สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เจอกับ พี่เป้ และวิธีเตรียมตัวเรียนต่อนอกเช่นเคย ^^ ช่วงปิดเทอมที่อากาศสุดแสนจะร้อนแบบนี้ หลายคนคงอยากจะหนีไปเมืองนอกให้รู้แล้วรู้รอด 5555 โดยเฉพาะแถบยุโรปที่ช่วงนี้อากาศเย็นสบายดีมากๆ แต่จะไปเที่ยวอย่างเดียว พี่เป้ ว่าไม่คุ้มหรอกค่ะ เพราะน้องๆ รู้มั้ยว่า ในยุโรปเค้ามีคอร์สเรียนหลายๆ อย่างที่น่าสนใจมากๆ ถ้าใครได้ไปเรียนนะ โอ้โห น่าอิจฉาสุดๆ ! อยากรู้มั้ยล่ะว่า 4 คอร์สเรียนนั้นมีอะไรบ้าง ?


Create perfumes in Grasse


          การทำน้ำหอมนั้นก็ไม่ต่างอะไรจากการเขียนโน้ตดนตรี นั่นคือต้องค่อยๆ ปรุงแต่งถึงจะออกมาคลาสสิก และถ้าพูดถึงเมืองน้ำหอมแล้ว คงต้องยกนิ้วให้แก่ประเทศฝรั่งเศสแน่นอน โดยเฉพาะที่เมืองกราซ (Grasse) มีโรงเรียนสอนทำน้ำหอมมากมาย เพราะแม้แต่น้ำหอมชื่อดังอย่าง Chanel Number 5 ก็มีต้นกำเนิดที่เมืองนี้ คอร์สยอดนิยมคือคอร์สสั้นๆ แบบ 3 วัน 2 คืน เอาใจคนชอบเที่ยว


Make chocolate in Brussels 


           ถ้าเปรียบช็อกโกแล็ตเป็นอาวุธ ช็อกโกแล็ตของเบลเยี่ยมก็คงเป็นอาวุธที่น่ากลัวและมีพลังมากที่สุด เพราะที่บรัสเซลล์ เมืองหลวงของเบลเยี่ยม น้องๆ จะได้เรียนรู้ศิลปะของการทำช็อกโกแล็ต โดยเฉพาะที่โรงเรียน Zaabar มีคอร์สเปิดสอนทุกๆ วันพุธและวันเสาร์ คอร์สส่วนมากจะแบ่งเป็นคอร์สของเด็กและผู้ใหญ่ ถ้าเป็นคอร์สเด็กก็จะเน้นพาชมโรงงานช็อกโกแล็ตและหัดทำขนมเล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็จะเรียนเน้นการทำช็อกโกแล็ตขั้นสูง


Waltz in Vienna

           ถ้าพูดถึงประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านดนตรี ก็คงต้องยกให้กับประเทศออสเตรีย โดยเฉพาะที่กรุงเวียนนาซึ่งเป็นเมืองหลวง ยิ่งถ้าเป็นดนตรี "วอลท์" ล่ะก็ คงไม่มีที่สอนดนตรีไหนในโลกจะตอบโจทย์ได้ดีเท่าที่เวียนนาอีกแล้ว ว่ากันว่าโรงเรียนสอนดนตรีวอลท์ที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ The Elmayer Dance School เพราะเปิดสอนมาแล้วเกือบ 100 ปี


Be a barista in London

           คอกาแฟที่ฝันอยากเป็นนักชงมืออาชีพห้ามพลาด! โดยเฉพาะน้องๆ ที่ชอบดื่มกาแฟแล้วแอบสงสัยว่า เอ๊ะ นี่มันมีส่วนผสมของอะไรบ้างนะ ? เพราะที่ลอนดอนมีโรงเรียนสอนบาริสต้าชื่อ BARistaBARBAR โดยจะสอนตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกส่วนผสม การชง การใช้เครื่องปั่นกาแฟ การชงกาแฟให้เป็นฟอง คอร์สที่คนนิยมเรียนกันคือคอร์สแบบวันเดียว เรียนแค่ 4 ชั่วโมง ราคาเรียนเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าบาท

 

            อื้อหือ แต่ละคอร์สที่แบบว่า .... มันต้องโดน 5555 น่าเรียนสุดๆ เลยทีเดียว แถมยังถือว่าครีเอทมากๆ ค่ะ เพราะเค้าเอาสิ่งที่ขึ้นชื่อในเมืองหรือประเทศตัวเองมาทำเป็นคอร์สเรียนให้แก่ผู้ที่สนใจ ก็เหมือนวัดโพธิ์บ้านเราที่มีคอร์สสอนนวดให้คนต่างชาติมาเรียนนั่นแหละค่ะ สุดยอดเลยเนาะ ^^

เด็กดีดอทคอม :: 3 ประเทศที่มีสงกรานต์เหมือนเมืองไทย; tags: holi, tomatina, สี, อินเดีย, โปแลนด์, สเปน, เทศกาล, ประเพณี, สงกรานต์
ภาพประกอบ : travelpod.com ,blog.casterbridgetours.com,
theepochtimes.com,squaremileblog.com


พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

37 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฝรั่งเศสจ้า 19 เม.ย. 54 11:18 น. 7
เริ่ดค่ะ อยากเรียนหมดเลยจริงๆ น่าเรียน > < แต่ไม่ไหวจะเครีย กะตั๋วเครื่องบินที่ไปเรียนอ่าค่ะ = =
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
walltermelon Member 19 เม.ย. 54 23:40 น. 20
ค่าครอสคงแพงน่าดูเลยนะค่ะ  แต่ก็แอบอยากไปเรียนนะ  กลับมาคงเท่ห์น่าดูไปเรียนทำน้ำหอมไรเงี่ย :D
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด