ถ่ายรูปให้เก๋ได้ไม่ต้องใช้แอพช่วย (แค่ใช้เสื้อผ้าช่วย)


   ใครๆ ก็รู้ว่ารูปสวยของสาวเก๋ๆ สักคนกว่าจะลงโพสได้สักรูปไม่รู้ต้องผ่านกันสักกี่แอพ วันนี้พี่อ้อมมีตัวช่วยในการถ่ายรูปให้ดูเก๋ จากการเลือกแมตช์ชุดในการถ่ายรูปให้ขึ้นกล้อง หรือขอเรียกว่าเทคนิคชุดสวยสร้างภาพ ขอบอกเลยว่าไอเท็มต่างๆ ที่พี่อ้อมหยิบมานำเสนอให้กับสาวๆ ในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ดูเก๋อย่างเดียว ยังทำให้ดูสูง และเพรียวขึ้นอีกด้วย


เสื้อสเวตเตอร์บางๆ สักตัว
ด้วยสภาพอากาศตอนนี้คงจะดูไม่เหมาะกับเสื้อถักตัวใหญ่สักเท่าไหร่ พี่อ้อมขอแนะนำเลือกเป็นเสื้อสเวตเตอร์ตัวบาง ใช้เป็นพร๊อมในการสร้างลุคเก๋ๆ หรือจะเป็นลุคหวานๆ ให้กับตัวเองในการถ่ายรูปก็โออยู่นะคะสาวๆ อยากให้สาวๆ หลีกเลี่ยงการใส่อะไรที่ใหญ่เทอะทะเข้ามาในเฟรมเลย เพราะมันจะทำให้เราดูตัวแน่นเข้าไปอีก
 
กางเกงขากว้าง
ถ้าอยากถ่ายรูปเต็มตัวละก็พี่อ้อมขอแนะนำให้เลือกกางเกงขากว้างไว้ก่อนเลย เพราะกางเกงขากว้างจะช่วยพลางสะโพก และขาทำให้ดูขายาว ใส่กางเกงขากว้างกับเสื้อที่พอดีตัว จะทำให้ทุกอย่างดูเข้ากันและได้ลุคเก๋ๆ ไว้แอ๊คท่าถ่ายรูปแล้ว


กระโปรงสั้น
กระโปรงสั้นเป็นไอเท็มที่เข้ากับสาวทุกๆ คน ใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นกระโปรงที่พอดีตัว หรือกระโปรงบาน หรือจะลองสวมกระโปรงที่ฮิตสุดของซีซันนี้ก็ได้นะ Wrap Style Skirt จะทำให้ดูผอมลงไปอีกกก ใครๆ ก็อยากดูผอมเวลาถ่ายรูปใช่ปะล่ะลองเลือกใส่กระโปรงดูสิ กระโปรงสั้นก็มีอยู่หลายระดับสาวๆ ควรเลือกระดับความสั้นให้โอเคกับหุ่นของตัวเองด้วยนะจ๊ะ

ใส่รองเท้าสีนู้ด
รองเท้าสีนู้ออีกหนึ่งไอเท็มที่จะทำให้สาวๆ ดูสูงขึ้น หรืออีกทางเลือกจะเลือกเป็นรองเท้าสีนู้ดที่มีเชือกพันๆ (Strap heel) จะทำให้ขาของเธอดูยาวขึ้น ทำให้ท่าทางต่างๆ ทั้งการเดิน การโพสดูดีขึ้น แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าไอเท็มนี้ไม่เหมาะกับสาวอวบที่ตัวเตี้ยนะคะควรเลี่ยงเลย


เสื้อเชิ้ตคอปก
นอกจากจะเป็นเป็นเบสิคไอเท็มของสาวๆ แล้วยังเป็นไอเท็มสุดคลาสิค ที่จะช่วยทำให้คอดูเรียวยาว เวลาใส่ พี่อ้อมแนะนำว่าปลดกระดุมสัก 1-2 เม็ดจะดูไม่อึดอัด 

ต่างหูเก๋สักคู่ (Statement Earrings)
ยังไงจะถ่ายรูปทั้งทีก็ต้องอยากให้ใบหน้าเราดูโดดเด่น ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเพิ่มเครื่องประดับสักหน่อย ด้วยต่างหูวิบวับจะช่วยทำให้หน้าดูสว่างขึ้นและมีสเน่ห์มากขึ้นอีกด้วย


เสื้อหรือชุดเดรสโชว์ช่วงไหล่ 
เสื้อสไตล์นี้จะทำให้ดูเป็นสาวมั่นสุดๆ เพราะจะโชว์ช่วงไหล่และกระดูกไหปลาร้า ถ้าเเป็นสาวหน้าอกใหญ่หรือสาวอวบให้เลือกเป็นเสื้อคอกว้าง แบบพอดีตัว และเลือกเป็นสีดำ สีเข้มๆ หรือสีกรมท่า

เอาเสื้อเหน็บกางเกง
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พี่อ้อมก็แนะนำให้กับสาวๆ หลายครั้งต่อหลายครั้ง อยากบอกๆ ไว้เลยว่าถ้าไม่ลองไม่รู้จริงๆ นะพี่อ้อมก็เป็นอีกคนที่ลองทำแล้ว จะทำให้เราดูเก๋ขึ้น และที่สำคัญยังทำให้ดูเพรียวขึ้นอีกด้วย ถ้าวันไหนบังเอิญใส่เสื้อตัวใหญ่และดูธรรมดาเกินลองดูเลยค่ะ  เหน็บชายเสื้อกับกางเกงโชว์เอวให้ดูมีทรวดทรงหน่อย

เบลเซอร์ตัวยาวเก๋ๆ สักตัว
ไอเท็มอีกชิ้นถ้าอยากดูเก๋ต้องมีไว้สักตัว เพราะนอกจากจะทำให้ดูดี ดูมีความเป็นมินิมัล แล้วยังช่วยอำพรางรูปร่างได้อีกด้วย แต่ขอแนะนำให้เลือกแบบเข้ารูปสักหน่อยนะจ๊ะ 
 
Credit
ข้อมูล: http://www.purewow.com/fashion/The-Most-Photogenic-Clothes
รูปภาพ
http://shop.mango.com/TH
http://www.asos.com
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด