6 เทคนิคง่ายๆ ทำขาให้ดูเล็กลง


   อีกหนึ่งปัญหาสุดฮิตของสาวๆ ก็ต้องยกให้เรื่อง “ขาใหญ่” พี่อ้อมเองก็เห็นสาวๆ หลายคนมาตั้งกระทู้ในบร์อด NUGIRL กันอยู่บ่อยๆ ว่ามีวิธีอะไรบ้างนะที่จะทำให้ขาเล็กลงได้ วันนี้พี่อ้อมเลยขอจัดเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยพรางสายตาให้ขาเราดูเล็กลงได้ อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยว่าจะมีเทคนิคอะไรกันบ้าง งั้นไปดูกันเลย! 
 

รู้จักขาของตัวเอง!
   สิ่งที่พี่อ้อมอยากจะบอกคือ ไม่มีใครรู้จักขาเราได้เท่าตัวเราเอง เพราะฉะนั้นการเลือกสวมใส่อะไร เราควรทำความเข้าใจให้ดีๆ ซะก่อนว่าขาเราเป็นแบบไหน เป็นคนขาสั้น ขายาวหรือยังไงจะได้เลือกกางเกงให้เข้ากับขาเราค่ะ
 
กางเกงขากว้าง
   การเลือกใส่กางเกงขากว้าง 6 นิ้วขึ้นไปก็ช่วยชีวิตขาสั้นๆ ตันๆ ของเราได้ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ ขากางเกงจะต้องกางพอที่จะคลุมรองเท้าได้พอดีด้วย 
 

เอวสูงสิรออะไร?
   หนึ่งเหตุผลที่เราควรใส่กางเกงเอวสูงอย่าง Cigarette Pants เพราะว่ามันเหมาะกับคนขาสั้น "เทคนิคนี้จะต้องใส่กับรองเท้าที่มีส้น และเลือกกางเกงเอวสูงที่ขนาดพอดี ไม่แน่น ไม่หลวมเกินไป จะช่วยยืดขาของเราแบบไม่ต้องใช้แอพถ่ายรูปเลยหละ และที่สำคัญอย่าลืมเอาเอาเสื้อใส่ในกางเกงด้วยนะ"

หาเอวให้ตัวเอง 
   "ถ้าจะทำให้ขาของเราดูยาวจะต้องใส่กางเกงที่มีเอวสูงๆ กว่าเอวปกติของตัวเอง และคาดเข็มขัดด้วย"  การสวมกางเกงเอวสูงมากๆ จะทำให้ช่วงขาของเราดูยาวกว่าปกติด้วยนะ 
 

ต้องใส่รองเท้ามีส้น!
   เลือกใส่รองเท้าแฟลตฟอร์ม (Flat form) นอกจากความเก๋แล้ว ยังมีดีไซส์ที่ชาญฉลาด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการอัพความสูงและเดินเหินสะดวก ไม่ต้องอดทนเขย่งเกร็งเท้าเหมือนเวลาใส่รองเท้าส้นเข็ม เพราะความสูงของรองเท้าแฟลตฟอร์มนั้นถูกเพิ่มขึ้นในระนาบที่เท่ากันทั้งฝ่าเท้า แม้ว่าจะเพิ่มความสูงขึ้นมากแค่ไหน ก็ยังใส่สบายเหมือนรองเท้าแฟลทส้นเตี้ย (Flat Shoes)

โชว์ข้อเท้าก็ช่วยได้นะ!
   สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ขาดูเล็กลงได้มากคือ “ข้อเท้า” สาวๆ ที่มีข้อเท้าจะได้เปรียบ ขาจะดูเรียวยายขึ้น แค่มีข้อเท้า ส่วนกางเกงที่ควรใส่ควรจะเป็นกางเกง Cropped เป็นกางเกงขาที่โชว์ข้อเท้าของเรา และแมตช์คู่กับรองเท้าที่เปลือยข้อเท้า หรือรองเท้าแบบอื่นๆ ที่จะไม่มาบดบังข้อเท้าของเราค่ะ อีกอย่างกางเกงที่เป็น Cropped ควรเลือกเป็นกางเกงแบบพอดีกับช่วงขาเราหน่อยค่ะ พวก Skinny Cropped Jeans เป็นต้น 
 
   6 เทคนิคที่พี่อ้อมแนะนำให้กับสาวๆ ในครั้งนี้เป็นแค่เทคนิคที่ช่วยในการอำพรางรูปร่างเท่านั้นนะคะ สาวคนไหนอยากจะมีขาเล็กแบบไม่ต้องใช้เสื้อผ้ามาอำพรางก็ต้องรู้จักดูแลรูปร่างของตัวเองด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีและที่สำคัญก็เพื่อขาเรียวเล็กแบบไม่ต้องแต่งแอพอีกด้วย (เทคนิคออกกำลังกายแบบง่ายดูได้ที่นี่เลย Move It Up 
 
Credit
http://www.elle.com/beauty/health-fitness/advice/g9123/surprising-ways-to-fake-leaner-legs/
http://shop.mango.com/TH
http://www.asos.com
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด