ช่วงนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความรักของวงการบันเทิงแดนกิมจิเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเซเลบ ไอดอล ดาราต่างพากันเปิดตัวคนรักกันแบบรัวๆ แฟนคลับสะเทือนใจกันแทบไม่ทัน แต่น้องๆ เคยสังเกตกันบ้างมั้ยคะว่า บรรดาไอดอลสาวๆ มักจะคบกับโอปป้ารุ่นใหญ่ วัยห่างกันหลายๆ ปี คู่รักที่อายุห่างกันที่สุดนี่ปาเข้าไป 14 ปีเลยทีเดียว จะเป็นคู่ไหน อย่ารอช้าตามพี่แพมไปดูกันเลยค่าาา



 
 
ซอลลี่ ♥ ชเวจา Dynamic Duo


 
(ภาพจาก https://instagram.com/jin_ri_sul , http://www.amoebaculture.com)


 
         สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ชอบผู้ชายที่โตกว่ากันทั้งนั้น เป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น ดูแลเราได้ โตกว่าซัก 3 – 4 ปี กำลังดี แต่ไม่ใช่กับสาว "ซอลลี่" อดีตเมมเบอร์ F(x) เพราะว่า "ชเวจา" แฟนหนุ่มมีอายุต่างกันถึง 14 ปีเลยทีเดียว จริงๆ แล้วคู่นี้อินเลิฟกันมาตั้งนานแล้วแต่ทางต้นสังกัดก็ปฏิเสธมาตลอด แต่ปาปารัซซี่เกาหลีก็เก่งจริงๆ ไปหาหลักฐาน ตามถ่ายรูปคู่นี้มาได้ สุดท้ายก็เลยออกมายอมรับ แรกๆ ที่แฟนคลับก็มีแอนตี้เหมือนกันนะคะ ก็เป็นห่วงว่าอายุต่างกันขนาดนี้จะดีเหรอ โอปป้าจะมาหลอกเด็กหรือเปล่า แต่เวลาก็ผ่านมานานเป็นปี และสาวซอลลี่ก็ดูมีความสุขดี แฮปปี้ขึ้นทุกวันๆ เพราะฉะนั้นเรื่องช่องว่างระหว่างวัยก็คงจะไม่ใช่ปัญหาแล้วล่ะค่ะ




 
จียอน T-ara ♥ ลีดองกัน


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/officialtara ,https://www.facebook.com/officialleedonggun)


 
          อีกหนึ่งคู่รักต่างวัยแต่ใจใกล้กัน "จียอน" สาวน้อยหน้าใสสมาขิกวง T-ara อายุ 22 ปี กับพระเอกหนุ่มรูปหล่อขวัญใจสาวเกาหลี "ลีดองกัน" อายุ 35 ปี บวกลบคูณหารมาแล้วก็อายุห่างกันเบาๆ แค่ 13 ปีเอง พี่แพมบอกเลยว่า ลีดองกันโอปป้าเป็นหนุ่มใหญ่วัย 35 ที่ยังแจ๋วสุดๆ หน้ายังใสๆ แบ๊วๆ ดูไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย สำหรับคู่นี้เรื่องอายุไม่เป็นปัญหาเพราะว่าฝ่ายชายออกมาบอกเองว่า จียอนมีความเป็นผู้ใหญ่ ฉลาด สุขุม จนไม่ทำให้รู้สึกถึงช่องว่างระหว่างวัย ส่วนสาวจียอนก็ออกมาบอกว่า ลีดองกันดูแลเธอดีมากๆ งานนี้แฟนคลับก็สบายใจ หายห่วงไปได้เลย




 
ฮยอนยอง Rainbow ♥ อเล็กซ์


 
(ภาพจาก https://instagram.com/cho_hyunyoung , ซีรีส์ my lovely girl)


 
          ห่างกันหนึ่งรอบ 12 ปี พอดีเป๊ะ สำหรับคู่นี้ ไอดอลสาวสวยเซ็กซี่ “ฮยอนยอง” Rainbow วัย 24 ปี กับไอดอลรุ่นเดอะ "อเล็กซ์"  อายุ 36 ปี หล่อกำลังดี มาดอบอุ่น นุ่มนวล ชวนฝัน เขาว่ากันว่าอเล็กซ์โอปป้าตกหลุมรักฮยอนยองตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยล่ะค่ะ แล้วก็ออกเดทกันมาได้ราวๆ 4 เดือนแล้ว เรื่องของอายุก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด เพราะฝ่ายชายหลงเสน่ห์ในความน่ารัก สดใสสมวัยของฝ่ายหญิงเข้าอย่างจังเลย




 
ไอยู ♥ จางกีฮา


 
(ภาพจาก https://instagram.com/dlwlrma , MV Kiha & the Faces - Mine)

 
          ในที่สุดน้องสาวแห่งชาติขวัญใจหนุ่มๆ เกาหลี “ไอยู” ก็ไม่เป็นโสดอีกต่อไป จริงๆ ไอยูก็ไม่โสดมา 2 ปีแล้วนะ ความรักแบบลับๆ นี้เพิ่งจะมาแตกเอาตอนที่สำนักข่าวเกาหลีแอบไปแชะภาพของไอยูกับแฟนหนุ่ม “จางกีฮา” มาได้ สำหรับสาวไอยู น้องๆ ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ส่วนฝ่ายชายก็ไม่ใช่ตาสีตาสา ไก่กาที่ไหน เพราะเป็นถึงนักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง มีผลงานดีๆ เพียบ คู่นี้เค้าพบรักกันครั้งแรกเมื่อตอนที่ไอยูไปเป็นแขกรับเชิญในรายการที่ฝายชายเป็นดีเจ เจอปุ๊ปก็ปิ๊งปั๊ป ส่วนเรื่องอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี ก็ไม่เป็นปัญหาทั้งคู่ออกมาเปิดเผยว่ามีความสุขดี เพราะดนตรีสื่อรักเชื่อมใจกันไว้ โรแมนติกสุดๆเลย




 
หลิวอี้เฟย ♥ ซงซึงฮอน


 
(ภาพจากโปสเตอร์หนัง The Third Way of Love)
 

 
          คู่รักดาราผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการบันเทิงเอเชีย เพราะฝ่ายชาย "ซงซึงฮอน" เป็นถึงท็อปสตาร์ตัวพ่อของเกาหลี ส่วนฝ่ายหญิง "หลิวอี้เฟย" ก็เป็นนางเอกสุดฮอตของเมืองจีน ที่ปิ๊งรักกจากการที่ประกบคู่กันในหนังเรื่อง “The Third Way of Love” เล่นแล้วอินจัด จนออกมาคบกันนอกจอ หนุ่มซึงฮอนให้สัมภาษณ์ว่า ตกหลุมรักสาวอี้เฟยตรงที่ความเป็นผู้ใหญ่ ตั้งใจทำงานและดูแลเอาใจใส่เค้าเป็นอย่างดี ถึงอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องต่างชาติ ต่างภาษาก็ไม่เป็นไร แค่ใจเรารักกันก็พอ ฮิ้ววว พี่แพมได้ยินแว่วๆ มาว่าฝ่ายชายออกตัวแรงประกาศว่าพร้อมจะเป็นพ่อคนแล้ว อีกไม่นานคงได้ยินข่าวดีของคู่นี้แล้วล่ะค่าาา




 
เจสสิก้า ♥ ไทเลอร์ ควอน


 
(ภาพจาก https://instagram.com/jessica.syj , https://instagram.com/tylerykwon)


 
          คู่นี้ถึงจะไม่มีการออกมาป่าวประกาศว่าเป็นแฟนกันอย่างเป็นทางการ แต่จากการที่ตัวติดกัน มีรูปถ่ายว่าไปไหน มาไหนด้วยกันตลอด ก็เป็นการยืนยันได้แล้วว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่ จริงๆ ข่าวคราวของคู่นี้ก็มีมาตั้งแต่ปี 2013 ตอนที่สาวเจสสิก้ายังไม่ออกจากวง Girls’ Generation แล้วล่ะค่ะ แถมตอนที่ออกจากวงใหม่ๆ ก็มีข่าวลือว่าคู่นี้กำลังจะแต่งงานกันอีกด้วย ไปๆ มาๆ ดูเหมือนว่าจะได้แต่งกับงานซะมากกว่า เพราะคู่นี้เค้ากำลังมุ่งมั่นในทำธุรกิจร่วมกันอยู่ เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ ถึงอายุจะห่างกัน 9 ปี ก็ไม่เป็นไร แค่เรารู้ใจกันก็พอ ><




 
ซูยอง ♥ จองคยองโฮ


 
(ภาพจาก https://instagram.com/hotsootuff, ซีรีส์ crue city)


 
          "ซูยอง" สาวสวยจากวง Girls’ Generation ที่มีเจ้าของจับจองหัวใจ ชายหนุ่มผู้โชคดีคนนั้นก็คือ "จองคยองโฮ" พระเอกเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี เป็นขวัญใจของสาวน้อย สาวใหญ่ทั้งประเทศ เรื่องความรักของคู่นี้แฟนคลับก็สบายใจได้ ไม่ต้องเป็นห่วง ถึงจะห่างกันตั้ง 7 ปี แต่ก็เข้ากันได้ดีมากๆ คยองโฮเคยให้สัมภาษณ์ว่าเค้าไม่เคยทะเลาะกับแฟนสาวเลย (ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดตัว) แถมยังเห็นว่าไปไหนมาไหนกับครอบครัวซูยองบ่อยๆ ล่าสุดมีการส่งรถอาหารไปซัพพอร์ตซูยองถึงกองถ่ายละครอีกต่างหาก ถ้าจะน่ารักขนาดนี้ ก็เอาใจโซวอนไปเต็มๆ เลย




 
เบซูจี ♥ ลีมินโฮ  


 
(ภาพจาก https://instagram.com/skuukzky , https://www.facebook.com/OfficialLeeMinho)


 
          ถือว่าเป็นคู่รักช็อคโลกเลยก็ว่าได้ เพราะฝ่ายชาย "ลีมินโฮ" เป็นถึงซุป’ตาร์ดัง ส่วนฝ่ายหญิง "เบซูจี" ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นรักแรกของเกาหลี เปิดตัวทีทำเอาเอาแฟนคลับเงิบไปเป็นแถว เพราะไม่เคยคิด ไม่เคยฝันว่าคู่นี้จะมาลงเอยกัน แถมอายุก็ห่างกันตั้ง 7 ปีแฟนคลับก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ถึงจะวัยต่างกันขนาดนี้ แต่ก็เป็นความแตกต่างที่ลงตัวแบบสุดๆ สาวซูจีบอกว่ามินโฮโอปป้าเป็นผู้ชายอบอุ่น เข้าอกเข้าใจ แถมดูแลเธอเป็นอย่างดี โอ้โห ชายในฝันเลยอ่ะ 




 
คิมอูบิน ♥ ชินมินอา


 
(ภาพจากวีดีโอ Kim Woo Bin & Shin Min Ah for Giordano FW 2015 Full Version CF)


 
          เห็นฝ่ายหญิงเด็กกว่าฝ่ายชายมาก็เยอะแล้ว มาดูผู้ชายเด็กกว่ากันบ้าง นั่นก็คือคู่ของพระเอกหนุ่ม “คิมอูบิน” อายุ 26 ปี กับนางเอกสาว “ชินมินอา” วัย 31 ปี นี่ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้นะคะว่าอูบินเด็กกว่าตั้ง 5 ปี เพราะหน้าของสาวชินมินอายังดูเด็กๆ ใสๆ อยู่เลย คู่นี้เค้าสปาร์คกันตอนที่ถ่ายโฆษณาด้วยกัน แล้วก็เริ่มสานสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา แหมๆ อูบินโอปป้าชอบผู้หญิงอายุมากกว่าก็ไม่บอก 




 
          เป็นไงบ้างคะกับ 9 คู่รักซุป'ตาร์เกาหลี มีคู่ไหนโดนใจน้องๆ ชาว Dek-D บ้างหรือเปล่าเอ่ย? เทรนด์คู่รักต่างวัยกำลังมาแรง น้องๆ คนไหนไม่อยากตกเทรนด์ก็ต้องรีบหาโอปป้ามาเป็นของตัวเองแล้วล่ะค่ะ ใครสนใจโอปป้าเกาหลีก็ไปทำความรู้จักก่อนได้ที่ "เช็ก! 12 เรื่องจริงที่ควรรู้ ก่อนออกเดทกับโอปป้าเกาหลี" คลิกตรงนี้เลยจ้า!



 
ข้อมูลจาก
http://www.kdramastars.com/articles/89395
http://www.allkpop.com/article/2015/10
http://www.soompi.com/2015/10/07
http://www.allkpop.com/article/2015/08
http://www.allkpop.com/article/2015/09
http://koreaboo.tumblr.com/post/98795300023
http://www.allkpop.com/article/2014/01
http://www.allkpop.com/article/2015/03/
http://www.soompi.com/2015/07/22




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้ำแข็งเปื้อนฝุ่น Member 6 พ.ย. 58 08:16 น. 8

น่ารักทุกคู่เลย มันพีคตรงซูจีกับมินโฮเป็นรักต่างไวแล้วคือมินโฮเกิดปีเดียวกับเรา คู่อเล็กซ์กับฮยอนยองจะบอกว่าใครคู่กับอเล็กซ์ก็เตรียมตัวสำลักความหวาน นางดูแลพีคเว่อร์หวานเว่อร์ หวานจนถ้าใครไม่ชอบผชโรแมนติกขนาดนั้นอาจอึดอัดได้ 5555+ ทุกความรักมีค่าให้ชื่นชมเสมอ

แต่ยิ้มมากตอนเห็นรูปคิมอูบินกับชินมินอา มันน่ารักกกกก 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอบรู้สึกดีด้วย 7 พ.ย. 58 00:13 น. 10
งื้อออออออออ คิมอูบิน โอปป้ายอดรับของข้าาาลีมินโฮก็อีกคนนเสียใจ #แต่ก็แสดงความยินดีให้ทั้งคู่ด้วยนะค้าาาเขิลจุง
0
กำลังโหลด
lilmori Member 7 พ.ย. 58 20:22 น. 11

ไดโนบินของเรามาคบกะมินอาแล้วสินะคะ
จำได้ว่าแฟนคนก่อนเป็นนางแบบเหมือนกัน แต่ไม่ได้ตามข่าวว่าเลิกกันแล้ว
แฮ่ ยังไงก็รักโอปป้าอูบินเหมือนเดิม

เขิลจุง

0
กำลังโหลด
kawnhy Member 8 พ.ย. 58 23:37 น. 12

เจสสิก้า ไม่ได้จะแต่งงานค่ะ และคุณไทเลอร์ก็ไม่ได้จะแต่งด้วยค่ะ เขาจะไปงานแต่งของเพื่อนเขา เลยโพสท์ว่า"I'm ready to be your best man" ซึ่งbest manในที่นี้หมายถึงเพื่อนเจ้าบ่าวค่ะ

0
กำลังโหลด
เด็กตาดำๆที่บ้าผู้ชายเกาหลีค่ะ 9 พ.ย. 58 21:24 น. 13
จียอน เราอยากให้เป็นแฟนกับชานยอลมาก คู่นี้โค-ตะ-ระชอบมาก ถ้าเขาได้กันจริงๆตายตาหลับค่ะ 5555 แต่ก็แล้วแต่เขาเนอะ เรามโนของเราไป คิมอูบิน แม่!!!!!!!!!! ม่ายยยยยยยยยย ฮรืออออ #กูร้องไห้ทำไม เออนั่นแหละ โอ้ย ไม่ๆๆๆๆ มีใครจิ้นคริสตัลกะเซฮุนเหมือนเราบ้าง คู่นี้ถ้าเป็นแฟนกันจะรำรอบโรงเรียน #เพราะรู้ว่ามันคงไม่เกิด เออเนอะ 555 .ความติ่ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด