ช่วงนี้ละครไทยสไตล์พีเรียดกำลังมาแรงแซงทางโค้งเลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีกระแสคุณอุบลฟีเวอร์ ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ ก็เป็นเรื่องนาคี ที่กระแสก็มาแรงแบบชั่วข้ามคืน ส่วนหนึ่งที่ทำให้ละครแนวย้อนยุคได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้ ก็คือคอสตูมที่สวยอลังการ บวกกับนางเอกที่สวยเลอค่า งดงามอย่างไทย วันนี้พี่แพมก็เลยรวบรวมนางเอกที่ใส่ชุดไทยเเล้วปังสุดๆ มาฝากน้องๆ ชาว Dek-D กันค่ะ 




 
"นุ่น วรนุช" 

 

ภาพจาก https://www.instagram.com/nuneworanuch

 
          สำหรับนางเอกนุ่น วรนุช พี่แพมขอยกให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในเรื่องความงามอย่างไทยเลยค่ะ ด้วยหน้าตาสวยหวานหยาดเยิ้ม บวกกับความสามารถเฉพาะตัวทางด้านนาฏศิลป์ เวลาสาวนุ่นสวมชุดไทยเมื่อไหร่ก็สวยเหมือนนางในวรรณคดีเลยล่ะ อย่างในละครเรื่องพิษสวาทที่สวมบทบาทเป็นคุณอุบล เหมือนหลุดออกมาจากบทประพันธ์ยังไงยังงั้น ทำเอาคนดูเชื่อเลยว่าเป็นนางรำจากสมัยอยุธยาจริงๆ ไม่รู้ว่าเป็นอินเนอร์ของสาวนุ่นเอง หรือพลังงานบางอย่างจากพี่บัวกันแน่ แต่ที่รู้ๆ คืองดงามไม่เสียชื่อนักเรียนนาฏศิลป์เก่าเลย

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/nuneworanuch

 
          ขอยกความดีความชอบในทีมคอสตูมของละครเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะสวยเลอค่าทุกชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดอยู่บ้าน ชุดนางรำ ชุดออกงาน พี่แพมได้ข่าวมาว่าทีมงานต้องเย็บผ้านุ่ง จับจีบกันแบบสดๆ เพื่อความสวยละเอียดลออสมจริง เห็นแล้วอยากจะเสนอชื่อเข้าชิงเครื่องแต่งกายดีเด่นเวทีออสการ์เลย 




 
"แต้ว ณฐพร"

 
ภาพจาก http://www.thaitv3.com/

 
          เรื่องหน้าหวาน สวย ดูเรียบร้อยแบบไทยๆ แค่เปิดทีวีก็เห็นกันอยู่ แบบไม่มีข้อกังขา ใส่ชุดธรรมดาว่าสวยแล้ว ในละครเรื่องนาคีที่สาวแต้วต้องรับบทเป็นเจ้าแม่นาคี ดูแล้วต้องตะลึงอ้าปากค้างเลยค่ะ ไม่ใช่เพราะเจ้าแม่นาคีสะกดจิตนะคะ แต่เป็นเพราะตกอยู่ในภวังค์ความงามของสาวแต้วต่างหากล่ะ

 
ภาพจาก http://www.thaitv3.com/

 
          ที่สำคัญสาวแต้วยังตีบทเจ้าแม่นาคีได้แตกกระจุย ยิ่งพอมาสวมชุดไทยโบราณสไตล์ขอมแล้ว ยิ่งทำให้ดูขลังเข้าไปใหญ่ พี่แพมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพิ่งฉายไปแค่ 2 ตอน แต่เรทติ้งดี คนพูดถึงกันไปทั้งประเทศเลย 




 
"อั้ม พัชราภา"

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/aum_patchrapa

 
          แม่ก็คือแม่จริงๆ ค่ะ สำหรับนางเอกเบอร์หนึ่งตลอดกาล "อั้ม พัชราภา" ที่นานๆ ทีถึงจะมีละครมาให้ได้ดูกันซักเรื่อง แต่มาทีไรไม่เคยมีคำว่าธรรมดา อย่างละครเรื่องล่าสุดเพลิงพระนาง แค่ได้ยินว่าแม่อั้มจะเป็นนางเอก โลกโซเชียลถึงกับสั่นสะเทือนเลยทีเดียว งามอย่างไทยของนางเอกคนอื่นๆ มาในสายหวานน้ำตาลเรียกพี่ แต่แม่อั้มนั้นถึงเป็นชุดผ้าไทย แต่ก็ยังไม่วายแอบเซ็กซี่เบาๆ แถมเจอเครื่องหัวสุดอลังเข้าไป ใครจะสู้แม่ได้ค่ะ หมอบกราบ

 

ภาพจาก www.instagram.com/aum_patchrapa และ www.instagram.com/tuktakantana




 
"แอฟ ทักษอร"

 

ภาพจากโปสเตอร์หนังเรื่องตำนานสมเด็จพระนเรศวร และ www.instagram.com/aff_taksaorn

 
          งามอย่างไทยแท้ทุกระเบียดนิ้วเลยค่ะ งามจากภายในสู่ภายนอก นิสัยเรียบร้อย อ่อนหวาน อ่อนโยน พูดจาไพเราะเสนาะหูทุกคำ ตอนที่เล่นหนังประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ของไทยอย่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช คนดูเชื่อหมดใจเลยค่ะว่าสาวแอฟ เป็นแม่มณีจันทร์ตัวจริงเสียงจริง เหมือนหลุดมาจากสมัยอยุธยายังไงยังงั้น

 

ภาพจาก www.instagram.com/aff_taksaorn

 
          ถึงแม้ตอนนี้จะร้างราจากหน้าจอทีวีไปนาน เพราะต้องรับบทบาทเป็นคุณแม่ของลูกสาวน้องปีใหม่แบบเต็มตัว แต่ความเป็นกุลสตรีไทยของสาวแอฟ ก็ยังสัมผัสได้จากไอจี เมื่อไหร่จะคัมแบ็คมารับงานแสดงบ้างล่ะคะ แฟนๆ บ่นคิดถึงกันใหญ่แล้ว




 
"มิว นิษฐา"


ภาพจาก http://www.thaitv3.com/

 
          หนุ่มๆ หลายคนตกหลุมรักรอยยิ้มหวานๆ ของสาวมิว นิษฐา จากบทนุ้ย ในหนังเรื่องแฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว แต่พี่แพมชอบมิวมาตั้งแต่ละครเรื่องแรก ตอนเป็นคุณหญิงแต้ว สาวสวยคลาสสิคจากเรื่องคุณชายปวรรุจเลยค่ะ คนอะไรสวยสะดุดตา อารมณ์คล้ายๆ นางเอกรุ่นพี่แอฟ ทักษอรเลย พอมาละครพีเรียดเรื่องชาติพยักษ์ ก็ยิ่งงามจับใจสมเป็นหญิงไทยเลยค่ะ


ภาพจาก https://www.instagram.com/mewnittha

 
         ในละครเรื่องใหม่รากนคราก็สวยเลอค่าไม่แพ้กัน คราวนี้มิวก็มาในลุคของสาวเหนือโบราณ แต่เห็นหน้าหวานๆ แบบนี้ สาวมิวเป็นตัวร้าย ปะทะกับนางเอกแต้วเลยนะจ๊ะ นางเอกผันตัวมาเป็นนางร้ายแฟนคลับก็อย่าเพิ่งเม้งเเตกไปล่ะ เพราะว่าบทนี้แจ้งเกิดซุป'ตาร์ นุ่นและอั้มมาแล้ว เวอร์ชั่นนี้จะปังแค่ไหน รอดูสาวมิวร้ายกันได้เลย




 
"จุ๋ย วรัทยา"

 

ภาพจาก https://www.instagram.com/warattaya/

 
          คิ้วโก่ง ตาคม ผมยาว อะโฮ้ สาวบางโพธิ์ นั้นโก้จริงๆ เบรกก่อน สาวจุ๋ย วรัทยาไม่ใช่คนบางโพธิ์นะคะ แต่สวยเหมือนถอดแบบมาจากเพลงแบบไม่มีผิดเพี้ยนเลยค่ะ สวยตามแบบฉบับไทยแท้ ผิวสีน้ำผึ้ง ตากลมโต ยิ้มสยามงามจับใจ และด้วยความงามอย่างไทยนี่แหละค่ะ ก็ทำให้เเจ้งเกิดเป็นนางเอกแถวหน้าด้วยบทพระสุพรรณกัลยา ในละครเรื่องกษัตริยา ตั้งแต่ 13 ปีก่อนนู้น

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/warattaya/

 
          ขนาดในแต่งชุดไทยเป็นผีริ้วทองในละครเรื่องกำไรมาศ หลอนขนาดนั้น ดูแล้วยังสัมผัสได้ถึงความสวยเลยค่ะ ขนาดเป็นผีตัวร้ายยังมีกองเชียร์สมัครเป็นทีมผีริ้วทองเพียบ สวยขนาดนี้มิน่าล่ะ ถึงได้ใจหนุ่มพุฒไปเต็มๆ




 
"ปุ๊กลุก ฝนทิพย์"

 
ภาพจาก http://drama.ch7.com/

 
          นางเอกปุ๊กลุก ฝนทิพย์นี่เรื่องความสวย ไม่มีข้อกังขาเลยค่ะ เพราะมีตำแหน่ง Miss Thailand Universe ปี 2010 มารับประกัน ยังไม่พอแค่นั้นค่ะ เรื่องความสวยยังเจิดจรัสไปถึงเวทีนางงามจักรวาล คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมกลับมานอนกอดด้วยนะ สวยแค่ไหน ถามใจดู 

 

ภาพจาก https://www.instagram.com/pooklook_fonthip/

 
          มาในปี 2016 นี้น้องๆ ชาว Dek-D ก็เตรียมตัวตะลึงในความสวยหวาน และเตรียมทิชชู่เอาไว้ซับน้ำตาไปกับความซาบซึ้งตรึงใจ กับบท ดาวนิล นางรำชาวเหนือ ในละครเรื่องแม่อายสะอื้นกันได้เลย




 
"แพนเค้ก เขมนิจ"

 
ภาพจาก http://drama.ch7.com/ และ www.instagram.com/khemanito

 
          ก็หมวยนี่คะ ไม่ได้ตั้งใจ แต่ถึงจะหมวย แต่ก็งามอย่างไทยได้ เพราะเวลาสาวแพนเค้ก เขมนิจ เล่นละครพีเรียด เวลาออกงานอีเวนท์แล้วต้องใส่ชุดไทยเมือไหร่ บอกได้คำเดียวว่าปัง ไม่เสียชื่อเจ้าของตำแหน่ง Thailand Supermodel 2004 แถมยังมีดีกรีนางแบบระดับโลกอย่าง Model of the World 2004 รับประกัน สวมชุดไหนก็สวยจริง อะไรจริง
             
 
ภาพจาก www.instagram.com/khemanito
 
          ในชีวิตประจำวันไปวัดทำบุญ หรือออกงานอีเวนท์ เรายังได้เห็นสาวแพนเค้กสวมผ้าไทยออกงานบ่อยๆ อนุรักษ์ความเป็นไทย ชูชาติไทย ทำนุบำรุงให้รุ่งเรือง สมเป็นไอดอลของเด็กไทยหลายๆ คนเลย




 
"วิว วรรณรท"

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/villwannarot

 
          ถ้าดูผ่านๆ เราอาจจะคิดว่าสาววิว วรรณรท เป็นเด็กรุ่นใหม่ เปรี้ยว แซบ ซ่า แต่พอเห็นภาพสาววิวในละครเรื่องแต่ปางก่อน ละครเรื่องล่าสุดที่รับบทเป็นเจ้านางม่านแก้ว เจ้านางนางน้อยจากฝั่งลาวที่พบรักกับเจ้าชายไทย สาววิวก็ดูสวยหวานได้แบบไร้ที่ติ ดูเรียบร้อยสมเป็นกุลสตรี มีหัดสีซอสามสายด้วยนะ ไหนใครอยากฟังยกมือขึ้น


 

ภาพจาก https://www.instagram.com/villwannarot/




 
"นาว ทิสานาฏ"

 

ภาพจาก https://www.instagram.com/now_tisanart/

 
          นาว ทิสานาฏ นางเอกดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 7 สี ที่ว่ากันว่าเป็นทายาทนางเอกซุป'ตาร์ นุ่น วรนุชเลยค่ะ เพราะว่าทั้งเล่นละครเก่ง ดราม่าเริ่ด หน้าสวย ตาคม ผมยาว ที่สำคัญยังเป็นนางรำเหมือนกันอีกด้วย แต่สาวนาวเองก็ไม่คิดจะมาแทนที่เทียบรัศมีนางเอกรุ่นพี่เลยนะคะ แถมยังมีสาวนุ่นเป็นไอดอลอีกต่างหาก  

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/now_tisanart/

 
          เห็นลีลาอ่อนช้อยแบบนี้ สาวนาวมีดีกรีคุณครูสอนรำไทย จบจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เลยนะคะ พี่แพมอยากเห็นสาวนาวเล่นละครในบทนางรำบ้างจัง รับรองว่าต้องปังดังเป็นซุป'ตาร์แน่นอน งามอย่างไทยครบเครื่องสุดๆ เลยค่ะ คนนี้ 




 
"โบว์ เมลดา"

 
ภาพจาก https://www.instagram.com/bow_maylada/

 
          สลัดภาพไอดอลสาวแบ๊วๆ ใสๆ จาก Kiss Me Five ค่ายกามิกาเซ่ไปจนหมดเลยค่ะ เมื่อสาวโบว์ เมลดามารับบทเป็นนางรำในละครเรื่องมโนราห์ แล้วก็ทำได้ดีเกินคาด ตีบทแตกกระจุย รำได้อ่อนช้อย สวยงามสุดๆ นี่ถ้าไม่บอกพี่แพมไม่เชื่อเลยนะคะ ว่าไม่มีพื้นฐานทางด้านการรำมาก่อน เพราะในละครดูเป็นนางรำมืออาชีพเลยล่ะ น้องๆ ว่ามั้ย?   
 
 
ภาพจาก http://drama.ch7.com/ และ www.instagram.com/bow_maylada/




 
          นางเอกงามอย่างไทย 11 คนนี้สวยจริง อะไรจริง เห็นแล้วอยากจะวิ่งไปเช่าชุดไทยมาใส่ เผื่อจะได้สวยเป็นกุลสตรีไทยผ้าพับไว้แบบเค้าบ้าง แต่คิดอีกทีคงเป็นได้แค่ผ้าที่ยับไว้มากกว่า 555+ ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ เห็นด้วยกับพี่แพมมั้ย หรือว่ามีนางเอกงามอย่างไทยคนไหนที่พี่แพมพลาดไป เอามาเมาท์มอยกันได้เลย




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา Member 29 ก.ย. 59 20:38 น. 1

สวยทุกนางค่ะ

รอดูแต่ปางก่อน เพลิงพระนาง

ส่วนแม่อายสะอื้น

ปุ๊กลุกจะเล่นบทดาวนิลเทียบชั้นนุ่น วรนุชที่เคยรับบทเป็นดาวนิล เวอร์ชั่นก่อนได้เหรอเปล่า

เวอร์ชั่นเก่า นุ่นเล่นได้ดีมากและบทดราม่าสุดๆ คนไทยติดละครเรื่องนี้กันทั้งบ้านทั้งเมือง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 29 ก.ย. 59 20:38 น. 1

สวยทุกนางค่ะ

รอดูแต่ปางก่อน เพลิงพระนาง

ส่วนแม่อายสะอื้น

ปุ๊กลุกจะเล่นบทดาวนิลเทียบชั้นนุ่น วรนุชที่เคยรับบทเป็นดาวนิล เวอร์ชั่นก่อนได้เหรอเปล่า

เวอร์ชั่นเก่า นุ่นเล่นได้ดีมากและบทดราม่าสุดๆ คนไทยติดละครเรื่องนี้กันทั้งบ้านทั้งเมือง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซีซอร์ เดอะ กรีน [COS] Member 29 ก.ย. 59 22:36 น. 3

เฮ้อ หลงรักคุณแอฟจนหมดใจเลยจริงๆ ค่ะ ทุกวันนี้ยังเลิกหวง(?)ไม่ได้เลย /ปาหัวใจใส่ทั้งน้ำตา

เหอะเหอะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PamNPP2547 Member 31 ต.ค. 59 20:39 น. 14
บีน้ำทิพย์ก็สวยน้าาาาในแต่ปางก่อนและก็บลาๆๆๆๆๆๆถึงบางเรื่องจะสูงกว่าพระเอกก็เถอะ(ก็ป๊าบีเล่นสูง177เลยหนิ-.-)อยากให้มีบีน้ำทิพย์นะฮืออออ
0
กำลังโหลด
himeji Member 6 พ.ย. 59 11:55 น. 15

นอกเรื่อง เราชอบหุ่นแพนแค้กมาก หุ่นดี ไม่ผอมเกิน ไม่อ้วนไป หุ่นแบบหุ่นลองเสื้อผ้าอะ ใส่ชุดไหนก็เป๊ะ เหมือนเป็นหุ่นลองเสื้อที่เคลื่อนที่ได้ ชอบนางมากก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด