สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com วันนี้พี่แพมจะพาไปส่อง พี่ๆ น้องๆ ของบรรดาซูเปอร์สตาร์เกาหลี ที่ทั้งหน้าตาดี มีความสามารถโดดเด่นและที่สำคัญยังเป็นคนดัง ทำงานในวงการบันเทิงเหมือนกันอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งพี่ ทั้งน้อง ได้รับยีนส์เด่นๆ ดีๆ มาจากพ่อแม่กันหมดเลย ส่วนจะมีใครกันบ้างนั้น ตามพี่แพมไปดูกันเลยค่าาาาา


               
ปาร์คยูชอน & ปาร์คยูฮวาน 

 
        
          หลายคนก็คงจะรู้จักเฮีย "ปาร์คยูชอน"หรือ "มิกกี้ JYJ" กันดีอยู่แล้ว แต่เผื่อใครที่ยังนึกไม่ออก เขาก็คือนายตำรวจชเวมูกั๊ก จากเรื่อง The Girl Who Can See Smells หรือหัวหน้าแก็งค์ 4 สี เจ้าชายหลงยุค จากเรื่อง Rooftop Prince ที่ทั้งฮา ทั้งน่ารัก จนโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย (ใครไม่เคยดู พลาดมาก บอกเลย)


 

(ภาพประกอบจาก http://sportkorea.net)


 
          และคนที่อยู่ข้างขวา หน้าตาหล่อๆ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น “ปาร์คยูฮวาน” น้องชายที่คลานตามกันมาของยูชอนนั่นเอง หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะยูฮวานเป็นนักแสดงที่มีผลงานมาแล้วมากมาย เช่นซีรีส์เรื่อง I need romance 3 กับบทบาทชายหนุ่มคนเดียวท่ามกลางสาวๆ ในออฟฟิศ และล่าสุดเขากำลังถ่ายทำภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ เกี่ยวกับสงครามของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เรื่อง Musudan โดยยูฮวานรับบทเป็นนายทหารด้วยนะ


 

(ภาพประกอบจาก http://www.newsen.com/)


 
          ยูฮวานเดบิวต์เป็นนักแสดงตั้งแต่ปี 2011 โดยคนที่จุดประกายให้เค้าอยากมาเป็นนักแสดงก็คือปาร์คยูชอน พี่ชายของเขานั่นเองพี่แพมขอบอกเลยนะคะว่า พี่น้องคู่นี้เค้ารักกันม้ากมากกกก ยูฮวานเคยบอกว่า ข้อเสียเพียงข้อเดียวของพี่ชายก็คือ...ติดน้องมากกินไป!! โถถถถถ ยูชอนโอปป้า



 

(ภาพประกอบจาก http://mwave.interest.me)


 
          รักขนาดที่ว่าตอนที่ครอบครัวย้ายไปอยู่ที่อเมริกา ยูชอนจะต้องซื้อไอติมให้น้องกินทุกวัน โดยที่ ยูฮวานไม่เคยรู้เลยว่า พี่ชายจะต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินมาซื้อไอติมและเอามาจุนเจือครอบครัว ทั้งๆที่ตอนนั้นยูชอนอายุแค่ 13 ขวบเอง (ก็ตอนนั้นคุณพ่อกับคุณแม่เพิ่งจะแยกทางกัน) จนถึงปัจจุบันความรักของเขาที่มีต่อน้องชายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ก็เมื่อวันคริสมาสต์ปี 2011 เฮียปาร์คแปลงร่างเป็นซานต้าครอส ซื้อรถสปอร์ตหรู BMW ให้น้องชายเป็นของขวัญ ราคาก็ไม่ได้มากมายอะไร ร้อยกว่าล้านวอนเอง แค่นี้ขนหน้าแข้งไม่เฮียปาร์คไม่สะทกสะท้าน (แต่ถ้าเป็นขนบริเวณหน้าผาก...อันนี้พี่แพมก็ไม่แน่ใจ ฮิฮิฮิ) ยูฮวานก็น่ารักไม่แพ้กันเพราะเขาก็ให้สัญญากับพี่ชายว่าจะทำงานให้หนักเพื่อที่จะเป็นนักแสดงที่ดีให้ได้ และสัญญาว่าจะเป็นน้องชายที่ดีที่สุด งือ..อยากได้พี่ชายแบบนี้



 
ปาร์คชานยอล  & ปาร์คยูรา 


 

(ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/yyoora)


 
          น้องๆ อย่าเพิ่งตกใจไป ที่เห็นสาวสวยยืนอยู่ทางซ้ายของภาพก็คือ "ปาร์คยูรา" พี่สาวคนสวยของ "ชานยอล EXO" นั่นเอง ส่วนขวามือก็คือคุณแม่ ผู้ที่คลอดลูกหน้าตาดีๆ เป็นทรัพยากรที่เลอค่าให้กับโลกใบนี้ (กราบขอบพระคุณค่ะ) 


 

(ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/yyoora)

 
          ให้ทายคนนี้ใครเอ่ย??? ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก เฉลย ยูราออนนี่ค่า ดูไปดูมายูราออนนี่ก็เหมือนชานยอลในเวอร์ชันผมยาวเลย 555 ถ้าพี่ยูราตัดผมก็คงจะหล่อไม่แพ้น้องชาย พี่น้องคู่นี้หน้าคล้ายกันอย่างกับแกะ จนมีรายการ weekly idol เอาคลิปวีดีโอรายงานข่าวของยูราออนนี่ไปตั้งคำถามว่า “ผู้หญิงคนนี้เป็นพี่สาวของใคร? ระหว่าง ดีโอ หรือ ชานยอล" ทุกคนยังตอบถูกเลยค่ะ แหม...ก็ดีเอ็นเออยู่บนหน้าขนาดนี้ใครตอบผิดก็คงต้องไปตรวจสายตาใหม่แล้วแหละ


 

(ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/yyoora)


 
          ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวนะ โปรไฟล์ของคุณพี่สาวก็เริ่ดมาก เพราะเรียนจบมาจากหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาหลี แถมยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ผลิตนักข่าวคุณภาพออกมามากที่สุดอีกด้วย และยูราออนนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ตอนนี้คุณพี่สาวเป็นผู้ประกาศข่าวของช่อง MBC และล่าสุดพี่แพมก็ได้ข่าวแว่วๆ มาว่า พี่น้องคู่นี้จะเข้าร่วมรายการวาไรตี้ด้วย น้องๆ ชาว Dek-D.com คนไหนเป็นแฟนคลับห้ามพลาดเลยนะคะ



 
ซานดาร่าปาร์ค & ปาร์คชอนดุง
 
          มากันที่พี่น้องสายไอดอลอย่างพี่สาวหน้าเด็กตลอดกาลอย่าง "ซานดาร่า 2ne1" และน้องชายสุดหล่อ "ซอนดุงหรือธันเดอร์" อดีตสมาชิกวง MBLAQ ใครๆ ก็รู้ค่ะว่าสองคนนี้เค้าเป็นพี่น้องกัน ก็คุณพี่สาวนะสิค่ะ ภูมิใจนำเสนอน้องชายแบบสุดๆ ไม่ว่าน้องชายจะขยับไปไหน หรือทำอะไรนางก็คอยซัพพอร์ต คอยโปรโมตให้ตลอดๆ และที่สำคัญซานดาร่าไม่เคยอายที่จะแสดงความรักที่เธอมีต่อดุงอ่า (ก็ซานดาร่าเรียกอย่างงี้) น้องน่ารักขนาดนี้จะไม่รักยังไงไหวละเนอะ



 

(ภาพประกอบจาก http://mwave.interest.me)



 
          แต่ดุงอ่า ของเราก็ขี้อ๊าย ขี้อาย ไม่ค่อยกล้าที่จะแสดงความรักในที่สาธารณะเท่าไหร่นัก แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่รักพี่นะคะ เพราะชอนดุงหวงพี่สาวมาก เคยให้สัมภาษณ์ว่ากับรายการนึงว่า อยากจะให้พี่สาวแต่งงานช้าๆ และในฐานะน้องชายก็อยากจะเลือกผู้ชายที่ดีที่สุดให้มาเป็นสามีของพี่สาว ที่ตลกไปกว่านั้นคือในรายการหนึ่งเขาถูกลงโทษโดยการขังไว้ในห้องน้ำพร้อมกับถุงตด 5 ถุง แล้วจีโอก็ถามเขาว่า "ถ้าบนโลกนี้เหลือแค่ซานดาร่ากับวง MBLAQ เขาจะแนะนำสมาชิกคนไหนให้กับพีสาว" แต่เขาตอบกลับทันทีว่า "เอาถุงตดมาเพิ่มอีก 10 ถุงยังจะดีซะกว่า!!" (555 ยอมเหม็นกันเลยทีเดียว) ไม่ใช่แค่หวงนะคะ เพราะเขายังเป็นห่วงพี่สาวแบบสุดๆ ซานดาร่าเคยให้สัมภาษณ์ว่า เวลาที่เธอป่วย ไม่สบายและต้องนอนอยู่หอพัก เพียงแค่โทรหาน้อง เขาก็จะมารับเธอกลับบ้านทันที โอ้โห...พี่แพมขอมอบโล่น้องชายที่แสนดีให้ไปเลยค่ะ



 

(ภาพประกอบจาก https://instagram.com/daraxxi)



 
          ถึงแม้ว่าชอนดุงจะเด็กกว่าพี่สาวตั้ง 6 ปี แต่บ่อยครั้งเขาก็ทำตัวเหมือนพี่ชายที่คอยปกป้อง ดูแล ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ตอม ก็แหม...พี่สาวทั้งสวย ทั้งบอบบางขนาดนี้ ก็ต้องทะนุถนอมกันหน่อย
    


 
ชเวซูยอง  & ชเวซูจิน

 
          มีน้องสาวเป็นถึงเมมเบอร์ของเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls Generation ทั้งที พี่สาวจะยอมแพ้ได้ยังไง "ชเวซูจิน" พี่สาวของ "ชเวซูยอง" ก็มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กัน แต่เป็นในวงการมิวสิคเคิลของเกาหลีใต้ คุณพี่สาวเดบิวต์เป็น นักแสดงละครเวที ตั้งแต่ปี 2009 ด้วยละครเรื่อง Jack The Ripper หลังจากนั้นเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตก มีงานแสดงละครเวทีตามมาอีกมากมาย หลายเรื่อง เช่น Singing In The Rain ที่รับบทนำเป็น Kathy Selden นางเอกของเรื่องที่ได้ประกบคู่กับนักร้องดังอย่าง คยูฮยอน SJ และ แบคฮยอน EXO ด้วยนะ ความสามารถของเธอยังไม่พอแค่นี้ เพราะคุณพี่สาวทำได้ทั้งพากษ์หนังและเล่นละครทีวีอีกด้วย    



 

(ภาพประกอบจาก http://www.kpopstarz.com)



 
          น้องจากความสวยแล้วสองศรีพี่น้องยังมีจิตใจที่งดงาม เพราะพวกเธอเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยจอประสาทตาเสื่อม (KRPS) ไปร่วมทำกิจกรรมอาสาต่างๆ แถมมีเปิดประมูลและรับบริจาคหาเงินสมทบทุนอีกด้วย เรื่องของเรื่องคือคุณพ่อของสองคนนี้ท่านป่วยเป็นโรคนี้ค่ะ สองพี่น้องจึงตระหนักถึงความสำคัญและอยากจะช่วยเหลือผู้ป่วยคนอื่นๆ ที่ประสบชะตากรรมแบบเดียวกัน (ทั้งสวยๆ ทั้งใจบุญ นางฟ้าชัดๆ) 



 

(ภาพประกอบจาก https://instagram.com/csj_lovesu)


 
          พี่น้องคู่นี้รักและผูกพันกันมาก แน่นอนว่าทั้งคู่ดังขนาดนี้ ก็ต้องมีตารางงานที่อัดแน่น จนไม่ค่อยมีเวลาให้กันซะเท่าไหร่ นานๆ ถึงจะมีเวลาได้เจอกันซักครั้งนึง ดังนั้นเวลาที่ใครได้พูดถึงกันและกันผ่านทางโทรทัศน์ก็จะมีน้ำตาไหลออกมาให้เห็นทุกครั้ง พวกเธอไม่ได้เศร้าหรือเสียใจอะไรหรอกนะคะ แต่เป็นน้ำตาแห่งความรักแลความคิดถึงต่างหาก (ซาบซึ้ง T.T)



 
         
อูแทอุน – ซิโค่

 
          มากันที่คู่พี่น้องฮิปฮอป ที่เหมือนกันทั้งรูปร่าง หน้าตา การแร็พ หรือแม้กระทั่งเสียงหัวเราะ เหมือนกันขนาดนี้แสดงว่าต้องใกล้ชิดและได้รับอิทธิพลของกันและกันอยู่มากโข แต่น้องๆ รู้มั้ยคะว่า ตอนเด็กๆ เนี่ยทั้งคู่ไม่ถูกกันเลย ทะเลาะกันตลอด ซิโค่เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเด็กๆ เขาเกลียดพี่ชายมาก จนอยากให้เขาหายไปซะด้วยซ้ำ แถมยังมีการตัดพ้ออีกนะว่า พระเจ้าส่งพี่ชายมาเป็นแบบทดสอบของชีวิตเขา (ถถถถ อัดอั้นตันใจมากซินะ ซิโค่)



 

(ภาพประกอบจาก https://instagram.com/woozico0914
https://instagram.com/bkgo123)


 
          สมัยเด็กๆ มีอยู่วันหนึ่งทั้งคู่ทะเลาะกันหนักมากกกก และถัดไปจากนั้นไม่กี่วันแทอุนเปิดคอมพิวเตอร์ของซิโค่ แล้วก็เหลือบไปเห็นไฟล์หนึ่งชื่อว่า "อูแทอุน" เขาก็เลยเปิดดูปรากฎว่าข้างในเป็นเนื้อเพลงแร็พที่แต่งเกี่ยวกับเขา แทอุนก็อ่านดูด้วยความซาบซึ้งใจ (พี่น้องกันยังไงก็รักอยู่แล้วเนอะ) แต่พออ่านจบเท่านั้นแหละ เขาแทบจะปาคอมทิ้ง ก็เพราะเนื้อเพลงทั้งหมดเป็นเพลงที่ซิโค่แต่งไว้ด่าพี่แทอุน! 555 (คิดซะว่า น้องฝึกแต่งเพลงก็แล้วกันนะแทอุนโอปป้า) 



 

(ภาพประกอบจาก https://instagram.com/bkgo123
https://twitter.com/zico92)


 
          เห็นอย่างนี้ไม่ใช่ว่าเขาไม่รักกันนะคะ เพราะพวกเขาผลักดัน และเป็นกำลังใจให้กันอยู่เสมอ พอโตขึ้นทั้งคู่ก็พากันเดินตามความฝันที่อยากจะเป็นศิลปิน จนแทอุนได้เดบิวต์เป็นแร็พเปอร์กับวงผสมชายหญิง Coed Scool เมื่อปี 2010 หลังจากนั้น ปี 2011 น้องชายก็เดบิวต์กับวง BlockB จนดังเปรี้ยงปร้าง ต่อมาวงของแทอุนก็เปลี่ยนเป็นวงชายล้วน SPEED และล่าสุดในปี 2015 แทอุนก็ถอนตัวออกจากวง และมุ่งหน้าเดินตามอุดมการณ์เป็นนักร้องฮิปฮอป โดยเข้าร่วมการแข่งขันค้นหาสุดยอดแร็พเปอร์ "Show Me The Money season 4" ที่มีน้องชายซิโค่เป็นคณะกรรมการด้วย  OMG! ใครที่อยากรู้ว่าซิโค่จะตัดสินยังไง ก็ตามไปดูกันได้เลย



 
          เป็นไงบ้างคะกับ 5 คู่พี่น้อง ที่พี่แพมเอามาให้ดูกัน ชอบคู่ไหนกันบ้างเอ่ย? แม้แต่ละคู่จะแตกต่งกัน แต่ที่ทุกๆ คู่มีเหมือนกันก็คือความรักระหว่างพี่น้อง ที่แน่นแฟ้นและอบอุ่น แต่พี่น้องซุป'ตาร์ยังไม่ได้หมดเพียงแค่นี้นะคะ พี่แพมยังมี "5 คู่พี่น้องซุป'ตาร์เกาหลี กับโมเมนต์สวีตหวานจนน่าอิจฉา" มาฝากกันอีก แต่จะมีใครบ้าง คลิกดู "ที่นี่" หรือใครมีคู่ไหนมานำเสนอ ก็จัดมาได้เลย
         



 
          
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Jessica SoShi Member 24 ก.ค. 58 20:31 น. 11

พี่สาวซูยองเป็นนักแสดง ส่วนคนน้องนี่ไม่อยากจะพูด ซูยองเป็น "บ้า" นะคะ 55555555555555555555555555555555555555555 เย้เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MUn LI Ka Member 24 ก.ค. 58 14:54 น. 7

รูปภาพ ซิโค่กับแทอุน ผิดอยู่นะคะ จขกท. รูปแรก คือรูปซิโค่กับคยอง รูปที่สองซ้ายมือก็ซิโค่กับคยอง ส่วนรูปขวามือถูกต้องล่ะงับ คยองกับพี่แทอุนหน้าคล้ายกัน อย่าหลงเด้ออ

2
สาวดอกไม้*_* Member 25 ก.ค. 58 02:54 น. 7-1
ฮ่าๆๆ ขำคอมเม้นต์นี้มากเลยค่ะ คยองหน้าเหมือนแทอุนมากจริงๆ จนเหมือนเป็นพี่ชายน้องชายกันมากกว่าโค่ไปแล้ว 555555555555 เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Moon Black Ligth Member 23 ก.ค. 58 14:57 น. 2

น่าตาดีและมีความสามารถกีนทั้งนั้นเลย^^ อีกคู่พี่น้องที่ชอบแต่ไม่มีในนี้คือ มีร์กับโกอึนอาค่ะ น่าตาคล้ายกันเลย ตอนไปออกรายการอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้แล้ว5555 บอกว่าคุณแม่แยกถาพที่ตัดต่อด้วยโฟโต้ช้อปไม่ออกว่าคนไหนคือพี่อึนอาคนไหนมีร์ค่ะ ชอบตอนมีร์กับพี่อึนอาเล่นซีย์ด้วยกันแล้วพี่อึนอาต้องเรียกมีร์ว่าด้วย 55555 พี่ต้องเรียกน้องว่าพี่ แล้วเอรื่งนั้นพี่อึนอาเล่นเป็นแรปเปอร์ มีร์ก็ช่วยสอนพี่อึนอาด้วย น่ารักมากเลยค่ะ^^

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MUn LI Ka Member 24 ก.ค. 58 14:54 น. 7

รูปภาพ ซิโค่กับแทอุน ผิดอยู่นะคะ จขกท. รูปแรก คือรูปซิโค่กับคยอง รูปที่สองซ้ายมือก็ซิโค่กับคยอง ส่วนรูปขวามือถูกต้องล่ะงับ คยองกับพี่แทอุนหน้าคล้ายกัน อย่าหลงเด้ออ

2
สาวดอกไม้*_* Member 25 ก.ค. 58 02:54 น. 7-1
ฮ่าๆๆ ขำคอมเม้นต์นี้มากเลยค่ะ คยองหน้าเหมือนแทอุนมากจริงๆ จนเหมือนเป็นพี่ชายน้องชายกันมากกว่าโค่ไปแล้ว 555555555555 เย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Jessica SoShi Member 24 ก.ค. 58 20:31 น. 11

พี่สาวซูยองเป็นนักแสดง ส่วนคนน้องนี่ไม่อยากจะพูด ซูยองเป็น "บ้า" นะคะ 55555555555555555555555555555555555555555 เย้เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด