meet#178 น้องเกมส์

 

    Meet # 178 : ครั้งนี้ก็เป็นครั้งพิเศษอีกครั้งนึงที่..พี่นินจาพาน้องๆชาว meet มาทำความรู้จักกับหนุ่มขาว ตี๋ คารมดี เฟรนด์ลี่ มาดกวนและอาจจะเป็นขวัญใจคนใหม่ของใครๆ อีกหลายคน  หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า..เกมส์..มาดูกันสิว่าหนุ่มคนนี้จะเป็นคนยังไงน้าาา..
มาทำความรู้จักกับน้องเกมส์ meet คนใหม่ครั้งนี้ได้เลยจ้ะ  ^^
 


พี่นินจา : สวัสดีๆๆจ้ะ น้องเกมส์ช่วยแนะนำตัวให้ทุกคนรู้จักกันหน่อยจ้ะ^^
น้องเกมส์ : สวัสดีครับ!! พี่สุดสวย^^ ผมเกมส์  สกล เกียรติวิกรัยครับ ตอนนี้ศึกษาอยู่ที่ มศว ประสานมิตรครับ อยู่คณะสังคมศาสตร์ เอกการพัฒนาชุมชนเมือง ^^

พี่นินจา : ที่ชื่อว่าเกมส์เนี่ย..เพราะว่าเกมส์ชอบเล่นเกมส์ใช่รึเปล่าเนี่ย 555+
น้องเกมส์ : เรียกว่างานอดิเรกดีกว่าพี่ 555+ ชอบเล่นแต่ไม่ติดนะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนชอบบอกว่าเกมส์ติดเกมส์ ^^ ก็แค่มีเพื่อนเล่นเลยเพลินอยู่กับเพื่อน..แค่นั้นเอง ใครจะบ้าไปติดตัวเองล่ะครับ จริงมะ 555

พี่นินจา :  แปลกๆๆจัง..ออกแนวขี้เล่น นิสัยกวนๆอย่างงี้ แต่ทำไมน้าถึงได้เลือกเรียนการพัฒนาชุมชนเมือง..แบบว่าหน้าตาไม่ให้แต่ใจรักรึเปล่าเนี่ยเกมส์ 555
น้องเกมส์ : งะ ตรงๆเลยหละกันพี่^^ คือ เกมส์อยากเรียน มศว ไง แล้วดันสอบตรงติดเลยเอาเป็นว่า..เรียนจบไปสายนี้ มันก็ไม่มีใครทำงานตามสายอยู่แล้ว ไม่ใช้วิชาชีพเฉพาะซะหน่อยก็เลยเรียน  ขอโม้^^ นิดนึงว่าถึงชื่อเอกจะดูแปลกๆ แต่เรียนยากนะครับ เอาจริงๆ มันก็คือ "การวางแผนพัฒนาเมือง" การพัฒนาต้องเลือกทำในทุกๆ ด้านไม่ใช่เลือกทำเฉพาะด้านเดียว เพราะฉะนั้นเอกนี้ว่ากันง่ายๆ คือการเอาหลายๆ วิชามารวมกันครับ หรือเรียกว่า "สหวิชา" นั่นเอง อีกอย่างหลักสูตรที่ผมเรียนอยู่นี่ เป็นปริญญาโทของสังคมสงเคราะห์ มธ. เลยนะครับ

พี่นินจา : แล้วเป็นไงบ้างจ๊ะเรียน "การวางแผนพัฒนาเมือง" แล้วพอจะเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันของเกมส์ได้รึเปล่าล่ะ..
น้องเกมส์ :ได้ครับ^^ อันนี้ยืนยันและนอนยันเลย 555+  เรื่องของวิชาการไม่ค่อยได้เรื่องหรอกเกมส์อะ ทฤษฎีอะไรเยอะแยะไปหมด แต่ที่ได้จริงๆ คือมุมมอง หรือ vision นั่นเองครับ วิชานี้ทำให้มองสังคมของเราเป็นกลไก เราทุกคนเป็นฟันเฟืองที่จะขับเคลื่อนสังคมให้ก้าวไปข้างหน้า เฟืองตัวเล็กหลายๆตัวไปหมุนเฟืองตัวใหญ่และไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ มันทำให้ผมคิดว่าคนเราทุกคนเกิดมามีความสำคัญเท่ากันหมด!! แต่จะหายากหรือง่ายก็อีกเรื่องนึงครับ เพราะสมมุติถ้าเฟืองตัวเล็กหยุดหมุนไปเฟืองตัวใหญ่ก็หมุนไม่ได้ เกิดเป็นผลร้ายต่อไปเป็นทอดๆ ครับ

พี่นินจา : แล้วเรียนการพัฒนาชุมชนเมืองเนี่ย..เกมส์บอกว่าเอาหลายๆ วิชามารวมกัน..งั้นคงมีกิจกรรม เรื่องสนุกๆ ที่เกมส์ประทับใจเยอะแน่ๆ เลย ไหนลองเล่าให้ฟังสิ
น้องเกมส์ : จากความคิดเกมส์นะครับ พูดง่ายๆ นะครับคือทำให้เราไม่ดูถูกคน เข้าใจโลกมากขึ้นและที่เกมส์ประทับใจมากเลยก็คือมีออกไป (ลงพื้นที่จริง) ที่เชียงรายครับ  บนดอยแม่สลองขึ้นไปอีกนิดนึง เป็นหมู่บ้านชาวเขา สุดยอดครับ อากาศดีมากๆเลย พอดีว่าติดกีต้าร์ไปด้วย นั่งชิวกับลูกศิษย์อีกมหาลัยนึงของอาจารย์ที่นำเราไป และพวกพี่ๆทหารที่ไปดูแลเราได้เพื่อนใหม่ และที่สำคัญ ผมได้แก้วชาไม้ไผ่จากชาวเขาที่ขอเค้ามาด้วยครับ^^ ประทับใจมากๆๆๆๆถึงมากที่สุด^^

พี่นินจา : โหๆๆๆ ถามเรื่องเรียนเกมส์ทีไร เกมส์ตอบซะจริงจังขัดกับลุคกวนๆ ของเกมส์เลยนะเนี้ย..555 ตอบซะขนาดนี้อยากลงเลือกตั้งไหมเนี่ยเรา..ถ้าลงเมื่อไหร่บอกด้วยนะจ๊ะ จะได้ไปเลือกให้ 555+
น้องเกมส์ : ไม่เอา ไม่ลง ไม่ชอบการเมืองครับ 555+ แต่ชอบติดตามนิดหน่อย เค้าเฉือดเฉือนฝีปากกันดีครับ ไม่รู้ใครถูกใครผิด ลองมาคิดตามเล่นๆฝึกสมองดีครับ แนะนำๆ  555

พี่นินจา : พี่นินจาคนนึง..ขอยอมแพ้ให้เกมส์เลยเรื่องคำถามประลองความคิดเนี้ย!! ถามมาทีไร..เล่นทำให้พี่นินจาออกมึนและงงกันเลยทีเดียว 555 ละนอกจากการเรียนแล้วเกมส์ชอบทำไรบ้างละไหนๆๆ เล่าให้ฟังกันหน่อยสิ
น้องเกมส์ : เดี๋ยวๆๆ ขอขัดก่อนครับ (ขอนอกเรื่องนิดนึง) เพราะเกมส์ไม่ชอบเรียนในห้องนะ ชอบไรก็เรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่าจริงๆนะ เกมส์โดดเรียน (พี่นินจาว่า..โดดเรียนไม่ดีนะเกมส์) ชวนเพื่อนๆ คิดว่าชิวไปแล้ว 555+ เข้าเรื่องดีกว่าครับ..เกมส์ก็ชอบเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง เหมือนชาวบ้านทั่วไปนะครับ ^^ แต่ตอนนี้ก็เพิ่มมาอีกอย่างนึงละครับ เกมส์ชอบไปไหว้พระ ไหว้เจ้า ทำบุญ อยู่กับเพื่อน (อยู่กับคนที่เรารักและเค้าก็ไม่ทิ้งเรา สบายใจสุดจริงมะ ^^)

พี่นินจา : แอบได้ข่าวมาว่า..ไม่แอบสินะ 555+ ต้องบอกก่อนเลยว่า..รู้มาว่าเกมส์บ้า เฮ้ย!!ชอบ เป็นนายแบบให้เพื่อนๆถ่ายรูป ^^ จนถือว่าเป็นอาชีพ^^ หรือมืออาชีพเลยเนี้ย จริงม้าๆๆ 555+ มีไรจะแก้ตัวไหมเอ่ย!!
น้องเกมส์ : 555 ตอบสั้นๆ เลยนะครับว่า.. ไม่มีอะไรจะปฏิเสธครับ^^ ก็เกมส์แค่อยากได้รูปนิครับ  เพื่อนชอบถ่ายรูปเกมส์ชอบเป็นแบบ  เห็นมะว่า..ความคิดเข้ากันได้ 555 ก็ไปด้วยกันได้แบบชิวๆ กันเลย  เดี๋ยวจะหาว่าเกมส์บ้ากล้อง 555

พี่นินจา : ถือว่าการเป็นแบบให้เพื่อนๆ ถ่ายรูปนี่..เป็นความสามารถพิเศษกันเลยไหมละจ๊ะ..เกมส์จ๋า^^.. แล้วเกมส์มีความฝันแบบว่า...อยากจะเป็นนายแบบจริงๆกับเขาบ้างรึเปล่าล่ะจ๊ะ
น้องเกมส์ : ความฝันของเกมส์คือการทำธุรกิจส่วนตัวนะ เกมส์ชอบคิด ชอบเดินตามทางของตัวเอง แต่มันก็คือความฝันอะพี่ ^^ อะไรจะเกิดก็ไม่รู้จริงปะครับ^^  ตอนนี้ถ้าได้งานมาก็ลองหมดอะครับ ช่วงไขว่คว้า อิอิ แต่จริงๆ ก็ชอบงานในวงการเหมือนกันนะ อิอิ

พี่นินจา : จริงหรอ!! . . แอบเห็นมีผลงานทางวงการบันเทิงด้วยนิ แหมๆๆ ไปทำอะไรมาไหนบอกมาหน่อยสิ
น้องเกมส์ : นานแล้วนะครับพี่^^  ที่เกมส์เคยถ่ายมี pizzahut ช่วงธันวาที่ผ่านมา แล้วก็มีรองเท้า scholl ไม่รู้โดนถอดไปยังนะ.. แต่เกมส์มีคลิปใน Hi5 นะ ไปชมๆ กันได้ +555  โปรโมตตัวเองไปปะเนี่ย^^


 

 

 

 


 
 

พี่นินจา : พอๆๆ เถอะเกมส์จ๋า..เลิกขายของกันดีกว่าเนอะก่อนที่จะโดนเก็บเงินค่าโฆษณา 555 ...มาเข้าเรื่องขอถามเรื่องส่วนตั๊วส่วนตัวกันหน่อยสิดีกว่า  ถ้าให้เกมส์พูดถึงนิสัยของ "เกมส์ " เอง คิดว่านิสัยตัวเกมส์เองเป็นไงบ้าง
น้องเกมส์ : +_+ เกมส์เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงครับ  แบบว่า..คิดว่านะแบบอารมณ์แปรปรวนง่าย แหะๆ แต่ก็เป็นคนเฮฮา ติงต๊อง(นะ)ส่วนมาก แล้วถ้าบอกว่า..คิดมาก!! ด้วย จะเชื่อไหมนี่^^ อิอิ

พี่นินจา : ได้ข่าว (อีกแล้ว) ว่านายเกมส์คนนี้ติดเพื่อนมากมายจริงไหน..แอบถามหน่อยดิว่า..เพื่อนๆ มีตั้งฉายาให้เกมส์บ้างไหมเอ่ย บอกมาๆ
น้องเกมส์ : +_+ เรื่องเพื่อนนี่จริงจังมากๆ เลย 555 ส่วนเรื่องฉายาของเกมส์นี่..เพื่อนๆ ชอบกวนๆมากกว่าครับ แบบจะเรียกเกมส์แบบว่าเป็นเกย์อะ  ฮ่าๆๆ ไม่รู้เพราะอะไร  อาจเป็นเพราะเพื่อนอาจจะไม่มีอะไรจะแซวเกมส์มั้ง 555 และที่เพื่อนๆ จะแซวอีกอย่างนึงก็คงเป็น..เนวิเกเตอร์ประจำรถอะไรประมาณนั้น ออกแนวเกมส์จะว่ารู้ทางเยอะเพื่อนๆ ก็เลยเรียกล่ะครับ^^

พี่นินจา : เกมส์มีเรื่องสนุกๆที่ประทับใจไหม..แบบประทับใจในกลุ่มเพื่อนหรือวีรกรรมในมหาลัยก็ได้  เอาเรื่องที่เกมส์รู้สึกว่า.."ทำไปได้..เนอะ หรือ ออกแนวไม่เคยลืม..เลยก็ว่าได้"
น้องเกมส์ : เกมส์ขอพูดตามตรงเลยพี่ แบบว่าเกมส์ไม่ค่อยรู้สึกผูกพันกับที่มหาวิทยาลัย  เพราะเกมส์อยู่โรงเรียนเก่ามาตั้ง 12 ปีด้วยมั้งเลยรู้สึกว่าติดกับสิ่งเดิมๆ รู้สึกผูกพันธ์กับเพื่อนเก่ามากกว่าน่ะครับ^^ แต่ถ้าวีรกรรมที่มหาวิทยาลัยที่เกมส์ลืมไม่ได้ก็คงเป็นช่วงเก็บตัวดาว-เดือนของแต่ละเอกของคณะล่ะครับเพราะมันคงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตเกมส์ล่ะครับ
         ส่วนเรื่องในกลุ่มเพื่อนตอนมัธยมสำหรับเกมส์คงเป็นวันสุดท้ายเลยพี่ แบบโดดเรียนกันยกชั้นไปถ่ายรูปกันในโรงเรียน จริงๆ แล้วก็โดดๆ เรียนๆ มาทั้งอาทิตย์หละครับ เหอะๆๆ โดดไปถ่ายรูปกัน เสร็จปุ๊ป..ตกเย็นคาบสุดท้ายก่อนจัดห้องสอบเพื่อนๆทำซึ้งกัน ร้องไห้โฮ!! กันยกห้องเลย คนที่ไม่เคยร้องก็ร้องแบบว่าซึ้งมากครับ  ภาพทุกภาพตอนนี้อยู่ในคอมเกมส์อยู่เลยเป็นความทรงจำที่ไม่รู้ลืมเลย..^^

พี่นินจา : ได้ประกวดดาว-เดือนด้วย แหม!! เป็นไงบ้าง..สนุกไหมล่ะจ๊ะ แล้วได้รางวัลรึเปล่าเอ่ย
น้องเกมส์ : ได้รางวัลครับ ได้รางวัลอะไรหว่า..จำไม่ค่อยได้แล้วครับแต่น่าจะเป็น "Mr.คอนจิเนียลิตี้" มั้ง  ถ้าเกมส์จำไม่ผิดนะเป็นรางวัลที่เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมประกวดโหวตกันเอง อิอิ

พี่นินจา : ถ้าเกมส์เปรียบตัวเองเป็นอาหาร..อะไรก็ได้สักอย่าง  เกมส์อยากจะเป็นอาหารอะไรเอ่ย
น้องเกมส์ : เป็นไรดีหว่า..ยากแหะ  ถ้าถามว่าชอบกินอะไรนี่ง่ายกว่านะ 555 ขอเป็นไข่ดีกว่าครับ..ถ้าถามว่าเพราะอะไร เหตุผลก็คือเป็นอาหารของคนทุกระดับทุกชนชั้น รับประทานได้กันทุกคน เกมส์คิดว่าเกมส์ค่อนข้างเฟรนลี่และเปิดตัวเองพอสมควรนะ^^ น่าจะเป็นไข่คิดว่านะ

พี่นินจา : ที่ว่าจะเป็นไข่เพราะหน้าเกมส์กลมเหมือนไข่เหรอ 555  พอพูดถึงของกิน แล้วนี่เกมส์ชอบกินอะไรเอ่ย
น้องเกมส์ : เกมส์ชอบกินหมดอะพี่ ขอให้อร่อย ไม่จำกัดราคา แต่อาจจะต้องเกรงใจกระเป๋านิดนึง 555  แต่เท่าที่เจอมานะพี่ อาหารข้างทางอร่อยสุดแล้ว แนะนำเลยๆ  ร้านสุกี้ตรงป้อมตำรวจหน้าดาว้องเยาวราช ป๊าพาเกมส์ไปกินครั้งแรกติดใจเลย^^  เพื่อนไปกี่คนๆ ก็บอกว่าอร่อย ห้องน้ำก็เข้าที่ดาว้องนั่นแหละครับ  ขอเค้าเข้าได้ อิอิ  ที่สำคัญ มีสาวๆ เด็กๆ เป็นอาหารตาอีกต่างหาก 555 (เกี่ยวไหมเนี่ย) เรียกได้ว่า อิ่มทั้งกายอิ่มทั้งใจ เลย (ออกแนวเจ้าชู้นะเนี้ย..เกมส์)   

พี่นินจา : ถ้าเกมส์มีเวลาว่างแบบว่างเลยนะหนึ่งวันและแบบให้ทำอะไรก็ได้ แปลงร่างก็ได้ เกมส์จะทำอะไร 555 เพราะอะไรไหนว่ามาสิจ๊ะ
น้องเกมส์ : วันเดียวพอนะครับ  เกมส์ขอเป็นคนบ้าละกันครับพี่ 555+ ไม่ต้องรับรู้อะไรเลย มีความสุขกับตัวเอง เกมส์ว่านี่แหละความสุขที่แท้จริง^^ อย่าลืม!! นะว่าวันเดียวพอครับ 555 ไม่อยากเป็นบ้าตลอดชีวิตเพ้อเจ้อเกิน 555 (เกมส์เนี้ย)  

พี่พี่นินจา : เกมส์มีเรื่องที่ประทับใจอะไรในตัวเองบ้างไหม..แบบภูมิใจมากๆ เลย^^
น้องเกมส์ : ที่พอจะอวดได้เหรอ ก็คงเป็น..ใบเซอติเกด ตอน ป.1 อะ ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าอะไร..แต่ก็นะได้มันมาแล้วมารู้ตอนหลังมันคืออะไร ก็รู้สึกดี แหะๆ อีกอย่างก็มีโฆษณาตัวนึงที่ทำส่งประกวด  เกมส์เป็นครีเอทีฟ+กำกับเอง  ทำกันง่ายๆ แต่สนุกกับเพื่อนรู้สึกดีมากที่ได้ถ่ายทอดความคิดตัวเองลงบนแผ่นฟิล์ม

พี่นินจา : แล้วเกมส์มีเรื่องที่เกมส์อยากทำ..แล้วยังไม่ได้ทำสักทีไหม เรื่องอะไรเอ่ย
น้องเกมส์ : มีครับ อยากมีคนรักดีๆกับเค้าซักคนแต่ตอนนี้ยังไม่มีเลย แหะๆแล้วก็ อยากลองทำงานในวงการมั่งง่ะ (ถ้าได้เบื้องหลังก็ดีไม่น้อย)  เพราะเป็นสิ่งที่เกมส์ก็ค่อนข้างชอบครับ^^

พี่นินจา : เกมส์มีคติประจำใจไหม...เผื่อใครๆจะได้เอาไปใช้ตามบ้าง
น้องเกมส์ : "จงเป็นสุขกับการให้ ดีกว่าไปทุกข์ใจกับการคาดหวัง"

พี่นินจา : เกมส์รู้จักเว็บเด็กดีมานานรึยังเอ่ย..รู้จักตั้งแต่เมื่อไหร่เอ่ยพอจะจำได้ไหมจ๊ะ
น้องเกมส์ : เกมส์รู้จักเมื่อกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..นานจนจำไม่ได้ - -*

พี่นินจา : แล้วเวลาเกมส์เข้ามาเด็กดี..เกมส์เข้ามาแต่ละทีเนี้ย เกมส์เข้ามาดูอะไรในเว็บเด็กดีเอ่ย
น้องเกมส์ : เกมส์ชอบเข้ามาอ่านในบอร์ดครับ แบบว่ามีไรน่าสนใจเยอะดี^^

พี่นินจา : คำว่า "เว็บเด็กดี" ในความหมายที่เกมส์คิดคืออะไรจ๊ะ
น้องเกมส์ : ตรงตัวเลยพี่  เว็บเด็กดีเป็นเว็บของเด็ก แต่ดันอัพขึ้นมานิดนึงเป็นวัยรุ่น..ซะงั้น!!

พี่นินจา : เกมส์มีอะไรอยากบอกพี่ๆ เว็บมาสเตอร์หรือทีมงานของเว็บเด็กดีไหม..ถ้าพี่ๆ เค้ารอฟังรออ่านอยู่^^
น้องเกมส์ : เกมส์ก็ ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทำเว็บดีๆ  แบบนี้ไปตราบนานเท่านานเลยนะครับ ขอบคุณครับ

พี่นินจา : และแล้วก็มาถึงคำถามสุดท้ายและท้ายสุดกันแล้วนะจ๊ะ..เกมส์มีอะไรอยากจะพูดอยากจะบอกอะไรไหมจ๊ะ
น้องเกมส์ : ขอบคุณป๊า ม๊า ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ผู้มีพระคุณทุกๆคนที่เกมส์รู้จักและที่ทำให้เกมส์มีชีวิตอยู่ได้จนถึงวันนี้ครับ^^

พี่นินจา : พี่นินจาขอขอบคุณน้องเกมส์มากๆ เลยนะจ๊ะ..ที่มาเม้าท์ๆ กันอย่างสนุก เฮฮามากมาย^^ แล้วโอกาสหน้ามาเม้าท์กันใหม่นะ^^
น้องเกมส์ : สวัสดีครับ  ^^

      คงทำความรู้จักน้องเกมส์ หนุ่มน้อยมาดซนอารมณ์ดีคนนี้กันมากขึ้นแล้วใช่มั้ยคะที่สาวๆ.. นี่เป็นอีกครั้งที่หนุ่มคนนี้ได้ลงที่เด็กดีนะ..จำกันได้ไหมเอ่ย 555 ไม่รู้ว่าโชคชะตาวาสนาหรืออะไรทำให้เราได้พบพากันเนอะเกมส์..ยังไงก็ฝากน้องชายคนนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจกันด้วยนะคะทุกคน คริ คริ ^^
                                                                           :: P" NiNJA ::

Meet #178 : น้องเกมส์
Interviewer : นินจา

 

 

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น