เจาะเทรนด์ Celery Juice อยากสุขภาพดี มาดื่มน้ำเซเลอรี่กันดีกว่า!


 

            Spoil

  • การตื่มน้ำเซเลอรี่มีมากว่า 10 ปีแล้ว
  • อยากเห็นผลต้องดื่มติดต่อกันอย่างน้อย 7 วัน
  • ควรดื่มเปล่าๆ แม้แต่น้ำแข็งก็ไม่ควรใส่!
        _____________

 
                    ใครที่เป็นสายเฮลตี้ใส่ใจสุขภาพ พี่แสตมป์เชื่อว่าต้องเคยได้ยินเทรนด์การดื่มน้ำขึ้นฉ่ายฝรั่งหรือ Celery Juice กันบ้างใช่มั้ยคะ? ช่วงนี้ดาราเซเลบทั้งไทยและเทศก็มักจะโพสต์รูปของเจ้าน้ำผักสีเขียวตัวนี้ให้เห็นในโซเชียลกันบ่อยมากกก แถมหลายๆ คนที่อยู่ในวงการดูแลสุขภาพก็บอกว่าสรรพคุณของมันเยอะมาก ก็เลยเกิดเป็นเทรนด์การดื่มน้ำเซเลอรี่ขึ้นมาอย่างที่ทุกคนเห็นกัน วันนี้พี่แสตมป์เลยจะพาน้องๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับเทรนด์นี้ให้มากขึ้นว่ามันมีดียังไง ต้องทานวิธีไหนถึงจะถูกต้อง และผลตอบรับจากคนที่ลองดื่มแล้วเป็นยังไงบ้าง เผื่อน้องๆ คนไหนกำลังคิดว่าจะลองดื่มบ้างจะได้ศึกษาไว้เป็นข้อมูลกันก่อนค่ะ
 
การดื่มน้ำเซเลอรี่นี่มีที่มายังไงนะ?

                    คนแรกที่แนะนำให้หันมาดื่มน้ำเซเลอรี่ก็คือคุณ Anthony Williams เจ้าของหนังสือขายดี “Medical Medium” นั่นเอง เค้าถือว่าเป็น Originator of Celery Juice Movement เชียวนะ เค้าแนะนำให้คนดื่มน้ำเซเลอรี่เพื่อรักษาอาการป่วยเรื้อรังต่างๆ มากว่า 10 ปีแล้ว เพราะในน้ำเซเลอรี่มี ‘sodium cluster’ หรือ ‘กลุ่มเกลือ’ ที่ช่วยในเรื่องต่างๆ เช่นการขับของเสียและการขับสารพิษในตับ นอกจากคุณสมบัติพิเศษอย่างกลุ่มเกลือนี้ เซเลอรี่ก็มีประโยชน์ในตัวมันเองอยู่อีกเพียบ ทั้งมีกากใยสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญอย่างวิตามินซี วิตามินเค โฟเลต โพแทสเซียมและแคลเซียม แถมยังมีปริมาณน้ำตาลต่ำ ทำให้ดื่มได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนอีกด้วยค่ะ
 
ภาพจาก pixabay.com

 
ประโยชน์ของน้ำเซเลอรี่
 
  • ช่วยกระตุ้นกระบวนการย่อยอาหาร
  • ช่วยในกระบวนการขับของเสียออกจากร่างกาย
  • ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสื่อมสภาพในตับ
  • ช่วยสร้างน้ำดีในตับ ถ้าน้องๆ คนไหนไม่รู้จักน้ำดี น้ำดีก็คือของเหลวที่ช่วยย่อยไขมันในลำไส้นั่นเองค่ะ
  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น ทำให้ร่างกายสู้กับไวรัสต่างๆ ได้
  • บำรุงผิวพรรณให้มีความสดใส ไกลสิว ผด ผื่น
  • ช่วยลดอาการบวมน้ำ เพราะในน้ำเซเลอรี่มีโพแทสเซียมเป็นจำนวนมาก
  • ช่วยลดน้ำหนัก เพราะในเซเลอรี่มีไฟเบอร์ชนิดไม่ละลายน้ำ พอดื่มเข้าไปเราก็จะรู้สึกอิ่มท้อง ไม่หิวแล้วกินจุบจิบระหว่างวันค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

 
ดื่มยังไงให้ถูกวิธี?

                   คุณแอนโทนี่แนะนำว่าควรดื่มหลังตื่นนอนตอนที่ท้องยังว่าง และควรรอ 15-30 นาทีก่อนที่จะไปทานอย่างอื่นต่อ การดื่มก็ควรดื่มเปล่าๆ โดยไม่ผสมอะไรทั้งสิ้น ไม่ควรใส่น้ำแข็ง น้ำตาล หรือผสมน้ำผลไม้อื่นๆ เพราะน้ำเซเลอรี่จะคงคุณประโยชน์และทำงานได้ดีที่สุดตอนที่เราดื่มมันเปล่าๆ เท่านั้น ถึงรสชาติจะไม่อร่อย แต่ถ้าอยากให้เห็นผลก็ต้องทนค่ะ!

                  อีกข้อที่สำคัญคือ ต้องดื่มในปริมาณ 16 ออนซ์หรือ 500 มิลลิลิตรเท่านั้น ใครอยากเห็นผลเร็วๆ แล้วคิดจะดื่มทีละเยอะๆ เนี่ย ห้ามเด็ดขาดเลยนะ ถ้าดื่มมากเกินไปจะทำให้ไตทำงานหนักเพราะปริมาณโพแทสเซียมที่สูงปรี๊ด แถมทำให้ไทรอยด์ทำงานหนักด้วย ส่วนเรื่องระยะเวลาในการดื่มคุณแอนโทนี่ก็แนะนำให้ดื่มติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วันถึงจะเริ่มเห็นผลค่ะ
 
ภาพจาก pixabay.com 

 
                    มาดูทางด้านดาราเซเลบกันบ้าง ของฝั่งไทย ถ้านึกถึงดาราสายเฮลตี้รักษาหุ่น พี่แสตมป์เชื่อว่าคิมเบอร์ลี่ต้องเป็นหนึ่งในชื่อที่ทุกคนนึกถึงแน่ๆ สาวคิมเบอร์ลี่เค้าก็ตามเทรนด์ดื่มน้ำเซเลอรี่เหมือนกันนะ
 

Using Hafele's juicer

A post shared by Kimberley Anne Woltemas (@kimmy_kimberley) on


                    ทางฝั่งตะวันตก ดารานักร้องชื่อดังหลายๆ คนก็ตามเทรนด์นี้เช่นกัน แม้แต่หนุ่ม Pharrel Williams นักร้องชื่อดังจากอเมริกาก็ดื่มน้ำเซเลอรี่ด้วย เห็นมั้ยว่าไม่ใช่แค่สาวๆ ที่อยากสวยดื่มเท่านั้นนะคะ หนุ่มๆ ที่อยากดูแลสุขภาพก็ดื่มได้เหมือนกัน 
 

Green Juice

A post shared by Pharrell Williams (@pharrell) on  

                   
                    คนที่ได้ลองทำ Celery Juice Cleanse หรือดื่มน้ำเซเลอรี่ติดต่อกัน ส่วนมากก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกายไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งระบบขับถ่ายดีขึ้น สาวๆ บางคนที่มักจะมีอาการบวมก่อนมีประจำเดือนก็บอกว่าอาการบวมหายไป สิว ผด ผื่น ก็หายเกลี้ยงทำให้ผิวพรรณใสกิ๊ง แถมบางคนก็น้ำหนักลดด้วยนะคะ เห็นแบบนี้แล้ว พี่แสตมป์ก็ว่าจะไปลองดื่มบ้างเหมือนกัน แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ มีใครอยากลองตามเทรนด์สุขภาพนี้กันบ้างรึเปล่า? ใครที่ลองแล้วก็มาแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ ได้นะคะว่าดีจริงมั้ย จะได้มาหุ่นสวย สุขภาพดีไปด้วยกัน


 
 ข้อมูลจาก
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด