ได้เวลาดูแล 10 จุดในร่างกาย (ที่เรามักละเลย)

          สวัสดีค่าสาวๆ  NUGIRL  พี่เตยแอบเห็นสาวๆ หลายคนเริ่มหันมา ดูแลตัวเองแบบจริงจัง ยิ่งเฉพาะในฤดูหนาว ผิวของสาวๆ จะยิ่งแห้ง ทำให้ต้องทาครีมบำรุงผิวแบบจริงจังเลยค่ะ แต่พี่เตยแอบเห็นสาวๆ หลายคนที่ละเลยไม่ได้ดูแลบางจุดไป หลายคนอาจโฟกัสและให้ความสำคัญเพียงแค่ใบหน้า แขน และขาเท่านั้น แต่สาวๆ รู้รึเปล่าคะว่ายังมี อีกหลายส่วนที่สาวๆ ละเลยไป มาดูกันว่ามีส่วนไหนของร่างกายบ้างที่สาวๆ ไม่ได้ดูแล มาดูกันเลยจ้า

         ก่อนที่เราจะไปดูกันว่ามีจุดไหนในร่างกายบ้างที่เราละเลย วันนี้ “พี่เบล Sistafriend” มีวิธีการทำ Lip Scrub แบบง่ายๆ มาฝากสาวๆ  NUGIRL  กันค่ะ ตามพี่เบลไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า
 
1.หู
          นั่นแน่!! พี่เตยว่ามีสาวๆ หลายคนเลยค่ะที่แทบจะไม่เคยสนใจเลยว่า เราจะต้องดูแลสุขอนามัยของหูเราด้วยใช่มั้ยล่ะ ^^'' ยิ่งวันไหนที่เราต้องรวบผมอาจทำให้เห็นใบหูของเราชัดมากขึ้น สาวๆ ลองจินตนาการดูนะคะ ถ้าเราไม่ได้ทำความสะอาดใบหูเลย มัดผมที… เห็นคราบขี้ไคลเต็มไปหมดแบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ ส่วนมากแล้วขี้หูมักหลุดออกมาเองตามธรรมชาติ ไม่ควรใช้ไม้แคะหูแหย่ ปั่น หรือแคะหูโดยเด็ดขาด หลังอาบน้ำควรใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดบริเวณซอกในใบหูและด้านหลังใบหูเพื่อเอาคราบขี้ไคลออกด้วยค่ะ ถ้ามีน้ำเข้าหูควรเอียงหูลงเพื่อเอาน้ำออกและควรใช้คอตตอนบัดเช็ดทำความสะอาดรูหูให้แห้งด้วยค่ะ 
 
2. ริมฝีปาก
          พออากาศหนาวนอกจากผิวหน้าและผิวกายจะแห้งและลอกเป็นขุยๆ แล้ว ริมฝีปากก็แห้งไม่แพ้กันค่ะ ยิ่งสาวๆ คนไหนที่ดื่มน้ำน้อย อยู่ในห้องแอร์ตลอด พี่เตยเชื่อว่านอกจากริมฝีปากจะลอก แตกและแห้งแล้ว เผลอๆ อาจจะทำให้เลือดออกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและริมฝีปาก รวมถึงควรทาลิปมันด้วยค่ะ นอกจากนี้ควรสครับริมฝีปากเพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แถมยังทำให้ริมฝีปากนุ่มน่าสัมผัสด้วยค่ะ 
 
3. ลำคอ
          หลายคนสนใจและโฟกัสการทาครีมเพียงแค่บริเวณใบหน้าเท่านั้น แต่กลับลืมส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันอย่างลำคอไปค่ะ หลังจากอาบน้ำแล้ว นอกจากทาครีมที่ใบหน้าแล้ว อย่าลืมทาครีมที่คอด้วยนะคะ วิธีการทาครีมที่คอควรเริ่มทาจากบริเวณฐานคอแล้วค่อยๆ ทาลูบไล่ขึ้นไปด้านบนค่ะ ถ้าสาวๆ มาส์กหน้า ก็สามารถเอามาส์กมาทาที่คอได้เหมือนกันนะคะ อ้อ… และอย่าลืมทาครีมกันแดดที่คอกันด้วยนะ ไม่งั้นล่ะก็หน้าขาวแต่คอดำแบบนี้ไม่น่ามองแน่ๆ ค่ะ
 
4. แผ่นหลัง
          สมัยนี้เทรนด์ชุดโชว์แผ่นหลังกำลังมา สาวๆ คนไหนที่ละเลยไม่ยอมดูแผ่นหลัง บอกเลยว่าระวังจะหมดโอกาสใส่ชุดโชว์แผ่นหลัง สวยๆ นะคะ จริงๆ แล้วผิวบริเวณแผ่นหลังเป็นจุดอ่อนของสาวๆ หลายๆ คน เพราะเป็นที่ที่ผิวหนังจะสัมผัสกับเสื้อผ้าโดยตรงและเป็นบริเวณที่มีเหงื่อออกมากกว่าบริเวณอื่น จึงทำให้หลายคนต้องเจอกับปัญหาสิวที่หลัง ซึ่งทำเอาหมดความมั่นใจไปเลยค่ะ นอกจากสิวแล้ว ยังมีปัญหารอยดำจากสิวอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นควรทาครีมบำรุงผิวที่บริเวณแผ่นหลังด้วย ถ้ามีปัญหาสิวขึ้นที่หลัง อาจลองเปลี่ยนยี่ห้อยาสระผมที่ใช้อยู่ รวมถึงรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าโดยไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำและควรขัดผิวด้วยค่ะ
 
5.เล็บ
             พี่เตยเชื่อว่าสาวๆ NUGIRL หลายๆ คนต้องชอบไว้เล็บแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ แถมบางคนก็ทาเล็บทั้งเล็บมือและเล็บเท้า แต่สาวๆ ทราบกันรึเปล่าคะ ว่าการไว้เล็บยาวเนี่ย อาจทำให้เกิดสิวได้ด้วยนะ เพราะมีหลายคนชอบแกะสิว เล็บเป็นตัวที่บ่มเพาะเชื้อโรคไว้อย่างดีเลยค่ะ เมื่อมือเราสกปรกแล้วนำสัมผัสบริเวณใบหน้า ก็อาจทำให้เกิดสิวได้นั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรตัดเล็บให้สั้นทั้งเล็บมือและเล็บเท้า โดยเฉพาะ เล็บเท้า ถ้าไว้เล็บยาวมากๆ อาจเจอปัญหาเล็บขบซึ่งทรมานสุดๆ เลยนะขอบอก เวลาอาบน้ำอาจใช้แปรงสีฟันอันเก่ามาฟอกตามซอกเล็บ เพื่อช่วยทำความสะอาดและช่วยเอาเศษหนังที่ตายแล้วออกไปด้วยค่ะ นอกจากนี้ใครที่ทาเล็บ พี่เตยแนะนำว่าให้ลองใช้เปลือกมะนาวที่ใช้แล้วนำมาเช็ดที่เล็บ ป้องกันเล็บเหลืองได้ด้วยค่ะ
 
6. มือ
          สาวๆ รู้รึเปล่าว่าชายหนุ่มหลายๆ คนแอบมองมือของผู้หญิงที่เขา ให้ความสนใจด้วยนะ แต่พี่เตยเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะละเลยไม่ได้ดูแลบำรุงผิวที่มือซักเท่าไหร่ ยิ่งเฉพาะในช่วงอากาศหนาวแบบนี้ บางคนอาบน้ำร้อนจนมือลอกเป็นขุยๆ ไม่น่ามองเลยค่ะ อากาศแบบนี้ควรพก Hand Cream ติดกระเป๋าถือไว้เลยค่ะ หลังจากทาครีมที่แขนแล้ว อย่าลืม คว้า Hand Cream มาทาที่มือด้วยนะคะ 
 
7. หัวเข่า
           หัวเข่าก็เป็นจุดอ่อนอีกที่นึงที่สาวๆ มักละเลยไป ยิ่งสาวๆ คนไหนชอบคลานเข่าบ่อยๆ อาจทำให้เจอกับปัญหาหัวเข่าดำได้ค่ะ พอหัวเข่าดำอาจทำให้บางคนไม่กล้าใส่กางเกง กระโปรงสั้น แถมบางคนยังถูกเพื่อนแซวเอาด้วย เพราะฉะนั้นถึงเวลาที่เราต้องมาดูแลหัวเข่าของเราแล้วค่ะ นอกจากจะทาครีมที่บริเวณหัวเข่าอย่างสม่ำเสมอแล้ว สาวๆ ควรเอามะขาม เปียกผสมนมสดหรือเปลือกมะนาวที่ใช้แล้ว นำมาขัดๆ ถูๆ บริเวณหัวเข่าของตัวเองเพื่อช่วยเอาครบขี้ไคลและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป และช่วยให้ผิวบริเวณนั้นเนียนนุ่ม รวมถึงรอยดำจะค่อยๆ จางลงด้วยค่ะ
 
8. ตาตุ่ม
          พี่เตยเองก็เป็นคนนึงที่มีปัญหาตาตุ่มด้านค่ะ เพราะพี่เตยติดนั่งขัดสมาธิและชอบนั่งนานๆ ไม่ยอมเปลี่ยนท่า ด้วยความเคยชินเลยทำให้ตาตุ่มทั้ง 2 ข้างด้านและดำมาก TT นอกจากจะสามารถทาครีมเพื่อให้ผิวบริเวณตาตุ่มนุ่มขึ้นแล้ว สาวๆ สามารถใช้สครับขัดบริเวณตาตุ่มได้เช่นกันค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมเปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆ หรือถ้าจำเป็นต้องนั่งขัดสมาธินานๆ ลองหาหมอนนั่งมารองบริเวณตาตุ่มก็จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ 
 
9. เท้า
          เท้าเป็นส่วนที่พี่เตยพบปัญหาบ่อยมาก นั่นก็คือ สีผิวบริเวณเท้า ไม่เท่ากัน ยิ่งถ้าช่วงไหนใส่รองเตะแบบคีบ จะยิ่งเห็นได้ชัดมากว่าเท้าเป็นรอยคนละสีเลยค่ะ TT ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการทาครีมที่เท้าอย่างสม่ำเสมอ (หลายคนอาจทาครีมแค่ช่วงขา ไม่ได้ทาที่เท้าด้วย) นอกจากนี้อย่าลืมตัดเล็บเท้าให้สั้นและสะอาดอยู่เสมอ
 
10. ใต้วงแขน
          ใต้วงแขนก็เป็นอีกจุดนึงที่บอบบางและต้องการการดูแลอย่างสม่ำเสมอ แต่สิ่งนึงที่ทำเอาเราหมดความมั่นใจไปได้ง่ายๆ ก็คือขนจักกะแร้ค่ะ > < บางวันเกิด accident ต้องใส่เสื้อแขนกุด แต่ดันรีบมากจนลืมโกนขน งานนี้ก็แย่ล่ะสิ เกิดต้องไปยกแขนโหนราวบนรถไฟฟ้าขึ้นมาจะทำยังไง ทางที่ดีพี่เตยว่าเราควร กำจัดขนใต้วงแขนอย่างสม่ำเสมอ โดยอาจเลือกวิธี โกน ถอน หรือแว๊กซ์ ตามแบบที่เราชอบได้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังควรฟอกสบู่ทำความสะอาดอย่างพิถีพิถัน เพราะใต้วงแขนเป็นจุดที่มีเหงื่อออกมากกว่าจุดอื่น ซึ่งอาจทำให้เกิดกลิ่นตัวและเกิดการอับชื้นได้ง่าย รวมถึงคนไหนที่มีกลิ่นตัวก็อย่าลืมใช้โรลออนระงับกลิ่นกายเป็นประจำด้วยนะคะ
 
          มีจุดไหนที่สาวๆ ลืมบ่อยๆ บ้างคะ โดยส่วนตัวแล้วพี่เตยชอบละเลย ผิวบริเวณคอ รวมถึงหัวเข่า ตาตุ่ม และเท้าด้วยค่ะ TT ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องดูแลตัวเองอย่างจริงจัง จะได้ดูดีขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ ส่วนวันนี้พี่เตยกับคอลัมน์ Beauty Story ต้องไปก่อนนะจ๊ะ เจอกันใหม่ครั้งหน้าแบบนี้เหมือนเดิมค่า บ๊ายบาย
พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

punni_phung Member 16 ม.ค. 58 14:56 น. 4

การสครับปาก คือการนำสครับสำหรับริมฝีปากมาถู หรือขัดเบาๆ บริเวณริมฝีปากเพื่อให้หนังที่หลุดลอกบริเวณริมฝีปากหลุดออกไป และเป็นการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นขึ้นจ้า

0
กำลังโหลด
oodfbm Member 16 ม.ค. 58 08:45 น. 2

เราเป็นคนที่ปากแตกทุกฤดูเลย วันไหนหาลิปมันไม่เจอปากพังเรียนๆอยู่งี้ได้กินเลือดไปด้วย โอ้เย้คาวดีค่ะ555555555

0
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
oodfbm Member 16 ม.ค. 58 08:45 น. 2

เราเป็นคนที่ปากแตกทุกฤดูเลย วันไหนหาลิปมันไม่เจอปากพังเรียนๆอยู่งี้ได้กินเลือดไปด้วย โอ้เย้คาวดีค่ะ555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
punni_phung Member 16 ม.ค. 58 14:56 น. 4

การสครับปาก คือการนำสครับสำหรับริมฝีปากมาถู หรือขัดเบาๆ บริเวณริมฝีปากเพื่อให้หนังที่หลุดลอกบริเวณริมฝีปากหลุดออกไป และเป็นการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นขึ้นจ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องอั้ม อัพแดนซ์ 25 เม.ย. 58 22:45 น. 8
กดLIKE ดีมากเลยค่ะ คำแนะนำต่างๆ มีประโยนช์มาก เพราะหนูไม่สวยเลย แถมยังละเลยทุกข้อ ต่อไปต้องปรับปรุงแล้ว สู้ตายค่ะ
0
กำลังโหลด
เกิดเป็นygเเสตนด์ Member 20 พ.ค. 58 21:32 น. 9

เราสนใจจุดพวกนี้มากกว่าหนังหน้าอีกอ่ะ เราคิดว่าผู้หญิงจะสวยต้องเป๊ะทุกจุดไม่แม้กระทังเท้า เราเห็นคนสวยๆ แต่ข้อศอกด้าน ไม่ไหวนะ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด