ขำได้อีก! เมื่อเหล่าบอยแบนด์ ล้อเลียน 5 ซีรีส์เกาหลีชื่อดัง


          สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D วันนี้พี่แอนนี่จะพาน้องๆ มาดูพาโรดี (Parody) หรือ การแสดงล้อเลียนซีรีส์เกาหลีชื่อดังจากไอดอลผู้เป็นที่รักของพวกเรา ซึ่งขอบอกเลยว่าการแสดงเหล่านี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ นะคะ จะมีก็ต่อเมื่อเป็นเทศกาลหรือโอกาสพิเศษเท่านั้น มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีซีรีส์สุดฮิตเรื่องไหนและไอดอลวงอะไรกันบ้าง 




NU’EST – Healer

(ภาพจาก WE ARE KILLERS - NU'EST Lunar New Year Video)


          มาอัพเดตในปีนี้กันก่อนเลยกับพาโรดีของ NU’EST ในเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา อย่างที่รู้กันว่าตรุษจีนเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญสำหรับคนเกาหลีเลย และเป็นธรรมเนียมทุกปีสำหรับเหล่าไอดอลที่จะแต่งชุดฮันบกออกมาอวยพรพร้อมทั้งทักทายแฟนคลับ แต่ในปีนี้ NU’EST มาแบบไม่ธรรมดาจ้า ปล่อยวิดีโอล้อเลียนซีรีส์แนวโรแมนติกเรื่องดังที่เพิ่งจบไปอย่าง Healer เกี่ยวกับนักข่าวชื่อดังที่สืบหาเรื่องราวของคดีในอดีตโดยมีชายลึกลับที่มีนามแฝงว่า Healer เข้ามาช่วยเหลือ งานนี้ได้เมมเบอร์ อารอน มาพากษ์คำบรรยายเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วยล่ะ สำเนียงเป๊ะมาก


(ภาพจาก WE ARE KILLERS - NU'EST Lunar New Year Video)


          โดยเมมเบอร์ทุกคนสวมบทบาทเด่นของ Healer อย่างเด็กส่งของ ซึ่งในช่วงแรกมาแบบเคร่งขรึมนิดนึง ตามสไตล์ต้นฉบับที่มีปมชวนลุ้นอยู่ตลอด แต่ว่าในตอนจบนั้นกลับพลิกล็อกซะนี่ จะเป็นอย่างไรต้องตามไปดูกันเองนะ บอกแล้วเดี๋ยวไม่สนุก อิอิ




แทมิน, มิอา, อูยอง และนาอึน - Master's Sun + The Heirs

(ภาพจาก 2013 SBS Gayo Daejun)


          ในงานคอนเสิร์ตส่งท้ายปี 2013 SBS Gayo Daejun เจ้าเก่าดั้งเดิมแห่งการทำพาโรดี มีการแสดงล้อเลียนซีรีส์ชื่อดัง 2 เรื่องรวมกัน นั่นก็คือ Master's Sun ซีรีส์โรแมนติกผสมสยองขวัญเบาๆ โดย อูยอง 2PM เล่นเป็น จูกุน CEO จอมเขี้ยว คู่กับนาอึน A PINK เล่นเป็น แทกงชิล หญิงสาวที่มองเห็นภูตผีได้หลังประสบอุบัติเหตุ เธอจะหายจากโรคประหลาดนี้ได้เมื่ออยู่กับจูกุนเท่านั้น! และเรื่อง The Heirs รักสามเส้าของแทมิน SHINee เล่นเป็น คิมทัน ผู้รวยล้นฟ้าแต่มาพบรักกับ มินอา Girl’s Day ที่เล่นเป็น อึนซัง ลูกสาวแม่บ้าน แค่พระนางพาโรดีก็ฟินจะแย่ ยังมียองโด ที่แสดงโดยนักร้องเสียงดี  K.Will มาให้กรี๊ดจิกหมอนกันอีกด้วย


(ภาพจาก 2013 SBS Gayo Daejun)


          เดี๋ยวๆ แค่นี้ยังเด็ดไม่พอค่ะ ยังมี EXO และ SHINee มาแจมให้เห็นแวบๆ แต่แฟนคลับงร่โอ้โฮ กรี๊ดกันสนั่นมาก ทีเด็ดกว่าคือ SBS รวม 2 เรื่องนี้เข้าด้วยอย่างลงตัว เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ Friendship Project ที่ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นสุดๆ แถมท้ายด้วยตอนจบที่คืนกำไรคนดูด้วยการรวมศิลปินจากแทบทุกค่าย เช่น MISS A, G-Dradon, CNBLUE, SNSD และอีกเยอะแยะนับไม่หมด มาร่วมร้องเพลง You Are A Miracle กันแน่นเวที เป็นพาโรดีส่งท้ายปี 2013 ที่ประทับใจพี่แอนนี่จริงๆ ค่ะ




WINNER – The Heirs

(ภาพจาก WINNER TV ตอนที่ 8)



          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าเรื่องนี้เขามาแรงจริงๆ แม้ว่าตอนนั้น The Heirs จะลาจอไปพักใหญ่แล้ว แต่หนุ่มๆ WINNER ที่ไม่รู้ว่ายังอินอยู่หรือยังไง ลงทุนแปลงโฉมแสดงล้อเลียนเรื่องนี้กันในรายการเรียลลิตี้ WINNER TV โดย คังซึงยุน รับบท คิมทัน และมักเน่นัมแทฮยอน รับบท อึนซัง ซงมินโฮ รับบท ยองโด คิมจินอู รับบท ยูราเอล แถมด้วย อีซึงฮุน ที่เดินตามรอยรุ่นพี่แดซอง (อยากรู้ว่าเป็นยังไงอ่านต่อไปเรื่อยๆ นะ) เพราะดันพลาดท่าไม่ได้เล่นบทนำ งั้นขอเป็นทุกคนที่เหลือเลยแล้วกัน เช่น แม่คิมทัน แม่อึนซัง แม้กระทั่งกลุ่มอันธพาล เมนซึงฮุนอย่าเพิ่งเซ็งนะ! แม้บทไม่เด่นแต่อินเนอร์มาเต็มสุด เล่นใหญ่และฮาแซงทุกคนอ่ะบอกเลย


ดูออกไหมคะว่า 3 บทนี้คือคนเดียวกันแหละ
(ภาพจาก WINNER TV ตอนที่ 8)


          แถมร่วมด้วยรุ่นพี่ในค่าย ซึงรี BIGBANG ก็มาแจมล้อเลียนเป็นท่านประธาน YG ด้วยนะ! ซึ่งปกติรายการนี้เขาก็ฮอตอยู่แล้ว มาเจอพาโรดี The Heirs จากหนุ่มๆ เข้าไปกระแสตอบรับดี เรียกแฟนคลับเพิ่มรัวๆ เลยล่ะค่ะ




BIGBANG – Secret Garden

(ภาพจาก The BIGBANG Show)


          รายการ The BIGBANG Show ในปี 2011 เป็นรายการพิเศษที่ BIGBANG ได้ปล่อยของโชว์เพลงฮิตของตัวเองให้แฟนคลับชมกันแบบเต็มๆ และยังมีช่วง Special Bonus ที่ชาว V.I.P เกาะจอรอฮามากๆ เพราะ BIGBANG ได้ล้อเลียนซีรีส์โรแมนติก คอมมาดี้เรื่องฮิตในสมัยนั้นอย่าง Secret Garden ที่หนุ่ม T.O.P เรียกว่า Secret BIGBANG นั่นเองค่ะ โดยมีตัวละครได้แก่ คิมจูท็อป ไฮโซหนุ่มที่มาดเข้มที่เข้ามาเคลียร์ปัญหาชู้สาวของ ซึงสกา ลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง แต่ดั๊นมาปิ๊งกับสตันต์สาวสวยอย่าง จีราอึม ที่ฝึกซ้อมอยู่กับ หัวหน้าทีมแท(ยัง) จนเกิดเรื่องให้ทั้งคู่สลับร่างกัน! แถมด้วยเลขาคัง มือขวาของพระเอก ส่วนหนุ่มคังแดซองยอมไม่ได้ที่บทของตัวเองไม่ค่อยเด่น เลยขอเหมาทุกตัวละครที่ยังว่างมาเล่นเองเลยซะนี่!


(ภาพจาก The BIGBANG Show)


          พี่แอนนี่ดูกี่ทีก็ขำได้ตลอด จีราอึม ที่ลงทุนเสริมหน้าอกบวกกับหน้าตาน่ารัก เห็นแล้วผู้หญิงยังอาย แต่ก็ยังไม่ใช่คนที่พีคที่สุดในเรื่องนี้นะคะ เพราะต้องพ่ายแพ้ให้กับแดซองในร่างแม่!? ที่จัดหนักจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ชุดขนเฟอร์และแอคติ้งเป็นคุณหญิงแม่ของคังจูท็อปได้เหมือนมาก ขนาดเมมเบอร์ยังรอคอยฉากนี้ แล้วขำกันหนักมากด้วย ส่วนแฟนคลับนี่ไม่ต้องพูดถึง ทุกวันนี้ยังแคปรูปมาแซะกันอยู่เลย ไม่รู้คิดถูกไหมเนี่ยที่เล่นบทนี้ 




2PM – You’re Beautiful

(ภาพจาก 2009 SBS Gayo Daejun)



          หนุ่มๆ 2PM ขอเกาะติดกระแสซีรีส์โรแมนติก คอมมาดี้เรื่องดังในตอนนู้นที่ดูกี่ทีก็ยังอินอย่าง You’re Beautiful นำมาแสดงล้อเลียนในงานประจำปี 2009 SBS Gayo Daejun โดยมีนางเอกของเรื่อง โกมีนัม ที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายมาอลวนลุ้นรักกับวงบอยแบนด์ A.N.JELL นั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เมมเบอร์สายแบ๊วอย่าง อูยอง นั่นเองค่ะ ส่วนพระเอกฮวังแทคยอง รับบทโดย นิชคุณ ในขณะที่ คังชินวู รับบทโดย จุนซู และหนุ่มร่าเริงเจเรมี รับบทโดย จุนโฮ ส่วนพี่แทคกับน้องชานก็ไม่ได้หายไปไหนนะ ยังโผล่เข้าฉากมาให้เราเห็นเรื่อยๆ และแถมด้วยตัวประกอบอย่าง T-ara และ นาร์ชา Brown eyed girls 

          ใครที่เคยดูพาโรดีเรื่องนี้แล้ว รับรองว่าต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกรียนมาก แค่เห็นหน้าก็ฮาแล้ว แถมยังมีฉากกุ๊กกิ๊กของอูยองกับเมมเบอร์ทุกคน มาเซอร์วิสแฟนๆ อีกด้วย คู่คุณด้งนี่ฟินกันลืมเนื้อเรื่องจริงเลย เอาสิ!  อ๊ะ! แต่พี่แอนนี้ขอยั่วน้ำลายกันแค่นี้ ไปติดตามเอาเอง อิอิ เอาเป็นว่านี่คือพาโรดีในตำนาน ของหนุ่มๆ บ่ายสองไปแล้ว




          เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับพาโรดีที่พี่แอนนี่นำมาบอกเล่าในวันนี้ ตั้งใจคัดมาเพื่อให้น้องๆ อัพเดตและย้อนรำลึกถึงความหลังเลยนะคะเนี่ย ก็ถือเป็นความขี้เล่นของวงการ KPOP ที่ทุ่มทุนเอาซีรีส์ดังมาล้อเลียน กำไรคนดูไปเต็มๆ ใครยังไม่เคยดูเรื่องไหน ไปตามกันได้จ้า แล้วยังมีเรื่องไหนที่พี่แอนนี่ไม่ได้พูดถึงอีก แนะนำกันเข้ามาได้เลยค่ะ 



ที่มาจาก
รายการ The BIGBANG SHOW 2011
รายการ 
2009 SBS Gayo Daejun
รายการ WINNER TV ตอนที่ 8
รายการ 2013 SBS Gayo Daejun

www.allkpop.com
www.koreaboo.com
http://mwave.interest.me/index.m
 
พี่แอนนี่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
knack Member 28 ก.ค. 58 18:47 น. 8

แดซองกับซึงฮุนในบทคุณหญิงแม่นี่เกิดๆๆๆๆ

ปล.

ต้องไม่ลืมuังทราย อุ๊ย ราเอล(คิมจินอู) เล่นซะเริ่ดซะไม่มีอ่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ICE'YHAZaBa Member 28 ก.ค. 58 18:23 น. 7

NU'EST คือ เด็ดมากคำที่ติดตามากที่สุดคือ ออมม่าอ่าาา ที่เจอาร์นักสืบผู้ลึกลับและเงียบขรึม(?)พูดตอนกลับจากบ้าน 

#ขำแรงมาก

เย้เย้เย้เย้เย้เย้เย้เย้เย้เย้เย้

0
กำลังโหลด
knack Member 28 ก.ค. 58 18:47 น. 8

แดซองกับซึงฮุนในบทคุณหญิงแม่นี่เกิดๆๆๆๆ

ปล.

ต้องไม่ลืมuังทราย อุ๊ย ราเอล(คิมจินอู) เล่นซะเริ่ดซะไม่มีอ่ะ

0
กำลังโหลด
เมนซึงรี แต่แดซองคือเหนือเมน 28 ก.ค. 58 19:20 น. 9
แดซองใน Secret Garden นี่ฮาแบบ เวรี่ เวรี่ 5555555555555555555555 อ๊าาาา~~~~ Smell~~~~~~~~~~ 55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555.
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Z-creat Member 22 ต.ค. 58 10:27 น. 15

ขำได้อีก! เมื่อเหล่าบอยแบนด์ ล้อเลียน 5 ซีรีส์เกาหลีชื่อดัง

รูปสุดท้ายใครเห็นอะไรไม่รู้ แต่เราเห็นไคโด้รักเลย

อารมณ์แบบ

ไค- ฮยองผมดูด้วยดิ

ดีโอ- ตัวสูงก็ชะโงกหน้ามาดูเองดิ

ไค- //ก้าวลงมาแล้วถือเนื้อร้องอีกฝั่งไว้//

*งานมโนต้องมา5555

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด