สวัสดีค่ะ หลายคนที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อในประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะในระดับไฮสคูล ป.ตรี หรือแค่ไปเรียนระยะสั้นแบบเรียนภาษาหรือเรียนเพื่อเอาประกาศนียบัตรเฉพาะทาง ก็คงจะนั่งหน้าจอหาข้อมูลกันตาแฉะ เปรียบเทียบหลักสูตร ค่าเทอม ค่าที่พัก จนตอนนี้ข้อมูลคงตีกันยุ่งไปหมดแล้วใช่ไม๊คะ แต่ไม่ว่าจะเรียนแบบไหน ค่าใช้จ่ายของแต่ละสถาบันนั้นก็เป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลย ทำให้ช่วงปีสองปีมานี้หลายคนเริ่มเบนเข็มมาที่ Community College เพราะเป็นตัวเลือกที่ประหยัดกว่าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และแน่นอนว่าได้คุณภาพการศึกษาที่ไม่ต่างกันเลยค่ะ 
  
       และถ้าลองเทียบกันง่ายๆ ระหว่างหลักสูตรป.ตรีแบบ 4 ปีเต็มในมหาวิทยาลัยกับเรียน ป.ตรี แบบแยก 2 ปีแรกใน Community College และ 2 ปีหลังในมหาวิทยาลัยนั้น นอกจากเรื่องราคาแล้วก็มีข้อเปรียบเทียบอย่างอื่นที่ไม่น่าปล่อยไปอยู่ไม่น้อย ซึ่งถ้าลองเทียบคุณภาพการศึกษาของการเรียน 2 ปีแรกใน Community College กับมหาวิทยาลัย นั้นก็ถือว่าไม่แตกต่างกันเลยค่ะ แต่ข้อได้เปรียบที่ Community College มีต่างจากที่มหาวิทยาลัยก็คือ...


      แล้วถ้าหากจะเปรียบเทียบว่า Community College ที่ไหนดีกว่ากัน มันก็บอกลำบากจริงๆ ค่ะ เพราะหลักสูตรของ Community College นั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างเหมือนกันหมดทุกที่ จะต่างกันก็แค่บางวิชาที่มีใน Community College ที่หนึ่ง แต่ไม่มีอีกที่หนึ่ง นอกนั้นก็แทบพูดได้ว่าคล้ายคลึงกันมากเลยทีเดียว ทั้งเรื่องราคา หลักสูตรการเรียน การบริการนักเรียน รวมถึงการช่วยเหลือเรื่องโอนเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย ซึ่งปกติมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ในทุกรัฐจะรับรองการโอนจาก Community College อยู่แล้วค่ะ

       ทีนี้หลายคนคงอยากรู้ว่า Community College ที่มีอยู่มากมายนั้นที่ไหนล่ะจะเป็นที่ที่เหมาะกับเรา ดังนั้นบทความนี้จึงขอแนะนำหนึ่งใน Community College ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องจำนวนนักเรียนที่สามารถโอนไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยคุณภาพได้อย่าง Edmonds Community College ซึ่งเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยระดับท็อปอย่าง University of California, Berkeley ว่าเป็น Community College ที่มีนักเรียนคุณภาพสูง เพราะมีนักเรียนหลายคนที่ได้โอนไปเรียนต่อที่ UC Berkely เลยค่ะ นอกนั้นก็ยังมีข้อเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกก็คือ:

•    มี Certificate Programs (หลักสูตรประกาศนียบัตร) ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ Business Management, Culinary Art, Hospitality & Tourism และ Early Childhood Education
•    มี Campus ของ Central Washington University อยู่ในบริเวณเดียวกับ Edmonds Community College ซึ่งถ้าใครสนใจจะเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่นี่ก็ทำเรื่องโอนไปเรียนต่อได้เลย โดยที่ไม่ต้องย้ายสถานที่เรียน
•    เป็น Community College แห่งแรกที่ริเริ่มหลักสูตร High School Completion ซึ่งเป็นหลักสูตรการเรียนในระดับมัธยมและวิทยาลัยควบคู่ สามารถประหยัดเวลาเรียน และเมื่อเรียนจบจะได้ทั้งวุฒิ High School Diploma  และ Associate Degree (อนุปริญญา) ซึ่งสามารถโอนไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยได้เช่นกัน ( 2+2 University Transfer)
•    Edmonds มีบริการหอพักของตัวเองซึ่งมีทั้งใน และนอก campus
  
       ถ้าหากใครที่อยากรู้เรื่องของ Edmonds Community College ให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเทอม ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมถึงหลักสูตร ทุน และการสมัครเข้าเรียน คลิกดูได้ที่นี่เลยค่ะ - Edmonds Community College
    
       แต่ถ้าอยากลองมาฟังข้อมูลอย่างละเอียดและร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่จาก Edmonds Community College โดยตรงก็สามารถเข้ามาฟังแนะแนวได้ที่ งานแนะแนวเรียนต่อ Edmonds Community College ค่ะ เพราะจะได้พบกับคุณ Thalia Saplad ซึ่งเป็น International Student Recruitment จาก Edmonds CC ที่บินตรงจากซีแอทเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อมาแนะแนวให้กับคนที่สนใจ Community College โดยเฉพาะ ซึ่งเราขอแนะนำว่าถ้าใครอยากฟังแนะแนวและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เค้าโดยตรงแบบ personal แบบที่ไม่ต้องรองานแฟร์ ไม่ต้องเบียดกับคนเยอะๆ จะถามกี่คำถามก็ได้ แถมได้ข้อมูลแบบตรงกว่า ลึกกว่า ก็ไม่ควรพลาดนะคะ....<3
    
       รายละเอียด งานแนะแนวเรียนต่อ Edmonds Community College: วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559 เวลา 13.00 - 15.00น. ที่ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน อาคารไทยวีรวัฒน์ 17B (ติด BTS วงเวียนใหญ่ exit 4)  งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่นี่ คลิกเลย


ข้อมูลและงานสัมมนานำเสนอโดย ศูนย์การศึกษาต่อต่างประเทศก้อปันกัน 
ก้อปันกันให้คำปรึกษาและบริการด้านการเรียนต่ออเมริกา
เรียนภาษาในมาเลเซียและฟิลิปปินส์ 
เราสนับสนุนให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า

บริการของเรา
•    เราให้คำปรึกษาและบริการในการสมัครเข้าเรียน ยื่นขอ VISA  จัดหาที่พักและจองตั๋วเครื่องบิน
•    (ETEP) Empowerment Through English Program - หลักสูตรพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษและพัฒนาศักยภาพของตนเอง
•    KorPunGun Camp - ค่ายชุมชนคนเรียนต่อนอก : พัฒนาทักษะชีวิต

ติดต่อโทร 081-349-7669 
Line: korpungun
FB: korpungunoverseas
E-mail: korpungun@gmail.com
      

Clip

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

+tO Dr3aM,To f Ly+ Member 7 ก.พ. 59 07:17 น. 1

เราก็อยู่ Community Collegeนะ เราอยู่ Bucks County Community College ใน PA ค่าา

มันมีข้อดีหลายอย่างมา อย่างแรกคือเรื่อง ห้องเรียนค่ะ ห้องนึงมีไม่เกิน25 คน บางห้องมีน้องกว่านั้น ครูส่วนใหญ่เข้าใจนร. ว่า บางคนทำงาน บางคนมีปัญหา คือ เข้าถึงอาจารย์ได้ง่าย แล้วเค้ามีโปรแกรมสำหรับนักเรียน ESL (English as secound language) คือมีคลาส reading, speaking, writing อะไรพวกนี้ด้วย ส่วนตัวเราคิดว่า มันเป็นการประหยัดเงินมากกกกก และ สำหรับผู้ที่จะมาเรียนระยะสั้น หรือ เรียนไปทำงานไปปก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะ เราสามารถเลือกลงวิชาได้เอง จัดตารางได้เอง และ ก็ประหยัดจ้า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด