“เจ” #TUSexyboy จากเด็กเคยถูกกลั่นแกล้ง สู่เส้นทางการเป็นเทรนนี MBO

SPOIL

  • เพราะอยากเป็นนักร้องอยู่แล้ว โอกาสมาเลยรีบคว้าไว้
  • เคยโดน bully หนักจนคิดว่าตัวเองไม่ค่อยมีคนรัก
  • เมื่อก่อนขี้อายมาก เป็นเด็กเนิร์ดด้วย แต่พอได้ออกไปทำกิจกรรมบ่อยๆ ก็รู้สึกว่าแฮปปี้กว่าการอยู่คนเดียว

ที่ลือๆ กันว่าหนุ่มบัญชีมักจะเป็นคนเนิร์ดๆ นี่ท่าทางจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะ “เจ” จะมาทำให้น้องๆ ชาว Dek-D เห็นว่า เด็กบัญชีน่าสนใจยังไง! แถมยังได้ข่าวมาว่าเจเคยเป็นเด็กขี้อายมาก่อนด้วยนะ ถ้าอยากรู้เรื่องราวของเจมากกว่านี้ เราไปทำความรู้จักกับเจกัน!

"เจ" หนุ่มบัญชีสุดหล่อสายกวน

สวัสดีครับ เจ รัชพล พรพินิต ตอนนี้อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ครับ เจเป็นคนมีหลายบุคลิกนะครับ มีมุมที่ร่าเริง มีมุมที่ขี้เล่น กวนๆ หรือว่ามุมที่เงียบๆ มุมที่ไม่สุงสิงกับใครก็มี มีหลายมุมมาก แต่ถ้าเห็นบ่อยสุดก็จะเป็นอารมณ์กวนๆ ขี้เล่น นี่แหละครับ

เรียนบัญชีเพราะอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

เอกที่ผมเลือกเรียน ผมตั้งใจจะเลือกเป็นบริหาร marketing ซึ่งตอนนี้ก็ได้เลือกแล้ว เพิ่งมารู้ตัวตอนม.6 ว่าเรียนคณะนี้แหละดีที่สุดแล้วสำหรับความฝันของเรา ความฝันของผมคืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็เลยหาอะไรที่เข้ากับความฝันของเรามากที่สุด อยากเปิดธุรกิจเล็กๆ ไม่เล็กก็ได้ ใหญ่ๆ ก็ดีนะครับ แต่ว่าพูดเล็กๆ ไว้ก่อน ที่คิดไว้มีสองสามแบบ แนวแฟชั่นธุรกิจ กับแนวที่เป็นอาหาร

เคล็ดลับการอ่านหนังสือของเจ คืออ่านกับเพื่อน

ตอนแรกแม่อยากให้เข้าหมอครับ เลยเรียนกวาด เรียนเยอะมาก เรียนทั้งวันทั้งคืน พอเรียนเยอะๆ จะมีความรู้ที่ซึมเข้าไปในหัวครับ แต่ว่าวิธีที่ทำให้ความรู้ซึมเข้าหัวง่ายที่สุดคือเรียนกับเพื่อนครับ อย่าอ่านคนเดียว อย่าทำอะไรคนเดียว การติวกับเพื่อน อ่านกับเพื่อน จะรู้สึกว่าบางทีมันจะมีความอยากแข่งกัน แล้วจะแข่งกันอ่าน หรือช่วยกันจับผิดเพื่อน สักพักเราจะอยากเก่งขึ้น

จากหนุ่มขี้อายสู่การเป็น TUSexyboy

ด้วยความที่เรียนชายล้วนด้วยครับ แล้วผมก็เรียนแผนการเรียน gifted math เรียนก็คือเรียนอย่างเดียว เลิกเรียนก็เรียนพิเศษ เรียนพิเศษเสร็จแล้วก็กลับบ้าน ชีวิตเป็นแบบนี้เลยครับ เรียกได้ว่าเป็นเด็กเนิร์ดเลยก็ได้

พอช่วงก่อนเข้าธรรมศาสตร์ ได้มีโอกาสเจอแม่ย่าครับ ช่วงนั้นมีงานขายเสื้อ ผมก็ไปช่วยแบบไม่รู้ว่ามีอะไรในงาน เห็นเขาขายเสื้อกันมีแต่รุ่นพี่หล่อๆ ทั้งนั้น เราก็เกร็งมากเลย ไม่เคยออกงานสังคม ออกอีเว้นท์ เราไม่เคยออก จากนั้นก็ค่อยๆ เริ่มรู้จักแม่ย่า เจอกันบ่อยขึ้น มีอีเว้นท์ออกงานมากขึ้น ก็เริ่มชิน พอเราเริ่มชินกับการออกไปเจอคน เราเริ่มคิดแล้วว่าชีวิตไม่ใช่แค่เรียนอย่างเดียว พอได้ออกมาทำอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น เราก็แฮปปี้มากกว่าที่จะเงียบแล้วเรียนอย่างเดียว

เจ้าพ่อมุกเสี่ยวใน Twitter

ผมเป็นคนที่เล่นมุกในชีวิตจริงแล้วแป้กครับ เพื่อนก็จะหัวเราะจืดๆ ที่เล่นผ่านทวิตเตอร์ก็คือผ่านการคิดมาแล้ววันสองวันครับค่อยลงไป คิดเองเกือบหมดบางอันก็มีที่เพื่อนคิดแล้วพูดออกมาแล้วเราแบบ มันใช้ได้ มันโดน เราก็เอาไปพิมพ์บ้าง

เจกับการเป็นเทรนนี MBO

เริ่มจากการมีแมวมองก่อนครับ เขาให้ลองไปออดิชันดู จริงๆ เราก็อยากเป็นนักร้องอยู่แล้วถ้ามีโอกาสเข้ามา ก็เลยตัดสินใจคว้าเอาไว้ครับ พอเข้ามาฝึกแล้วระหว่างร้องเพลงเล่นๆ กับการร้องเพลงจริงจัง ต่างกันเยอะอยู่นะครับ เพราะว่านี่เป็นการทำงานอย่างหนึ่ง ต้องเริ่มจริงจัง มีวินัยมากขึ้น ไม่เหมือนตอนร้องเพลงเล่นๆ ที่อยากร้องตอนไหนก็ร้อง ต้องขยันด้วยแหละครับ บางทีก็ต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตที่จากแต่ก่อนอาจจะสบายกว่านี้ สามารถทำอะไรก็ได้ ก็ต้องเริ่มจัดตาราง ทุ่มเทไปกับตรงนี้ รวมถึงเรื่องการเรียน ให้ไปด้วยกันครับ

วันเกิดที่เจจะไม่มีวันลืม

ผมมีปมชอบคิดว่าคนอื่นไม่ค่อยรัก ยกเว้นคนในครอบครัวนะครับ ตอนประถมผมโดนแกล้ง โดน bully หนัก หนักสุดก็โดนเพื่อนคนหนึ่งหลอกเพื่อนสนิทผม เขาให้ผมเอาปากกาวางไว้บนโต๊ะ ผมก็ไปยืมปากกาเขา แต่มันเป็นปากกาของคนที่เอามาหลอก เขาก็โวยวายว่าอย่างนี้ไม่ได้นะ มาใช้ได้ยังไง จะฟ้องครูว่าขโมยปากกา ผมก็แบบอิหยังวะ ก็เลยกลายเป็นปมเลยครับ แต่พอวันเกิด ผมประทับใจมากครับ เพราะแฟนคลับจัดมีตติ้งให้ จริงๆ เกิดมาก็โชคดีมากแล้วนะครับ แต่พอเราเห็นว่าแฟนคลับทุกคนตั้งใจทำให้ และการที่มีคนรักเรามากขนาดนี้ ผมรู้สึกดีใจมากครับ

ยิ่งค้นหาตัวเองได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

การค้นหาตัวเองผมว่าเป็นเรื่องสำคัญนะครับ เพราะไม่งั้นจะเสียเวลามาก เช่นบางคนไม่ได้อยากจะเข้าหมอหรอก ที่บ้านอยากให้เป็น ให้เรียนพิเศษ แทนที่จะเอาไปเพิ่มความสามารถด้านที่เขาชอบ เช่น ดนตรี เพิ่มความสามารถด้านดนตรีทีเดียว ผมคิดว่าถ้าเราชอบ เรามี passion หรือเก่งไปเลยสักด้าน ยังไงก็มีงานทำ ยังไงมันก็รุ่งครับ ถึงไม่รุ่งก็แฮปปี้ ถ้าเราประสบความสำเร็จในด้านมีความสุข ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้วครับ

YOU KNOW

  • ใน TUSexyboy เจสนิทกับพอลที่สุด เพราะทำงานด้วยกัน และช่วงนี้ก็เห็นหน้ากันทุกวัน
  • แก๊ง BOY61 (เจ เจเจ พอล แทน กุ กรณ์ กอลฟ์ ปูน) เป็นเหมือนเพื่อนกลุ่มแรกๆ ในมหาวิทยาลัยเลยสนิทกัน ซึ่งชื่อแก๊งก็มาจากไม่รู้จะตั้งชื่อกลุ่มไลน์ว่าอะไรเลยเขียนบอย61 รหัสนักศึกษา เรียกกันบ่อยๆ ก็เลยติดเป็นชื่อ BOY61 เลย
  • คติประจำใจของเจคือ มีชีวิตก็ใช้ๆ ไปเหอะ ไม่รู้จะตายเมื่อไหร่ ใช้ชีวิตให้มีความสุขดีกว่า
  • เจเป็นคนติดหมอนข้างมาก เพราะเป็นคนหลับยาก ถ้าไม่มีหมอนข้างก็จะหลับไม่ได้
  • ชีวิตเจขาดเสียงเพลงไม่ได้ถ้าออกไปข้างนอกเจต้องใส่หูฟังทันที อยู่บ้านคนเดียวก็ต้องเปิดเพลง เพลงที่ชอบก็จะเป็นเพลงยุค ประมาณ 2000 นิดๆ เช่น big ass กะลา
  • เจชอบตัวเองตอนถอดแว่นมากกว่าตอนใส่แว่น แต่ถ้าวันไหน เจจะใส่คอนแทคเลนส์ต้องเสียเวลาใส่เป็นชั่วโมง แถมยังต้อง มีคนช่วยใส่ด้วย เจใส่เองไม่ได้
  • ถ้าให้เลือกระหว่างร้องเพลงกับเต้น เจอขอเลือกร้องเพลง เพราะถนัดมากกว่า

THANKS

Radchapon Phornpinit (Jay)
Interviewer : Mintwerry
Photographer : Boycanoneos / Peemhee / Imet
Video Editor : Ladygunga
Makeup artist : O_indy
Graphic Designer : O_indy

พี่เจ Meet#632

พี่มิ้นมิ้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด