“จิมมี่” หนุ่มหน้าใสจาก #WhyRUTheSeries ที่เก่งภาษาเพราะติดเกม!

SPOIL

  • เล่นเกมหนักมาก แต่ก็เกมนี่แหละที่ทำให้จิมมี่เก่งภาษา!
  • ถึงจะเพิ่งเข้าวงการมาได้ไม่นานแต่ความหล่อของจิมมี่ก็เตะตาจนทำให้ได้รับบทพระเอก
  • สูง 190 แต่ไม่เคยออกกำลังกายหรือกินนมเลย! #OMG

น้องๆ ชาว Dek-D หลายๆ คน ก็อาจจะเคยมีประสบการณ์ชอบเล่นเกมจนถึงขั้นติดเกมกันใช่มั้ยล่ะคะ “จิมมี่” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบเล่นเกมเหมือนกัน การเล่นเกมไม่ได้ไร้สาระอย่างที่ใครคิดกันนะ เพราะนอกจากความสนุกแล้วจิมมี่ยังเก่งภาษาได้เพราะการเล่นเกมนี่แหละ ถ้าอยากรู้ว่าเล่นเกมแล้วเก่งภาษาได้ยังไง เราไปทำความรู้จักกับจิมมี่ให้มากขึ้นกว่านี้กัน!

ครอบครัวชื่อจริงกอไก่ ชื่อเล่นจอจาน 

ชื่อ จิมมี่ กานต์ กฤษณะพันธ์ ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษครับ ที่ชื่อเล่นผมมีสองพยางค์ แต่ชื่อจริงมีแค่พยางค์เดียวเป็นเพราะพ่อกับแม่แล้วก็พี่ด้วยครับ พี่ผมชื่อจริงเป็นกอไก่หมดเลย ชื่อกนิศ กวี เขาก็คงหาชื่อกอไก่อะไรไม่ได้แล้ว ก็คงจะเหลือแค่กานต์ แล้วถ้าเป็นชื่อเล่น พี่ผมชื่อโจอี้ จูเนียร์ พอมาถึงผมก็คงไม่เหลืออะไรแล้วก็คงต้องจิมมี่

หนุ่มหล่อกับการเป็นพระเอกซีรีส์ครั้งแรก

ผมเพิ่งเข้ามาอยู่ในวงการได้แค่ไม่กี่เดือน พอเราเพิ่งเข้ามาเราก็เจอของหนักเลย กดดันมากครับ เป็นการเล่นซีรีส์ครั้งแรก แล้วยังต้องเล่นเป็นพระเอกอีก ช่วงแรกๆ ผมไม่มีความมั่นใจอะไรเลย ต้องอาศัยการเรียนแอคติ้งอย่างเดียว เหมือนเริ่มจาก 0 ต้องมาเริ่มใหม่ทุกอย่างโดยที่ไม่รู้อะไรเลย ผมไม่เคยรู้ว่าการเล่นซีรีส์ต้องทำอะไรบ้าง ครั้งแรกผมก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่มันก็เลยกดดันตัวเอง แต่พอได้ทำไปเรื่อยๆ ก็โอเคขึ้น ตอนนี้ผมก็แฮปปี้ครับ

ไม่ได้กินนม ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่สูง 190!

ผมสูงประมาณ 190 ซม. ครับ ตอนประมาณม.1-ม.2 สูงประมาณ 160-165 ซม. แต่พอปิดเทอมตอน ม.2 เป็นช่วงที่ผมติดเกม นอนดึก ออกกำลังกายก็ไม่ได้ออก แต่อยู่ๆ เปิดเทอมตอน ม.3 กลายเป็นสูง 185 ซม. แล้วเพื่อนก็ถามผมว่าผมไปทำอะไรมา ผมก็ตอบว่า ติดเกม เล่นเกม นอนดึก ไม่ได้กินนม เพื่อนก็งงๆ คนชอบมาถามผมว่ากินอะไรถึงสูง ทำอะไรถึงสูง ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไง แต่คนในครอบครัวผม ก็สูงเหมือนกัน ก็อาจจะเป็นกรรมพันธุ์

เพราะ “ติดเกม” ทำให้ “เก่งภาษาอังกฤษ”

ผมก็ไม่ได้เก่งหรอก ผมแค่รู้สึกว่าภาษาอังกฤษเป็นวิชาเดียวที่ผมเก่งที่สุดในบรรดาวิชาที่เรียนมา ถ้าวิธีการทำให้เก่งภาษาอังกฤษของผมก็มาจากการเล่นเกม ตอนเด็กๆ ผมเล่นพวกเกม story มันจะมีเนื้อเรื่อง ผมก็อยากรู้ว่าเกมที่ผมกำลังเล่นมีความเป็นมายังไง มันมีอะไรบ้าง เกิดอะไรขึ้น แล้วเราก็ไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร มีทางเดียวคือต้องหาเองว่าคำนี้แปลว่าอะไร แล้วพอเปลี่ยนมาเล่นเกมออนไลน์ เราก็ต้องมาดูใน YouTube ว่า strategy ของเกมที่เราเล่นมันมีแบบไหนบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่มันจะไม่ค่อยมีช่องคนไทยทำเท่าไหร่จะเป็นช่องต่างชาติทำเยอะ ผมก็เลยเรียนรู้จากมันหัดฟัง หัดแปล

ภาษามีความสำคัญ

ผมคิดว่าภาษามีความสำคัญอยู่แล้ว ผมเคยคิดว่าถ้าวันหนึ่งเราตื่นมา เราอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ในต่างประเทศ ต่อให้เราเรียนอะไรมา เก่งแค่ไหน แต่ถ้าเราไม่รู้ภาษาสื่อสารไม่ได้ เราก็จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตรงนั้นได้ยากครับ แล้วมนุษย์ก็เป็นสัตว์สังคม ต้องมีการสื่อสารกัน จะให้ใช้แค่ภาษาเดียวอยู่แต่ในประเทศก็ไม่ได้ อีกอย่างถ้าเรารู้ภาษาสากลมันก็จะทำให้มองโลกได้กว้างขึ้นด้วย

Jimmy Jimmoi ชื่อนี้มีที่มา

ชื่อไอจีอ่านว่า จิมมี่ดอทจิมมอย (jimmy.jimmoi) ที่ตั้งชื่อนี้เพราะผมชื่อจิมมี่แล้วตอนมอต้นเพื่อนคงอยากจะเรียกให้มันน่ารัก แต่น่ารักรึเปล่าไม่รู้นะกลายเป็นอยู่ๆ ก็เรียนผมว่าจิมมอยโดยไม่มีสาเหตุ แล้วทุกคนในห้องก็เรียกตามว่ามอย แล้วผมก็กลายเป็นชื่อมอยไปเลยครับ พอขึ้นมามอปลายก็เรียนศิลป์-ฝรั่งเศส แล้วเพิ่งมารู้ว่าคำว่า มอย (Moi) มันอ่านได้อีกแบบหนึ่งว่า มัว ที่แปลว่าฉัน ผมก็เลยใช้เป็นกิมมิคของชื่อเลย

คำแนะนำจากรุ่นพี่และแฟนคลับทำให้จิมมี่มีความมั่นใจ

เวลาที่ต้องทำอะไรสักอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ผมจะเป็นพวก panic attack เล็กๆ คือถ้าเกิดเราไม่ได้วางแผน ไม่ได้ทำอะไรที่เราเชี่ยวชาญอยู่ๆ ต้องมาทำเลย ผมจะคิดเยอะละว่าจะทำไงดี แต่พี่ๆ ทุกคนให้คำปรึกษาผมดีมาก อย่างพี่ๆ Domundi ตอนที่ผมเข้ามาอยู่ใหม่ๆ จะมีคนมาให้คำแนะนำผมแบบไม่ซ้ำกันเลย พี่ๆ ก็จะมาบอกว่าผมมีข้อเสียอะไรบ้าง มาแนะนำว่าให้ผมทำแบบนี้ดีกว่านะ เวลาต้องไปออกงานต้องทำตัวยังไง เห็นพี่ๆ เขาตลกๆ แบบนั้นอะ เขาก็มีมุมจริงจังเหมือนกันนะครับ อีกอย่างความมั่นใจส่วนหนึ่งของผม ก็มาจากแฟนคลับด้วย เวลามีคนมาเชียร์มาชื่นชอบเรามันเหมือนเป็นแรงผลักดันให้ผมลุกขึ้นสู้ ต้องขอบคุณแฟนคลับที่รักและซัพพอร์ตผม

หนุ่มหน้าใสกับคติประจำใจ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด”

จริงๆ ผมไม่ค่อยมีคติประจำใจอะไรเลย เพราะผมก็ใช้ชีวิตของผมไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเกิดเป็นคำที่ผมชอบ ผมโดนพ่อแม่สอนมาตั้งแต่เด็ก ก็คือความเรียบง่าย ความอยู่ให้สบายๆ ชิลๆ “ทำวันนี้ให้ดีที่สุด” ตอนม.2 ผมโดนเรียกให้ออกไปพูดหน้าชั้นแล้วผมก็พูดคำนี้ครับ แต่มันก็ใช้ได้จริงๆ นะ อย่างวันนี้เรานอน เราตื่นมาพรุ่งนี้เราก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก เราแค่คิดว่าวันนี้เราต้องทำอะไร มีหน้าที่อะไรแล้วทำมันให้ดีที่สุด

YOU KNOW

  • ถ้าจิมมี่ไม่ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง
    จิมมี่อยากทำงานเป็นสจ๊วต
  • เพราะเป็นเด็กต่างจังหวัด ช่วงแรกๆ ที่มาอยู่กรุงเทพฯ
    จิมมี่ไม่รู้ว่าเหรียญ MRT ตอนออกต้องทำยังไง
  • จิมมี่เคยเล่นเกมนานสุด 6 ชั่วโมง! เล่นตั้งแต่ 6 โมงเย็น
    ยาวถึงเที่ยงคืนเลย
  • ไอดอลของจิมมี่คือพี่อะตอม ชนกันต์
    และพี่ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
  • สเปคสาวของจิมมี่คือผู้หญิงตัวเล็ก สูงประมาณ 160
    ถ้ารักสัตว์ด้วยยิ่งโอเคเลย
  • ช่วงเปิดเทอมจิมมี่ไม่ได้เซตผมแถมยังตัวสูง เพื่อนๆ เลย
    ตั้งฉายาให้จิมมี่ว่า อัลปาก้า
  • ของรักของหวงของจิมมี่คือมอเตอร์ไซค์วิบากที่คุณพ่อซื้อให้
    และ Notebook ตัวใหม่ที่จิมมี่ซื้อเอง
  • จิมมี่เป็นคนกินง่าย แต่ถ้าของหวานที่มีครีมเยอะๆ
    หรือพวกเค้กช็อกโกแลต เค้กหน้านิ่ม จิมมี่ขอบาย

THANKS

Karn Kritsanaphan (Jimmy)
Interviewer : Mintwerry
Photographer : Ladygunga / Peemhee / Imet
Video Editor : Ladygunga
Graphic Designer : O_indy

 

พี่จิมมี่ Meet#630

พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด