มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อครอป ยังไงให้สวยเก๋พอดีๆ

*5
มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อครอป ยังไงให้สวยเก๋พอดีๆ 

     ยังคงร้อนอบอ้าวไม่เลิกรา สำหรับอากาศบ้านเรา และก็ยังคงฮิตเช่นกัน กับเสื้อครอป (Crop Top) หรือเสื้อตัวสั้น ที่เข้ากับสภาพอากาศเป็นที่สุด แต่ก็ยังมีสาวๆ หลายคนที่ประสบปัญหาไม่รู้จะมิกซ์เจ้าเสื้อครอปกับอะไรดี กลัวไม่เข้ากันบ้าง กลัวจะเซ็กซี่เกินไปบ้าง วันนี้พี่อ้อมเลยจะพาชาว NUGIRL ไปมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อ
ครอปเพื่อให้ใส่สวยและมั่นใจ แบบ
สเต็ปบายสเต็ปค่ะ
^^

1. กะความยาวให้พอเหมาะ
       เริ่มจากคีย์หลักในการเลือกใส่เสื้อครอป นั่นคือ ความยาวของเสื้อ ค่ะ ควรเลือกความยาวให้พอเหมาะกับรูปร่างของเรา และเหมาะกับโอกาส หากสาวๆ ยังกังวลเรื่องพุงกะทิ แนะนำให้เลือกเสื้อครอปที่ตัวหลวมและไม่สั้นจนเกินไป อย่างเสื้อสเว็ตเตอร์ครอป (Cropped Sweater) หรือเสื้อยืดครอปแขนกุดตัวหลวมๆ (Muscle Tank)แต่หากเรามั่นใจว่าหน้าท้องแบบราบไร้ส่วนเกิน อยากจะเซ็กซี่เล็กๆ ก็สามารถเลือกตัวที่สั้นขึ้นและใส่พอดีตัวขึ้น
อย่างบราท็อป(
Bra-Top)ค่ะ 

Mix&Match >>

     แมทช์เสื้อสเว็ตเตอร์ครอปเข้ากับกางเกงเอวสูงหรือดิสโก้แพนท์  เอาชายเสื้อด้านหน้าเหน็บเข้าไปในกางเกงแบบไม่ตั้งใจ หรือถ้ายังไม่มั่นใจพอจะปล่อยชายเสื้อไว้นอกกางเกงก่อนก็ได้ค่ะ  ถ้าอยากได้ลุคเลดี้หน่อยให้ใส่กับส้นสูงแล้วถือคลัชท์ซักใบ แต่ถ้าอยากคล่องตัวแบบสตรีทเกิร์ลใส่กับรองเท้าบูท/ผ้าใบก็ได้ ไม่ว่ากันจ้า 

2. อย่าเผยผิวมากเกินไป

     เมื่อถึงคราวจับคู่เสื้อครอปกับไอเทมชิ้นล่างอย่างกระโปรง หรือกางเกง ต้องระวังซักนิดนะคะ อย่าให้ผิวบริเวณใต้สะดือโผล่ออกมาทักทายมากนัก  เพราะนอกจากจะเป็นการเผยผิวจนเกินงามแล้ว ยังทำให้ลุคของเราดูราคาถูกและไม่เก๋เลยค่ะสาวๆ เลือกใส่กางเกงหรือกระโปรงเอวสูงจะเป็นอะไรที่เซฟที่สุด พอให้เผยผิวบริเวณหน้าท้องเล็กน้อย (midriff) เป็นพอจ้า

Mix&Match>>

       สำหรับลุคดูสบายๆ ในวันหยุด เสื้อยืดหรือเสื้อกล้ามแขนกุดตัวสั้น ใส่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นเอวสูง พร้อมแว่นตากันแดดและหมวกคู่ใจ 

Mix&Match>>
     จะไปทะเลก็ยังได้ แค่เปลี่ยนจากรองเท้าผ้าใบคู่เก่งเป็นรองเท้าแตะสีสดใส ก็พร้อม
Let’s go to the sea! หรือถ้าอยากได้ชุดเดินเล่นกรุยกราย ณ ชายหาด จะลองเอาเสื้อครอปผ้าลูกไม้ หรือผ้าบางเบามาใส่ทับแมกซี่เดรสพริ้วๆ ก็ได้นะจ๊ะ 

3. ดึงเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงออกมาซะหน่อย
       หยิบเสื้อครอปออกมามิกซ์ในสไตล์เรโทร ดูดีมีสเน่ห์แบบสาวพินอัพ จับคู่กระโปรงเอวสูงหรือกางเกงขาสั้นเอวสูงเข้ากับเสื้อครอป เน้นสีสดใสหรือลวดลายน่ารักอย่างลายจุด ลายหัวใจ ลายดอกไม้ ลายตารางเป็นหลัก อาจจะใส่ทับด้วยเบลเซอร์พอดีตัวหรือแจ็คเก็ตก็ได้ค่ะ 

Mix&Match>>

       มิกซ์เสื้อครอปคอปก (Tailored Crop-top) เข้ากับกระโปรงทรงดินสอหรือบอดี้คอน แต่ถ้าหากสาวๆ เป็นคนค่อนข้างมีสะโพกหรือไม่อยากใส่อะไรที่ฟิตเกินไป แต่อยากได้ลุคสุดฟิเมนีนกึ่งลำลองกึ่งทางการ ให้ลองเปลี่ยนเป็นกระโปรงบานจีบรอบ หรือกระโปรงทรงเอแทนจะดีกว่า 

4. บาลานซ์ท่อนบน-ล่าง

     เมื่อใส่ท่อนบนที่สั้นอย่างเสื้อครอปแล้ว ลองเลือกใส่ชิ้นล่างที่ยาวอย่างกระโปรงแม็กซี่หรือกางเกงเดนิมเอวสูง ก็จะได้ลุคเท่เก๋ไปอีกแบบ หรือถ้าเสื้อของสาวๆ เป็นเสื้อตัวยาวปกติ จะลองมัดปมโชว์เอวขาวๆ ซักนิดก็ได้นะคะ (อย่าสูงเกินไปล่ะ)

Mix&Match>>

      อยากได้ลุคสไตล์สาวโอลด์สคูล(Old-School) ลองหยิบเอาเสื้อเชิ้ตเก๋ๆ มาใส่แบบมัดปมด้านหน้าเป็นโบว์ หรือจะมัดปมด้านข้างก็ได้แล้วแต่ถนัด แล้วจับคู่กับกางเกงเด
นิมเอวสูง
พร้อมผูกผ้าโพกผมสไตล์วินเทจ รับรองว่าเก๋ เท่กว่าใครแน่นอนจ้า

5.มั่นใจให้สุดพลัง!

     สุดท้าย ยืดอก เชิดหน้า มั่นใจเข้าไว้ เมื่อเราใส่เสื้อตัวสั้นแล้ว จะทำให้เห็นสรีระชัดขึ้น ฉะนั้นต้องระวังไม่ห่อไหล่ งอหลังนะคะ จะดูเสียบุคคลิก ที่สำคัญการใส่เสื้อผ้าที่พอดี คล่องตัวจะทำให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างมั่นใจมากขึ้น 

Mix&Match 6>>

       เมื่ออัพดีกรีความมั่นถึงขั้นสุดแล้ว ชิ้นที่ห้ามพลาดในการแมทช์เสื้อครอปนั้นก็คือ บราท็อป ค่ะ ลองแมทช์เข้ากับกระโปรงพลีท แล้วใส่แจ็คเก็ตหรือคาดิแกนเก๋ๆ ทับซักตัว  และขาดไม่ได้ ต้องใส่รองเท้าส้นสูงหรือรองเท้ามีส้นอย่างแพลทฟอร์มหรือแฟลทฟอร์มนะคะ 


ลองมาดูไอเดียในการมิกซ์เสื้อครอปแบบอื่นๆ กันต่อเลยค่ะ
^____^

      เห็นมั้ยเอ่ย? ว่าการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อครอปไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้าสาวๆ ลองมิกซ์ชุด แต่งตัวสวยๆ ด้วยเสื้อครอปแล้ว ยังไงก็ลองมาแชร์ไอเดียกับเพื่อนๆ ใน Facebook ของ NUGIRL บ้างนะคะ พี่อ้อมไปก่อนล่ะจ้า แล้วกลับมาพบกันใหม่คราวหน้านะจ๊ะ ^^//  

Credit:
http://www.freepeople.com/
http://www.thesartorialist.com
http://www.sibuya.co.kr
www.romwe.com
www.topshop.com
www.monki.com


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SleepyPrincess Member 15 ก.ย. 55 21:01 น. 5
ปล. ฝากงานเขียนนิดนึงนะค้าาาาาา >< It's my real life นี่แหละ ชีวิตของฉัน - http://writer.dek-d.com/evethippayapokin/writer/view.php?id=831432 มีอะไรก็ทักกันได้น้าา ทางทวิตก้อได้ @eve_tth
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด