เปิดโปง! “พี่นิว ลีดจุฬาฯ” จะมาบอกให้ว่า “ความรักของผู้ชายเป็นยังไง”

  • เรียนโรงเรียนชายล้วนตั้งแต่ป.1 ถึงม.6 พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนคณะวิศวะ
    ที่มีผู้ชายกว่า 70%
  • เด็กผู้ชายมีอะไรพูดกันตรงๆ ไม่พอใจก็ต่อยกันแล้วจบ
    หลังจากนั้นเป็นเพื่อนกันต่อได้
  • ผู้หญิงที่ดราม่าเกินไป ทำให้ผู้ชายหมดรักได้นะ

สวัสดีเทศกาลวาเลนไทน์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ใครนก ใครฟินบ้าง รายงานตัวกันหน่อย สำหรับสาวๆ ที่กำลังมีความรักแต่ไม่ค่อยเข้าใจผู้ชายเท่าไหร่ วันนี้ “พี่นิว ณัฐชนน” ผู้นำเชียร์จุฬาฯ ในงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ผู้มีประสบการณ์เรียนโรงเรียนชายล้วน 12 ปี จะมาแอบบอกกัน ว่าจริงๆ สังคมเด็กชายล้วนเป็นยังไง แล้วเด็กผู้ชายเค้าคิดอะไรกัน

เรียนโรงเรียนชายล้วนมา 12 ปี เข้ามหาวิทยาลัยก็เป็นคณะเกือบชายล้วนอีก!

ผมเรียนกรุงเทพคริสเตียนตั้งแต่ป.1 ถึงม.6 เคยเรียนกับผู้หญิงแค่ตอนอนุบาลกับตอนเรียนพิเศษครับ พอมาอยู่คณะวิศวะฯ ก็ผู้ชายเยอะอีก ประมาณ 70% แรกๆ เจอผู้หญิงก็เกร็งนะครับ ทำตัวไม่ถูก หลังๆ เริ่มปรับตัวได้ อยู่ไปอยู่มาผู้หญิงก็คล้ายๆ ผู้ชาย มีความเหมือนกันอยู่ ส่วนใครอยากรู้ว่าโรงเรียนชายล้วนเป็นยังไงก็ไปขึ้นแสตนจตุรมิตรดูได้ครับ เหมือนอยู่ 555

ความแตกต่างระหว่างอยู่แต่กับผู้ชายและมีผู้หญิงด้วย

ข้อดีของโรงเรียนชายล้วนคือสนุกมาก เพราะเป็นผู้ชายกันเองจะคุยอะไรก็ได้ บางทีก็คุกันเรื่องผู้หญิงคนไหนสวย มีคำหยาบคายบ้าง แต่พอมาเรียนชายหญิงมันจะมีเรื่องราวดราม่าเยอะมาก บางคนจีบกัน บางคนเกลียดกัน ไม่เหมือนตอนอยู่ชายล้วนที่มันไม่มีใครสนใจอะไรเลย ทุกคนก็แค่จะใช้ชีวิตไปวันๆ 555

เจอผู้หญิงดราม่า ถึงกับงง

ตอนมาเจอผู้หญิงใหม่ๆ ก็จะไม่ค่อยเข้าใจความดราม่า เพราะผู้หญิงชอบลงข้อความเศร้าๆ ผ่านโซเชี่ยลออนไลน์ ที่เราไม่รู้ว่าดราม่าอะไร แล้วก็ไม่กล้าถาม 555 เราเรียนชายล้วนมามีอะไรจะพูดกันตรงๆ ไม่พอใจก็ต่อยกันแล้วจบตรงนี้ เป็นเพื่อนกันต่อได้ นิวมีเพื่อนที่ทะเลาะกัน ต่อยกันจนไม่คุยกันไป 2-3 ปี แต่พอเข้ามหาวิทยาลัยก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ผู้หญิงจะไม่ค่อยพูดอะไรตรงๆ ทำให้ปัญหามันยืดยาว

กลายเป็นที่ปรึกษาของเพื่อนผู้หญิง

ก็มีเพื่อนมาปรึกษาบ้าง เพราะบางครั้งผู้ชายจะทำอะไรไม่ค่อยคิด ไม่ได้สนใจดีเทลเท่าผู้หญิง แต่ถ้าเพื่อนเจอผู้ชายหน้าหม้อ หรือผู้ชายอารมณ์ร้อน แบบหัวร้อนกว่าปกติ เค้าก็อาจทำอะไรไม่ค่อยคิด ก็จะบอกเพื่อนให้อย่าไปยุ่งเลย ถึงจะเรียนชายล้วนแต่นิวไม่เคย รังแกเพื่อนผู้หญิงนะ เคยรังแกแต่เพื่อนผู้ชาย ถ้ารังแกเพื่อนผู้หญิงก็ดูแย่เกิน 555

คิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงแบบไหน

เท่าที่ดู เพื่อนๆ แต่ละคนไม่เหมือนกันเลย แต่ที่เหมือนกันหมดคือน่ารักและสวย 555 บางคนก็ชอบผู้หญิงเล่นด้วย บางคนก็ชอบผู้หญิงโตหน่อย แบบมีวุฒิภาวะ ส่วนนิวจะชอบคนมีเหตุผล แล้วก็ตัวเล็กกว่านิว เพราะเวลาเดินด้วยขี้เกียจเงยหน้า 555 แต่น่ารักแค่ไหน ถ้าเค้าดราม่าบ่อยๆ ก็ถอยนะ คือดราม่าได้แหละ แต่ควรฟังเหตุผลด้วย ไม่ใช่ว่าดราม่าแล้วไม่สนใจอะไรเลยแค่จะดราม่า แบบนี้มันก็เหนื่อย

สำหรับนิว เมื่อไหร่ที่ผู้ชายกำลังจะไป

น่าจะเป็นตอนที่เริ่มไม่สนใจแบบเห็นได้ชัด เช่น อ่านไลน์ช้าติดๆ กันก็ต้องเริ่มคิดแล้ว แต่ถ้าอ่านช้าแค่บางครั้งก็เป็นไปได้ที่จะติดธุระ ไม่มาเจอนานๆ ก็ด้วย หรือเย็นชา หงุดหงิดใส่บ่อยขึ้น แต่มันต้องเห็นชัดจริงๆ นะครับ ถ้านิดเดียวอาจจะไม่พอ เพราะผู้ชายทำอะไรไม่ค่อยคิดถึงดีเทลเท่าไหร่

ฝากถึงน้องๆ ปิดท้าย

เพิ่งผ่านวาเลนไทน์มาไม่นาน ก็อยากบอกเพื่อนๆ ว่า สู้กับความรักครับ มันเป็นสิ่งทำให้เราพบตัวเองในมุมอื่นๆ เพราะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ 555 แต่สำหรับคนที่อกหักก็อยากบอกว่าเศร้าได้แต่อย่ายึดติดกับมันครับ ถ้าคนมันไม่ใช่คบกัน 10 ปีก็ไม่ใช่อยู่ดี หาคนที่เราอยู่ด้วยแล้วทำให้เรามีความสุขมากที่สุดดีกว่าครับ

Model : Nachanon Chanjarasvichai (New)
Makeup artist : O_indy
Interviewer : h_shhshh
Photographer : Ladygunga, framebenja
Video Editor : IBomber
Graphic Designer : O_indy

 

พี่นิว Meet#582

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด