เช็กดวงความรักเดือนเมษาฯสุดฮอต!

หน้าร้อนปีนี้ร้อนไม่แพ้ปีก่อนๆ เลยค่ะ ลองมาดูว่าความรักของเราในช่วงนี้จะเป็นยังไงกันบ้าง คนโสดจะฮออตสู้แดดได้ไหม!

'ถ้าเราจริงจังกับความรัก เราก็ควรต้องอยู่ด้วยกันตลอดไปไม่ใช่เหรอ?'

หลายๆ คนอาจจะเติบโตมากับความเชื่อแบบนี้ แต่ในเดือนนี้เองชาวเมษจะเริ่มตั้งคำถามว่ามันใช่จริงๆ รึเปล่า? ความจริงแล้วเราไม่ควรยึดติดกับอะไรก็ตามโดยเฉพาะเรื่องความรัก ลองปล่อยวางเพื่อให้ตัวเองได้เห็นแง่มุมความรักใหม่ๆ ได้พัฒนาความสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพราะสิ่งสำคัญของความรักไม่ใช่คำว่าตลอดไป แต่คือความซื่อสัตย์ที่เราเต็มใจให้อีกฝ่ายต่างหาก

คนโสด ถ้าอยากจะกระชับมิตรหรือเริ่มต้นความสัมพันธ์ในช่วงนี้ แนะนำว่าเธอควรชัดเจนกับอีกฝ่าย บอกความต้องการไปตรงๆ อย่ามัวแต่รอให้เขาเดาใจว่าเราคิดยังไง

ความรักของชาวพฤษภในเดือนนี้อาจจะผิดจากสิ่งที่หวังไปค่อนข้างมาก เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนที่เข้ามาจะจริงจังเสมอไป และการให้สถานะก็ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะเพอร์เฟคต์ มีหลายวิธีที่เราจะรักและถูกรักโดยไม่ต้องผูกมัดกัน แค่ต่างฝ่ายต่างให้เกียรติกันก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว และถ้าอยากพัฒนาความสัมพันธ์ให้มากขึ้นในอนาคตก็ค่อยเปิดใจคุยกันตรงๆ

เดือนนี้คนโสดมีเกณฑ์จะเจอความสัมพันธ์ที่ดีแบบที่เธอควรจะได้รับ อะไรที่เคยผ่านมาแล้วไม่เวิร์ค มันเป็นเพราะว่าพวกเขาไม่ได้มีความหมายอะไรกับเธอ ไม่ใช่เพราะเธอเลือดกรุ๊ปบีหรือมีความผิดปกติอะไรเลย จริงๆ ความรักเป็นเรื่องเรียบง่ายมากๆ ใช่ก็ไปต่อ ไม่ใช่ก็แยกย้าย

ต้องบอกว่าชาวเมถุนที่ยังโสดจะจริงจังกับความรักในช่วงนี้มาก เธอไม่ได้อยากได้แค่คนคุยหรือแฟน แต่เธอต้องการคนที่จะเป็นให้เธอได้ทุกอย่างในชีวิต ทั้งคนรัก เพื่อน ที่ปรึกษา คนที่พร้อมจะบุกน้ำลุยไฟไปกับเธอได้ทุกที่ 

ส่วนคนมีคู่แล้ว ขอเตือนว่าความดราม่าไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น อย่าเอาแต่มองหาข้อเสียในความสัมพันธ์ เพราะเธอก็จะโฟกัสอยู่แต่กับเรื่องนั้น ลองหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องดีๆ ในชีวิตคู่ ก็จะทำให้เธอหาทางแก้ปัญหาที่มีอยู่ได้ และอย่าพยายามแก้ปัญหาให้คนอื่นจนเกินกำลังตัวเอง ซัพพอร์ตเท่าที่ทำได้ ก็จะช่วยให้เธอสบายใจมากขึ้น

เธออาจจะรู้สึกว่าคนที่คุยๆ อยู่ตอนนี้ ดูมีแนวโน้มว่าจะเป็นคนที่ใช่ แต่ในเรื่องความรักมันคดีพลิกได้เสมอ เพราะในช่วงที่เรากำลังรู้สึกว่าอะไรๆ กำลังจะไปได้ดี อีกฝ่ายอาจจะปฏิเสธกลับมาก็ได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งคาดหวังมากจนเกินไป แค่แสดงความจริงใจของเราให้เต็มที่ และการที่เราปล่อยให้อีกฝ่ายได้เห็นด้านที่เซนซิทีฟของเราบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร ยิ่งอาจจะทำให้เขารู้สึกดีกับเรามากกว่าเดิมก็ได้

ความรักในเดือนนี้ของชาวสิงห์ค่อนข้างดีเลย เพราะดวงความรักแทบจะฉายสปอตไลท์มาที่เธอตั้งแต่ต้นเดือน สำหรับคนที่มีคู่แล้ว แนะนำว่าให้ลองหาวันหยุดไปเที่ยวพักผ่อนด้วยกันซักแมทช์ แนวธรรมชาติทะเลภูเขา อะไรก็ได้ที่เธอทั้งคู่ชอบ ปล่อยใจจอยๆ พักสมองและพัฒนาความสัมพันธ์กันไปในตัว

ส่วนคนโสด อย่าไปยึดติดกับคำพูดคนอื่นมาก เราไม่สามารถทำอะไรได้ตามที่คนอื่นคาดหวังเสมอไป ให้โอกาสตัวเองได้มีความสุขบ้าง

ความต้องการเรื่องความรักของชาวกันย์ค่อนข้างชัดเจนมาก เธอต้องการมีความรักที่จริงจัง อยากตื่นมาเห็นหน้าเขาในทุกๆ เช้า แพลนอนาคตหลายๆ อย่างด้วยกัน แต่พอความสัมพันธ์กำลังมาถึงจุดที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เธอคิด เธอดันรู้สึกระแวง เพราะนึกถึงความรักแย่ๆ ในอดีต และกลัวมันจะซ้ำรอยอีกครั้ง ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะต้องเปลี่ยนความคิดที่มีต่ออีกฝ่ายหรือสนใจเขาน้อยลง แค่เปิดใจคุยกัน หาทางแก้ปัญหาด้วยกัน แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ดีแน่นอน

เป็นเดือนที่ชาวตุลย์รู้สึกต้องการอิสระ อยากเป็นตัวของตัวเอง อยากทำอะไรที่ยังไม่เคยทำ และในขณะเดียวกัน เธอก็อยากจะมีความรักที่จริงจังด้วย แน่นอนว่าทั้งสองอย่างนี้สามารถไปด้วยกันได้ เพราะการเริ่มต้นความสัมพันธ์ไม่ได้แปลว่าเราต้องยอมทิ้งความต้องการของตัวเอง ลองหาจุดร่วมกันระหว่างสองอย่างนี้ให้ได้ เพราะสุดท้ายแล้วเราควรมีความรักที่แฮปปี้ในขณะที่ยังเป็นตัวเราอยู่ได้

สำหรับคนโสดในเดือนนี้มีเกณฑ์จะได้เจอความรักที่มาเติมเต็มความต้องการของเธอซักทีหลังจากที่รอมานาน สิ่งที่เธอต้องทำคือลองเปิดใจเรียนรู้คนใหม่ๆ ดูบ้าง แล้วเธอจะได้เจอกับความสัมพันธ์ดีๆ แน่นอน

ส่วนคนมีคู่ ถึงเวลาแล้วที่เธอต้องยอมรับสิ่งที่เกิดในความสัมพันธ์นี้ ว่าปัญหาไม่่ได้อยู่ที่ใคร ไม่มีใครรับบทเป็นตัวร้ายในชีวิตคู่ มีแค่เธอเท่านั้นที่ต้องรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะเป็นความสุขหรือความทุกข์ เธอเองก็มีส่วนในการตัดสินใจทั้งนั้น

ความรักของชาวธนูในเดือนนี้มีเกณฑ์ว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ให้โอกาสตัวเองได้มีความรักดีๆ กับเขาบ้าง

ใครที่อยู่ในความสัมพันธ์ระยะไกล เธออาจจะรู้สึกกังวลมากกว่าคนอื่นๆ แต่เธอจะไม่รู้หรอกว่ามันจะดีหรือไม่ดีถ้าเธอยังไม่ได้ลอง อย่าลืมว่าความมั่นคงในความรักไม่ใช่เรื่องระยะทาง แต่เป็นเรื่องจิตใจของทั้งสองฝ่ายมากกว่า

คนโสด ก่อนจะเริ่มต้นใหม่ต้องรักษาแผลเก่าให้หายซะก่อน ลองใช้เวลานี้ทบทวนเรื่องที่ผ่านมาและทำความเข้าใจกับมัน เพื่อที่เธอจะได้รู้ว่าเธอต้องการอะไรจากความรักกันแน่

ช่วงนี้ชาวมังกรจะเริ่มรู้สึกว่าความรักไม่ได้เหมือนอย่างที่คิดเอาไว้เลย เธอไม่ได้มีความสุขกับมันขนาดนั้น ลองทบทวนดีๆ ว่า เธอกำลังคาดหวังมากเกินไปจนทำให้รู้สึกแย่เองรึเปล่า

คนโสด อย่าเอาแต่อาลัยอาวรณ์คนรักเก่า เพราะมันจะยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่เปล่าๆ ลองคิดว่าเราจะจัดการความรู้สึกนี้ได้ยังไง ส่วนความสัมพันธ์ที่เธอกำลังมองหา ไม่แน่ว่าก็อาจจะมีใครกำลังหาเธออยู่เหมือนกัน

ในขณะที่เธอต้องการทั้งความรักและอิสระ เธอก็รู้สึกว่าทั้งสองอย่างนี้มันย้อนแย้งกันมาก ซึ่งเอาจริงๆ มันเป็นความเชื่อที่ล้าสมัยไปแล้ว ว่าการมีความรักจะต้องเสียสละตัวตนเพื่ออีกฝ่าย แนะนำว่าให้ลองเปิดใจคุยกับคู่ของเธอว่าเธอต้องการอะไร แล้วแก้ไขไปด้วยกัน

คนโสด เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการคุยและทำความเข้าใจตัวเอง ว่าความรักมีความหมายกับเธอยังไง หรือเธอต้องการอะไรจริงๆ กันแน่

เป็นเดือนที่เธอพยายามจะออกจากเซฟโซนในเรื่องความรัก ทิ้งความเชื่อแบบเดิมๆ และลองเปิดใจให้ความสัมพันธ์แบบใหม่ๆ เหมือนเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ไปพร้อมๆ กับพัฒนาตัวเองด้วย บอกเลยว่าอีกฝ่ายจะต้องประทับใจในตัวของเธอในตอนนี้ พอๆ กับที่เขาตกหลุมรักเธอครั้งแรกเลยล่ะ

คนโสด ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอถ้าเธอแน่ใจว่าเธอพร้อม ลองฟังคำแนะนำจากคนรอบข้างเพื่อช่วยให้เธอตัดสินใจก่อนที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ และจำไว้ว่า ไม่เคยมีคำว่าสายเกินไปที่จะตกหลุมรักใครซักคน

สาวนูเกิร์ล
สาวนูเกิร์ล - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น