สดใสเข้าตา! “น้องเพิร์ธ” สาวนักกิจกรรม กับชีวิตสนุกๆ ในโรงเรียนหญิงล้วน

SPOIL

  • ไม่ว่าจะเต้น รำ ร้องเพลง การแสดง ทำอาหาร หรือวาดรูปเพิร์ธทำได้หมด!
  • เรียนหญิงล้วนมาตั้งแต่เด็ก และมีเพื่อนในกลุ่มมากถึง 25 คน!
  • เทคนิคการเรียนของเพิร์ธคือตั้งใจเรียนในห้องและจดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจำได้

หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตากับสาวน้อยน่ารักคนนี้เป็นอย่างดี จะไม่ให้คุ้นได้ยังไงล่ะ ก็ “น้องเพิร์ธ” เคยขึ้นเปิดวาร์ปสาวคอนแวนต์ กับทาง Dek-D ของเราไปแล้ว เห็นมีหลายๆ คนให้ความสนใจ วันนี้ก็เลยจะพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปทำความรู้จักกับน้องเพิร์ธให้มากขึ้น อยากรู้ว่าจะน่ารักขนาดไหน ตามมาเลย!

เด็กหญิงล้วนตัวจริงเสียงจริง

สวัสดีค่ะ ชื่อ เพิร์ธ วีริณฐ์ศรา ตั้งกิจสุวานิช อายุ 16 ปีค่ะ อยู่โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา สายการเรียนวิทย์-คณิต เพิร์ธเรียนหญิงล้วนมาตลอดค่ะ เรียนมาตั้งแต่ประถมเลย แล้วเพิร์ธค่อนข้างจะเป็นเด็กกิจกรรมค่ะ อย่างกีฬาสีก็ได้เป็นหลีด กิจกรรมวันแม่เพิร์ธก็จะได้รำค่ะ

ชีวิตของเด็กโรงเรียนหญิงล้วน

ในโรงเรียนส่วนใหญ่ก็จะมีที่ประจำไว้นัดกันค่ะ เป็นที่กินข้าว หรือจะเป็นที่นัดเจอกันก่อนเข้าโรงเรียนจะได้เดินเข้าโรงเรียนพร้อมกัน ที่สำคัญโรงเรียนหนูก๋วยเตี๋ยวอร่อยมากกก อีกอย่างที่โรงเรียนอื่นไม่มีคือท่าเรือค่ะ โรงเรียนของเพิร์ธจะมีท่าเรือติดอยู่ เวลาจะไปเข้าโรงเรียนต้องแวะซื้อของที่ท่าเรือก่อน ตอนหลังเลิกเรียนก็ต้องไปกินข้าวที่ท่าเรือ เมนูที่เพิร์ธกินบ่อยที่สุดที่ท่าเรือคือยำมาม่าค่ะ ถือเป็นของดีประจำท่าเรือเลย

ในอนาคตอาจจะเห็นเพิร์ธเป็นเจ้าของร้านอาหาร

อยากมีธุรกิจส่วนตัวค่ะ อยากเปิดร้านอาหาร ร้านขนม เพราะเพิร์ธชอบกินด้วยแล้วก็ชอบทำอาหารกับขนมค่ะ ถ้าอาหารจะชอบทำสปาเก็ตตี้ ส่วนขนมเพิร์ธก็จะทำขนมที่ไม่ต้องใช้ตู้อบ อย่างบลูเบอร์รี่ชีสพายค่ะ แต่ว่ายังไม่กล้าให้เพื่อนลองชิมนะคะ ให้แค่ที่บ้านชิมดูก่อน แต่ทุกคนก็บอกว่าอร่อย

เห็นน่ารักแบบนี้ ตอนเด็กๆ ก็แสบเหมือนกันนะ

ตอนม.ต้นเคยโดดเรียนค่ะ เพิร์ธเห็นเพื่อนโดดก็เลยอยากลอง โดดบ้าง เวลามีกิจกรรมแล้วเขาให้ซ้อม แต่ใช้เวลาซ้อมไม่นาน เพิร์ธก็จะโดดซ้อมแล้วอยู่กับเพื่อนทั้งวันไปเลย เวลาคนมาถามก็บอกว่าซ้อม แต่พอโตขึ้นมาม.ปลายก็ไม่ได้ทำแบบนั้นแล้วค่ะ เพราะครูของม.ปลายดุ

ขวัญใจรุ่นน้อง

ตอนนั้นเพิร์ธไปทัศนศึกษาตอนม.3 เพิร์ธลงรูปที่ใส่ชุดเนตรนารี หลังจากนั้นก็มีคนไปแชร์รูปที่เพิร์ธลงค่ะ แล้วก็มีคนเข้ามาติดตามเราเยอะขึ้น ทำให้มีคนเข้ามาติดต่อให้ไปรีวิว แล้วงานอื่นๆ ก็เข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ พอเรามีคนรู้จักมากขึ้นก็เริ่มมีน้องๆ ในโรงเรียนมาทักทาย บางคนก็เข้ามาขอถ่ายรูปค่ะ

ตั้งใจเรียนในห้องดีกว่าเรียนพิเศษ

ถ้าตั้งใจเรียนในห้องเพิร์ธจะเข้าใจมากกว่าการไปเรียนพิเศษข้างนอก มันจะมีทริคบางอย่างที่อาจารย์สอนแล้วนำไปออกข้อสอบ แล้วเวลาอ่านหนังสือสอบเพิร์ธจะไม่ค่อยจดสรุปค่ะ ส่วนใหญ่จะเน้นเขียนซ้ำๆ เขียนใส่กระดาษที่เราไม่ได้ใช้แล้วไปเรื่อยๆ เพิร์ธทำแบบนี้แล้วเพิร์ธคิดว่ามันทำให้จำได้มากกว่า

พยายามเต็มที่ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน

"Why R U The series เพราะรักใช่เปล่า?" เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่เพิร์ธได้แสดงค่ะ ก่อนหน้านี้เพิร์ธก็จะมีถ่ายโฆษณาของช่อง YouTube ช่อง All Thing Hair Thailand แล้วมี MV เพลงถูกใจคนนี้ของ พี่เซ้นต์ ศุภพงศ์ การแสดงครั้งแรกเพิร์ธก็อาจจะมีบ้างที่รู้สึกเครียด แต่เพิร์ธจะตั้งใจและพยายามทำออกมาให้มันดีที่สุดค่ะ

เพิร์ธอยากเข้าคณะสถาปัตย์ อินเตอร์ของจุฬาฯ ช่วงนี้ก็เลยกำลังเตรียมตัวเข้าสถาปัตย์อยู่ค่ะ ก็จะมีวันที่ไปเรียนพิเศษ ไปเรียนคอร์สที่จะเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ส่วนเรื่องเรียนที่โรงเรียนเพิร์ธก็จะกลับมาอ่านหนังสือ มาทบทวน บางครั้งที่หยุดเรียนไปก็จะกลับมาตามงานที่เราขาดไปค่ะ

YOU KNOW

  • เพิร์ธชอบอาหารญี่ปุ่นกับอาหารเกาหลีมาก! แต่สิ่งที่เพิร์ธ ไม่กินเลยเด็ดขาดเลยก็คือแตงกวา
  • ฉายาของเพิร์ธคือปลาหมึก เพราะเวลาเพิร์ธทำปากจู๋ แล้วเพื่อนบอกว่าหน้าเหมือนปลาหมึก
  • กลุ่มของเพิร์ธมีสมาชิกมากถึง 25 คน! เพราะมีเยอะ ชื่อ 25 คน ก็เลยกลายมาเป็นชื่อกลุ่ม
  • ไอดอลของเพิร์ธคือพี่เก้า สุภัสสรา กับพี่มิว นิษฐา
  • ของรักของหวงของเพิร์ธคือผ้าห่มที่ใช้มาตั้งแต่เด็ก เพิร์ธเคยเอาไปซักแล้วมันขาดนิดนึงตอนนั้นเพิร์ธเสียใจมาก
  • ความสามารถพิเศษของเพิร์ธคือการร้องเพลง
  • เพิร์ธก็เป็นติ่งเหมือนกันนะ เพิร์ธชอบ จินยอง GOT7 งานมีตติ้งที่ผ่านมาเพิร์ธก็ไป!

THANKS

Veerinsara Tangkitsuvanich (Perth)
Interviewer : Mintwerry
Photographer : Boycanoneos / Ladygunga / Peemhee
Video Editor : Ladygunga
Makeup artist : O_indy
Graphic Designer : O_indy

 

น้องเพิร์ธ Meet#631

พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด