ก่อนหน้านี้พี่กวางเคยเขียนเรื่อง “สวย เก่ง เฮง! รวม 9 นางเอกสาวดาวรุ่ง เข้าวงการปุ๊บ ปังปั๊บ!” เรียกได้ว่าเล่นเรื่องเดียวแล้วดังเป็นซุป’ตาร์เลย แต่วันนี้พี่แพมขอแหวกแนวมาดูพระเอก นางเอก ที่กว่าจะมาดังได้ ต้องผ่านผลงานมามากมาย เข้าวงการมาตั้งนานสองนานกว่าจะปัง ดังเป็นซุป’ตาร์ขวัญใจมหาชนขนาดนี้ จะมีใครบ้างไปดูกันเลย




 
อั้ม พัชราภา 


 
(ภาพจาก https://instagram.com/aum_patchrapa)


 
          เปิดตัวด้วยนางเอกตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ดาวค้างฟ้า ค้างมานานหลายปีและไม่มีท่าทีว่าจะร่วงลงมาง่ายๆ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ น้องๆ รู้มั้ยคะว่า สาวอั้มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2540 โดยการประกวดสาวแฮ็คส์ ประกวดจบปุ๊ปก็ถูกจับเซ็นสัญญาเป็นนางเอกวิกหลากสีปั๊ป หลังจากนั้นก็มีผลงานละคร ขึ้นแท่นเป็นนางเอกคิวทอง มีละครปีละ 3 - 4 เรื่องเลยทีเดียว แต่กับบทนางเอกผู้แสนดีอาจจะยังไม่ค่อยโดนใจคุณผู้ชมเท่าไหร่ พออั้มพลิกบทบาทมาเล่นบทร้ายเป็น "อีเปีย" ในคมพยาบาทปี 2544 ก็ทำให้สาวอั้มดังระเบิดระเบ้อ นาทีนั้นถึงเอาช้างมาฉุดก็ยังหยุดความแรงของเธอไม่ได้ ต่อด้วยบท "แจ๋ว" จากเรื่องแจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา ที่ไม่เพียงทำให้อั้มดังเปรี้ยงเท่านั้น แต่ยังดันให้ "เป้ อารักษ์" ดังไปด้วย

 
          จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ผ่านมาก็เกือบ 20 ปีแล้ว แต่กระแสของสาวอั้มไม่เคยหายไปไหน งานละคร หนัง โฆษณา พรีเซ็นเตอร์ยังมีมาให้เห็นตลอดๆ เรียกได้ว่าแรงดีไม่มีตก แรงขนาดที่เกิดปรากฎการณ์ "อั้มห้างแตก" มาแล้ว เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนแฟนคลับก็ตามมาเชียร์กันอย่างล้นหลาม ถ้าไม่ใช่ซุป'ตาร์อันดับ 1 ของเมืองไทย ทำไม่ได้นะจ๊ะ..บอกเลย


 
ซุป'ตาร์ขนาดไหน ถามใจตัวเองดู
(ภาพจาก https://instagram.com/aum_patchrapa)




 
ใหม่ ดาวิกา


 
(ภาพจาก https://instagram.com/davikah)


 
          “ใหม่ ดาวิกา” นางเอกพันล้านจากหนังผีอารมณ์ดี “พี่มากพระโขนง” เล่นปุ๊ป ปังปั๊ป ปังไกลไปทั่วทั้งเอเชียเลย ลองทายกันเล่นๆ ซิว่า ใหม่ ดาวิกา เข้าวงการมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่? ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก อ่ะๆ พี่แพมเฉลยก็ได้ จริงๆ แล้ว ใหม่เข้าวงการมาด้วยการถ่ายแบบตอนอายุ 13 ด้วยความสวยก็ไปเตะตาโดนใจจนได้ไปเซ็นสัญญาเป็นนางเอกช่อง 7 เล่น ละครมาก็ 4 - 5 เรื่อง ก่อนจะมาดังสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่ก็จากบทแม่นาคนี่แหละค่ะ ดูๆ แล้ว พี่แพมว่าใหม่น่าจะถูกโฉลกกับบทผีเป็นพิเศษ เพราะละครเรื่องนางชฎาที่เล่นเป็นผีนางรำ ก็ทำเรทติ้งดี ถล่มทลายดังกระจายทั่วบ้านทั่วเมืองเลย




 
ดีเจพุฒิ พุฒิชัย


 
(ภาพจาก https://instagram.com/push_dj)


 
          "ดีเจพุฒ" พระเอกหนุ่มที่สาวๆ กรี๊ดมากที่สุดในนาทีนี้ แต่กว่าจะฮอตขนาดนี้ดีเจพุฒเค้าก็เริ่มต้นจากการเป็นดีเจ พิธีกรรายการ OIC และเล่นละคร เล่นซิทคอมอยู่หลายปี แต่ก็ยังไม่เข้าตากรรมการซักที จนกระทั่งได้มาแจ้งเกิดกับละครเรื่อง “ฝันเฟื่อง” คู่กับนางเอก “จุ๋ย วรัทยา” ที่เล่นดี ดูแล้วฟิน จนคนเอาไปจิ้นกันนอกจอ เชียร์แรง เชียร์จริงจัง กันคู่จิ้นในวันนั้น กลายเป็นคู่จริงในวันนี้เรียบร้อยแล้วจ้า แล้วก็มาดังเป็นพลุแตกอีกครั้งกับบทบาทของ “พี่เสือ” รักนะเป็ดโง่ ที่อ่อยซะจน คนดูหลง หลงจนไม่รู้จะหลงยังไงแล้วค่ะ คุณกิตติ!




 
ฌอห์น จินดาโชติ


 
(ภาพจาก https://instagram.com/seanjindachot)


 
          ไหน? ใครทันแก๊งหินกลิ้ง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ บ้าง ยกมือขึ้น! แสดงว่าเรารุ่นเดียวกัน 555+ แล้วจำ "หนุ่มณอห์น" กันได้รึเปล่าเอ่ย หล่อขนาดนี้จำไม่ได้ก็แย่ล่ะ ณอห์นอยู่ในวงการมาก็นานหลายปี เรียกได้ว่าอยู่มาตั้งแต่เด็ก แต่ทำไมไม่ดังเปรี้ยงกับเค้าซักที จนมาถึงปีนี้นี่แหละค่ะ ที่หนุ่มณอห์นได้เป็นพระเอกเต็มตัวกับละครเรื่องเล่ห์รตี ก็ได้แสดงฝีมือเต็มที่จนดังกันชั่วข้ามคืนกันเลยทีเดียว และเสน่ห์ที่สำคัญนอกจากบทบาทการแสดงของหนุ่มฌอห์นก็คือ การเป็นชายหนุ่มที่มีทัศนคติดี มีมุมมองการใช้ชีวิตเท่ๆ จนสาวๆ หลงนี่แหละค่ะ



 
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา


 
(ภาพจาก https://instagram.com/esthersupree)


 
          พูดถึงหนุ่มณอห์นแล้วจะขาดสาวน้อย "เอสเธอร์" คนนี้ไปไม่ได้ เพราะเรียกได้ว่าดังแรง แจ้งเกิดมาพร้อมๆ กัน จากละครเรื่อง “เล่ห์รตี” ที่กระแสดีจนคนดูจับออกมาจิ้นกันนอกจอ กลายเป็นคู่จิ้นสุดฮอต งานเยอะ แฟนคลับแยะ มาแรงจริงๆ แต่ก่อนหน้านี้สาวเอสเธอร์เองก็เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 12 ปี มีผลงานมาก็เยอะ ผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็คือบท ม.ล.วิไลรัมภา จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ แต่ผลงานสร้างซุป'ตาร์ก็คือเล่ห์รตีนี่เองค่ะ




 
เต๋อ ฉันทวิชช์


 
(ภาพจาก https://instagram.com/terchantavit)


 
          พระเอกความสามารถรอบด้าน เบื้องหน้าก็ดี เบื้องหลังก็เลิศ เป็นผู้ปิดทองหลังพระแจ้งเกิดนักแสดงมามากมายหลายคน เล่นหนังของจีทีเอชมาหลายเรื่องตัวประกอบบ้าง ตัวเด่นบ้าง แต่เรื่องที่ปัง จนทำให้ "เต๋อ ฉันทวิชช์" ขึ้นแท่นพระเอกร้อยล้าน พุ่งทะยานดังไกลไปทั่วทั้งเอเชีย ก็คือเรื่อง “กวน มึน โฮ” นั่นเอง




 
หนูนา หนึ่งธิดา


 
(ภาพจาก https://instagram.com/noona_nuengtida)


 
          นางเอกร้อยล้าน แจ้งเกิดมาจากเรื่อง “กวน มึน โฮ” เหมือนกันก็คือ “หนูนา หนึ่งธิดา” กระแสมาแรงจนมีผลงานตามมาอีกเพียบทั้งละคร ทั้งร้องเพลง พากย์การ์ตูนก็ทำมาแล้วนะเออ ว่าแต่... น้องๆ รู้มั้ยคะว่า ก่อนหน้าจะดังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงขนาดนี้ สาวหนูนาเคยเล่นละครมาตั้งแต่เด็กๆ มีผลงานในละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์อีกด้วย (ใครเคยดูบ้าง) แล้วก็ยังเคยประกวดร้องเพลงเวที KPN ได้รางวัลรองชนะเลิศด้วยนะ เป็นไงล่ะ ฝีมือไม่ธรรมดาเลยจริงๆ




 
แต้ว ณฐพร


 
(ภาพจาก https://instagram.com/taewaew_natapohn)


 
          นางเอกหน้าหวานน้ำตาลยังยอมแพ้ “แต้ว ณฐพร” สวยตั้งแต่เด็ก มีผลงานถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ ถ่ายนิตยสารมานับไม่ถ้วน ก่อนจะมาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง 3 กับโปรเจ็กต์พาวเวอร์ทรี ละครเรื่องแรกคือ “น่ารัก” ตั้งแต่ปี 2549 หลังจากนั้นก็มีผลงานมาเรื่อยๆ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งจากเรื่องดงผู้ดี เพลิงทระนง แต่ก็ยังไม่เปรี้ยงเท่าไหร่ จนกระทั่งได้แสดงฝีมือในละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายรัชชานนท์” ในบทของ "เจ้าหญิงสร้อยฟ้า" บทเจ้าหญิงที่กว่าจะสวยได้ก็ต้องเป็นสาวน้อยแก่นซ่าหน้าสดวิ่งเล่นในป่าไพรที่ใครจะไปคิดว่าเหมาะกับแต้ว เรียกได้ว่าละครชุดนี้แจ้งเกิดนักแสดงแทบทุกคนเลย เจ๋งจริงๆ




 
ขวัญ อุษามณี


 
(ภาพจาก https://instagram.com/kwanusa9)


 
          "ขวัญ อุษามณี" นางเอกคนนี้เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงตั้งแต่กำเนิด เพราะว่าเกิดมาแค่ 3 ปี เธอก็มาโลดแล่นในวงการบันเทิงแล้ว เริ่มจากงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา แล้วก็มาเล่นละคร ตั้ง พ.ศ. 2537 จนถึงปัจจุบัน ขวัญมีผลงานออกมาให้เห็นตลอด เรียกได้ว่าเล่นละครมาทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ แล้วการได้เห็นขวัญมาตั้งแต่เด็กก็ทำให้ได้เห็นพัฒนาการทั้งความสวยและฝีมือการแสดงที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลงานที่ส่งให้ขวัญดังเปรี้ยงจนคนดูจดจำและพูดถึงมากขึ้นก็คือเรื่อง “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 ” และตอกย้ำความดังเข้าไปอีกกับละครเรื่อง “ขิงก็รา ข่าก็แรง” ที่เผ็ดร้อนสมชื่อทำเอาวลีเด็ดโดนใจที่ว่า “แม่ไม่ปลื้ม” ดังไปทั้งประเทศเลยทีเดียวเชียว




 
เคน ธีรเดช


 
          พระเอกรุ่นใหญ่อย่าง "เคน ธีรเดช" ที่ถึงจะมีศรีภรรยาเป็นตัวเป็นตนแล้ว สาวไทยก็ไม่หวั่น ยังใฝ่ฝันอยากจะมีสามีแบบพี่เคนบ้าง แต่กว่าจะดังจนสาวกรี๊ดแตกแบบนี้ พี่เคนเองก็ต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์อยู่นานเหมือนกันนะคะ เพราะว่าเริ่มเล่นละครเรื่องแรกตั้งแต่ปี 2542 เป็นพระรองบ้าง พระเอกบ้างคละเคล้ากันไปแต่ก็ยังไม่ค่อยโดนใจ จนปี 2549 กับละครเรื่อง “อุ้มรัก” ที่ทำให้ เคน-แอนกลายเป็นคู่จิ้นรุ่นใหญ่ไฟแรงเฟร่อ เล่นคู่กันเรื่องไหนก็ปัง พากันดังแพ็คคู่เลยทีเดียว 
          ยิ่งมาพีคสุดๆ ชุดไม่อยู่ เมื่อพี่เคนมาเล่นหนังรักอารมณ์ดี “รถไฟฟ้า มหานะเธอ” ที่พี่เคนเล่นโปรยเสน่ห์หล่อทะลุแป้งล้นออกมาจอ จนทำเอาคนดูอย่างเราๆ เคลิ้มอยากจะไปขึ้นรถไฟฟ้าไปหาพี่เคนทันทีทันใดเลย

 
(ภาพจาก https://instagram.com/kun_jun)


 

 
          การเป็นซุปเปอร์สตาร์ไม่ได้มากันง่ายๆ นะคะ ต้องอาศัยฝีมือ หน้าตา จังหวะและโอกาสที่เหมาะสมถึงจะปังได้ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหน ใฝ่ฝันอยากจะเป็นดารา ก็ขอให้สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ง่ายๆ ถึงจังหวะคนมันจะดังอะไรก็หยุดไม่อยู่ ดูอย่าง 10 ซุป'ตาร์ที่พี่แพมยกมานี่สิ 

          สุดท้ายนี้ น้องๆ มีดาราดังคนไหนเป็นไอดอลในดวงใจ มาเม้าท์กันข้างล่างนี้เลย





 




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

♣ดอกจิก♣ Member 26 ต.ค. 58 22:52 น. 3

เอสเธอร์ นี่ชอบตั้งแต่เล่นเรื่องบ่วง ละครเรื่องแรกของเอสเธอร์เลย

เป็นคู่ที่น่ารักมากกกกกกก เล่นคู่กับพี่โป๊ป รักคู่นี้มากกว่าคู่เอกอีก

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KTR 27 ต.ค. 58 10:19 น. 4
พุฒิเริ่มแจ้งเกิดจากละครเล่ห์นางฟ้า ที่คู่กับวิวหรือเปล่า เรื่องนี้ก่อนฝันเฟื่องอีกยะ แถมละครเรื่องก็เปรี้ยงมาก
1
khem_99 Member 7 พ.ย. 58 19:27 น. 4-1
จริงๆด้วย เราคนนึงล่ะที่ชอบเล่ห์นางฟ้า ดูซ้ำหลายรอบมาก ในขณะที่ดูฝันเฟื่องไม่จบ ไม่สนุกอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
♣ดอกจิก♣ Member 26 ต.ค. 58 22:52 น. 3

เอสเธอร์ นี่ชอบตั้งแต่เล่นเรื่องบ่วง ละครเรื่องแรกของเอสเธอร์เลย

เป็นคู่ที่น่ารักมากกกกกกก เล่นคู่กับพี่โป๊ป รักคู่นี้มากกว่าคู่เอกอีก

รักเลย

0
กำลังโหลด
KTR 27 ต.ค. 58 10:19 น. 4
พุฒิเริ่มแจ้งเกิดจากละครเล่ห์นางฟ้า ที่คู่กับวิวหรือเปล่า เรื่องนี้ก่อนฝันเฟื่องอีกยะ แถมละครเรื่องก็เปรี้ยงมาก
1
khem_99 Member 7 พ.ย. 58 19:27 น. 4-1
จริงๆด้วย เราคนนึงล่ะที่ชอบเล่ห์นางฟ้า ดูซ้ำหลายรอบมาก ในขณะที่ดูฝันเฟื่องไม่จบ ไม่สนุกอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PJSNS Member 14 พ.ย. 58 22:19 น. 12

จำได้ว่าพี่เต๋อเล่นเรื่องสายลับจับบ้านเล็กด้วยแต่ออกมาแปปเดียวว้าย

//เป็นคนส่งพิซซ่า(รึเปล่า55)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด