ชมพูตะโกน! ส่องเทรนด์แฟชั่นมาแรง “Barbiecore”

ชมพูตะโกน! ส่องเทรนด์แฟชั่นมาแรง “Barbiecore”

 

เพิ่งปล่อยทีเซอร์ไปได้ไม่นานสำหรับภาพยนตร์ “Barbie” ฉบับไลฟ์แอคชั่น ที่นำแสดงโดย 2 นักแสดงมากฝีมืออย่าง Margot Robbie และ Ryan Gosling เสริมทัพด้วยเหล่านักแสดงชื่อดังที่จะมาร่วมสร้างสีสันอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องในปี 2023 ที่คอหนังทั่วโลกตั้งตารอ 

แน่นอนว่าการกลับมาของ Barbie ในครั้งนี้ ไม่ได้สร้างแค่แรงกระเพื่อมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แต่ในโลกของแฟชั่น Barbie ยังปลุกเทรนด์ Barbiecore ให้กลับมาบูมอีกด้วย 

IMDb
IMDb

 

แต่หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยใช่ไหมล่ะคะ ว่า Barbiecore คืออะไร? เดี๋ยวพี่ลีน่าจะอธิบายให้ฟัง 

 

 

“Barbiecore” ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือเทรนด์แฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม หรือเครื่องประดับ ที่เน้นไปที่ “แก่น” หรือ “เอกลักษณ์” ของความเป็นบาร์บี้ นั่นก็คือ สีชมพู นั่นเอง โดยเฉดสียอดนิยมของเทรนด์ Barbiecore คือ ชมพู hot pink และชมพู bubblegum 

เทรนด์ Barbiecore จริง ๆ มีให้เราเห็นมาตั้งแต่ช่วงปี 2010 เช่น แรปเปอร์สาวสุดฮอตอย่าง Nicki Minaj ที่โดดเด่นในลุคชมพู ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะในเอ็มวีเพลงหรือในงานประกาศรางวัลต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ Barbiecore เลยก็ว่าได้ 

Music Video: Super Bass
Music Video: Super Bass

หรือในปี 2017 Gigi Hadid ก็ปรากฏตัวที่งานเปิดตัวคอลเล็คชั่น Vogue Eyewear ในนิวยอร์ค ด้วยลุคแพนต์สูทหนังสีชมพู เฉด Millennial Pink หรือชมพูนู้ด จากแบรนด์ Kreist ซึ่งลุคนี้ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะเป็นลุคที่สวยชิคโดดเด่นแล้ว ยังมีความเป็นบาร์บี้แบบตะโกนอีกด้วย

POPSUGAR
POPSUGAR

เทรนด์สีชมพูกลับมาอีกครั้งในปี 2019 เมื่อ Kacey Musgraves เข้าร่วมงาน Met Gala ในลุคผมบลอนด์ กับเดรสหนังสีชมพู hot pink จากแบรนด์ Moschino ทำให้สื่อหลาย ๆ สำนักยกให้เธอเป็นบาร์บี้ดาวเด่นของงานไปเลย

Harper's BAZAAR
Harper's BAZAAR

เห็นไหมล่ะคะ จริง ๆ แล้วเทรนด์ Barbiecore วนเวียนอยู่ในวงการแฟชั่นมาตลอดหลายปี แต่เหตุผลสำคัญที่ทำให้เทรนด์นี้กลับมาผงาดอีกครั้งในช่วงปี 2022 ยาวมาจนถึงปี 2023 คือ 1. คอลเลกชั่น Pink PP จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Valentino และ 2. ภาพยนตร์เรื่อง Barbie 

ในช่วงต้นปี 2022 แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลีอย่าง Valentino ได้เปิดตัวคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022-2023 ภายใต้ชื่อ Pink PP โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์อย่าง Pierpaolo Piccioli ได้เลือกใช้สีชมพู hot pink มาเป็นสีหลักในการออกแบบและผลิตเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ 

Valentino
Valentino

แน่นอนว่าสีชมพู hot pink ไม่ได้จบอยู่แค่บนรันเวย์ เหล่าคนดัง ไม่ว่าจะเป็น Anne Hathaway, Zendaya, Sebastian Stan ก็ไม่พลาดที่จะหยิบจับเสื้อผ้าและไอเท็มสีชมพูสุดจี๊ดในคอลเลกชั่นนี้มาสวมใส่ เรียกได้ว่าเป็นการปลุกกระแส Barbiecore ให้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง 

GRAZIA
GRAZIA
Vogue UK
Vogue UK
GQ
GQ

หลังจากนั้น ในช่วงต้นปี 2023 ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ Barbie ก็ได้ปล่อยตัวอย่างอย่างเป็นทางการออกมา สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นที่จับตามองในวงการภาพยนตร์แล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ยังตอกย้ำความแรงของเทรนด์ Barbiecore อีกด้วย 

ทันทีที่ตัวอย่างที่ 2 ถูกปล่อยออกมา ยอดผู้เข้าชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์แฟชั่นของบาร์บี้ พุ่งสูงขึ้นถึง 590 ล้านครั้งบน TikTok นอกจากนี้เว็บไซต์เก็บข้อมูลด้านแฟชั่นอย่าง Lyst ยังรายงานว่า ไอเท็มแฟชั่นต่าง ๆ ที่ปรากฏในตัวอย่างหนัง ถูกค้นหาเพิ่มขึ้น เช่น รองเท้าส้นสูงขนฟู ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 115% คำว่า pink items ถูกค้นหาเพิ่มขึ้น 78% และชุดเดรสสีชมพูลายตารางมียอดค้นหาเพิ่มขึ้น 45% 

Barbie  Trailer
Barbie  Trailer 

 

Barbie  Trailer
Barbie  Trailer 

เห็นได้ชัดว่า การกลับมาของเทรนด์ Barbiecore ในปี 2023 เฉิดฉายกว่าที่เคย และมีแนวโน้มว่าอาจจะครองตลาดแฟชั่นทั่วโลกในปีนี้ 

ดังนั้น น้อง ๆ ชาว NUGIRL ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ ก็สามารถลองนำเสื้อผ้าหรือไอเทมแฟชั่นสีชมพู มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองดูได้นะคะ โดยน้อง ๆ อาจจะเลือกเฉดสีที่ตัวเองมั่นใจหรือชื่นชอบ รับรองว่าช่วยเพิ่มสีสันและความสดใสให้กับลุคของน้อง ๆ อย่างแน่นอน!

พี่ลีน่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น