รู้หรือไม่!! 15 เรื่องจริงของลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน






 
           โอ๊ย ตายๆ พี่ปองอยากจะร้องไห้ หลังจากได้เห็นงานประกาศรางวัลออสการ์ 2016  ที่ใครๆ ก็แอบตามลุ้นพี่ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ว่าปีนี้จะเป็นปีของพี่สักทีหรือยัง? แล้ววันนั้นก็มาถึง! ในที่สุด! พี่ลีโอก็...คว้ารางวัลนี้มาสมใจสักที!!!

          ไหนๆ พี่ลีโอก็เรียกว่าเป็นดาวเด่นที่ใครๆ ก็พูดถึง ทั้งเรื่องของการแสดงกันไปแล้ว วันนี้พี่ปองจะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับเบื้องลึกเบื้องหลังของชายผู้ไม่ธรรมดาคนนี้ กับ รู้หรือไม่!! 15 เรื่องจริงของลีโอนาร์โด ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ชายคนนี้พิสูจน์แล้วว่า ชีวิตน่าค้นหา มีทั้งเรื่องฮา เรื่องบ้าๆ และเรื่องเงิบๆ ลองไปดูกันค่ะ


 

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Revenant ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยมไปอย่างสวยงาม
(ภาพจาก ig@leonardodicaprio ,ภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง The Revenant)



 
          1. ชื่อ ลีโอนาร์โด นั้นที่มาตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ เพราะพี่แกเกิดซ่าเตะท้องแม่ครั้งแรกตอนที่แม่กำลังดูงานศิลปะของลีโอนาร์โด ดา วินชี อยู่  คุณแม่เลยไอเดียบรรเจิดจับมาเป็นชื่อลูกตัวเองซะเลย พอตอน 10 ขวบ พี่ลีโอก็เคยถูกผู้จัดการขอให้เปลี่ยนชื่อเป็น เลนนี่  วิลเลมส์ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ (แค่นี้ยังไม่พออีกเหรอคะ) แต่พี่ลีโอปฏิเสธค่ะ ดีนะ ไม่งั้นป่านนี้เราต้องกรี๊ดพี่เลนนี่แทนเหรอเนี่ย


          2. ชีวิตพี่ลีโอ ไม่ได้เป็นเซเลบฯซุป'ตาร์มาแต่เกิดนะจ๊ะ เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่พี่ลีโอยังเด็ก และต้องอาศัยอยู่กับแม่เพียงลำพังในชุมชนแออัด ที่มีทั้งยาเสพติดและอาชญากรรม สภาพแวดล้อมแย่ขนาดนี้ แต่พี่ลีโอเองกลับไม่ทำให้เป็นปัญหาชีวิตแต่อย่างใด ไม่เคยติดยา และยังประสบความสำเร็จในงานที่รักอีกต่างหาก เอ้า! จะรออะไรคะ ปรบมือ!!!


          3. หนึ่งในคนดังเพื่อนซี้ลีโอนาร์โด ที่หลายคนอาจไม่รู้ จะเป็นใครได้ยังไง ถ้าไม่ใช่ โทบีย์ แมไกวร์ พ่อหนุ่มสไปเดอร์แมนรุ่นแรกนั่นเอง คู่นี้เค้ามาป๊ะกันในเรื่อง The New Lassie and Roseanne (ปี 1989) ตั้งแต่ทั้งคู่ยังเอ๊าะๆ อยู่เลยด้วยซ้ำ เรียกว่าสนิทกันตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ แถมทั้งคู่ยังจับมือทำธุรกิจร่วมกันอีกด้วยนะเออ 


 

หนุ่มโทบีย์ แมไกวร์ ได้ลงรูปแฮปปี้เบิร์ดเดย์ลีโอแสดงถึงความเป็นเพื่อนรักเพื่อนเลิฟของทั้งคู่
ส่วนเรื่องหน้าตานี่ไม่ต้องพูดถึง กินกันไม่ลงจริงๆ 
(ภาพจาก ig@mrtobeymaguire)



 
          4. ลีโอดาร์โดเข้าชิงออสการ์ครั้งแรกตั้งแต่อายุ 18 ปี! กับบทเด็กพิการทางสมอง จากเรื่อง What's Eating Gilbert Grape ที่มีจอห์นนี่ เดปป์ แสดงนำ เรื่องนี้พี่ลีโอบอกว่า "มันเป็นอะไรที่สนุกที่สุดที่เขาเคยเล่นมา"  แต่ก็น่าเสียดายที่พลาดรางวัลนี้ไป (และอีกหลายๆ รางวัลต่อมา T^T )


          5. ลีโอกับสาวแคลร์ เดนส์ พระนางจากหนังโรมิโอจูเลียต ที่ในจอรักกันดูดดื่มปานจะกลืนกิน แต่ชีวิตจริงกลับไม่ถูกกันซะอย่างนั้น พอเลิกกองปุ๊บก็แทบจะไม่มองหน้ากันเลยด้วยซ้ำ เพราะสาวแคลร์ไม่ชอบที่ลีโอทำตัวกวนประสาทเกินไปนิดจนเธอส่ายหน้ารับไม่ได้ ต้องบอกว่า สปิริตสูงมากๆ 


 

น้องๆ ลองไปหาดูกันได้ ต้องยอมรับว่าทั้งคู่แสดงออกมาได้ดีมากๆ ทำเอาคนดูฟินไปตามๆ กันเลย ><
เครดิตจาก 
 http://www.telegraph.co.uk/
(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์โรมิโอแอนด์จูเลียต , ภาพจากภาพยนตร์เรื่องโรมิโอแอนด์จูเลียต)


 
         6. พี่ลีโอเคยถูกทาบทามให้เล่น บูกี้ ไนท์ หนังติดเรทที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเบื้องหลังวงการหนังโป๊ แต่ตอนนั้นดันเป็นจังหวะเดียวกับหนัง ไททานิค พอดี๊พอดี พี่ลีโอเลยต้องเลือกสักทาง แล้วผลที่ได้ ก็อย่างที่เห็นค่ะ เขาตัดสินใจรับบทพี่แจ็ค ดอว์สัน จนทำให้เราได้เห็นพี่ลีโอหล่อใสกางแขนท้าลมหนาวนั่นเอง


 

เรื่องที่ทำให้พี่ลีโอเป็นที่จดจำมาจนถึงปัจจุบันกับบทของ แจ๊ค พี่หล่อสุดโรแมนติก
และปัจจุบันทั้งเขาและเคต วินสเล็ตก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอีกด้วย

(ภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องไททานิค)



 
          7. ต้องบอกว่าช่วงนั้นเป็นยุคของพี่ลีโอ ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมากกก ดังขนาดที่ทนายของเขาต้องยื่นจดลิขสิทธิ์ ชื่อ DiCaprio ในปี 1999 เลยนะเออ     


          8. 
ดูท่าผู้กำกับมือดี เจมส์ คาเมรอน จะติดใจในฝีมือการแสดงของเขา จึงได้ทาบทามให้พี่ลีโอมาพ่นไยไต่กำแพง กับบทของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไอ้แมงมุมแห่งค่ายมาร์เวลล์ แต่บทนี้คงไม่เข้ากับเขาจริงๆ พี่ลีโอจึงได้ปฏิเสธไปเหมือนกับที่เคยปฏิเสธบท อนาคิน ในเรื่อง Star Wars ทำให้บทนี้ตกไปอยู่ในมือของพี่ โทบีย์ แมไกวร์ เพื่อนของเขานั้นเอง รู้อย่างนี้แล้วพี่ปองก็ขอลองจินตนาการพี่ลีโอตอนพ่นไยไต่กำแพงซะหน่อยว่าจะเป็นยังไงกันนะ อืม...น้องๆ นึกภาพออกกันไหมคะ


 

พี่ปองนึกภาพหนุ่มลีโอเป็นไอ้แมงมุมไม่ออกจริงๆ งั้นให้หนุ่มโทบีย์รับบทนี้ไปก็ดีแล้วเนอะ
(ภาพจาก http://marvel.com/)


 
          9. พี่ลีโอก็มีบริษัทผลิตภาพยนตร์เป็นของตัวเองเหมือนกันนะชื่อ  Appian Way Productions ไงจ๊ะ


          10. เห็นหล่อๆ อย่างนี้ ลีโอก็เป็นคนใจบุญมากเช่นกัน เขาชอบช่วยเหลือสังคม อนุรักษ์ปกป้องธรรมชาติและสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์อีกด้วย ไม่เชื่อตามไปดูในไอจี ทวิตเตอร์ของพี่ลีโอได้เลยค่ะ มีแต่รูปรณรงค์อนุรักษ์ธรรมชาติทั้งนั้น (รูปตัวเองแทบจะไม่มีเลย) และงานนี้พี่ลีโอไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ ถึงขั้นก่อตั้งมูลนิธิ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ขึ้นเมื่อปี 1998 เพื่อช่วยเหลืองานด้านนี้โดยเฉพาะ และยังเป็นคณะกรรมการ กองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) ด้วยหรือนางจะเกิดมาเพื่อสิ่งนี้กันนะ?  


 

หนุ่มลีโอเดินทางเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมตามที่ต่างๆ เช่น อินโดนีเซีย (ภาพขวา)
และได้ไปนิวเดลี นั่งพูดคุยกับผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม (ภาพซ้าย) 
(ภาพจาก ไอจี
@leonardodicaprio)

 
          ยังๆ เท่านั้นยังไม่พอ พี่ลีโอของเรายังได้รับรางวัล Crystal Awards ครั้งที่22 จากการที่เขาเดินหน้าช่วยแก้ปัญหาวิกฤตสภาพแวดล้อมอย่างจริงจังจาก We Economic Forum อีกด้วย

 

(ขวา) ตอนลีโอขึ้นรับรางวัล Crystal Awards  นี่ดูหล่อขึ้นเป็น 10 เท่า
(ซ้าย) ภาพที่ลีโอได้ทวิตข้อความเกี่ยวกับโครงการช.ช้างช่วยช้างในไทย โอ้ย! ทำไมน่ารักอย่างนี้นะ

(ภาพจาก leonardodicaprio.orgภาพจากทวิเตอร์ @leonardodicaprio)


 
          11. ถ้าใครได้ดูที่พี่ลีโอเล่นเป็น โฮเวิร์ด ฮิวจ์  ในเรื่อง The Aviator ก็ต้องบอกว่าเขาตีบทแตกมากๆ แต่ใครจะไปรู้ล่ะคะว่าจริงๆ แล้วลีโอเคยเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำเหมือนกับตัวเอกของเรื่อง แถมยังเคยให้สัมภาษณ์กับ Katie Couric อีกด้วยว่าขณะกำลังถ่ายทำเรื่องนี้อาการผิดปกติในวัยเด็กก็ได้กลับมาอีกครั้ง ถึงว่าเล่นซะเนียนเชียว


 

หนังเรื่องนี้สร้างมาจากชีวิตจริงของเศรษฐีหนุ่มโฮเวิร์ด ฮิวจ์ ที่เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำและกลัวเชื้อโรคมาก
เอาแต่ล้างมือซ้ำๆ จนถึงขนาดขังตัวเองอยู่ในห้องไม่ยอมออกไปไหน
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง the aviator
)


 
          12. พี่ลีโอนาร์โดก็มีมุมเด็กๆ กับชาวบ้านเขาเหมือนกันนะ ก็เขาน่ะเก็บสะสมและคลั่งไคล้ตุ๊กตาฟิกเกอร์มากกก โดยเฉพาะคอลเลคชั่น “Star Wars” และ “He-Man” อาจจะดูเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กหนุ่มทั่วไปใช่ไหมคะ แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือเขาเคยขายตุ๊กตาฟิกเกอร์ของเขาด้วยราคาสูงถึง 320,000 บาท พระเจ้า!! ถ้าใครอยากได้ตุ๊กตาตัวนี้มีบ้านก็ต้องขายบ้านซื้อล่ะเจ้าค่ะ 


          13. และนอกจากจะแสดงเก่งแล้วพี่ลีโอก็ยังแร็ปได้ด้วยนะ โย่ว และเขายังเป็นเพื่อนกับ Q-Tip แร็ปเปอร์ชาวอเมริกันอีกด้วยนะ โย่ว เจ๋งป่ะล่ะ


          14. น้องๆ รู้ไหมคะว่าพี่ลีโอหวิดตายมาหลายรอบ ทั้งเคยพลัดตกจากเรือตอนที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Beach ที่ประเทศไทยเนื่องจากตอนนั้นคลื่นลมแรงมากกก ดีนะที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดก็นี่เลยจ้า ทนหนาว ยอมกินเนื้อดิบ และเกือบจะโดนหมีขย้ำเข้าให้ระหว่างถ่ายทำเรื่อง The Revenant โถ่ เชื่อแล้วว่าพี่แกไม่ได้มาเล่นๆ ไม่สตรองจริงทำไม่ได้นะเนี่ย 5555


 

ตอนพี่ลีโอเล่นหนังเรื่อง the beach ยังใสๆ อยู่เลย ><
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง the beach )


 
          15. ส่วนสเปกสาวๆ ของพี่ลีโอนั้นต้องเป็นผู้หญิงฉลาด เป็นคนสนุก และต้องเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่ดี ไม่เชื่อเหรอคะ? งั้นลองดูสาวๆ ที่พี่ลีโอของเราเคยควงสิ ดีกรีนางแบบดังทั้งนั้นเลยอย่าง เฮเลน่า คริสเตนเซน นางฟ้าคนแรกของวิคตอเรีย ซีเคร็ท, นาโอมิ แคมป์เบลล์, เอริน ฮีเธอร์ตัน, โทนี่ การ์น และล่าสุดอย่างสาว เคลลี่ รอห์รแบช นางแบบสาวรุ่นน้องที่มีข่าวกุ๊กกิ๊กกันอยู่

 

(คนขวา) สาวบาร์ ราฟาเอลลิ เป็นแฟนที่พี่ลีโอคบด้วยนานที่สุด
(คนกลาง) สาวเอริน ก็มีดีกรีเป็นถึง 1 ในนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ต นะคะ
(คนซ้าย) สาวเคลลี่ นางแบบสาวรุ่นน้องที่ตอนนี้กำลังมีข่าวกิ๊กกั๊กกันอยู่นั้นเอง


เห็นแฟนพี่ลีโอแต่ละคนแล้วพี่ปองขอโบกธงขาว ยอมแพ้เลยค่ะ สู้ไม่ได้จริงๆ
 (ภาพจากไอจี @barrefaeli ,@erinheathertonlegit ,@kellyrohrbach)


 
          หล่อๆ อย่างนี้แต่ความสามารถครบเครื่องนะคะจะบอกให้และ พี่ลีโอนาร์โด ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของวัยรุ่นอีกด้วย ทั้งเรื่องความตั้งใจ ความพยายาม และยังมีจิตสำนึกในการปกป้อง อนุรักษ์ธรรมชาติอย่างชัดเจน  หล่อ เริ่ด ดีขนาดนี้ จะไม่ให้แฟนๆ รักได้ไง! แล้วไหนๆ ปีนี้ก็เป็นปีของพี่ลีโอเค้าแล้ว เรามาแสดงความยินดีกับพี่ลีโอกันเถอะ!
 



ขอบคุณที่มา :
http://www.telegraph.co.uk/
http://www.mtv.com/news/2344150/
http://www.mtv.com/news/2268446/
http://www.biography.com/
http://www.therichest.com/
http://www.imdb.com/title/tt0108550/awards
http://www.imdb.com/name/nm0000138/
http://www.etonline.com/





 
พี่ปอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

dack kiss Member 29 ก.พ. 59 23:50 น. 2
โอ๊ยรอตั้งนานกว่านางจะได้ออสก้ามาครอง นี้ติดตามหนังนางตลอด น้ำตาไหลเลยแม่คู้ณณณณณณ
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nunninpababow Member 1 มี.ค. 59 11:09 น. 4

บูกี้ไนท์มันไม่ใช่หนังสยองขวัญสั่นประสาทนะคะ

มันเป็นหนังเกี่ยวกับวงการหนังโป๊ เป็นคนทำบทความศึกษาข้อมูลที่ตัวเองจะทำบ้าง

ไม่ใช่สักแต่ว่าเอาข่าวเมืองนอกมาแปล ก๊อปๆ วางๆ ตรงไหนไม่รู้ก็คิดเอาเอง

1
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
dack kiss Member 29 ก.พ. 59 23:50 น. 2
โอ๊ยรอตั้งนานกว่านางจะได้ออสก้ามาครอง นี้ติดตามหนังนางตลอด น้ำตาไหลเลยแม่คู้ณณณณณณ
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nunninpababow Member 1 มี.ค. 59 11:09 น. 4

บูกี้ไนท์มันไม่ใช่หนังสยองขวัญสั่นประสาทนะคะ

มันเป็นหนังเกี่ยวกับวงการหนังโป๊ เป็นคนทำบทความศึกษาข้อมูลที่ตัวเองจะทำบ้าง

ไม่ใช่สักแต่ว่าเอาข่าวเมืองนอกมาแปล ก๊อปๆ วางๆ ตรงไหนไม่รู้ก็คิดเอาเอง

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sudaratuk Member 4 ส.ค. 61 06:06 น. 7

เป็นนักแสดงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวับออสการ์ตั้งแต่อายุยังน้อย เก่งมาก ตอนนั่นโดนคนจับตามองมากเพราะแสดงเป็นเด็กออทิสติกได้ไร้ที่ติด แล้วชื่อเสียงของลีโอก็เป็นที่รู้จักสุดๆในตั้งแต่ตอนนั้น

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด