เชื่อว่าน้องหลายคนเคยได้ยินคำว่า Pre-sessional English กันมาบ้าง แต่อาจจะยังไม่แน่ใจว่า คอร์สนี้สอนเกี่ยวกับอะไร สำคัญกับเราแค่ไหน และช่วยให้เราได้เรียนต่อมหาวิทยาลัยในอังกฤษได้อย่างไร เรามาดูข้อดีของการเรียนคอร์สนี้กัน
   

     Pre-sessional English เป็นคอร์สที่มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านภาษาให้กับนักศึกษาต่างชาติก่อนเข้าเรียนหลักสูตรปริญญาตรี โท และเอก การเรียนนั้นต่างจากคอร์สภาษาเพื่อการสื่อสารทั่วไปตรงที่การเรียนจะมุ่งเน้นด้าน Academic English เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความคุ้นเคยและสามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้อย่างแตกฉาน ซึ่งคอร์สนี้จะช่วยเพิ่มทักษะด้าน:

การเขียน Essay และ Report แบบ Academic Writing ซึ่งน้องๆหลายคนอาจยังไม่เคยเขียนในลักษณะนี้ รวมถึงการเขียนอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงการลอกเลียนผลงานคนอื่นมาโดยไม่ตั้งใจ  เพราะหากใครเอาผลงานคนอื่นมาเป็นของตัวเองหรือที่เรียกว่า Plagiarism จะโดนปรับตก หากร้ายแรงมาก ๆ จะถูกไล่ออกทันที  
การฝึกอ่านบทความ และงานวิจัยเพื่อจับใจความสำคัญอย่างรวดเร็ว
เพิ่มทักษะด้านคำศัพท์ โดยเฉพาะศัพท์เทคนิคหรือศัพท์เฉพาะทางของสาขาที่กำลังจะไปเรียนต่อ
ฝึกการทำ Presentation ซึ่งจะช่วยให้เราเรียบเรียงความคิดอย่างเป็นระบบ รวมถึงการออกเสียงอย่างถูกต้อง
 
     
     ข้อดีอีกอย่างของการเรียน Pre-sessional English คือการเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 18 คน อาจารย์ผู้สอนสามารถดูแลนักเรียนได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะนั่งหน้าหรือหลังก็แอบหลับไม่ได้หล่ะ  การนั่งเรียนไปพร้อมเพื่อนต่างชาติในห้องทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมของชาติอื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถปรับตัวเข้าหาพวกเขาได้ง่ายขึ้นเมื่อเข้าเรียนระดับปริญญา  และการไปเรียนก่อนยังทำให้เราได้มีโอกาสปรับตัวเรื่องอากาศ อาหารการกิน ชีวิตความเป็นอยู่ และได้วางแผนเที่ยวก่อนใคร 
     
     เมื่อจบคอร์สจะมีการประเมินผลการเรียนจากหลายส่วนเช่น การเข้าเรียน การส่งงาน Presentation และการสอบ ดังนั้นจึงอยากจะแนะนำให้น้องๆ ตั้งใจเรียนถึงแม้จะเป็นคอร์สสั้นๆ เพื่อให้ผ่านเข้าไปเรียนในระดับปริญญาอย่างไม่มีปัญหา อยากจะบอกว่าการเรียน Pre-sessional English เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งในการไปเรียนต่อต่างประเทศ  หากน้องๆ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียน Pre-sessional English สามารถสอบถามได้ที่  091 545 1176 

และในเดือนมกราคมนี้ น้องๆ ที่กำลังหาข้อมูลไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ
ทาง Mentor International ขอเชิญร่วมงาน 
“UK University Interview Day 2017” 
วันที่ 13 มกราคม 2560 
เวลา 14:00-20:00  น.
สถานที่ โรงแรม Novotel Siam Square ชั้น 4 
   
    ในงานน้อง ๆ จะได้พูดคุยกับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยโดยตรงกว่า 30 มหาวิทยาลัยจากสหราชอาณาจักร อาทิเช่น King’s College London,  University of Kent, Lancaster University, University of Leeds, The University of Manchester  และอีกมากมาย ง่าย ๆ เพียงแค่คลิกลงทะเบียนที่ https://goo.gl/O5XAbI หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  087 687 5588 และ 091 545 1176 หรือ Line: MentorInternational

คว้าปริญญาที่ใช่ Check in มหาวิทยาลัยที่ชอบ แล้วพบกันในงานนะครับ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น