คุยกับเจ๋ง Big Ass พร้อมซิงเกิลใหม่ฝากบอกแฟนเก่าทุกคนว่า ‘มีความสุขมาก ๆ นะ’

 

Spoil

  • เพลงมีความสุขมาก ๆ นะ เป็นเพลงที่ได้พี่ปู๋วง Hens มาเขียนเนื้อเพลง
  • MV  เพลงนี้เป็นผลงานชิ้นแรก ของพี่เผือก พงศธร
  • สถานการณ์โควิดกระทบกับตัววงอย่างหนัก
ภาพจาก  BIG ASS Rockband
ภาพจาก  BIG ASS Rockband

วันนี้ฤกษ์งามยามดี พบกับบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับ พี่เจ๋ง เดชา โคนาโล นักร้องนำวง Big Ass ที่จะมาเล่าเรื่องราวกว่าจะมาเป็นบทเพลง ‘มีความสุขมาก ๆ นะ’ งานนี้พี่เจ๋งแอบกระซิบบทเพลงต่อไปด้วยนะ ! 

ก่อนจะมาเป็นเพลงมีความสุขมาก ๆ นะ 

ความจริงแล้วเพลงมีความสุขมาก ๆ นะ เดโม่มันเสร็จตั้งแต่ก่อนเพลงฆ่าคนด้วยมือเปล่าครับ นานมากแล้วเหมือนถูกเก็บดองไว้ แต่ตอนนั้นเราเลือกเพลงฆ่าคนด้วยมือเปล่าออกมาแทน พอมาถึงตอนนี้ที่เรากลับมาทำอัลบั้มกันอีกก็เลยหยิบเพลงนี้กลับมาทำ แต่เพลงนี้พิเศษมาก ๆ ตรงที่ว่าเราได้ พี่ปู๋ วง Hens หรือ ปิยวัฒน์ มีเครือ เข้ามาเขียนเนื้อเพลงนี้ เพลงนี้ก็เลยค่อนข้างแตกต่าง แต่ว่าดนตรีทุกอย่างเป็นของ Big Ass หมดเลยครับ

คอนเซ็ปต์ของเพลง

เนื้อหาเพลงเราพูดถึงเรื่องของความรัก เรื่องของแฟนเก่า แต่ว่าในที่นี้เรามองได้หลายมุมมอง อาจจะเป็นคนที่คิดถึง คนที่บังเอิญไปเจอ หรือแม้กระทั่งคนที่ไปส่องเฟซบุ๊ก ส่องโลกโซเชียลที่เกี่ยวกับเขา เราไปเห็นภาพเขามีความสุขกับความรักครั้งใหม่ กับชีวิตใหม่แล้วเราก็อาจจะรู้สึกดี อยากจะยินดี แต่สุดท้ายเราก็ทำได้เพียงแค่ส่งข้อความสั้น ๆ ว่า ‘มีความสุขมาก ๆ นะ’ ให้ไป

เบื้องหลังของ MV เพลงนี้

ภาพจาก  BIG ASS Rockband
ภาพจาก  BIG ASS Rockband

ก่อนอื่นเราต้องขอบคุณพี่เสือ พี่เสือเขาเป็นผู้กำกับที่ดึงไอเดียของเนื้อเรื่องมา ว่ามันควรจะเป็นยังไง ความจริงแล้วมันมี 2-3 เรื่อง แต่สุดท้ายเลือกมาเรื่องเดียว ก็คือตามที่ทุกคนอาจจะได้ดูใน MV ไปแล้ว เนื้อเรื่องมันโอเคมาก แต่ที่พีคที่สุดก็คือ นักแสดง เป็นคุณหมอลิลลี่กับพี่เผือกเข้ามาร่วมแสดง ผมว่าทุกอย่างมันส่งเสริมกัน รวมถึงเนื้อหาของ MV ที่พี่เสือเขาคิดขึ้นมาครับ เนื้อหาพี่เสือเขาเลือกมาได้เหมาะเจาะด้วยครับ จากสถานการณ์ตอนนี้ การไปนั่งฉีดวัคซีน มันก็เลยเป็นเรื่องของปัจจุบัน 

แล้วก็ต้องขอบคุณพี่เผือกด้วยนะ เพราะว่าอันนี้เป็น MV ครั้งแรกในชีวิตของพี่เผือกเขาด้วย ผมก็งงเหมือนกัน แล้วก็ตกใจ ตอนที่เจอกันในกอง ผมถามพี่เผือก เขาก็บอกว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย 

ชอบท่อนไหนในเพลงที่สุด

ผมชอบท่อนแรกนะ ตั้งแต่ได้เนื้อเพลงมา ก่อนจะเข้าห้องอัด ผมต้องทำการบ้านอยู่กับเนื้อเพลง ต้องดูเนื้อเพลง ท่อนแรกเลยคือ “เธอเป็นเช่นไร หวังว่าจะสบาย” ผมว่าอันนี้มัน touching ตั้งแต่แรก ลองสมมติว่าเป็นตัวเรา บังเอิญไปเจอเพื่อนเก่าหรือใครก็ได้ที่ไม่ได้เจอกันนาน ๆ มันก็จะเป็นคำที่ทักทายกัน ว่า “เฮ้ย เป็นไง สบายดีไหม” มันต้องเป็นคำพูดพวกนี้ ผมก็เลยเลือกท่อนแรก

การปรับตัวของวงและผลกระทบในช่วงโควิด-19

ภาพจาก  BIG ASS Rockband
ภาพจาก  BIG ASS Rockband

“โห ก็หนักหนาสาหัส” ปีแรกเป็นปีแห่งความตึงเครียด ปีที่สองเราค่อย ๆ เข้าใจมันมากขึ้น แต่เป็นสองปีที่รู้สึกคิดถึงเพราะมันไม่ได้เล่น ไม่ได้ทำอะไรเลย ชีวิตมันเซ็ง ๆ แล้วพอไม่ได้เล่นนานเข้าก็เริ่มชิน พอเข้าปีที่สามก็เริ่มวางตัวกันได้และต้องระวังเรื่องการติดเชื้อ ส่วนจะมีงานแสดงที่ไหนไหม ตอนนี้ยังไม่มีเพราะทุกอย่างถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้วครับ

การทำงานในช่วงนี้

ผมมีไปออกรายการ มีให้สัมภาษณ์บ้างประปราย ส่วนวงของเราตอนนี้กำลังเข้าห้องอัด อยู่ในช่วงทำอัลบั้ม เพราะยังเหลือเพลงอื่นอีกหลายเพลงที่เรายังทำกันไม่เสร็จเลยครับ ตอนนี้แต่ละคนกำลังทยอยอัดกันอยู่ เครื่องดนตรีแต่ละชิ้นใช้เวลาอัดนานเป็น 2-3 วันไล่ ๆ กันเลย

ตอนร้องเพลงมีคิดถึงแฟนเก่าไหม

ตอนร้องเพลงนี้ ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนี้ ผมแค่คิดถึงเรื่องส่วนรวมของแต่ละคน ส่วนตัวผม ผมคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ คนเก่า ๆ ที่อาจจะแบบไม่ได้เจอกันนานแล้วมากกว่าครับ 

ฝากข้อความถึงแฟนคลับที่กำลังคิดถึงแฟนเก่า และกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติโควิด

โควิดตอนนี้ยังไม่ใช่โรคท้องถิ่น ทุกคนต้องระวังตัวเอง ถึงจะฉีดวัคซีนแล้วก็ยังต้องระวังอยู่ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฉีดแนะนำให้ไปฉีดดีกว่า เพื่อที่จะผ่อนหนักให้เป็นเบาครับ 

ส่วนเรื่องคิดถึงแฟนเก่า ผมว่ามันค่อนข้างละเอียดอ่อน ความรักมันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก สุดท้ายแล้วแต่ละคนใช้เวลาไม่เท่ากัน สำหรับใครที่กำลังคิดถึงอาจจะต้องใช้เวลาสักนิดแล้วก็ทำความเข้าใจเรื่องนี้สักหน่อย ตัวผมเองก็ยังไม่เข้าใจเรื่องนี้อย่างถ่องแท้ แต่สุดท้ายถ้าใครยังคิดถึงเขาอยู่ อย่างน้อยไปฟังเพลงมีความสุขมาก ๆ นะก็ได้ หรือจะส่งเพลงนี้ให้เขาก็ได้ครับ

ฝากผลงาน และแอบกระซิบเพลงใหม่

เพลง ‘มีความสุขมาก ๆ นะ’ สามารถรับฟังได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง และสามารถติดตามข่าวสารของวงเพิ่มเติมได้ที่เพจ BIG ASS Rockband

นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการอัดเพลง งานนี้พี่เจ๋งแอบกระซิบมาว่าเป็นเพลงช้า แต่จะเศร้ามั้ย อยากฝากให้ทุกคนรอติดตามรับฟังกันนะคะ อาจจะปล่อยออกมาราว ๆ ช่วงสิ้นเดือนมีนาคม-เมษายนปีนี้ค่ะ 

ส่วนแฟน  ๆ คนไหนกำลังรอฟังเพลงทุกเพลงในอัลบั้ม ประมาณกลางปีถึงปลายปีนี้ได้ฟังแน่นอนค่ะ!

 

พี่หมิวหมิว
พี่หมิวหมิว - Columnist นักเขียนมือสมัครเล่น เป็นคนใช้ชีวิตไปวันๆ เพราะใช้ทีละสองวันไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น