ฮูเร่...สวัสดีปีใหม่ 2016 นะคะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน วันหยุดยาวที่ผ่านมาไปเที่ยวที่ไหนกันมาบ้างเอ่ย? หวังว่าคงมีความสุข สนุกสนานกันถ้วนหน้าเลยนะคะ ส่วนน้องๆ คนไหนรู้สึกว่ายังเที่ยวไม่หนำใจ อยากจะไปอีก วันนี้พี่แพมก็มี 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ตามรอยดารา มาเป็นไอเดียสำหรับทริปหน้า เตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกเดินทางกันเลย




 
"ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง"
ละคร ตามรักคืนใจ


 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/paajaew/)


 
          ใครที่กำลังเคลิ้มกับนายสิงห์ และมโนว่าตัวเองเป็นหนูนา อยากจะไปอยู่ในสวนสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันสุดแสนจะโรแมนติก โดยเฉพาะซีนที่นายสิงห์พานางเอกขี่จักรยาน ผ่านถนนที่มีดอกไม้สีชมพูบานสะพรั่ง ใครอยากจะสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ ก็ไม่ต้องบินไปต่างประเทศเลยค่ะ เพราะอยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล ที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง จังหวังเชียงใหม่ นี่เอง
 
          น้องๆ คนไหนอยากจะเจอกับเจ้าดอกนางพญาเสือโคร่งบานหรือซากุระเมืองไทย ก็ต้องไปให้ถูกเวลานะคะ เพราะนางจะบานอวดโฉมแค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น ประมาณปลายๆ เดือนธันวาคมถึงต้นๆ มกราคม กำลังดี บานได้ที่เลยค่ะ




 
"เบเนดิกส์ สตูดิโอ"
ละคร สองหัวใจนี้เพื่อเธอ


 
(ภาพจาก http://www.thaitv3.com)


 
           เชื่อเลยว่า เบเนดิกส์ สตูดิโอ ต้องเป็นสถานที่จัดงานแต่งในฝันของสาวๆ หลายๆ คนแน่นอน ก็แหม...เห็นจากฉากแต่งงานในละครสองหัวใจนี้เพื่อเธอแล้ว พี่แพมก็ชักเคลิ้มๆ อยากจะเป็นเจ้าสาวกับเค้าบ้าง >< ยิ่งถ้าเจ้าบ่าวหล่ออย่างมาริโอ้นะ ฟินอย่าบอกใคร ไม่ใช่ว่าที่นี่จะมีไว้ให้ถ่ายหนัง ถ่ายละครอย่างเดียวนะคะ เพราะว่าคนธรรมดาอย่างเราๆ ก็สามารถไปเช่าสถานที่จัดงานแต่ง ไปถ่ายรูปได้ น้องๆ คนไหนเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว พี่แพมแนะนำว่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นี่ บรรยากาศดีเหมือนถ่ายที่ยุโรปยังไงอย่างงั้นเลย




 
ร้านกาแฟ “The Coffee Bean & Tea Leaf”
ไอ ฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู)


 
          นอกจากความฮา ความรั่วและความรักโรแมนติกแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่พี่แพมเชื่อเลยว่าคนดูต้องติดตาต้องใจ โดยเฉพาะถ้าใครเป็นคอกาแฟ ดูแล้วก็เปรี้ยวปากอยากจะไปลองไปจิบกาแฟอร่อยๆ ในร้านสวยๆ เก๋ๆ ที่ครูเพลงใช้ติวหนังสือให้กับช่างยิม ไม่ว่าจะนั่งโต๊ะไหน มุนไหน ในร้าน นอกร้าน พูดเลยว่าสวยหมดทั้ง 360 องศา เห็นสวยๆ แบบนี้มีอยู่จริงนะคะคุณขา  เป็นร้านกาแฟที่มีชื่อว่า “The Coffee Bean & Tea Leaf” อยู่ใจกลางเมือง สุขุมวิท 22 ใต้โรงแรมฮอลิเดย์อิน ใครอยากจะฟินก็ตามรอยครูเพลงไปกันได้เลย




 
"ห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส"
ละคร สะใภ้เจ้า


 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/p_namtarn)


 
          ห้องสมุดแนววินเทจๆ ออกสไตล์ยุโรปหน่อยๆ น้องๆ หลายคนอาจะคุ้นๆ อยู่บ้าง เพราะเห็นบ่อยๆ ในละครเรื่องสะใภ้เจ้าห้องสมุดที่บรรณารักษ์สาวนางเอกน้ำตาล พิจักขนาทำงานอยู่ ถ้ายังนึกไม่ออก หนังเรื่องไอฟาย...แต๊งกิ้วเลิฟยูก็มานะเออ ก็ฉากงานเลี้ยงที่พระเอกไปสอบปฏิบัติวิชาภาษาอังกฤษไง จำได้ยัง น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนกำลังมองหามุมสงบๆ ท่ามกลางเมืองหลวงที่วุ่นวาย พี่แพมขอแนะนำที่ “ห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส” ตั้งอยู่ตรงที่ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ นี่เอง อ่านหนังสือก็ได้ ถ่ายรูปก็ดี งีบหลับก็แฮปปี้ ไม่สิ! ต้องตั้งใจอ่านหนังสือนะคะนักเรียน
         




 
"รีสอร์ทปารีฮัท เกาะสีชัง"
ละคร ทางผ่านกามเทพ


 
(ภาพจาก https://th-th.facebook.com/pareehutresort)


 
          ถ้าน้องๆ คนไหนเป็นแฟนละครไทยสไตล์ตบจูบ เรื่องดังที่เพิ่งจะลาจอไปไม่นานอย่าง “ท่างผ่านกามเทพ” ก็คงจะติดตาตรึงใจกับเกาะส่วนตัวของพระเอก ที่ฉุดกระชากลากถูจับนางเอกไปขังเอาไว้ แหมๆๆๆ ถ้าเกาะจะสวยขนาดนี้ บอกกันดีๆ ก็ได้ ไม่เห็นต้องรุนแรง เพราะใครๆ ก็ต้องตกหลุมรักน้ำใสๆ ทะเลสวยๆ วิวทะเลแบบพาโนรามา บวกกับความเก๋กระท่อมริมผา ดูไปดูมาเหมือนกับเกาะแถบๆ ประเทศอินโดนีเซีย เห็นสวยเก๋ขนาดนี้ จริงๆ แล้วอยู่ใกล้ๆ แค่ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ที่รีสอร์ทปารีฮัท นี่เองค่ะ 
  




 
"จิมทอมสัน ฟาร์ม"
ละคร ลมซ่อนรัก


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/lomsonrak)


 
          อีกหนึ่งละครโรแมนติกกับฉากดอกไม้สีชมพู บานสะพรั่งสวยแข่งกันกับนางเอก แต้ว ณฐพร จากเรื่องลมซ่อนรัก ก็คือ จิมทอมสันฟาร์ม อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นี่เองค่ะ สถานที่ที่เป็นโลเคชั่นบ้านของนางเอก นอกจากจะมีทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูนี้แล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสัน แข่งกันแจกความสดใส เหมาะสุดๆ กับการไปถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งพิมฐาสไตล์ เลอค่าขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว อ่อ ถ้าน้องๆ คนไหนอยากไปต้องรีบๆ หน่อยนะคะ เพราะฟาร์มนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเพียงปีละ 1 ครั่งเท่านั้น แค่ช่วงธันวาคมถึงมกราคม หน้าหนาวไปหน้าต้องจัดเลย




 
"เขื่อนรัชชประภา"
ละคร ลมซ่อนรัก


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/lomsonrak)


 
          บ้านน้อยลอยแพของพระเอกณเดชน์ คูกิมิยะ พาสาวแต้ว ไปหนีการไล่ล่าของผู้ร้าย ไปตกระกำลำบากกันที่เรือนแพที่ถูกโอบอุ้มด้วยผืนน้ำ ภูเขาและท้องฟ้าสดใส แค่เห็นในละครก็ประทับใจ ถ้าได้ไปอยู่บนเรือนแพกับณเดชน์ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ก็คงดีไม่ใช่น้อย >< แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ ที่ เขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน ที่ได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทย แดนปักษ์ใต้ จังหวัดสุราษฎ์ธานี เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดงนี่เองค่ะ




 
"สวนส้มธนาธร"
ละคร ธรณีนี่นี้ใครครอง


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/thoranee2012)


 
          ดูละครเรื่องนี้นอกจากจะฟินกับเคมีของคู่จิ้นณเดชน์ - ญาญ่าแล้ว ยังเคลิบเคลิ้มไปกับความโรแมนติกหวานอมเปรี้ยว ท่ามกลางสวนส้มของคุณย่า ที่เต็มไปด้วยต้นส้มลูกกลมๆ น่ารักๆ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนอยากจะไปรับวิตามินซีสดๆ จากต้น ก็ตามรอยคู่จิ้นฟินเวอร์คู่นี้ไปได้ที่ สวนส้มธนาธร อำเภอฝาง จังหวังเชียงใหม่ ขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าไปเด็ดผลส้มจากต้นล่ะ อดใจไว้ซักนิดทางสวนเค้ามีจัดให้ทาน ให้ซื้อหลายรส หลายพันธ์ุให้เลือกสรรกันแน่นอน




 
"ขุนช่างเคี่ยน"
ละคร ธรณีนี่นี้ใครครอง



 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/thoranee2012)


 
          อีกหนึ่งถนนสายโรแมนติก ซากุระเมืองไทย ในฉากพี่อาทิจและน้องณีไปเดินเล่น แล้วหยุดพักนั่งกันบนขอนไม้ในละครธรณีนี่นี้ใครครอง ก็อยู่ที่ ขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต้องบินออกนอกประเทศไกลๆ แต่ก็โรแมนติกได้ไม่แพ้ญี่ปุ่นเลย ได้อยู่ท่ามกลางวิวดอกนางพญาเสือโคร่ง พร้อมกับมองหน้าหล่อๆ ของณเดชน์แค่นี้ก็ฟินไปสามโลกแล้วล่ะค่ะ 




 
          เป็นยังไงบ้างคะ อ่านแล้วอยากจะแพ็คกระเป๋าออกเดินทางเลยล่ะซิ เห็นมั้ยว่าไม่ต้องบินไปไหนไกล สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดๆ ในโลกเลย ว่าแต่ 9 สถานที่นี้ น้องๆ ชาว Dek-D มีใครเลยไปสร้างแลนด์มาร์กที่ไหนมาแล้วบ้างเอ่ย? มาแชร์ประสบการณ์ความฟินให้เพื่อนๆ และพี่แพมอิจฉากันหน่อยเร็ว




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
science 8 ม.ค. 59 22:58 น. 3
ขุนวางคือดีงามมากค่า ไปมาแล้วยืนยันเลย ไปช่วงปลายฝนต้นหนาว สวยมากๆจริงๆ อุณหภูมิประมาณ 12 -15 องศา วิวสวยมากๆ ระหว่างทางเหมือนหลุดไปอยู่ในประเทศเขตหนาวเลยค่ะ อยากจะจอดรถถ่ายรูปตลอดทาง (เรานั่งกระบะไป คือยกโทรศัพท์ถ่ายรูปตลอดทางเลยจ้า) รักเลยรักเลยรักเลย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดีจ้านั้นแหล Member 9 ม.ค. 59 23:00 น. 6

ทำไมเราเห็นแต่เพื่อนในเฟสเช็คอยู่ที่พารากอนบ้างละ แฟชั่นบ้างละ เดอะมอลล์บ้างละ ไม่ค่อยเห็นที่ที่ปรากฏเลย - -

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chinese Cabbage Member 14 เม.ย. 59 07:21 น. 9
ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวางค่ะ ไม่ใช่โครงการหลวงขุนวางค่ะ จะได้ไปเจอต้นพญาเสื้อโคร่ง สวยๆๆมากๆๆค่ะ
0
กำลังโหลด
Chinese Cabbage Member 14 เม.ย. 59 07:22 น. 10
ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวางค่ะ ไม่ใช่โครงการหลวงขุนวางค่ะ จะได้ไปเจอต้นพญาเสื้อโคร่ง สวยๆๆมากๆๆค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด