พี่แพมเห็นช่วงนี้น้องๆ ชาว Dek-D หลายคนกำลังปิดเทอม และมีเวลาว่างๆ ไปตามติดตามเชียร์ไอดอลเกาหลีกันได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งคอนเสิร์ต แฟนมีทติ้ง แฟนไซน์ งานอีเวนท์ งานแถลงข่าวต่างๆ หรือแม้แต่ไปรอรับที่สนามบิน วันนี้พี่แพมก็เลยมี 10 สิ่งของที่น้องๆ ห้ามลืมเด็ดขาดเวลาที่จะไปตามติดไอดอลเกาหลี ไหน..มีครบไหม ไปเช็กกันค่ะ




 
"แท่งไฟ ลูกโป่ง ผ้าเชียร์ ฯลฯ"

 
(ภาพจาก www.facebook.com/2NE1)


 
          นอกจากเงินและตั๋วแล้ว เวลาที่จะไปดูคอนเสิร์ตหนึ่งสิ่งที่ควรจะมีก็คือ แท่งไฟ ลูกโป่ง ผ้าเชียร์และอุปกรณ์การเชียร์ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นการส่งกำลังใจ และมีส่วนร่วมกับศิลปิน เพราะในฮอลล์ที่จัดงานส่วนใหญ่มันก็จะมืดๆ ใช่ไหมคะ เจ้าแท่งไฟสีสันสดใสนี่แหละค่ะ จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ศิลปินรู้ว่ามีแฟนคลับอยู่ตรงนี้นะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นคอนเสิร์ตรวม มีไอดอลหลายๆ วงในเวทีเดียวกัน สีของแท่งไฟจะเป็นสิ่งที่แสดงพลังของแฟนด้อม ยิ่งเห็นว่ามีแท่งไฟสีนี้เยอะเท่าไหร่ หมายความว่ามีแฟนๆ มาเชียร์เยอะเท่านั้น ที่สำคัญสิ่งของเหล่านี้ยังเป็นเหมือนของที่ระลึก เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ได้อีกด้วย




 
"โทรศัพท์+แบตสำรอง"

 
(ภาพจาก www.facebook.com/smtrue)


 
          โทรศัพท์มือถือเป็นเหมือนสิ่งที่จำเป็นต้องมีอยู่แล้วใช่ไหมคะ เป็นเหมือนอวัยวะที่ 33 ขาดเธอไปเหมือนขาดใจ ใช้ชีวิตลำบากเลยทีเดียว นอกจากจะเอาไว้ติดต่อสื่อสารแล้ว ในช่วงเวลาฟินๆ แบบนี้ เราต้องมีมือถือเอาไว้ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอเพื่อบันทึกภาพความทรงจำดีๆ ที่สำคัญต้องตามติดเหตุการณ์ในโลกโซเชียลด้วย จะได้ไม่พลาดซักโมเม้นต์เลย แต่ก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแชะภาพ น้องๆ ต้องเช็กดูดีๆ นะคะว่าเค้าอนุญาตให้ถ่ายรูปได้หรือเปล่า ไม่งั้นอาจโดนลบภาพ ยึดโทรศัพท์หรือเชิญออกจากงานก็ได้นะเออ
          
          ในขณะที่เราถ่ายรูปโอปป้าแบบรัวๆ หรืออัพเดทข่าวในโซเชียลอย่างเมามัน หรือว่ากำลังจะโทรหาใคร แต่โทรศัพท์มือถือดันแบตหมดขึ้นมาคงจะเซ็งน่าดู เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือแบตสำรองหรือ Power Bank พกเอาไว้ชาร์ตพลังให้โทรศัพท์ของเรามีชีวิตอยู่ได้นานๆ เอ้อ...แล้วอย่าลืมพกสายชาร์ตไปด้วยล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน




 
"กล้องถ่ายรูป"

 
กล้องแฟนคลับบางคนนี่ใหญ่กว่ากล้องสื่ออีกนะคะ
(ภาพจาก https://www.facebook.com/4NOLOGUE)


 
          ถ้ากล้องมือถือยังถ่ายได้ไม่ชัด ซูมได้ไม่เต็มที่ งานนี้ก็ต้องใช้กล้องถ่ายรูปแล้วล่ะคะ สวมวิญญาณปาปารัซซี่แล้วกดชัตเตอร์แบบรัวๆ จะได้มีรูปถ่ายแบบชัดๆ มาให้ได้ฟินหนำใจ ถ้าน้องๆ ไปงานกลางแจ้งหรือไปรอรับไอดอลเกาหลีที่สนามบิน ก็สามารถพกกล้องไปได้ไม่มีปัญหา แต่สำหรับงานปิด งานคอนเสิร์ตหรือแฟนมีทติ้งส่วนใหญ่จะไม่อนุญาตให้พกกล้องเข้าไป ต้องฝากเอาไว้นอกงานเท่านั้น ทางที่ดีถ้าน้องๆ รู้ว่างานนี้ถ่ายรูปไม่ได้แน่ๆ ก็ไม่ต้องพกกล้องไปจะดีกว่า




 
"กล้องส่องทางไกล"

 
ขยับเข้ามาได้มั้ย ขยับมาใกล้กัน


 
          งานไหนที่รู้ว่าคนเยอะชัวร์ หรือคอนเสิร์ตไหนที่ได้ตั๋วอยู่ไกลๆ ใครที่ต้องปีนยอดดอยแล้วกลัวว่าจะมองไอดอลไม่เห็น พี่แพมก็ขอให้พกกล้องส่องทางไกลส่วนตัวไปด้วย แต่ไม่ต้องถึงใหญ่ขนาดกล้องดูดาวนะคะ เกรงว่าจะเกะกะคนข้างๆ เอาเป็นแค่กล้องเล็กๆ ห้อยคอได้ พกพาสะดวก แค่นี้ก็จะได้ฟินกับไอดอลเกาหลีแล้ว




 
"หมวก/ร่ม"

 
ก็แค่ 40 องศา+++ #ร้องไห้
(ภาพจาก https://www.facebook.com/4NOLOGUE)


 
          งานไหนที่ต้องอยู่กลางแจ้ง เจิดจ้าท้าแสงแดด ถึงแม้น้องๆ จะโบกครีมกันแดดมาสิบชั้น ยังไงก็สตรองสู้แดดเมืองไทยไม่ได้ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ พระอาทิตย์ก็ดูเหมือนจะโคจรมาจ่อที่เมืองไทยใกล้เป็นพิเศษ ถ้าน้องๆ คนไหน ไม่อยากตากแดดจนตัวไหม้ หรือเกรงว่าจะเป็นลมแดดไปซะก่อน ก็ต้องพกอาวุธที่เอาไว้ต่อสู้กับพระอาทิตย์อย่างหมวกและร่มเอาไว้ด้วยนะ ห้ามลืมเด็ดขาด! 




 
"น้ำหอม/บอดี้สเปรย์"

 
เปรี้ยวเบอร์ไหน ถามใจถามใจจมูกดู


 
          แน่นอนว่างานไหนมีไอดอลเกาหลี งานนั้นต้องมีแฟนคลับจำนวนมากมายมหาศาล และก็ต้องเบียดเสียดกันอยู่เหมือนปลาสวายรอขนมปังที่ท่าน้ำ 555+ แน่นอนว่ามันต้องร้อน เหงื่อต้องไหลเป็นน้ำตกไนแองการา และสิ่งที่ตามมาติดๆ เลยก็คือกลิ่นกายอันไม่พึงประสงค์ เพราะฉะนั้นน้องๆ ควรพกน้ำหอมหรือบอดี้สเปรย์ระงับกลิ่นเอาไว้เถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน




 
 "ยาดม ยาอม ยาหม่อง"

 


 
          น้องๆ อย่าคิดว่ามีแต่คนแก่ๆ อย่างอาม่า คุณย่า คุณยาย เท่านั้นนะจ๊ะ ที่ต้องพกของพวกนี้ พวกสาวกเกาหลีที่ต้องไปเบียดเสียดกับคนจำนวนมหาศาลนี่แหละตัวดี ถ้าไม่อยากเป็นลมล้มพับไปซะก่อน ก็ต้องพกยาดม ยาอม ยาหม่อง เอาไว้ในกระเป๋าให้เรียบร้อย รู้สึกวิงเวียนเมื่อไหร่ก็หยิบออกมาดมแค่นี้ก็ช่วยได้เยอะเลย ที่สำคัญยาดมยังช่วยลดอาการเหม็นเปรี้ยวได้ด้วยนะเออ
 
          อีกอย่างหนึ่งที่น้องๆ ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือ น้องๆ ควรตรวจเช็กสุขภาพ สำรวจความพร้อมของร่างกายตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพราะถ้าน้องๆ คนไหนมีโรคประจำตัว หรือไม่สบายขึ้นมา แล้วต้องไปตากแดด ตากลม เบียดเสียดกับคนจำนวนมากขนาดนี้ ร่างกายจะทนไม่ไหว ล้มหมอนนอนเสื่อไป มันไม่คุ้มกันนะ



 
"รองเท้าผ้าใบ"


แฟชั่นไปดูคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีแบบซุป'ตาร์ไทย
(ภาพจาก www.instagram.com/chrrn.e, maypitchy และ applelapisara​)


 
          เข้าใจนะคะว่าเวลาจะไปเจอคนที่เราชอบ โดยเฉพาะไอดอลในดวงใจเนี่ย ใครก็อยากจะแต่งตัวสวยๆ แต่งหน้า ทำผมให้ดูดีที่สุด แต่ถ้าน้องๆ รู้ตัวว่าจะต้องยืนนานๆ หลายชั่วโมง หรือตั้งใจจะมามาแดนซ์ มามันในคอนเสิร์ตอย่างเต็มที่ พี่แพมแนะนำให้ถอดรองเท้าส้นสูงไว้ที่บ้านเลยค่ะ หยิบรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าที่ใส่สบายๆ มาสวมดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องปวดขา เมื่อยเท้า เดินเข้าร้านนวดหลังจบคอนฯ




 
"เสบียง"

 
หิวมาก...ถูกมะ 


 
          กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เพราะฉะนั้นเราห้ามปล่อยให้ท้องว่างอย่างเด็ดขาด เตรียมอาหารเล็กๆ น้อยๆ อย่างขนมปัง นมหรือน้ำ เอาไว้ด้วยก็ดี เพราะถ้าเกิดหิวขึ้นมา อาจจะต้องไปเข้าแถวรอคิวซื้ออาหารยาวเป็นกิโล ยิ่งถ้าเป็นงานกลางแจ้งหรือไปรอรับไอดอลที่สนามบินแล้วละก็ น้องๆ ต้องรีบไปจับจองพื้นที่ ต้องนั่งแล้วนั่งเลย กระดิกตัวไปไหนก็ไม่ได้ ไม่งั้นมีคนมาเสียบแทนที่แน่ๆ แล้วถ้าปล่อยให้ท้องร้องหรือหิวขึ้นมา อาจจะเป็นลมเป็นแล้งไปซะก่อน เพราะฉะนั้นน้องๆ ก็ต้องพกเสบียงติดตัวไปด้วย หิวเมื่อไหร่ก็หยิบมาทานเมื่อนั้น ได้ทั้งอิ่มท้อง ได้ทั้งฟินกับไอดอลแบบนี้ ดีกว่ากันเยอะ




 
"กระเป๋า"

 
เดี๋ยวๆๆ เธอจะย้ายบ้านไปอยู่ในคอนเหรอจ๊ะ
(ภาพจาก www.pixabay.com)


 
          เมื่อเช็กลิสต์ของที่ต้องพกติดตัวไปแล้ว จะให้ใส่ถุงก๊อบแก๊บไปก็กะไรอยู่ ก็ต้องเอาใส่กระเป๋าไปใช่มั้ยล่ะคะ เดี๋ยวก่อนค่ะน้องๆ อย่าเพิ่งไปหยิบกระเป๋าสะพายใบใหญ่ๆ เลิศหรูอลังการมานะคะ เพราะว่าการไปตามติดศิลปิน เราต้องไปผจญภัยกับคนจำนวนมหาศาล และเราก็ต้องการความสะดวก สบายและคล่องตัวเป็นที่สุด ดังนั้นกระเป๋าที่เหมาะสมกับงานนี้ก็คือกระเป๋าเป้ขนาดย่อมๆ หรือกระเป๋าสะพายข้างใบเล็กๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ




 
          น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนที่กำลังพี่แพลนจะไปฟินกับไอดอลเกาหลี ก็อย่าลืมตรวจเช็กของ 10 อย่างนี้ด้วยนะคะ พี่แพมรับรองว่ามีประโยชน์แน่นอน ว่าแต่...น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนเคยมีประสบการณ์การตามกรี๊ดศิลปินแบบนี้ แล้วคิดว่าอะไรจำเป็นที่สุด ก็เอามาแชร์กันได้ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้เลย ^^




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com
http://candornews.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
kimkim 25 มี.ค. 59 07:12 น. 4
เงินค่ะ สำคัญมาก ตลาดนัดหน้าคอนนี่ตัวละลายทรัพย์เลยค่ะ ทั้งของofficial ของแฟนด้อมมาตั้งซุ้ม โอยยย ดูเสร็จทรัพย์จางค่ะ งดกินดื่มเที่ยวเล่นไปสามเดือน อยู่ติดบ้านตล๊อดดด เหอะเหอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
B A M B I N O Member 11 เม.ย. 59 23:46 น. 10

สำหรับเรานี่Power bankสำคัญสุดเลยค่ะ ครั้งล่าสุดที่ไปแฟนมีตของDAY6 กำลังถ่ายวิดีโออยู่แบตโทรศัพท์หมดซะงั้น โฟนดับไปเลยเอ่อ..  รู้สึกอยาก#ร้องไห้หนักมากเลยตอนนั้น ดีที่เป็นเพลงสุดท้ายแล้วหนุ่มๆเล่นเพลงซ้ำด้วย ไม่งั้นคงเฟลหนักกว่าเดิมเลย ถถถถถถ

ปล.สายชาร์ตก็สำคัญพอๆกันนะคะ เพราะถ้ามีแบตสำรองแต่ไม่มีสายก็ชาร์ตไม่ได้เนอะ55555

0
กำลังโหลด
QueenArther Member 25 เม.ย. 59 14:58 น. 11

ในคอนใครใส่รองเท้าส้นสูงน่ะ แค่ไม่ใช่ส้นเข็ม เวลาแดนซ์ โอ้โหแม่คู๊ณณณ เท้าอิชั้นค่ะ เท้าอิชั้น มันเป็นแผลกลับมาด้วย ไปคอนนี้นำ้ตาคลอไม่ใช่เพราะโอปป้า  แต่เป็นเพราะอีจุมม่าแดนซ์ข้างๆเนี่ยแหละค่าาา >< พื้นที่ก็แทบจะไม่มีให้ขยับอยู่หล่ะ -เราก็ใส่หูหนีบไป ครั้งหน้าพร้อมใส่ผ้าใบแน่ค่ะโกรธแล้วนะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด