เมื่อไม่นานมานี้พี่เตยไปอ่านเจอกระทู้นึงในอินเตอร์เน็ต เป็นน้องผู้หญิงโดนลวนลามบน BTS ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลยเพราะ BTS เป็นที่ที่คนพลุกพล่านแทบจะตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่วายมีผู้หญิงโดนโรคจิตลวนลามเอา Girl Advice สัปดาห์นี้พี่เตยเลยมีคำแนะนำดีๆ มาฝากเพราะพี่เตยเชื่อว่าน้องๆ ชาว NUGIRL ส่วนใหญ่น่าจะต้องใช้ BTS เดินทางไปไหนมาไหนตลอด 

ถ้าโดนลวนลาม ทำยังไง

1. สังเกตคนรอบข้างที่ยืนอยู่ใกล้เรา ถ้าเกิดมีอะไรบางอย่างที่ไม่ปกติมาสัมผัสกับตัวเรา ซึ่งตอนแรกเราอาจจะคิดว่ามันบังเอิญหรืออีกฝ่ายอาจจะไม่ได้ตั้งใจ ถ้าเขายังพยายามมาสัมผัสเราบ่อยๆ ล่ะก็ นี่คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแล้วแหละค่ะ


2. ถ้าเรามั่นใจแล้วว่า ไอนี่พยายามลวนลามเราชัวร์ สิ่งแรกที่ทำได้คือ เปลี่ยนที่ยืนซะ รีบเปลี่ยนที่ยืนให้เร็วที่สุด


3. ถ้ารถแน่นมากจนไม่สามารถเปลี่ยนที่ยืนได้ เราต้องอะไรซักอย่างเพื่อบอกมันว่า รู้ตัวแล้วนะเว่ย!! อาจลองขยับกระเป๋าถือของเราหรือพยายามขยับตัวขยุกขยิกบ่อยๆ เหมือนเป็นการบอกมันกลายๆ ว่าหยุดนะ!! และถ้ามีโอกาสอาจถ่ายรูปมันตอนมันพยายามสัมผัสตัวเราไว้ด้วยค่ะ รูปจะเป็นหลักฐานมัดตัวไอหื่นนี่ได้จนดิ้นไม่หลุดเลยล่ะ


4. ถ้ามันยังไม่เลิกพยายาม เราต้องแสดงตัวให้โจ่งแจ้งแล้วแหละ ว่าให้มันหยุดซะ เราสามารถตะโกนดังๆ ได้เลยค่ะคุณน้อง ตะโกนไปเลยว่า ไอนี่มันลวนลามหนู หรือไม่ก็หันไปสะกิดพี่คนที่ยืนข้างๆ บอกเขาว่าไอนี่มันพยายามลวนลาม ถ้าอยู่บนบีทีเอสคนเยอะๆ ก็กดปุ่มแดงๆ ที่เป็นปุ่มฉุกเฉิน ให้รถทั้งขบวนหยุดเลย!! แล้วก็แจ้งคนขับว่าให้จอดรถเพื่อไล่ให้ไอหื่นนี่ลงจากรถซะ


5. หลังจากลงจากรถไฟฟ้าแล้ว อาจบอกยามที่สถานีรถไฟฟ้าให้ช่วยเอาตัวไอโรคจิตนี่ไป แล้วให้เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าโรแจ้งตำรวจเลยค่ะ น้องๆ ไม่ต้องอาย อายไปไม่ช่วยอะไร ถึงจุดนี้ต้องเอาให้ถึงที่สุด ถ้าได้ไปแจ้งความที่โรงพักก็เล่าให้คุณตำรวจฟังอย่างละเอียดเลยค่ะว่าเกิดอะไรขึ้น มันทำอะไรบ้าง แล้วเอารูปที่เราแอบถ่ายไว้ให้ตำรวจไปด้วยค่ะ


6. บางกรณีเราอาจจะเจอโรคจิตหัวหมอเถียงคอเป็นเอ็นว่ามันเปล่า เราใส่ร้ายมัน มันไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เราว่าซักนิด แถมขู่กลับอีกว่าจะฟ้องกลับ ก็ไม่ต้องกลัวค่ะ เราไม่ผิดอยู่แล้ว เล่าความจริงให้คุณตำรวจฟัง และอาจหาพยานจากคนที่อยู่ในขบวนรถเดียวกับเรามาช่วยยืนยันอีกเสียงก็ได้

 

ทำอย่างไรไม่ให้ถูกลวนลาม

* แต่งตัวให้รัดกุมไว้ก่อน ปลอดภัยที่สุด อย่าแต่งตัวโป๊เกินเหตุ โชว์บนโชว์ล่างแบบนั้นมันจะยั่วยวนพวกหื่นกามดีแท้ๆ 


* ต้องคอยสังเกตคนรอบข้างอยู่เสมอ อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ เพราะคนที่ไม่หวังดีจะสบโอกาสเมื่อเราไม่ทันได้ระวังตัวนั่นเอง


* ถ้าต้องเดินทางกลับบ้านคนเดียว ควรโทรรายงานคนที่บ้านเป็นระยะๆ ว่าอยู่ถึงไหนแล้ว ถ้าเป็นไปได้อาจหาเพื่อนกลับบ้านด้วยในกรณีที่บ้านเพื่อนต้องใช้เส้นทางเดียวกับเรา


* อย่ากลับบ้านดึก ยิ่งเราถึงบ้านเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะยิ่งดึกยิ่งอันตรายและยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุอาชญากรรมสูงนั่นเอง


* อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ใครมาชวนคุยเราก็ต้องระวังตัวให้มากและไม่ควรเชื่อคำพูดของคนแปลกหน้า เช่น ให้พาไปส่งหน่อย หรือนำน้ำหรือขนมมาให้เรากิน


           จริงๆ แล้วไม่ใช่เพียงบน BTS เท่านั้นที่ต้องระวัง สถานที่อื่นๆ สาว NUGIRL ก็ต้องระมัดระวังตัวด้วยเช่นกัน ทั้ง MRT รถเมล์ แท็กซี่ สองแถว เรือด่วน ป้ายรถเมล์ สะพานลอย ลานจอดรถ และห้องน้ำ เพราะทุกที่สามารถเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น พกสติไปด้วย ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ก็ตาม ขอให้น้องๆ ระวังตัวกันทุกคนนะคะ สำหรับวันนี้พี่เตยต้องขอตัวบ๊ายบายไปก่อน เจอกับคอลัมน์ Girl Advice และพี่เตยได้ใหม่สัปดาห์หน้านะคะ บ๊ายบายค่า


พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
tutaro Member 23 ก.ค. 55 17:50 น. 4
เคยโดนอยู่ครั้งนึง บนรถสองแถวคนเต็ม ต้องยืนซึ่งบ้านก็ไกล - - และเราก็ยืนไปตามระเบียบ
แบบเข้าใจนะว่ามันเบียด แต่ผช.ที่อยู่ข้างหลังเนี้ยมันมายืนพิงเลยอ่ะ ดีนะที่สะพายกระเป๋าอยู่
และไม่มีการเกรงใจ จนผ่านไป 10นาที อีตาคนเนี้ยก็ยังยืนพิงเราอยู่ 
ด้วยความที่เราอารมณ์เสีย ก็เลยดันกระเป๋าไปประมาณเบียดมา ก็เบียดกลับ จนผช.คนนั้นเค้าก็รู้ตัวมั้ง เลยไม่พิงต่อ 
คนสมัยนี้... น่าเหนื่อยใจจริงๆ -''-
0
กำลังโหลด
Palm Member 23 ก.ค. 55 18:06 น. 5
เคยเจอที่บิ๊กซีสาขาหนึ่งในภาคเหนือตอนล่าง เราก็เป็นคนจังหวัดใกล้เคียง ปิดเทอมพ่อพามาเที่ยวบิ๊กซี  ยืนดูของอยู่กับพ่อนะ มันก็เดินมาเบียดๆๆ เราเลยเดินหนี พอเราเดินหนีไปดูของอีกที่นึง แกล้งเดินชนเรา แล้วจับนมเรา  มันแค้นมากๆ   เดินตามไปจะไปเอาเรื่องเต็มที่ แต่ว่าหายไปแล้ว  เจ็บใจ
วันนั้นถ้าหาเจอนะ หืออ จะเอาจักรยานเด็กที่อยู่ใกล้ๆทุบให้หัวแบะเลย!!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pu_e Member 24 ก.ค. 55 19:47 น. 9
เคยอ่านในหนังสืออะ บอกว่าถ้าโดนแบบนี้ให้ตะโกนดังๆประมาณว่าเป็นอะไรถึงมาโดนตัวเราบ่อยๆอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
miinmars Member 24 ก.ค. 55 21:49 น. 11
เคยนั่งบนรถเมล์ของขสมก.อ่ะค่ะ แถวหลังสุดที่มันเป็นเบาะยาวๆ เรานั่งใกล้หน้าต่างรถ โรคจิตเดินขึ้นรถมาช่วงรถติด แล้วเดินดิ่งมานั่งข้างเราเลย แล้วก็พยายามจะมานั่งเบียดเรา แต่รถมันโล่งอ่ะ เราก็เลยรู้ว่าตั้งใจ ตอนแรกก็ขยับให้ตัวไปติดกระจกรถก่อน ก็ตามมาเบียดอีก เราก็เลยลุกขึ้นแล้วเผอิญที่นั่งเบาะเดี่ยวมีคนลุกพอดี เพราะเค้าขี้เกียจรอ (รถติดเกิ๊น) ก็เลยไปนั่งตรงนั้น มันก็เลยลงรถไป แต่ก่อนลงยังอุตส่าห์หันมาค้อนเราอีกนะ 
1
กำลังโหลด
โรคจิต 25 ก.ค. 55 00:54 น. 12
ยุคนี้ต้องลงโทษบ้ากามกันมากขึ้นแต่งตัวให้มิดชิดหน่อยนะ วิธีแนะนำมากป้องกันำได้ท้ังพวกเกย์และบ้ากาม
0
กำลังโหลด
anonymous 11 ส.ค. 55 14:00 น. 13
เคยไปคอนเสิต อยู่แถวหน้าๆเวที อยู่ใกล้ๆทางไปห้องน้ำด้วย คนก็เบียดๆ มีมือปริศนามากุมมือเราเฉย แบบประสานนิ้วกันเลยอ่ะ เราก็มองมัน ส่งสายตาให้ หยุด มันก็แสยะยิ้มมา แล้วมันก็ดันๆเรา ไปทางห้องน้ำ เราก็สบัดมือ ไปยืนที่อื่นเลย >:(
0
กำลังโหลด
เจน 11 ส.ค. 55 16:00 น. 14
ตอนนั้นขึ้นบีทีเอสค่ะ. แล้วคนเยอะมากๆๆๆ ก็มีผช,แก่ๆคนนึงค่ะยืนอยู่ข้างๆเรา. เค้าก็พยายามจะมาจับมือเราอะ อย่างงี้เรียกว่าลวนลามรึเปล่าอะคะ. แต่คือเราก็ไม่รู้วูเค้าจับเพราะจะล้มรึเปล่าอะนะแต่ก็ไม่น่าจะใช่อะ เพราะเค้าจับเราแบบบค่อยๆอะแบบ. ขนลุกก
0
กำลังโหลด
ชายห้า มาม่าเกี๊ยว Member 12 ส.ค. 55 14:11 น. 15
เคยเจอบนรถเมล์ ไม่ได้แต่งตัวโป๊ค่ะ แต่งชุดนักเรียนกลับบ้านธรรมดา
วันนั้นเพื่อนกลับไปก่อนเลยขึ้นคนเดียว ตอนเย็นๆคนเยอะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ก็เลยไม่ได้คิดอะไร
แล้ววันนั้นมีผู้ชายคนนึงที่อยู่ข้างๆมองแล้วเอาตัวเอาขามาโดนบ่อยๆ
เราก็เข้าใจนะว่ามันเบียด เลยพยายามขยับนิดนึงให้ตัวไม่ติดกันก็เลยดีขึ้น มีแค่กระเป๋าของเขาที่โดนตัวเราบ้าง
พออีกป้ายจะลงถึงบ้านก็รู้สึกเหมือนมีมือมาเฉียดๆก้นอะ ยังไม่โดน รู้สึกไม่ดีแล้วเลยจะเดินไปรอที่ประตูรถเตรียมตัวลง ตอนนั่นแหละ เต็มๆเลย แต่คือเรากำลังจะรีบลงเลยไม่ได้เรียกให้คนช่วย อย่าให้อยู่บนรถนะสลัดผัก !
พอลงมาเราก็ไม่แน่ใจว่าเพราะมันเบียดหรือว่าอะไร แต่เรารู้สึกแย่มากๆอะ ไม่กล้าบอกแม่กลัวท่านเป็นห่วงไม่ให้ขึ้นรถประจำทางไรงี้
ไม่กล้าบอกเพื่อนด้วย อาย แต่คิดว่าเป็นแค่ครั้งแรกอาจจะไม่มีอะไร
ครั้งต่อไปจะพยายามระมัดระวังขึ้นแทน
0
กำลังโหลด
maka desing Member 10 ต.ค. 55 00:33 น. 16
ถ้าแต่งตัวปกติ ไม่ได้โป๊เลยนะคะ อยู่กับพ่อแม่ด้วย  แล้วยังมีพวกบ้าๆเป็นกลุ่มเป็นฝูงมาแซว ต้องทำไงอ่าคะ ถึงจะเลิกแซว ลำคาญมากๆเลยค่ะ พอมันแซวหนูก็ทำเป้นไม่ได้ยิน มันก็มองเราตลอดเลย แซวไปหัวเราะกับเพื่อนไป ลำคาญและเกียดที่สุดในชีวิตเลยค่ะ 
ถ้าพี่เตยมีวิธีดีๆแนะนำหน่อยนะคะ T^T  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jjjj 7 มี.ค. 56 21:14 น. 20
อาเราโชคดีจังยังไม่เคยโดนลวนลาม เข้ามาอ่านป้องกันตัวไว้ก่อน ><
ขอบคุณมากๆน้าา คิคิ แต่เรื่องโดนแซวอ่ะบ่อย แต่เหมือนกลุ่มพวกเราจะบ้า
จนพวกมันไม่กล้าแซว 55555555555555555 ว่าไป - -
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด