ความฝันครั้งใหม่ของ “แจนจัง” กับการเป็นศิลปินอิสระผู้ไม่เคยยอมแพ้

SPOIL

  • แจนจัง เด็กสาวขี้เบื่อที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
  • แจนจัง ‘ศิลปินอิสระ’ ที่สนุกและได้เป็นตัวเอง
  • แฟนคลับคือความสัมพันธ์ที่เป็นสิ่งสวยงามในชีวิตของแจนจัง

กว่าหนึ่งปีแล้วที่ “แจน เจตสุภา เครือแตง” หรือ “แจนจัง” สาวน้อยตัวเล็ก เสียงน่ารัก ได้ก้าวผ่านเส้นทางการเป็นไอดอล เพื่อมาทำตามอีกความฝันหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน แต่กว่าจะถึงวันนี้ก็มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย มารู้จักกับเรื่องที่แจนจังไม่เคยบอกใคร และอัปเดตชีวิตของสาวน้อยคนนี้กัน

ตัวตนของแจนจังที่หลายคนไม่รู้

แจนจังปกติเป็นคนง่ายๆ ค่ะ อะไรก็ได้ แต่มันก็มีหลายโหมด เหมือนกันนะ อย่างถ้าจริงจังก็จะเป็นคนที่จริงจังมากๆ ส่วนสบาย ก็จะสบายง่ายๆ อะไรก็ได้ กลายเป็นคนที่เฟรนด์ลี่ไปเลย เจอกันครั้งแรกก็ถูกคอเหมือนรู้จักกันมานานได้ บางทีไปร้านสะดวกซื้อ ก็จะยิ้มให้ทุกคนประหนึ่งรู้จักกันดีค่ะ

‘ศิลปินอิสระ’ ที่สนุกและเป็นตัวเอง

ตอนนี้แจนจังเรียกได้ว่าเป็น “ศิลปินอิสระ” เพราะหนูไม่มีค่ายเพลงที่สังกัดของตัวเอง เราจะไม่ได้ทำงานแบบที่มีแพลนจากค่ายแล้ว มีอิสระมากขึ้น แต่ว่าก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือเราสามารถใส่ความเป็นตัวเองในผลงานได้เต็มที่ ข้อเสียคือเราจะไม่รู้แนวทางที่ถูกที่ควรเลย แต่หนูชอบนะ กับสถานะที่เป็นอยู่ตอนนี้ เพราะว่าสนุกและมีอิสระในการทำงานมากขึ้น

โอกาสและการตัดสินใจครั้งสำคัญ

ตอนตัดสินใจออกจาก BNK48 หนูคิดนานมากเลยนะว่าจะเอายังไงดี แต่ด้วยอายุที่เริ่มโตกับอะไรหลายๆ อย่าง หนูมองไปยังอนาคตค่ะ ถ้าเราอายุ 30 แล้วจะเป็นยังไง เราคิดภาพตอนเป็นไอดอลไม่ออก และทางที่เลือกตอนนี้คือเราสามารถสร้างผลงานที่เป็นของแจนจังจริงๆ ได้ หนูเลยเลือกออกจาก BNK48 มาเป็นศิลปินอิสระ ที่ไม่ว่าจะอายุ 60 หรือ 70 ปี ก็ยังสามารถทำต่อไปได้ในระยะยาวมากกว่า หนูคิดไปจนอายุร้อยปีเลยค่ะ

ซักตั้งหนึ่งกับความฝันครั้งใหม่ที่จะไม่เสียใจ

จริงๆ ก็กลัวนะคะ เพราะตอนนั้นเรายังไม่มีประสบการณ์มากมาย อายุในวงการบันเทิงก็ยังน้อยมาก แต่หนูคิดว่า “ซักตั้งหนึ่ง” ตอนออกมาใหม่ๆ ไม่ได้คิดเลยว่าถ้าไม่ประสบผลสำเร็จจะเป็นยังไง เพราะเราออกมาด้วยความกล้ามากๆ แต่หนูเสียดายที่จะไม่ได้ใส่ชุดสวยๆ อีก เราชอบเป็นไอดอล เพราะชุดน่ารัก ได้ทำอะไรที่ชอบ เหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่ทำให้รู้สึกแฮปปี้ แต่ว่าก็ต้องคิดคำนึงถึงความเป็นอยู่ด้วย เลยเลือกที่จะมาอีกทางค่ะ

ร้ายขายของที่อบอุ่น อีกความฝันเล็กๆ ของแจนจัง

ถ้าวันนี้ไม่ได้มาเป็นแจนจัง ก็อยากเปิดร้านอะไรสักร้านที่มีบ้านอยู่ในนั้น กินนอนในนั้นเลย ตอนเช้าก็เปิดบ้านมาสวัสดีลูกค้า ตอนเย็นก็ปิดและนอนอยู่ในร้าน เพราะหนูเป็นคนติดบ้านมาก แต่หนูยังไม่รู้นะว่าจะขายอะไรดีเหมือนกัน แค่คิดว่าอยากมีสถานที่เล็กๆ น่ารักๆ อบอุ่นๆ มีต้นไม้ดอกไม้เยอะๆ เหมือนในการ์ตูน

ความพยายามของแจนจังคือขั้นบันได

หนูว่าทุกคนก็ต้องมีความพยายามนะ ความพยายามของหนู คือการทำสิ่งที่เราตั้งใจไปเรื่อยๆ แม้ว่าตอนนั้นจะยังไม่พร้อม เพราะถ้ารอพร้อมคงไม่ได้ทำซักที ทำให้ได้เห็นความพยายาม และพัฒนาการของเราเหมือนขั้นบันไดค่ะ ขั้นแรกอาจจะยังออกมาไม่ดี พอขั้นสองก็อาจจะไม่ดีมากแต่ดีกว่าขั้นแรก พอขั้นสามเริ่มดีขึ้น มีความพร้อมมากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือระยะเวลาค่ะ

เจอเรื่องร้ายๆ แต่ทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น

ตอนทำงานเดี่ยวเคยร้องไห้หนักมาก บางคนที่ไม่ชอบเรา เขาก็มาคอยว่าเรา ตอนแรกก็งงและเสียใจมากๆ แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ เพราะเริ่มเข้าใจว่าเป็นธรรมชาติที่จะต้องพบเจอ เมื่อก่อนหนูจะใส่ใจแต่คอมเมนต์ลบๆ คอมเมนต์ดี 99 คอมเมนต์ แค่ด่าอันเดียว เราก็จะเก็บแต่อันนั้นมาคิด โดยลืมอีก 99 อัน ที่เป็นกำลังใจให้เราไป ตอนนี้คิดได้แล้วค่ะว่าเราไม่ควรใส่ใจกับอะไรที่มันผิดทาง เราควรตั้งใจทำงาน แล้ววันหนึ่งงานจะพิสูจน์เอง ว่าเราเป็นแบบไหน

ความสัมพันธ์ของแจนจังกับแฟนคลับคือสิ่งสวยงามในชีวิต

แฟนคลับคือคนที่ไม่ว่าเราอยู่ในสถานะไหน เขาก็พร้อมสนับสนุนเสมอ สิ่งที่ประทับใจมากคือเขายังไม่ไปไหน ยังคอยเฝ้าติดตามดูพัฒนาการของเรา อย่างเมื่อก่อนเป็นไอดอลแต่ตอนนี้มาเป็นศิลปิน เขาก็ยังไม่หายไป มันเป็นความเชื่อใจที่เรามีให้กันค่ะ เวลาไปไหน เขาก็จะตามไปให้กำลังใจเรา มันเป็นความสัมพันธ์ที่สวยงาม อยากฝากให้คอยติดตามพัฒนาการของแจนจังไปเรื่อยๆ ค่ะ ว่าสุดท้ายแล้วจะไปหยุดที่ตรงไหน ติดตามกันด้วยนะคะ

YOU
KNOW

  • สิ่งต้องห้ามสำหรับแจนจังคือ ‘ผัก!’
  • ไอศกรีมนมฮอกไกโดนี่แหละ ใช่เลย!
  • สิ่งที่ขาดไม่ได้คือลิปสติก Packaging เจ้าหญิงน่ารักๆ
  • เป็นคนขี้เบื่อก็เลยจัดห้องแนวใหม่ทุกครั้งที่ซื้อของใหม่
  • ไอดอลของแจนจังช่วงนี้คือ แม่ และ Ariana Grande
  • มัธยมแจนจังเป็นเด็กเรียนมาก!
  • แจนจังเคยเป็นเอ๊กซ์ตร้าโฆษณาน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่ง
  • ‘พากย์เสียง’ คือความฝันใหม่ที่อยากลอง
  • เพลงทุกเพลงคือพัฒนาการของแจนจัง และงานทุกงาน คือการข้ามเซฟโซนของตัวเอง
  • ทำงานที่ญี่ปุ่นสนุกมาก แต่ต้องเป๊ะมากเช่นกัน
  • สิ่งที่ยากที่สุดในการทำงานที่ญี่ปุ่นคืออากาศ เพราะหนาวมาก แต่ต้องใส่ชุดแบบซัมเมอร์

THANKS

Model : Jetsupa Kruetang (Janchan)
Interviewer : Chanitta.kha
Photographer : Boycanoneos, Toeytha Memory
Video Editor : Ladygunga
Makeup artist : O_indy
Graphic Designer : O_indy

แจนจัง Meet#624

 
พี่ชูการ์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TaLeNN Member 12 เม.ย. 62 21:36 น. 3

งื้อออออ รูปเซ็ตนี้ดีต่อใจสุดๆ โดยเฉพาะร่างพี่เจตลมแทบจับ หล่อเกินไปแน้ววววว~~~~~//ไม่ได้ล็อคอินไอดีนี้มาชาตินึง ล็อคอินอีกครั้งเพื่อมาหวีดพี่เจตโดยเฉพาะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
TaLeNN Member 12 เม.ย. 62 21:36 น. 3

งื้อออออ รูปเซ็ตนี้ดีต่อใจสุดๆ โดยเฉพาะร่างพี่เจตลมแทบจับ หล่อเกินไปแน้ววววว~~~~~//ไม่ได้ล็อคอินไอดีนี้มาชาตินึง ล็อคอินอีกครั้งเพื่อมาหวีดพี่เจตโดยเฉพาะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด