กู้ชีพ "หน้าใสไร้มัน" ระหว่างวันตอนอยู่โรงเรียน!!


   ทักทายสาวๆ NUGIRL จ้า  ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมกันแล้วซินะ??  เตรียมตัวพร้อมกันรึยังเอ่ย?? ถ้ายังละก็อย่ามัวแต่ชะล่าใจนะจ๊ะเดี๋ยวถึงเวลาเปิดเทอมแล้วเตรียมตัวไม่ทันจะเสียชื่อสาว NUGIRL หมดนะ สำหรับ Beauty Story  ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งมีเรื่องมันๆ มาบอกต่อจ้า เรื่องมันๆ ที่ว่านี้ก็คือ  “หน้ามัน” แล้วถ้า “หน้ามัน” ตอนอยู่โรงเรียนจะทำยังไงดี (น่าเบื่อที่สุด!!)  ตอนเที่ยงที่ต้องลงมากินข้าว ตอนบ่ายที่ต้องเดินเรียน ต้องพบปะผู้คนหรือรุ่นพี่ที่แอบปิ๊ง และอื่นๆ อีกมากมาย จะทำยังไงดี??  ตามไปดูกันดีกว่าถ้า “หน้ามัน” ตอนอยู่โรงเรียนจะมีวิธีกู้ชีพหน้าใสไร้ความมันได้ยังไงบ้าง??
 

Morning 
   แน่นอนว่าตื่นเช้าก่อนไปโรงเรียน กิจกรรมยามเช้าที่เราทุกคนต้องทำเหมือนๆ กันนั่นก็คือการอาบน้ำล้างหน้า(จริงมั้ย??) ไม่อยากหน้ามันระหว่างวันต้องเริ่มจาก "ล้างหน้า" พี่ผึ้งแนะนำว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีค่าpH เป็นกลางหรือค่อนไปทางกรดเล็กน้อย เพราะสภาพที่เป็นกรดจะช่วยป้องกันไม่ให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรเย็น ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เพราะนอกจากจะช่วยคืนความสดชื่นแล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนด้วย ส่วน “สบู่” โดยปกติแล้วจะมีฤทธิ์เป็นด่าง จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ธรรมดาล้างหน้า ส่วนผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบสครับก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เนื่องจากเม็ดสครับจะไปกระตุ้นให้ผิวสร้างน้ำมันมากขึ้น
 
Tips : ปัจจัยยามเช้า มีอีกมากมายที่จะกระตุ้นให้เราผิวหน้ามันระหว่างวัน เช่น  ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนผิวหน้ามันมากๆ ตอนเช้าพี่ผึ้งแนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ และ ครีมกันแดด แบบสูตรน้ำ หรือสกินแคร์ที่มีเนื้อบางเบามากๆ แบบใช้แล้วซึมสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ รวมถึงโลชั่นบำรุงผิวด้วยนะจ๊ะ  อีกข้อที่สาวๆ หลายคนหลงลืมไป (พี่ผึ้งเจอกับตัวเลยรู้) “ผมมัน”  นั่นเอง อาจเกิดจากเราไม่ได้สระผม หรือแพ้แชมพู เลยทำให้ผมมัน เอามือจับผมแล้วมาจับหน้า ก็ทำให้หน้ามันได้นะ ข้อนี้ดรายแชมพูช่วยได้จ้า
 

Afternoon
   ระหว่างวันมีอะไรช่วยให้ลดอาการหน้ามันได้บ้าง  “สเปรย์น้ำแร่”  ถ้าหน้ามันๆ เยิ้มๆ โทรมๆ  ฉีดเลยจ้า ฉีดเสดแล้วก็ใช้กระดาษทิชชูซับหน้าแบบนี้อาการหน้ามันจะลดลงทำให้ผิวหน้าเราสดใสขึ้นจ้า เห็นมั้ยง่ายๆ ไม่ต้องมาคอยล้างหน้าตลอดทั้งวันด้วย 
 
Tip :  เรื่องอาหารการกิน ก็เป็นอีกหนึ่งต้นกำเนิดอาการผิวหน้ามันด้วยนะจ๊ะ อาหารประเภททอดๆ มันๆ กินเข้าไปแล้วร่างกายจะยิ่งขับความมันออกมา อีกอย่างคือแป้ง และ น้ำตาล ยิ่งกินหน้ายิ่งมันนะจ๊ะ  จิบน้ำเปล่าทีละนิดตลอดทั้งวันจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ถ้ารูขุมขนกระชับหน้าเราก็จะไม่มันนะจ๊ะ
 

Evening & Night 
   หลังจากกลับถึงบ้านอาบน้ำล้างหน้าเรียบร้อยแล้วก็ต่อด้วย การมาส์กหน้า ดีกว่าจ้าเพราะการมาส์กหน้านอกจากช่วยบำรุงผิวหน้าแล้วบางสูตรยังช่วยลดอาการผิวหน้ามันได้นะจ๊ะ พี่ผึ้งแนะนำให้ลองเลือกใช้แผ่นมาส์กหน้าสูตรต่อไปนี้จ้า มะเขือเทศ,ทีทรีออย(ใบชา) และ เลม่อน เพราะทั้ง 3 สูตรนี้ มีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวอยู่หลายตัว และยังช่วยดูดซับความมัน กระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วยจ้า  
 
   เคล็ดลับง่ายๆ แบบนี้แค่สาวๆ ใส่ใจทำทุกวันเป็นประจำ ระหว่างวันเวลาอยู่ที่โรงเรียนจะได้ไม่มีอาการผิวหน้ามันระหว่างวันมากวนใจ ให้หมดความมั่นใจแล้วละจ้า  
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ "สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด