สนุกไปกับ Stuffplug ปลั๊กอินสุดเจ๋งของ MSN Plus # 2

 

     ต่อจากตอนที่แล้ว เมื่อเราลง "Stuffplug" ซึ่งเป็นปลั๊กอินของ "MSN Plus" เรียบร้อยแล้ว ... พอกดปุ่ม OK เป็นอันเรียบร้อย ตอนนี้น้อง ๆ ลอง สังเกตดูที่ เมนู Plus! ที่หน้าต่างที่ใช้คุยกันนะคะ ไปที่ Plugin จะมีเมนูชื่อ StuffPlug-NG เพิ่มขึ้นมาแล้ว

     ที่นี้เรามาดูกันว่า เราจะเล่นอะไรได้บ้าง ...

>> Enable the CE/DP Stealer ลูกเล่นนี้ เอาไว้ดึงรูป Display Picture และ Emoticon ของคนที่เราคุยด้วยได้ค่ะ เวลาเราจะดึงรูปก็ให้ คลิกตามรูปเลยนะคะ

     เมื่อคลิกแล้วจะมี คำว่า /xcedpstealer ขึ้นบริเวณที่เขียนข้อความให้เรากด Ente เลยค่ะ เสร็จแล้วจะพบหน้าต่าง

     ต่อไปให้เราเลือก Display Picture หรือ รูป Emoticon ที่เราต้องการได้เลย แล้วกดปุ่ม Save เพื่อ Save รูปดังกล่าวไว้ในรูป สำหรับ Display Picture เราสามารถคลิกที่ Set as DP เพื่อใช้เป็น Display Picture ของเราได้เลยค่ะ เห็นรึเปล่าล่ะว่าแค่นี้เราก็สามารถดึงรูป Display และ Emoticon ได้แล้วง่ายนิดเดียวเอง

>> Enable Over-sized Display Pictures สำหรับลูกเล่น อันนี้เอาไว้ทำให้รูป Display Picture นั้นแสดงขนาดจริงๆ ของมันค่ะ อธิบายง่ายๆ คือ ใช้รูปใหญ่ๆ มาทำ Display Picture แล้ว คนอื่นก็เห็นเป็นรูปใหญ่นั่นเอง

     วิธีใช้คือ ให้เราเปลี่ยนรูปตามปกติ ใช้รูปใหญ่ได้เลย พอเราเลือกไฟล์รูป แล้วโปรแกรมจะถามเราว่าจะให้แสดงรูปใหญ่หรือไม่? ให้เราคลิก Yes ค่ะ

     แค่นี้เพื่อนๆ ของเราก็จะเห็นรูป Display ของเราใหญ่โตกว่าขนาดปกติแล้ว


>> Message when user close windows ลูกเล่นอันนี้จะทำให้เรารู้ว่า คนที่คุยกับเรา ปิดหน้าต่างที่คุยกับเราหรือเปล่า เพราะเวลาคนที่คุยกับเราปิดหน้าต่างของเรา มันจะมีข้อความมาบอกกับเราว่า คนที่คุยกับเราปิดหน้าต่างเราไปแล้ว รึยัง อ๊ะขอบอกนะจ๊ะว่า เอาไว้แอบแกล้งเพื่อนก็ได้นะ เพื่อนจะได้งง ๆ ว่าเอ๊ะรู้ได้ยังไงว่าเราปิดหน้าต่างไปแล้ว???

>> Enable window opened notifier สำหรับอันนี้ คือเวลาเพื่อน ๆ เปิดหน้าต่างเพื่อเริ่มต้นที่จะคุยกับเรา เราก็รู้ได้อีกเช่นกันว่า เค้าเปิดหน้าต่างเราแล้วนะ โดยที่จะมี PopUp กับเสียง กิ๊ง มาบอกเรานั่นเองค่ะ

>> Alert when someone deletes you เหมือนกันเลยค่ะ ถ้ามีคนมาลบรายชื่อเราออก เราสามารถรู้ได้อีกเช่นกัน โดยจะมีเสียงรถหวอ กับ PopUp ดังรูปด้านล่าง ว่ารายชื่อเราถูกลบออก จากลิสต์เขาซะแล้ว 555+ น่ากลัวจริงๆ เจ้าโปรแกรมตัวนี้ -..-!!

>> Remove 5 custom emoticon limit ส่วนอันนี้สั้นๆ เลยแล้วกันนะคะ เจ้าตัวนี้ทำให้เรา เพิ่ม Emoticon ได้มากกว่า 5 ตัว (ที่แสดงบน MSN ค่ะ) ขอบอกว่าอันนี้ก็น่าสนเหมือนกัน

     และสำหรับลูกเล่นตัวอื่นที่พี่เหมี่ยวยังไม่ได้พูดถึงก็ยังไม่อีกมากมายเลยค่ะ ถ้าใครรู้อะไรเพิ่มจะล่ะก็มาบอกกันบ้างนะคะ มากมายเหลือเกิน >^..^<

ขอบคุณข้อมูลจาก : thaimsn และ pantip.com ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด