"กองทัพ พีค" ชีวิตพีคๆ ของทายาทดารา กับเส้นทางบันเทิงที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด

SPOIL

  • ชื่นชมภาพคุณพ่อในทีวี และเป็นแรงเป็นบันดาลใจพีคอยากเข้าวงการ
  • เพื่อความฝัน พีคตัดสินใจสอบเข้าโรงเรียนสอนการแสดงที่อังกฤษตั้งแต่ 12 ขวบ
  • เห็นภาพเบื้องหน้าสวยงาม แต่เบื้องหลังการเป็นนักร้องมันหนักกว่าที่คิด
  • คุณพ่อไม่สอนเรื่องการทำงาน แต่อยากให้เรียนรู้ทุกอย่างจะได้ภูมิใจในตัวเอง

"กองทัพ พีค" ทายาทของนักแสดงรุ่นใหญ่ "ปราบ ยุทธพิชัย" ที่หลายๆ คนคิดว่าเป็นลูกดาราแล้วจะสามารถ
เดินตามรอยเท้าพ่อเข้าวงการได้ง่ายๆ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ พีคต้องผ่านอะไร ยากแค่ไหน มาอ่านประสบการณ์การเดินทางตามความฝันในการเป็นศิลปินของพีคกันค่ะ

ภาพคุณพ่อในทีวีจุดประกายให้อยากทำงาน
ในวงการบันเทิง

พีคก็เห็นพ่อเป็นนักแสดง อยู่ในทีวีตั้งแต่ตอนเด็กๆ ก็เลยชินครับ
ไม่ได้รู้สึกแปลกอะไรที่มีพ่อเป็นดารา ตั้งแต่เด็กๆ พีคเองก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้วด้วย ช่วงป.2 ป.3 พีคก็ค้นพบตัวเองแล้วว่าอยากเป็นนักร้อง ก็ฝันเลยว่าวันนึงอยากทำงานในวงการบันเทิงแบบคุณพ่อ และที่บ้านก็โอเค สนับสนุนเต็มที่เลยครับ

เพื่อความฝันจึงตัดสินใจไปเรียนที่อังกฤษ
ตั้งแต่อายุ 12 ปี

พีคเคยไปเรียนซัมเมอร์ที่อังกฤษตั้งแต่ 6 ขวบ พออายุ 12 พีคก็ลองขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ไปลองสอบเข้าไปเรียนที่ Sylvia Young Theatre School เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการแสดง ซึ่งต้องสอบเข้าเท่านั้น ตอนแรกคุณพ่อคุณแม่ก็คัดค้านนะ เพราะเรายังเด็กมาก พีคบอกไปว่า ชาวต่างชาติจะไม่มีสิทธิ์สอบเข้าโรงเรียนนี้หลังจากอายุ 12 พีคเลยขอร้องครอบครัวว่าอยากไปเรียน และปรากฏว่าพีคสอบผ่าน ก็เลยได้เรียนที่ Sylvia Young Theatre School จนจบเกรด 12 แล้วจึงกลับมาเมืองไทยครับ ที่กลับมาก็เพราะเหตุผลง่ายๆ เลยคือคิดถึงบ้าน 

มีวันนี้ได้เพราะการเรียนและการซ้อมที่หนักมาก

อยู่ที่นู่นพีคก็มีเรียนเต้นวันละ 8 ชั่วโมง ก็มีทั้งแนวแจ๊ส คอนเทมโพรารี่ บัลเลต์ แล้วก็เต้นแท็ป คือจันทร์ - พุธก็เรียนวิชาการตามปกติ
แต่พฤหัสบดี ศุกร์ก็จะเรียนเต้น เรียนการแสดง แต่ที่โรงเรียนไม่มีสอนด้านดนตรีเลยนะ แต่พีคก็พอมีพื้นฐานอยู่แล้ว ก็ลองผิดลองถูก ถามผู้รู้
หาข้อมูล แล้วก็ฝึกฝนมาเรื่อยๆ มีเพลงแรกที่ทำเองทุกขั้นตอนคือโคฟเวอร์ "Cold Water" ของ Justin Bieber ลงใน YouTube

วงการบันเทิงสิ่งที่คิด vs สิ่งที่เป็น

ก่อนหน้านี้พีคก็เคยเห็นแค่ภาพจากหน้าจอว่าดูดีมาก สวยมาก นักร้องคนนี้เขาเก่งเนอะ ชื่นชมผลงานของคนอื่น แต่พอมาได้ทำงานจริงๆ
ถึงรู้ว่าการเป็นดารา นักร้องไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมันมีอะไรหลายอย่างที่ต้องโฟกัสไปพร้อมๆ กัน เช่นเวลาร้องเพลงก็ต้องทำให้ดีทั้งร้อง ทั้งเต้น
ทั้งเพอร์ฟอร์แมนซ์ ก็จะเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก

เหนื่อยและท้อเป็นเรื่องธรรมดา แต่พีคมีวิธีแก้ง่ายๆ คือนั่งสมาธิ

เวลาเรียนหนัก ซ้อมหนัก มันก็จะเหนื่อย แล้วก็ท้อเป็นเรื่องปกติเลยครับ แต่พีคก็ฝึกนั่งสมาธิ ทีแรกก็นั่งไม่ได้เลยนะ แค่ 1 นาทีก็ยากแล้ว แต่ก็ค่อยฝึกมาเรื่อยๆ เพิ่มเป็น 10 นาที 15 นาที ก็พยายามนั่งสมาธิทุกวันก่อนนอน ก็ช่วยได้เยอะเลยครับ ทำให้มีสติ มีสมาธิ ทำให้เราตัดความคิดที่ไม่ดีออกไปได้ด้วย

ไม่กดดันที่ใครมองว่าเป็นลูกดารา แค่อยากทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

เวลาคนอื่นจับตามองว่าพีคเป็นลูกดารา จริงๆ พีคก็ไม่ได้กดดันที่ตรงนั้นเลยนะ แต่จะกดดันการทำงานของตัวเองมากกว่า อยากทำงานของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด คุณพ่อเองก็ไม่ได้มาสอนเรื่องการแสดงอะไร แต่จะเน้นเรื่องการมีสัมมาคารวะ ให้ยกมือไหว้ทุกๆ คน เรื่องการทำงานเขาก็อยากให้พีคลองค้นหาด้วยตัวเอง เพราะถ้าเราทำสำเร็จก็จะได้ภูมิใจมากกว่า

ค้นหาความชอบให้เจอ และทุ่มเทกับมันให้เต็มที่!

สำหรับใครที่มีความฝัน พีคก็อยากให้ค้นหาตัวเองให้เจอครับ แล้วก็ทดลองว่าเราชอบสิ่งนั้นจริงๆ มั้ย อย่างเช่นชอบเปียโนก็ทุ่มกับมันให้เต็มที่
แล้วเราจะค้นพบว่านี่คือสิ่งที่เราต้องการจริงๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็ลุยเลยครับ ถ้าครอบครัวไม่เข้าใจก็อย่าเพิ่งท้อ เราต้องพิสูจน์ตัวเองมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำให้เขารู้ว่าเราพร้อมที่จะทำมันจริงๆ นะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ พีคเองก็ต้องพิสูจน์ให้ที่บ้านเห็นเหมือนกัน

สุดท้ายก็พีคก็ขอฝากผลงานเพลงซิงเกิลแรกในชีวิตของพีคด้วยนะครับ ชื่อเพลงว่า Say No ในอนาคตก็อาจจะมีงานละครมาให้ได้ดูกัน อย่าลืมติดตามชมด้วยนะครับ

THANKS

Model : Kongthap Puayheng (Peak)
Interviewer : xoxopampam
Photographer : Boycanoneos, Naever
Video Editor : IBomber
Graphic Designer : O_indy

น้องพีค Meet#611

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

พี่ชายชั้นหนาวจังเลย Member 5 ต.ค. 61 00:41 น. 1

รู้จักจากตอนงานบอลช่อง3ที่ผ่านมาค่ะ หน้าคล้ายคนรู้จักก็เลยไปตามIGเลยยยยยhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png

ชอบที่ต่างประเทศมีโรงเรียนการแสดงอะไรแบบนั้นเนาะ เขาดูจริงจัง ดูให้ความสำคัญกับความสามารถความฝันหลากหลายดีอะ ทุกคนไม่ต้องเน้นสายวิชาการเหมือนกันไปหมด มันรู้สึกเหมือนว่าไม่ว่าคุณจะอยากเป็นอะไรคุณก็สามารถเริ่มเรียนรู้ที่จะเป็นได้เลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Preeyaporn 22 มี.ค. 62 08:40 น. 3

มีความตั้งใจจริงและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก พร้อมทั้งภาพลักษณ์และเสียงแต่ยังขาดพลัง(power)ของเสียงเล็กร้อย..เชื่อว่าน้องพีคมีอนาคตก้าวไกลค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด