สาวอวบ "ช้อปออนไลน์" ยังไงให้รอด!!


      เรื่ิองของ “ไซส์” ไม่สามารถหยุดความต้องการในการช้อปของผู้หญิงได้!! ถึงจะ “อวบ” แค่ไหนก็ยังอยากแต่งตัว(ก็เราเป็นผู้หญิงนี่!) เมื่อก่อนการตามหาเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบเป็นเรื่องยากมากๆ เพราะเสื้อผ้าที่บอกว่าฟรีไซส์มันไม่เคยฟรีไซส์สำหรับสาวอวบนี่! แต่เดี๋ยวนี้เราสามารถหาซื้อเสื้อสำหรับสาวอวบได้อย่างง่ายขึ้น ด้วยการช้อปออนไลน์ แต่ถึงยังไงเราก็ยิ่งต้องใส่ใจในการเลือกซื้อมากขึ้นกว่าเดิม มาดูกันดีกว่าว่าสาวอวบจะช้อปออนไลน์ยังไงให้รอด  
 
 

รู้จักสัดส่วนของตัวเอง  
       ไม่ใช่แค่ไซส์ S M L XL เท่านั้น แต่ต้องรู้ว่า เอวเราเท่าไหร่ สะโพกเราแค่ไหน อก ไหล่ และระดับความยาวของกระโปรงหรือกางเกงที่เราโอเค เหล่านี้ทั้งหมดมันจะทำให้เราช้อปได้ง่ายขึ้น ดังนั้นก่อนจะปล่อยให้เงินปลิว หยิบสายวัดตัวขึ้นมาแล้ววัดขนาดสัดส่วนของเราให้ดีเพื่อการเลือกไซส์ที่ถูกต้อง 
 
ท่องไว้ว่า "ต่างแบรนด์ - ต่างไซส์" 
     แต่ละแบรนด์ที่ขายเสื้อผ้าสำหรับสาวอวบ จะมีไซส์ที่ต่างกัน เวลาที่ดีไซเนอร์ของแต่ละแบรนด์ออกแบบเสื้อผ้า เขาก็จะมีมาตรฐานไซส์ที่เป็นของแบรนด์เขาค่ะ เช่น เราใส่ไซส์ M แต่ในขณะเดียวกันสัดส่วนเราอาจจะเหมาะกับไซส์ S ของอีกแบรนด์นึงก็ได้ค่ะ ดู Size Chart ของแบรนด์ให้ละเอียดในการเลือกซื้อ 
 
รูปภาพจาก http://www.hm.com/th
ให้เสื้อผ้าทำนายกัน
   สิ่งหนึ่งที่เราทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วการซื้อเสื้อผ้าออนไลน์มันก็คล้ายๆ การเสี่ยงทาย (ไม่ใช่คุกกี้เสี่ยงทาย แต่เป็นเสื้อผ้าเสี่ยงทาย) เราทำได้แค่ดูจากหน้าจอ เลือกจากหน้าจอ และจ่ายเงิน แต่เราจะไม่สามารถลองใส่มันได้ก่อน เพราะฉะนั้น เราจะนึกไม่ออกเลยว่า เสื้อที่อยู่บนนางแบบ เมื่อมาอยู่บนเรา...มันจะปัง หรือพัง เพราะฉะนั้นอย่าลืมเผื่อใจไว้นิดนึง 

ขอความช่วยเหลือ
       ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์มักจะมีช่องทางการติดต่อกับแม่ค้าโดยตรงอย่างเบอร์ติดต่อ Email Line ID หรือ Inbox Facebook/IG เพื่อช่วยตอบข้อสงสัยเพิ่มเติมที่เราอยากทราบ เช่น เสื้อตัวนี้ยาวแค่ไหนคะ? ยังมีของอยู่มั้ยคะ? เนื้อผ้าเป็นแบบไหน? (หรือเราอาจจะอยากต่อราคาก็ลองดูได้ค่ะ)  
 
ออกจากกรอบ
เล่นกับสีสัน รูปแบบหน่อย พยายามอย่าซื้อเสื้อผ้าที่มีดีไซน์ซ้ำๆ เดิมๆ ลองหาอะไรที่ต่างจากเดิมหน่อย อย่าไปมองว่าสาวอวบแต่งตัวได้น้อย แต่งยังไงก็ไม่สวย ผิดค่ะ! เรามีสิทธิ์เลือกใส่เสื้อผ้าที่เราชอบได้ทุกตัวค่ะ!  

เลือกช้อปร้านที่เป็นตัวเอง
ถ้าการช้อปออนไลน์ของร้านนี้ทำให้เรารู้สึกไม่สนุก นึกภาพที่ตัวเองใส่ไม่ออก แสดงว่าเข้าผิดร้านแล้วค่ะ! ไปค่ะ ไปจากร้านนี้ อีกหนึ่งวิธีการช้อปที่อยากให้สาวๆ ลองทำตามกันดูคือการซื้อเสื้อผ้าของผู้ชายค่ะ เป็นสิ่งที่พี่อ้อมทำบ่อยมากๆ และได้เสื้อผ้าในแบบเก๋ๆ มาใส่บ่อยๆ โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นเสื้อผ้าไซส์ของผู้ชาย ทำให้การช้อปสนุกขึ้นเยอะเลยและที่สำคัญบางครั้งได้ราคาที่ถูกกว่าเสื้อผ้าผู้หญิงอีกด้วย  
 
รีวิว
ชอบหรือไม่ชอบ ก็บอกให้เขารู้ ความรู้สึกของเราเป็นการบอกให้เจ้าของ หรือดีไซเนอร์รู้ว่าสาวอวบแบบเราต้องการอะไร เผลอๆ การรีวิวของเรา อาจจะทำให้เราได้ส่วนลดในครั้งต่อไป ก็ได้นะคะ 

      ก่อนจะซื้อเสื้อผ้า ส่วนใหญ่เราจะดูดีไซน์ ราคา แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญไม่ต่างกันค่ะ คือ "เนื้อผ้า ลักษณะการตัดเย็บ การบริการของคนขาย หรือแม้กระทั่งบริการหลังการขาย" ทั้งหมดนี้จะทำให้เราซื้อเสื้อผ้าอย่างสบายใจค่ะ การช้อปออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกในการสร้างความตื่นเต้นให้กับการช้อป แต่สำหรับคนที่ต้องการความสบายใจและมั่นใจแบบเต็ม 100% การช้อปออนไลน์อาจจะไม่ใช่คำตอบสักเท่าไหร่ ลองดูค่ะ ลองถามตัวเองดูว่าเวลาเราซื้อเสื้อผ้า แบบไหน ที่จะทำให้เราสบายใจในการจ่ายมากที่สุด 
 
 
พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น