เปิดแล้ว! ทุนวิจัย ป.โท ออสเตรเลียกว่า 40 มหาวิทยาลัย

    สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้ พี่นิทาน มีข่าวดีสำหรับคนที่สนใจเรียนต่อป.โทที่ประเทศออสเตรเลียมาฝากค่ะ นั่นก็คือ ทุน Australia International Postgraduate Research Scholarships (IPRS) เปิดรับสมัครนักศึกษาจากทั่วโลกที่สนใจศึกษาวิจัยในระดับสูงกว่าป.ตรีและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับนักวิจัยชั้นนำจากออสเตรเลีย โดยมีมหาวิทยาลัยกว่า 40 แห่งเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย


Photo credit : pixabay.com
 
    ทุน
Australia International Postgraduate Research Scholarships (IPRS) เปิดให้ผู้ที่สนใจเรียนต่อในระดับชั้นปริญญาโทและปริญญาเอกเข้าสมัครผ่านมหาวิทยาลัยต่างๆ ตามรายชื่อดังนี้  

จำนวนทุน

ประมาณ 330 ทุนต่อปี

ผู้ที่สามารถสมัครทุนได้

นักศึกษาจากทุกประเทศทั่วโลก (ยกเว้นประเทศนิวซีแลนด์)

รายละเอียดของทุน

    ทุนนี้จะครอบคลุมค่าเทอมทั้งหมดรวมไปถึงประกันสุขภาพของผู้รับทุนและบุคคลในความดูแล โดยทุนจะสนับสนุนตลอดการศึกษา 2 ปีสำหรับป.โทสาขาวิจัย หรือ 3 ปีสำหรับวิจัยป.เอก


Photo credit : pixabay.com

คุณสมบัติผู้ขอทุน

    ผู้ขอทุนจะต้องเป็นนักศึกษาต่างประเทศที่สมัครเข้าเรียนเต็มเวลากับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขการขอทุนได้ที่ The Commonwealth Scholarships Guidelines (Research) 2012 ในข้อ 3.10.1

การสมัครทุน

    ผู้ที่สนใจจะสมัครทุนควรสมัครโดยตรงกับมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม โดยช่วงเวลาที่เปิดรับสมัครจะแตกต่างกันไป แต่จะอยู่ในช่วงเดือน เมษายน - ตุลาคม ของทุกๆ ปี และที่สำคัญ ผู้สมัครทุนควรเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมใน Frequently Asked Questions - International Postgraduate Research Scholarship (IPRS) และเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยที่สมัคร เพราะการสมัครรับทุนจะแตกต่างกันไปตามมหาวิทยาลัยค่ะ

เว็บไซต์ทุน

http://education.gov.au/international-postgraduate-research-scholarships

    ใครที่เตรียมตัวไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียอยู่ก็อย่าลืมเข้าไปดูรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมนะคะ อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือผ่านไป ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ  

 

ข้อมูลจาก
http://www.scholars4dev.com/
พี่นิทาน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด