ย้อนรอยความสำเร็จของ GOT7 และ 5 Stage ในความทรงจำ

Spoil

  • GOT7 เดบิวต์ในปี 2014 ด้วยเพลงสไตล์ Hip-Hop และท่าเต้นผสมผสานศิลปะการต่อสู้
  • เดบิวต์ปีแรกก็ได้รับทั้งหมด 4 รางวัล และถือเป็นไอดอลที่ประสบความสำเร็จจนสามารถออกอัลบั้มได้ทุกปีนับตั้งแต่เดบิวต์
  • อัลบั้ม DYE ขายได้ 120,968 แผ่นภายใน 3 ชั่วโมงแรก กลายเป็นศิลปิน JPY วงแรกที่มียอดขายอัลบั้มเกิน 400,000 แผ่น

GOT7 วงไอดอลชายที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในเส้นทางสาย K-POP จากความทุ่มเทและความสามารถ ทำให้พวกเขากลายเป็นที่รักของเหล่าบรรดาแฟนคลับเสมอมา เรามาย้อนไปดูจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จตลอด 7 ปีของพวกเขากัน

 เริ่มต้นเดบิวต์ในปี 2014

GOT7 เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยเพลง Girls Girls Girls จากมินิอัลบั้มแรกของพวกเขา Got It ที่มีแนวเพลงสไตล์ Hip-Hop พร้อมกับท่าเต้นแบบ Martial Arts Tricking หรือการผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้และกายกรรมผาดโผน จนออกมาเป็นท่าเต้นสุดแข็งแรงและแปลกใหม่ แถมหนุ่มๆ ยังมาในลุคของนักเรียนมัธยมปลายกับการขับ G-WHEEL สุดเท่อีกด้วยนะ

รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Girls Girls Girls
รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Girls Girls Girls

ในปีเดียวกัน GOT7 ยังปล่อยมินิอัลบั้มที่ 2 มีชื่อว่า  Got love โดยใช้เพลงหยอกล้อสาวน่ารักๆ อย่าง A เป็นเพลงไตเติล  ก่อนจะส่งท้ายปีด้วย  Identify  อัลบั้มเต็มครั้งแรก ใช้เพลงไตเติลคือ STOP STOP IT!  ที่หนุ่มๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่เป็นยุคมืดของพวกเรา" เพราะทั้งเสื้อผ้าทรงผมขัดความหล่อสุดๆ แต่ก็ทำให้ GOT7 เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนได้รับถึง 4 รางวัลในปีแรกของการเดบิวต์

  • รางวัล The 6th Philippine KPOP Awards สาขา Rookie of the Year
  • รางวัล The 29th Golden Disc Awards สาขา  Rookie of the Year in Digital                      Single Division
  • รางวัล The 29th Golden Disc Awards  สาขา China Goodwill Star
  • รางวัล Youku Night 2014  สาขา  New Asia Rookie Group

การ COME BACK  ที่แตกต่าง

  ในปี 2015 GOT7 กลับมาอีกครั้งพร้อมสไตล์เพลง Southern Hip-Hop  และคาแรกเตอร์ที่ทำเอาแฟนคลับต้องตกหลุมรักอีกครั้ง กับความน่ารักปนทะเล้นในมิวสิควิดีโอเพลง  Just Right  จากมินิอัลบั้มที่ 3 ในชื่อเดียวกัน เพลงนี้ทำให้พวกเขาถูกจับตามองและเป็นที่นิยมมากขึ้น จนกลายเป็นเพลงที่มียอดวิวสูงสุดคือ 359 ล้านวิว  จัดเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ GOT7

รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Just Right
รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Just Right

ไม่นานหลังจากปล่อยเพลง  Just Right  มินิอัลบั้มอย่าง  MAD  ก็ถูกปล่อยตามมากับเพลง    IF YOU DO  ที่มีสไตล์แตกต่างจาก Just Right  โดยสิ้นเชิง เพราะ ใน IF YOU DO  เหล่าหนุ่มๆ GOT7 มาในโหมดคูลๆ เป็นหนุ่มมาดเท่ที่ทำเอาอากาเซ่กรี๊ดสลบไปตามๆ กัน 

รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง If You Do
รูปภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง If You Do

              ปีแห่งการเติบโต กับอัลบั้มไตรภาค  FLIGHT LOG  

มาถึงปี 2016 เป็นปีที่พวกเขาเติบโตขึ้นมากด้วยอัลบั้มเซ็ตไตรภาคสุดพิเศษ "FLIGHT LOG" เริ่มจาก  FLIGHT LOG : DEPARTURE  ที่ใช้เพลง  Fly  เป็นเพลงไตเติลและกลายเป็นเพลงแรกที่ชนะ 1st win บนรายการ M Countdown  ตามด้วย  FLIGHT LOG : TURBULENCE  ที่ใช้เพลงดนตรีหนักแน่นอย่าง  HARD CARRY เป็นไตเติล แล้วยังเป็นปีแรกที่ GOT7 ออกสตูดิโออัลบั้มเต็มชุดแรกที่เป็นภาษาญี่ปุ่นชื่อว่า   Moriagatteyo (モリガッテヨ)   โดยเปิดตัวที่อันดับ 3 บนโอริกอนอัลบั้มชาร์ต ก่อนจะปิดฉากอัลบั้มสุดท้ายของไตรภาคด้วย  FLIGHT LOG : ARRIVAL  กับเพลงสุดฮิตอย่าง  Never Ever  ในปี 2017  ตามด้วยมินิอัลบั้ม  7 FOR 7  ที่ใช้เพลงไตเติลคือ  YOU ARE   แสดงถึงมิตรภาพและการเดินทางของพวกเขาทั้ง 7 คน

LULLABY ครองแชมป์ World NO.1 K-POP Chart Show และ World Tour ที่ดีที่สุด

              GOT7 ประสบความสำเร็จจากการเป็นไอดอลที่สามารถปล่อยอัลบั้มได้ทุกปี รวมถึงปี 2018 ที่มีทั้งมินิอัลบั้ม  EYES ON YOU  และอัลบั้มเต็มชุดที่สาม  PRESENT: YOU  ที่สามารถปล่อยเพลง  LULLABY  ออกมาดังเปรี้ยงปร้าง  จนขึ้นอันดับ 1 บนรายการ M CONNTDOWN และขึ้นอันดับ  World NO.1 K-POP Chart Show

รูปภาพจากรายการ M CONNTDOWN
รูปภาพจากรายการ M CONNTDOWN

นอกจากนั้น ในปี 2018 GOT7 ยังมี World Tour  ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการบอยแบนด์ภายใต้ชื่อ GOT7 2018 WORLD TOUR 'EYES ON YOU'  โดยการเป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่สามารถขายบัตร 10,000 ใบได้จนหมดเกลี้ยงจากการเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

ไต่อันดับ 4 บนชาร์ตบิลบอร์ดและคว้าแดซังครั้งแรก

             ปี 2020 GOT7 ปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่  DYE  กับเพลง  NOT BY THE MOON  กลายเป็นอัลบั้มที่ทำลายสถิติใหม่ของวงด้วยการขึ้นอันดับ 4 บน Billboard World Album Chart ด้วยยอดขาย 120,968 แผ่นภายใน 3 ชั่วโมงแรก และกลายเป็นศิลปิน JPY วงแรกที่มียอดขายอัลบั้มเกิน 400,000 แผ่น ความแรงไม่หยุดแค่นั้น เพราะปี 2020 ยังเป็นปีแรกที่ GOT7 ได้รับรางวัลแดซัง Performance Of The Year นับตั้งแต่เดบิวต์มาจากงานประกาศรางวัล Asia Artist Awards (AAA)    

รูปภาพจาก  STARNEWS
รูปภาพจาก  STARNEWS

#1youtube  และทะยานขึ้นสู่ 1st ITUNES US

              นอกจากนี้ในปี 2020 GOT7 ยังกลับมาอีกครั้งในอัลบั้ม  Breath of Love: Last Piece ด้วยเพลงไตเติลอย่าง  Breath  ที่มียอดทะลุ 6 ล้านวิวภายในเวลาเพียง 18 ชั่วโมง จนติดเทรนด์  #1youtube  ตามด้วยมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติลที่ 2 อย่าง  Last Piece  ทำให้  Breath of Love: Last Piece กลายเป็นอัลบั้มแรกที่มีเพลงไตเติลถึง 2 เพลง (Double Title Tracks) และเป็นอัลบั้มที่มียอดขายกว่า 400,000 อัลบั้มภายในสัปดาห์แรก รวมถึงยังสามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ชาร์ต ITUNES US ได้เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน

รูปภาพจาก @GOT7Official
รูปภาพจาก @GOT7Official

              #GOT7FORVER 

        มาถึงปี  2021 เข้าสู่ปีที่ 7 หลังจากเดบิวต์ของ GOT7 จากความสำเร็จที่พวกเขาได้รับ เชื่อว่าอากาเซ่ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจในการทำงาน และความตั้งใจที่ GOT7 คอยมอบความสุขและเติบโตไปพร้อมกันในทุกๆ ปีที่ผ่านมา  แฮชแท็ก  #GOT7FORVER  จึงถูกตั้งขึ้นบนทวิตเตอร์เพื่อส่งความรักจากแฟนคลับถึงพวกเขา และแสดงให้เห็นว่า GOT7  ประสบความสำเร็จในเส้นทางสาย K-Pop มากแค่ไหน ถึงแม้ในปีที่ 7 นี้พวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาและยุติกิจกรรมวง แต่ GOT7 จะกลายเป็นวงไอดอลที่น่าจดจำและเป็นที่รักของแฟนคลับตลอดไปอย่างแน่นอน  

  สุดท้ายเรามาย้อนดู 5 Stage ที่น่าจดจำกับ  Performance สุดเท่ สุดปังของหนุ่มๆ GOT7กันหน่อย  พี่เบเบสเชื่อว่าบาง Stage อาจเป็นความทรงจำและความประทับใจของใครหลายคน แต่บางคนก็อาจลืมไปแล้ว ถ้าอย่างนั้นวันนี้เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่ามี Stage ไหนบ้างน้าา

 1. Girl Girl  Girl  - M countdown    

 Debut Stage  ในปี 2014 ของ GOT7 ที่สร้างความประทับใจด้วยแนวเพลงสไตล์ Hip-Hop สุดแนวมาพร้อมกับท่าเต้นที่ผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้กับกายกรรมผาดโผนอย่าง Martial Arts Tricking

2. Just right -  Inkigayo

  Stage ที่หลายคนต้องชื่นชอบแน่นอน กับสไตล์เพลง Southern Hip-Hop และคาแรกเตอร์ของแต่ละคนที่ทำเอาแฟนคลับต้องตกหลุมรักซ้ำๆ กับความน่ารักปนทะเล้นน่าเอ็นดูสุดๆ

3. Hard carry -  M countdown           

             เพลงที่มากับดนตรีหนักแน่นแถมท่าเต้นก็เท่สุดๆ เวทีนี้หลายคนเห็นท่าเต้นแล้วคงแอบคิดในใจว่าหนุ่มๆ เขาหายใจกันทางไหนเนี่ย

4. You Are - M countdown    

เพลงที่แต่งขึ้นโดยเจบีเพื่อแสดงความรักและขอบคุณแฟนคลับที่คอยซัพพอตต์พวกเขาเสมอมา เพลงความหมายดีๆ กับ Performance  ที่ดูแล้วประทับใจสุดๆ

 5. Lullaby - M COUNTDOWN

Stage  ที่คว้ารางวัลผู้ชนะประจำสัปดาห์จากรายการ M Countdown ทางช่อง Mnet   แถมเป็นเพลงที่ขึ้นอันดับ  World NO.1 K-POP Chart Show

ไหนมีใครติดตามหนุ่มๆ มาตั้งแต่สมัยเดบิวต์ปีแรกบ้างไหมน้า ใครมีโมเมนต์สุดประทับใจหรือ Stage ในความทรงจำก็อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ชมกันด้วยนะพี่เบเบสก็รออ่านอยู่

 

 
พี่เบเบส
พี่เบเบส - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด