ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มีสติมีสมาธิ 
เลขนำโชค : 10, 12, 21, 22, 42
คำที่เหมาะสม :  จะเจอเรื่องน่าแปลกใจแต่ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีและประสบความสำเร็จ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ พฤษภ ธนูและสิงห์
การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณชอบทำอะไรน่าตื่นเต้นมาตลอด แต่ตอนนี้ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะคุณกลายเป็นสนใจรายละเอียดมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับผิดชอบอะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแล้ว คุณจะได้รู้จักเรียงลำดับความสำคัญของทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต  

  คำเตือน :

เคยเจอคนที่ชอบทะเลาะไหม พวกเขาจะชอบโต้แย้งโต้เถียง แม้ว่าคุณจะอธิบายยังไง พวกเขาก็จะเอาชนะให้ได้ บางทีการคุยกับคนพวกนี้ก็สนุกดี แต่ขณะเดียวกันก็น่าหงุดหงิดด้วย แม้คุณจะชอบการโต้แย้ง ชอบการชิงไหวชิงพริบ แต่ช่วงนี้ คุณไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้ ถ้าหากเลี่ยงการทะเลาะกัน หรือการไม่ลงรอยกันได้ ก็จะดีต่อคุณมากๆ พยายามเลี่ยงๆ ไว้ดีกว่า

 ความรัก :

พรสวรรค์ที่ดีที่สุดของคนเราคือ รอยยิ้ม ความสุขนั้นส่งต่อกันได้เพียงแต่ยิ้มนี่แหละ เมื่อเรายิ้ม เราจะเชื่อมต่อกับคนอื่น และจะทำให้โลกที่เปล่าเปลี่ยวเติมเต็มได้มากขึ้น รอยยิ้มคือเรื่องพิเศษของชีวิต มันสร้างพลังบวกและทำให้ผู้คนรู้สึกดีๆ เวลาเราทุกข์ใจหรือเศร้าใจ สิ่งที่อยากได้จากอีกฝ่ายก็คือรอยยิ้มนี่แหละ เพราะฉะนั้น ถ้าหากคนรักเจอเรื่องเลวร้ายหรือรู้สึกไม่ดี พยายามสร้างพลังบวกให้กับเขาหรือเธอ เมื่อเขามีความสุข คุณจะมีความสุขด้วย

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เจ้านายก็ดูจะพร้อมช่วยแก้ไขปัญหา จัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้กับคุณ จะมีประตูใหม่ๆ เปิดออก โอกาสใหม่ๆ จะเข้ามาหา ได้พบปะผู้คนหลากหลาย ได้รับมอบหมายให้ทำงานใหม่ๆ ที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น แนะนำให้ติดต่องานกับชาวสิงห์ กันย์ พิจิก มังกร กรกฎ ธนู และพฤษภ พวกเขาจะช่วยให้ข้อมูลคุณได้อย่างดี

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ดูจะมีปัญหาทางบ้าน ทำให้คุณไม่มีสมาธิเท่าที่ควรจะเป็น ลองขอคำแนะนำจากเพื่อนสนิทน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ ลองไปห้องสมุด หาข้อมูลหาเอกสารต่างๆ น่าจะแก้ไขปัญหาได้ดี พยายามตั้งใจเรียนให้หนักกว่านี้ เพื่ออนาคตของตัวเอง 

 สุขภาพ :

มีปัญหากระเพาะอาหารเป็นกรด ต้องระวังเรื่องอาหารการกินให้มากๆ พยายามกินพวกผักและธัญพืช ไปพบแพทย์ดูแลอาการ ถ้าเป็นความดันโลหิตสูง ควรเช็กสุขภาพกับหมอต่อเนื่อง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักฝัน คุณเป็นคนมั่นใจในตัวเอง และเป็นคนฉลาด แต่ตอนนี้ เหมือนมีปัญหาหนี้สินให้ต้องชดใช้ และคุณก็รู้สึกผิดหวังหลายๆ เรื่อง แนะนำว่าให้รู้จักกล้าที่เปิดหน้าต่างออกไปดูโลกภายนอก รู้จักฝันให้มากๆ แต่ก็ต้องระวังเหมือนกัน เพราะบางทีคุณก็ฝันเกินตัว นอกจากนี้ ควรระวังเรื่องอุปสรรคต่างๆ ทางเลือกในชีวิตดูจะเคร่งเครียดและเลวร้าย ทำให้คุณปวดหัวและไม่สบายใจ ต้องใจเย็นๆ และต้องรู้จักฝันบ้าง อย่าเอาแต่อินกับโลกความเป็นจริงจนเกินไป 

 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ระมัดระวัง   
เลขนำโชค : 5, 6, 13, 14, 15
คำที่เหมาะสม : ตอบคำถามให้ไว 
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และกรกฎ 
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ และต้องชัดเจนกับการตัดสินใจครั้งนี้ จะได้เจอเรื่องเซอร์ไพรซ์จากเพื่อนหรือคนใกล้ชิด ทำให้คุณได้รู้ว่า คนอื่นๆ เขาเห็นอกเห็นใจและใส่ใจคุณมากกว่าที่คุณคิด 

  คำเตือน :

กรุงโรมไม่ได้สร้างขึ้นในวันเดียวก็จริง แต่เวลาเราอยากประสบความสำเร็จ และเต็มไปด้วยความพยายาม ความมุ่งมั่นของเราย่อมจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราไปถึงจุดสูงสุดได้ ดูเหมือนช่วงนี้ คุณได้บททดสอบอย่างหนัก เรื่องเวลาก็สำคัญที่สุด สิ่งสำคัญคือ คุณต้องระวังเรื่องอารมณ์อันอ่อนไหว ซึ่งจะสร้างปัญหาในความรู้สึก ถ้าอยากติดต่อหรือมีความสัมพันธ์กับใครสักคน คุณไม่ควรรีบร้อน ต้องอดทนและรู้จักรอคอย

 ความรัก :

อย่าสิ้นหวังหรือเลิกเชื่อมั่นในตัวคนที่รักและพร้อมสนับสนุนคุณ มีคนรักคุณมากกว่าที่คิด คนที่พร้อมจะสนับสนุนดูแลเอาใจใส่จนกว่าคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิต แน่นอนว่าคุณอาจมีช่วงเวลาร้ายๆ รู้สึกแย่ จิตใจตกต่ำ แต่เพื่อนๆ และครอบครัวจะช่วยฉุดคุณขึ้นมาอีกครั้ง จงเชื่อมั่นในตัวเองและเชื่อมั่นในตัวพวกเขาด้วย ความรักจะเยียวยาคุณเอง

 การงาน :

เพื่อนร่วมงานดูจะไม่โอเค แต่ละคนดูจะโยนงานมาให้คุณเยอะแยะเต็มไปหมด ทำเอาคุณปวดหัว เพราะต้องไปรับงานของคนอื่นมาทำ ทั้งที่ไม่ใช่งานของคุณเลย หวังจะไปพึ่งเจ้านายแต่ที่ไหนได้ เจ้านายก็ทำแบบเดียวกันอีก ท้ายที่สุดแล้ว พยายามที่สุดในแบบของตัวเองก็แล้วกันนะ เราเชื่อว่าคุณเอาอยู่แน่นอน

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ คุณดูไม่มีสมาธิเท่าที่ควร คงเพราะว่าคุณยุ่งและมีปัญหาหลายๆ อย่าง แนะนำให้ลองเข้าห้องสมุดหรือไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อนดู ถ้ากำลังเรียนอยู่ มีปัญหาจุกจิกๆ เยอะ แนะนำให้ใส่ใจการเรียนบ้างก็ดี 

 สุขภาพ :

ช่วงนี้มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย คงเพราะคุณกินอาหารไม่ตรงเวลาและนอนก็ไม่พอด้วย ควรหาเวลาพักผ่อนเพื่อเติมพลังให้กับตัวเอง คุณจะเจ็บป่วยเป็นโรคเล็กๆ น้อยๆ แนะนำให้ไปหาหมอตรวจร่างกายให้ลงตัว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสวงหาความสมบูรณ์แบบ มันจะทำให้คุณมีปัญหา พยายามระลึกไว้ว่า การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ และคนเราเติบโตได้โดยไม่ต้องเจอวิกฤติแบบพลิกชีวิต คุณอยากมีอนาคตที่มั่นคง อยากมีเวลาที่สนุกสนาน แต่ดูเหมือนคุณจะแต่เรื่องเครียดๆ ทำให้คุณไม่อดทน และยังรู้สึกแย่ด้วย อาจจะต้องเสียเงินแบบไม่ควรจะเสีย และทำให้คุณต้องมาถามตัวเองว่า สิ่งที่ทำนี้ คุ้มค่าการทุ่มเทของคุณแล้วหรือไม่

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : * 
จิตใจ : มีสมาธิและเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นในการทำอะไรใหม่ๆ  
เลขนำโชค : 1, 9, 12, 45, 69
คำที่เหมาะสม : คุณมีภาพลักษณ์ที่เข้มแข็ง และนั่นคือตัวตนของคุณ      
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การตัดสินใจที่ดีที่สุด ต้องเคลียร์และชัดเจน เมื่อคุณได้ตัดสินใจแล้ว คุณจะพร้อมที่จะก้าวต่อไปเพื่อให้ทุกอย่างลงตัว สิ่งสำคัญคือ ปัญหาครอบครัว คุณต้องจัดการให้เด็ดขาด 

  คำเตือน :

จะเจอสถานการณ์เดจาวู อะไรที่เคยเจอมาแล้ว เหมือนมันวนกลับมาให้เจออีก เป็นสถานการณ์ซ้ำๆ ที่ทำให้คุณเบื่อ ซึ่งคุณก็ไม่ผิดที่จะเบื่อ แต่เราอยากให้คุณพยายามมองมันในแง่ดี คิดเสียว่ามันจะทำให้คุณได้แก้ไขสถานการณ์ที่เคยทำพลาดมาแล้ว และลองพิจารณาดูว่าสิ่งที่คุณต้องการคืออะไร คุณมีโอกาสได้ประเมินแผนการชีวิตเสียใหม่ ไม่ว่าจะเผชิญกับปัญหาแบบไหน เราเชื่อว่าคุณรับมือได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ก่อนอื่น คุณต้องรู้จักเข้าใจตัวเองเสียก่อน

 ความรัก :

คนบางคนน่ารำคาญมาก เราไม่อยากอยู่ใกล้เขาหรือเธอเลย แต่พอเวลาผ่านไป เรากลับเปลี่ยนใจ ความสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องซับซ้อนมาก เราอาจรักคนคนหนึ่ง แต่ก็เกลียดเขาได้ในเวลาเดียวกัน ไม่มีใครหรอกที่รักใครได้ตลอดเวลา มันเป็นเรื่องปกติมาก ที่เราจะรู้สึกรักบ้างเกลียดบ้าง แค่พยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดีก็แล้วกัน อาจได้เจอปัญหาเก่าๆ ที่ค้างคาใจ ไหนๆ มันก็กลับมาแล้ว เคลียร์มันให้จบเลยก็แล้วกันนะ

 การงาน :

ช่วงนี้การทำงานร่วมกับเจ้านายอาจจะไม่โอเคเท่าไหร่ แต่ถ้าทำงานได้สำเร็จ คุณมีโอกาสพัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยนะ มีโอกาสใหม่ๆ ส่งมาให้แล้ว และถ้าทำงานได้ดี ก็จะทำให้เจ้านายประทับใจและภูมิใจในตัวคุณอย่างมาก ถ้าเจ้านายเป็นชาวกันย์ มีน เมษ และสิงห์ พวกเขาจะเข้าใจคุณเป็นอย่างดี อาจได้เดินทางไปติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ หรือติดต่อด้วยเรื่องงาน 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องเก็บข้อมูลสาขาที่อยากเรียนให้ดีๆ คุณจะได้รับแรงกระตุ้นหลายอย่าง และจะได้รายละเอียดที่ดี ที่จะช่วยให้คุณสามารถไปต่อได้ ถ้ากำลังเรียนอยู่ แนะนำให้ตั้งใจเรียนและเอาใจใส่บทเรียน

 สุขภาพ :

มีความเสี่ยงต่อผ่าตัดหรือต้องรักษาแบบจริงจังมากๆ และผลการรักษานี้จะส่งผลต่อคุณในระยะยาว อยากให้คุณดูแลตัวเองให้ดี มีโอกาสอักเสบติดเชื้อและไม่สบายเยอะมาก พยายามกินอาหารที่ดีและดูแลตัวเองอยู่เสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณมีโอกาสได้ทำเรื่องที่ชาญฉลาด จะมีช่วงเวลาเครียดๆ หรือกดดันเยอะมาก แต่เราไม่ห่วงเลย เพราะคุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถในการต่อสู้ มันจะทำให้คุณไปต่อได้ตลอดอาทิตย์ และจะได้สิ่งดีๆ กลับคืนมาด้วย เรื่องของหัวใจก็กดดันพอสมควร คุณรู้สึกเหมือนตัวเองดูน้ำเน่าและไม่มีเหตุผลเท่าที่ควร ยังไงพยายามมีเหตุผลให้มากที่สุด 

 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ใส่ใจรายละเอียดและความเป็นจริง  
เลขนำโชค : 5, 10, 14, 16, 59
คำที่เหมาะสม : เส้นทางเดินใหม่ๆ ในชีวิต 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีน และกันย์ 
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณคิดหนักเรื่องเงินทอง ควรระมัดระวังรายจ่าย ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรซื้อ ชีวิตช่วงนี้วุ่นวายอะไรไม่รู้เยอะแยะไปหมด บางอย่างที่คุณอยากได้มานาน เริ่มจะเป็นรูปเป็นร่างสักที ซึ่งก็มีทั้งคนพร้อมสนับสนุนและคัดค้าน 

  คำเตือน :

ในชีวิต คนเราอาจต้องทำเรื่องซ้ำๆ ซากๆ และน่าเบื่อ แต่สิ่งที่จะทำให้เรารอดในแต่ละวันไปได้คือจินตนาการ คุณควรที่จะมองอะไรในแง่ดี อย่าคิดลบ เพราะมันจะทำให้คุณเครียดเปล่าๆ นอกจากนี้ ควรที่จะกระตุ้นตัวเองให้ทำอะไรใหม่ๆ ก้าวไปข้างหน้า คุณรู้อยู่แล้วว่าต้องทำยังไง 

 ความรัก :

สิ่งที่คุณอยากได้ตอนนี้คือเวทมนตร์ แหม่ ฟังแล้วยากจัง ดูเหมือนคุณอยากมีความรักที่มีอุดมคติ อยากให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง อยากได้ใครบางคนที่ก้าวเข้ามาในชีวิต คำแนะนำคือ คุณเองก็ต้องทำให้ทุกอย่างถูกต้องด้วย ไม่งั้นใครเลยจะเข้ามา คำแนะนำคือ รู้จักเปิดตัวเอง ทำอะไรใหม่ๆ หากิจกรรมดีๆ ทำ พบปะผู้คนอยู่เสมอ ถ้าคุณไม่เปิดโลกให้ตัวเอง จะไปพบใครได้ อยากมีความรักก็ต้องใจเย็นๆ

 การงาน :

รีบทำงานให้เสร็จปั่นงานรัวๆ เพราะงานเยอะมาก เหมือนทุกอย่างจะเทมาทางคุณหมดเลย และคุณต้องต่อสู้ดิ้นรน ต้องทำงานหนัก แต่ก็มีโอกาสได้กำไรเยอะ ดูเหมือนจะต้องระวังเรื่องปัญหาทางการเงินให้ดีๆ และคุณจะได้ติดต่อกับผู้คนทั้งใหม่และเก่า การสื่อสารสำคัญมาก 

 การเรียน :

ควรต้องอดทนให้มากๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ คุณต้องศึกษาข้อมูลมากมาย ค้นหาความรู้มาใช้ ถ้าอยากเรียนต่อ จะเจออุปสรรคหลายๆ ทาง ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยมากๆ ลองหารือที่ปรึกษาดู 

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ หลายเรื่องเลย แต่อย่าพานิกมาก ให้ระวังตัวก็พอ ถ้ามีปัญหาก็ไปหาหมอ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ คุณป่วยไม่นานหรอก เดี๋ยวก็ดีขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณควบคุมทุกอย่างไม่ได้เลย เหมือนสับสนไปหมด แล้วไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร คุณอยากจะหนีไปให้ไกลๆ ไม่ต้องพบเจอผู้คน อยากอยู่คนเดียว อยากทำอะไรคนเดียว อยากฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทำอะไรสนุกๆ แนะนำว่าอย่าพานิก อย่าเครียดจนเกินไป เพราะมันจะมีจังหวะที่คุณหลังชนฝา และต้องเจอปัญหาอย่างหนัก คุณอยากมีพลัง อยากมีอำนาจ อยากช่วยเหลือทุกคน แต่มันยากนะ คุณอาจจะต้องช่วยตัวเองก่อน 

 

 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากจะระเบิดรัวๆ 
เลขนำโชค : 2, 11, 15, 28, 82
คำที่เหมาะสม : คิดเรื่องอนาคต  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ ธนู และกุมภ์         
การเงิน : น่าประทับใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่และต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ควรใส่ใจเรื่องเงินทอง เอาใจใส่รายละเอียดต่างๆ ด้วย ระวังเรื่องเงินให้ดี ย้ำอีกรอบ 

คำเตือน :

อะไรๆ อาจไม่ชัดเจนในตอนนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นแบบนี้ตลอดไปสักหน่อย เพราะงั้น เราอยากให้คุณกระตือรือร้นสักหน่อย สิ่งที่ต้องทำคือ คอยสังเกตผู้คนเข้าไว้ คอยดูว่าพวกเขาต้องการอะไรและมีลักษณะอย่างไร และคุณสามารถรับมือกับแต่ละคนได้ด้วยวิธีไหน โชคดีเป็นของคุณ เพราะคุณมีเวลาทำอะไรต่อมิอะไรเยอะมาก คุณอาจจะมีทางเลือกไม่มาก แต่ทุกทางที่ผ่านเข้ามาล้วนแล้วแต่เป็นโอกาสที่ดีในชีวิต 

 ความรัก :

เป็นช่วงเวลาที่ความรักอบอุ่น เงียบสงบ และเต็มไปด้วยความสุข คุณสองคนกำลังตื่นเต้นที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ และคิดถึงการสร้างสมบัติร่วมกัน ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน หัวใจตอนนี้เข้มแข็งและมีความสุขมาก ถือว่าไม่มีอะไรน่าห่วง ไม่ต้องแนะนำอะไร ก็ใช้ชีวิตอยู่กับความสุขไปก่อนแล้วกัน 

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่รู้สึกหน่วงๆ งานไม่คืบหน้าไปไหนและมันอาจจะทำลายความก้าวหน้าของโปรเจ็คท์ใหญ่ที่คุณถืออยู่ได้เลย ถ้าไม่สบายใจเรื่องงานขนาดนั้น แนะนำให้คุณหาเวลาพักผ่อน ใช้เวลากับตัวเองบ้าง ถ้าทำงานด้านธนาคาร การลงทุน อสังหาริมทรัพย์ อินเทอร์เน็ต การบริการ การแพทย์ อาหารและยา ฟิตเนส ดูเหมือนธุรกิจจะรุ่งเรืองดีและคุณจะได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย

 การเรียน :

มีอุปสรรคมากมายส่งผลต่อทั้งคนที่เรียนอยู่และอยากเรียนต่อ อุปสรรคเยอะไปหมด มีแต่เรื่องลบๆ คุณแทบไม่อยากพัฒนาไปไหน อยากนอนเฉยๆ อยากพักผ่อนมากกว่า และมันจะส่งผลทำให้การเรียนของคุณไม่ก้าวหน้า  

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ พยายามอยู่สงบๆ ดีกว่า ถ้าเป็นเบาหวานแนะนำให้ระวังตัว โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน อย่ากินอาหารหวานๆ พวกของหวานให้งดไปก่อน และควรไปเช็กสุขภาพร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตือรือร้นที่แท้จริงของคุณ ต้องคิดให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร เพราะคนอื่นๆ ดูจะจับตาคุณอยู่ คุณเองรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองต้องการอะไร และสามารถรับมือกับมันได้ดี อย่างเดียวที่ต้องระวังมากๆ คือเรื่องของอารมณ์ อยากให้ใช้เหตุผลให้มากๆ ไม่ว่าจะทำอะไร และควรจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตให้ลงตัวด้วย ต้องรู้จักประเมินสถานการณ์ จัดการสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว 
 TOP

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : พร้อมลุย    
เลขนำโชค : 0, 14, 21, 34, 50
คำที่เหมาะสม : ต้องรับมือกับความท้าทายหลายๆ อย่าง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกรและมีน 
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้แข็งแกร่งและมั่นใจในตัวเองดีมาก มองเห็นทุกอย่างชัดเจน รู้ว่าควรทำอะไรไม่ควรทำอะไร มีบางอย่างที่คุณต้องปลงและปล่อยวาง  

คำเตือน :

อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เป็นคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจน อดีตจบไปแล้ว ปัจจุบันคือตอนนี้ และอนาคตยังไม่เกิด ง่ายๆ แค่นั้น แต่ดูเหมือนคุณคิดอะไรมากมายกว่านั้น คงเพราะจากประสบการณ์ชีวิต ทำให้คุณลังเลและไม่แน่ใจ คุณกำลังกังวลและไม่สบายใจ รู้สึกว่าสูญเสียโอกาสในการทำบางอย่างที่อยากทำ อย่าคิดมากไปเลย เดี๋ยวคุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ไม่เสียเปล่าแน่นอน 

 ความรัก :

คบกันมานานแค่ไหน ก็ยังจะเจอเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ ในตัวอีกฝ่ายได้เสมอ แม้แต่ตัวเราเองที่คิดว่ารู้จักมานาน เรายังเจออารมณ์ใหม่ๆ ได้ตัวเองได้ตลอดเลย คงเพราะอารมณ์นั้นเป็นเรื่องไม่แน่นอน ก็เลยทำให้คุณไม่รู้จะประเมินอีกฝ่ายยังไง และไม่รู้จะประเมินตัวเองอย่างไรด้วย คำแนะนำคือ คิดบวก มองด้านบวก คุณอาจจะมีปัญหาเรื่องอารมณ์บ่อยครั้ง หงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี แต่คุณก็มีสิ่งดีๆ ในตัวเยอะ เพราะฉะนั้น ก็ชดเชยกันไป ถ้าหงุดหงิดให้พยายามรีบคิดบวกให้เร็วที่สุด และทำในสิ่งที่ดีๆ บ้าง 

 การงาน :

คุณกดดันกับปัญหาบางอย่างมานานและรู้สึกว่าเหนื่อยเหลือเกิน จะต้องลงมืออย่างรวดเร็วและเตรียมพร้อมรับปัญหา การต้องทำงานหนักมากกว่าปกติ คุณทำมามากแล้ว แต่ก็ยังต้องทำต่อไปอยู่ดี และควรคำนวณความเสี่ยงไว้ด้วย ถือว่าอาทิตย์นี้งานหนัก 9/10 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณพบว่าการเรียนบวกกับการจดจำบทเรียนเป็นเรื่องยากมาก เหมือนเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้คุณสังเกตสถานการณ์ให้ดี และพยายามมีสมาธิให้มากๆ ต้องรู้จักโฟกัส

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาจากโรคเบาหวานและความดันโลหิต ต้องระมัดระวังมากๆ และต้องไปเช็กสุขภาพ ระดับน้ำตาลในเลือดสำคัญมาก ควรกินอาหารอย่างระวัง และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เล่นโยคะหรือนั่งสมาธิ จะช่วยเพิ่มพลังทางบวก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเจอปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้ คุณกระหายอยากทำอะไรบางอย่าง อยากให้ตัวเองเป็นศูนย์กลางความสนใจ พยายามคิดบวกเข้าไว้และเงียบๆ ไว้ก่อน ลองหาทางพบปะผู้คนบ้าง ไปเจอคนนั้นคนนี้ ได้พูดคุยสนุกสนานกัน ถ้าได้หัวเราะบ้าง คุณจะสบายใจมากขึ้น คุณมีศัตรูอยู่นะ เขาพร้อมจะแย่งชิงตำแหน่งของคุณอยู่ เมื่อต้องเริ่มแข่งขัน เราแนะนำให้ลุยเต็มที่ คุณทำได้ดีแน่นอน ไม่ต้องห่วง
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : สร้างสรรค์และโฟกัส    
เลขนำโชค : 0, 3, 9, 18, 21
คำที่เหมาะสม : จงเรียนรู้เรื่องข้อตกลงต่างๆ  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และมีน  
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องอดทนให้มากที่สุด คุณจะได้พบประสบการณ์บางอย่างที่ไม่ต้องการ ทำให้คุณลังเลและไม่แน่ใจ ควรฟังเสียงในใจจะได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว ตัวเองต้องการอะไรกันแน่ มีใครบางคน ทำให้เรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก คุณอย่าไปฟังพวกเขาเยอะ 

  คำเตือน :

ช่วงนี้คุณมีการตัดสินใจที่ชัดเจน และจะต้องเผชิญกับปัญหาสำคัญมาก มีคนสงสัย ไม่แน่ใจในตัวคุณ และกำลังตั้งคำถามบางอย่างเกี่ยวกับคุณ ซึ่งคุณเองก็รำคาญ แต่เราจะเตือนไว้ นี่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะจะทะเลาะกัน ทางที่ดี ลองสังเกตดูดีกว่าว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร ถ้าเขาคิดต่างก็รับฟังไว้ ข้อมูลพวกนั้นอาจมีประโยชน์ต่อคุณในอนาคตก็ได้ ใครจะรู้ หัดฟังให้มากกว่าพูด ชีวิตจะดีกว่าที่เป็นอยู่ 

 ความรัก :

หญ้าที่บ้านคนอื่นสวยกว่าบ้านเราเสมอไหม คุณรู้คำตอบดีอยู่แก่ใจว่าไม่ใช่ คงเพราะวิวนี้อาจจะเก่าแล้ว เห็นมาบ่อยเลยไม่ว้าวเหมือนวิวใหม่ๆ ทุกครั้งที่ไม่แน่ใจเรื่องความรักหรือสับสน อยากให้กลับมาคิดถึงประเด็นนี้อีก ไม่มีทางหรอกที่หญ้าของบ้านใครจะสวยกว่าบ้านใคร และถ้าอยากให้บ้านเรามีหญ้าที่สวยที่สุด ก็ต้องดูแลเอาใจใส่ แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมาเอง อย่าไปอิจฉาคนอื่น อย่าไปสนใจหญ้าของคนอื่น สนใจแต่หญ้าของตัวเองและสิ่งที่ตัวเองมีก็พอแล้ว

 การงาน :

งานเยอะมาก และคุณรู้สึกว่าไม่แฟร์ ไม่มีเหตุผลเลย ทำไมทุกอย่างต้องมาลงที่คุณคนเดียวด้วย เจ้านายพร้อมสนับสนุนและมอบหมายงานใหม่ๆ ให้ทำ แต่คุณไม่อยากทำ เพราะคุณรู้สึกว่าเหนื่อย โดยเฉพาะถ้าต้องรับผิดชอบเรื่องเงิน พวกนี้คุณไม่โอเคมากๆ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ดูเหมือนคุณจะไม่มีสมาธิเท่าที่ควร จะเจอกับสถานการณ์หลายๆ อย่างที่ทำให้ไม่สบายใจ อุปสรรคเข้ามาในชีวิต พยายามหาที่เงียบๆ อ่านหนังสือ และควรจดชอร์ตโน้ตออกมาด้วย 

 สุขภาพ :

จะได้รับข่าวดีเรื่องสุขภาพ ทำให้ไม่ห่วงอะไร โดยรวมถือว่าแข็งแรง ไม่มีปัญหาร้ายแรง คุณก็กระตือรือร้นเต็มไปด้วยพลัง พร้อมทำอะไรใหม่ๆ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสำเร็จของคุณ การทำงานใหม่ๆ การได้ทำอะไรที่ส่งผลดีต่อตัวคุณเอง เป็นช่วงเวลาที่เคร่งเครียดก็จริง แต่คุณก็จะได้เรียนรู้และจะได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้นี้ไปใช้ในอนาคต พยายามมีเหตุผลและมองโลกตามความเป็นจริงด้วย อย่าเอาแต่อารมณ์หรือใช้แต่ทฤษฎีอย่างเดียว อาจต้องเผชิญหน้ากับคำถามสำคัญ และจะได้รับคำตอบที่ทำให้คุณแปลกใจสุดๆ 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ตื่นเต้นมาก   
เลขนำโชค : 2, 20, 30, 50, 54
คำที่เหมาะสม : เล่าตามความเป็นจริงแต่พยายามลดความรุนแรงลง     
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และมังกร  
การเงิน : ตอนต้นก็พอใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลังจากกดดันมาเนิ่นนาน คุณเริ่มมองเห็นอะไรชัดเจน และรู้แล้วว่าอะไรสำคัญ อะไรไม่สำคัญ คุณจะได้ทำงานร่วมกับคนอื่น ได้อยู่เป็นกลุ่มเยอะมาก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นสถานการณ์ที่ดีต่อคุณและต่อผู้อื่นด้วย 

  คำเตือน :

ถ้าอยากได้อะไร ก็จงตั้งความหวัง แล้วสักวันมันจะเป็นจริง คำกล่าวนี้ ฟังแล้วดูดีมาก สำหรับคุณแล้ว มองว่าคำกล่าวพวกนี้หาสาระไม่ได้ เป็นการหลอกลวงชัดๆ แต่ใครเลยจะรู้ ถ้าอยากได้อะไรมากๆ ลองขอและลองพยายามดู คุณอาจจะได้สิ่งดีๆ อย่างที่ต้องการก็ได้นะ อย่าลืมที่จะฝันซะบ้าง 

 ความรัก :

คนบางคนก็แยกแยะความแตกต่างของคนอื่นไม่ได้ และคิดแต่ว่าอยากเห็นอีกฝ่ายในมุมเดียว ถ้าเจอคนแบบนั้น คุณจะเหนื่อยมากและต้องปรับพฤติกรรมหลายๆ อย่างด้วย คนเรามีหลายมุม มีอะไรที่แตกต่างกันมากมาย มันไม่ผิดที่คุณจะทำในสิ่งที่อยากทำ ถ้าเป็นความรักที่แท้จริงจะเกิดจากความเข้าใจกันและกัน ไม่ใช่บังคับใจหรือขอร้องให้เราเปลี่ยนแปลง 

 การงาน :

จะได้โอกาสใหม่ๆ เยอะมาก ต้องทำงานหนัก ควรทำงานอย่างระวัง อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป แนะนำให้ทำงานเป็นทีม ถ้าได้ทำงานร่วมกับชาวกันย์ มีน กรกฎ ธนู เมถุน และพฤษภ จะดีกับคุณมากๆ หากต้องหาคนร่วมทีมหรือคนมาช่วยเหลือ ให้เลือกคนราศีเหล่านี้  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณไม่มีสมาธิเลย จะเจออุปสรรคทางการเรียนเยอะแยะมากมาย อ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว ลองหารุ่นพี่หรืออาจารย์ แล้วให้เขาช่วยติวบทเรียนให้นะ  

 สุขภาพ :

ถ้าเครียดเรื่องความดันโลหิต ช่วงนี้ต้องระวังสุขภาพมากๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินต้องระวังให้ดีๆ และควรระวังพวกเรื่องอาการอักเสบหรือติดเชื้อ ถ้าเป็นไปได้ ควรพบแพทย์ และดื่มน้ำเยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน จะได้รับโปรเจ็คท์สำคัญมากๆ ซึ่งก็จะส่งผลระยะยาว ต้องจัดตารางเวลาให้ดี และควรหาเวลาพักผ่อน อย่าทำงานหนักจนเกินไป คือเรารู้ว่างานเยอะ และคุณก็บ้าพลัง แต่ถ้าหามรุ่งหามค่ำบ่อยๆ เดี๋ยวสุขภาพจะพังเอา ก็ต้องแบ่งเวลาเล่นกับทำงานให้เหมาะสม สมดุลต่อกัน ปลายอาทิตย์ เจ้านายพร้อมจะช่วยเหลือและสนับสนุนในเรื่องงาน ไม่น่าห่วง 
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : พร้อมก้าวไปข้างหน้า   
เลขนำโชค : 11, 15, 35, 50, 88
คำที่เหมาะสม : โอกาสเป็นเรื่องสำคัญ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และกุมภ์     
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ค่อนข้างกดดัน ต้องรับผิดชอบเยอะมากกว่าปกติ อย่าใจดีกับตัวเองมากเกินไป และควรระมัดระวังการเลือกของตัวเองด้วย จัดการปัญหาไปทีละจุด ไม่ต้องรีบร้อน 

  คำเตือน :

ทุกๆ การกระทำ มีโอกาสที่จะได้รับการโต้ตอบ และมันอาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด เพราะฉะนั้น เวลาจะทำอะไร เราก็ต้องทำใจไว้นิดนึง เพราะบางอย่างมันอาจไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมีความหวังและอยากได้บางอย่างมากๆ คำแนะนำที่เรามีให้คือ รับผิดชอบ อยากให้คุณรู้จักรับผิดชอบในสิ่งที่ต้องการ และพยายามมีสมาธิ มีสติ รู้ตัวอยู่เสมอว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าอยากได้จริงๆ คงต้องพยายามมากๆ แล้วจะมีโอกาสได้มา

 ความรัก :

ความรักไม่เคยเป็นเรื่องง่าย มันมีอะไรมากมายในตัวของมัน มีการเดินทาง มีการเปลี่ยนแปลง ต้องเจอกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย แต่ถึงอย่างนั้น ถ้ามันเป็นรักแท้มันจะทำให้คุณได้พบการผจญภัยใหม่ๆ ได้เห็นโลกใหม่ๆ ได้เอาชนะอะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ เพราะงั้นถ้าความรักเรียกหาก็จงก้าวตามมันไป อย่าไปกลัวหรือไม่แน่ใจ เพราะเราเชื่อว่าความรักจะพาคุณสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ดีต่อคุณอย่างมาก

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณเต็มไปด้วยพลังและพร้อมทำงานแบบไม่หยุด และคุณก็ทำผลงานได้ดี มีโอกาสประสบความสำเร็จ ยังไงก่อนจะปล่อยงานออกไป แนะนำให้ตรวจสอบให้ละเอียด และระมัดระวังข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น พยายามทำงานอย่างมืออาชีพ อย่าหลุกหลิก หรือสับสนง่าย  

 การเรียน :

คุณจะติดกิจกรรมหลายๆ อย่าง ทำให้ละเลยการเรียน ไม่สนใจอะไรเลย ถ้าอยากเรียนต่อ คุณก็จะรู้สึกไม่โอเค นี่ก็ไม่ใช่ นั่นก็ไม่ใช่ อาจจะต้องใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ เลือก เดี๋ยวก็จะเจอสาขาที่อยากเรียนเอง 

 สุขภาพ:

โดยรวมแข็งแรงดี น่าห่วงก็แต่เรื่องกรดในกระเพาะอาหารเท่านั้น ถ้ามีอาการแนะนำให้กินยาและอย่ากินมื้อดึก รวมถึงงดพวกของเผ็ดของทอดของมันด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องควบคุมจิตใจตัวเองให้ดี พยายามใช้เวลาทำสิ่งที่ต้องการทำ คุณจับตาดูเวลาอยู่เสมอ และคุณปวดหัวที่เวลาไม่เพียงพอสักที เหมือนคุณอยากทำอะไรหลายอย่าง เยอะแยะไปหมด ยังไงพยายามหาเป้าหมายที่ชัดเจนให้เจอ จะได้รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร อยากทำอะไร ยิ่งทำงานยากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใช้เวลาและความพยายามมากเท่านั้น 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาด   
เลขนำโชค : 18, 30, 32, 40, 49
คำที่เหมาะสม : มีจิตใจที่แข็งแรงมั่นคง 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และกรกฎ
การเงิน : ก็ดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

กดดันมากเพราะความคาดหวังจากผู้อื่นรอบตัว แต่มันก็จะส่งผลต่ออนาคตของคุณ สิ่งที่คุณเชื่อคือสิ่งที่สำคัญมาก ถ้าสงสัยไม่แน่ใจอะไร แนะนำให้ถามตรงๆ 

คำเตือน :

ถ้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่ต้องผูกมัดกับใครเลย คุณอยากทำอะไร เหมือนฝันเลยใช่ไหม คุณคิดแบบนั้นหรือเปล่า แต่ในชีวิตจริงแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ ความฝันของเราย่อมผูกอยู่กับคนอื่นๆ เชื่อมโยงกันไป และโลกแห่งความฝัน ก็ไม่ได้มีแค่ฝันของเราคนเดียว ไม่ว่าจะได้รับโอกาสแบบไหนอย่างไร คุณอาจจะต้องคำนวณและคำนึงถึงคนอื่นๆ อีกมากมายในชีวิตควบคู่ไปด้วย 

 ความรัก :

ถ้าเริ่มต้นอะไรแล้ว ต้องจบให้ลงจริงไหม คุณเป็นคนแบบนั้นแหละ จะไม่ยอมเสียเวลาทำอะไรจริงๆ จังๆ แล้วทิ้งๆ ขว้างๆ เด็ดขาด จะว่าไปมันเป็นทั้งจุดอ่อนและจุดแข็งของคุณ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของคุณด้วยเช่นกัน ช่วงนี้ คุณไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะปล่อยมือ เราอยากให้คุณลองมองหาคุณค่าของมัน มองหาสิ่งดีๆ มองหาเรื่องราวดีๆ และเห็นอกเห็นใจอีกฝ่ายให้มากกว่านี้อีกนิด ควรจะคุยกัน ปรับความเข้าใจระหว่างกัน

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ถ้าทำงานด้านการขาย ก็จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ได้คอมมิชชั่น จะมีการเปลี่ยนแปลง มีการปรับปรุง ได้โอกาสใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ล้วนแต่เป็นเรื่องที่เสี่ยงทั้งนั้น แต่คุณก็จะทำได้ดี ยังไงพยายามควบคุมสถานการณ์การเงินให้อยู่มือ ถ้ามีลูกน้องเป็นชาวกันย์ กุมภ์ มีน มังกร หรือพิจิก อาจมีเรื่องน่าหงุดหงิดให้ระคายใจ

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ ไม่มอะไรดีเลย คุณจะเจออุปสรรครัวๆ ทำให้เครียดและไม่สบายใจ ยังไงพยายามอดทนและตั้งใจเรียน 

 สุขภาพ :

อาหารไม่ย่อย กรดเยอะ ทำให้หงุดหงิด พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ แล้วถ้าเป็นพวกความดันโลหิตสูงก็ควรไปพบแพทย์ จะได้ตรวจร่างกายให้ละเอียด 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น แนะนำให้ใช้เสน่ห์ของคุณให้มีประโยชน์ เมื่อเกิดปัญหาไม่จำเป็นต้องทะเลาะรุนแรง แค่พูดกันดีๆ แต่เข้าจุดก็เคลียร์ได้แล้ว ยังไงคุณก็เชิดหน้าไว้แล้วก้าวต่อไป อย่าเพิ่งพูดอะไรให้มาก เพราะคุณเองก็มีมุมมองที่ชัดเจนพอสมควร แต่คนอื่นๆ เขาอาจยังไม่เข้าใจตอนนี้ คุณต้องลองหาคำตอบที่จะทำให้อีกฝ่ายสบายใจด้วยให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาพูดทีเดียว ถ้ายังไม่แน่ใจว่าพูดแล้วจะดี ก็อย่าเพิ่งพูด

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องรอผ่านช่วงนี้ไปก่อน มุมมองต่างๆ ถึงจะชัดเจน 
เลขนำโชค : 2, 11, 22, 50, 54
คำที่เหมาะสม : เชิดหน้าขึ้น
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และกรกฎ  
การเงิน : ใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง แต่คุณก็ไม่เครียดและไม่ได้มีทิฐิเยอะๆ อีกแล้ว เรื่องการเงินก็ไม่น่าห่วงมากอย่างที่เคยเป็น จงมองโลกตามความเป็นจริงและใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง 

คำเตือน :

เวลาคนเราจะทำอะไรสักอย่าง ถ้าเอาแต่เครียดๆๆๆ กดดันตัวเอง ไม่แน่ใจ ไม่สบายใจ มันจะประสบความสำเร็จได้ลำบาก คำแนะนำคือ พยายามมีอารมณ์ขันบ้าง และมองชีวิตในแง่บวก อย่าไปคิดลบตลอดเวลา คนเราเกิดมาก็ทำผิดพลาดได้ทุกคน อย่าไปยึดมั่นถือมั่นจนเกินไป 

 ความรัก :

ทำไมเวลาเธอมายืนใกล้ๆ รู้สึกอบอุ่นในหัวใจ ตอนนี้กำลังแอบชอบใครอยู่บอกมาสิ คุณมีหัวใจให้กับใครบางคน และเวลาเขาเข้ามาใกล้ๆ คุณจะใจอ่อนยวบเลยใช่ไหมล่ะ ตอนนี้แหละเวลาที่จะก้าวตามความรักไป มีเท่าไหร่ใส่ไปให้หมด ความรักมาเคาะประตูเรียกแล้ว รีบๆ ก้าวตามไปเลย

 การงาน :

พยายามทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อนร่วมงานอาจทำให้คุณเดือดร้อนหลายอย่าง และคุณเองก็ไม่มีเหตุผลเท่าที่ควร ทุกคนดูจะเรียกร้องเวลาจากคุณ อยากให้คุณแก้ปัญหาให้ คุณรู้สึกว่าไม่แฟร์เลย คุณต้องทำงานหนักต้องเอางานกลับไปทำบ้าน ยังไงพยายามทำงานคนเดียว อย่าไปพัวพันกับคนอื่นมากนัก  

 การเรียน :

จะมีปัญหาเยอะมาก และคุณก็หงุดหงิดไม่อยากเรียน สับสนรู้สึกไม่สบายใจ แม้แต่เรื่องเรียนต่อก็พักไว้ก่อน แนะนำให้ลองหารือผู้ใหญ่ในชีวิต เพื่อแก้ปัญหาทางใจครั้งนี้

 สุขภาพ :

เป็นช่วงที่จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ มีปัญหากระจุกกระจิกรบกวนจิตใจ อยากให้กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดื่มน้ำสะอาด และไปออกกำลังกายเพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเติบโต และเปลี่ยนแปลงของชีวิต คุณจะได้สัมผัสอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะมากมาย และต้องจัดการความสัมพันธ์ด้วย บางอย่างเริ่ม บางอย่างก็จบลง แผนการระยะยาวที่วางไว้อาจต้องเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม คุณมีพลังและสดชื่นดี จึงพร้อมลุยและจัดการปัญหาในชีวิต บวกกับอารมณ์คุณไม่ได้หงุดหงิดตลอดเวลา คุณมีเหตุผลและมีความหนักแน่นพอ จึงสามารถผ่านทุกอย่างไปได้แบบไม่น่าห่วง 
  

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ฉลาดและตื่นเต้น  
เลขนำโชค : 2, 11, 19, 34, 50
คำที่เหมาะสม : แก้ไขให้เร็ว  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกรและสิงห์  
การเงิน : รอเงินอยู่

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณขาดเป้าหมาย แนะนำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้ว อย่ามัวแต่คิดจะเปลี่ยนคนอื่นอยู่เลย เวลามีปัญหาอย่างเดียวที่เราจะทำได้ก็คือ เปลี่ยนตัวเอง เพราะคนอื่นไม่เปลี่ยนหรอก 

คำเตือน :

ไม่มีคนคนไหนในโลกที่ประสบความสำเร็จโดยไม่พยายามอะไรเลย ถ้าอยากเป็นอะไรสักอย่าง คุณต้องทำงานหนักกว่าจะได้งานชิ้นพิเศษจริงๆ ทุกๆ ความสำเร็จ มาจากความผิดพลาด ปัญหา และความล้มเหลว และที่สำคัญ ทุกๆ ความสำเร็จ เกิดจากการที่เจ้าตัวกำหนดเป้าหมายไว้ชัดเจน และพยายามก้าวไปให้ถึง คุณยังคงตามหาตัวเองอยู่ และไม่แน่ใจใช่หรือไม่ แนะนำให้ลองเริ่มใหม่ เข้าใจตัวเองก่อน และลองหาให้เจอว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ เหมือนตอนนี้คุณเองยังไม่รู้และไม่แน่ใจ มันก็เลยทำให้คุณไปต่อได้ยาก

 ความรัก :

อย่าให้สัญญาหรือรับปากกับใครถ้าหากว่าทำไม่ได้ เพราะถ้าคุณไปยกเลิกหรือผิดสัญญา คราวนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ มีเรื่องไม่โอเค และมีปัญหากับคนรัก อาจต้องทะเลาะกันใหญ่โต ล้วนแต่เป็นเรื่องของความไว้ใจ ไม่เห็นด้วยในบางอย่าง แต่ชาวมีนเป็นคนอดทนเก่งอยู่แล้ว ถ้าคุณยังพอจะมีเหตุผลและมีความอดกลั้น ก็จะผ่านไปได้ แต่ยังไงก็อยากให้ปรับความเข้าใจกันนะ ปัญหานี้ยากมากจริงๆ พยายามเข้า

 การงาน :

เป็นช่วงที่ต้องวางแผนการงานระยะยาวและพยายามมีสติให้มากๆ คุณอาจจะต้องเตรียมพร้อมรับโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่ต้องเดินทาง ต้องไปพบปะผู้คน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อาจจะต้องเอางานกลับบ้านไปทำวันหยุดด้วย เตรียมตัวให้พร้อมก็แล้วกัน งานเยอะมาก ทั้งงานหลักหรือจ๊อบก็เข้ามารัวๆ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่จะมีปัญหาส่วนตัวรบกวนจิตใจ ทำให้คุณหดหู่ไม่สบายและรบกวนความจำด้วย ยังไงก็อย่ายอมแพ้ ถ้าขยันและตั้งใจเพียงพอ ท้ายที่สุด คุณจะเป็นผู้ชนะ ถ้าอยากเรียนต่อ คุณต้องการแรงสนับสนุนที่แข็งแกร่งหน่อย

 สุขภาพ :

ถือว่าโดยรวมไม่มีอะไรเลวร้าย นอกจากกระเพาะอาหาร ปัญหาหลักของคุณเอง ควรไปหาหมอ รับยามาเพิ่ม กินอาหารอ่อนๆ และดื่มน้ำเยอะๆ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเหนื่อยล้าหมดพลัง อยากพักผ่อน อาจต้องสูญเสียบางสิ่งบางอย่างแต่แล้วคุณก็จะกลับมาแข็งแกร่ง คุณเกลียดพวกเล่นตุกติก ไม่ชอบเลย คุณบ้างานมาก อาจต้องทำงานแม้ในวันหยุด อาจต้องอยาบ้านตลอดเสาร์อาทิตย์ เพราะทุกคนต้องการทักษะการทำงานจากคุณ แต่การทำงานนี้ก็จะทำให้คุณเก่งและมีชื่อเสียง กลายเป็นคนที่ทุกคนต้องการตัว และคุณจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ด้วย 
       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Aom_v Member 5 ก.ย. 60 12:39 น. 4

โอ้มายก้อด ตรงมาก นี้ราศีธนู เเล้วคือเปีะทุกอย่างเลยอ่ะ ยิ่งเรื่องสุขภาพที่เกี่ยวกับกรดในกระเพาอาหาร เห้ย เป้ะเว่อร์ๆๆๆๆๆๆๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด