รู้ไหมว่าเสียใจ! นี่แหละ 5 ความในใจถึงคนสูบบุหรี่ จากคนที่รักกัน #เลิกบุหรี่ชีวิตเปลี่ยน



รู้ไหมว่าเสียใจ!
นี่แหละ 5 ความในใจถึงคนสูบบุหรี่ จากคนที่รักกัน

          ขึ้นชื่อว่าคนรักกัน เชื่อสิว่าคู่ไหนก็อยากมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ติดแค่บางครั้งเราก็มีนิสัยไม่โอเคที่แก้ไม่หาย เช่นการสูบบุหรี่นี่ไง เอาเป็นว่าใครที่ยังลังเลว่าจะเลิกดีไหม ลองมาฟัง 5 ความในใจที่คนรักกันอยากบอกคนสูบบุหรี่ รับรองรู้แล้วตัดสินใจได้แน่นอน

 
 
          “อยากแก่ไปด้วยกัน แต่เธอนั้นนำไปไกล”
           
ไม่เชื่อไปถามใครก็ได้! ว่าคนรักกันที่ไหนก็ต้องวาดฝันไว้ว่าอยากมุ้งมิ้งกันไปจนแก่ แต่คงไม่ดีแน่ถ้ามีใครสูบบุหรี่จัดจนผิวเหี่ยว หน้าล้ำไปก่อน 3 ช่วงคน ดีไม่ดีออกเดทกันแต่ละทียังจะถูกทักว่า “มากับคุณพ่อเหรอคะ” ไปอีกกก อื้อหือ นอกจากไม่ฮาแล้วยังพาเครียด รู้แบบนี้จะรอช้าทำไม ทิ้งบุหรี่ให้ไว จะได้เป็นคู่รักหน้าใสไปด้วยกันจนแก่เฒ่าเลย

 
 
          “อยากอยู่ใกล้ๆ แต่รู้ไหมเธอตัวเหม็น”
           เชื่อสิว่าปัญหานี้แม้แต่คนสูบบุหรี่ด้วยกันยังร้องยี้! เพราะสูบแต่ละที กลิ่นงี้คลุ้งไปหมด เดินอยู่ไกลๆ ยังได้กลิ่นตั้งแต่ลมหายใจไปยันปลายเล็บ ส่วนคนอยู่ใกล้ๆ ไม่ต้องพูดถึง คิดจะซบ จะกอด จะดม โอย...พักก่อนดีกว่า ถ้าไม่เกรงใจจะเอาผ้าปิดปากมาใส่แล้วด้วยซ้ำเนี่ย เฮ้อ...รู้แบบนี้ก็ขอเถอะนะ อย่าสูบเลย เวลาอยู่ด้วยกันเราจะได้ซบไหล่เธอให้ชื่นใจบ้างไงล่ะ
 
 
 
          “อยากมีเงินทอง เอามากองแทนก้นบุหรี่” 
 
           ตอนคบกันใหม่ๆ ก็บอกว่าจะตั้งใจเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัว ร่ำรวยไปด้วยกัน แต่ยิ่งนานวัน ทำไม้...ทำไมเงินที่ฝันไว้ มันกลายสภาพเป็นก้นบุหรี่ไปซะได้? เล่นมีเท่าไหร่ ก็หมดไปกับบุหรี่แบบนี้ ที่บอกว่าจะมาขอเนี่ย ไม่รู้ต้องรอถึงชาติไหน บ่นยืดยาวไม่ใช่อะไร แค่อยากขอความเห็นใจ ก้นบุหรี่ที่สะสมไว้ ถ้าเปลี่ยนเป็นเงินเก็บเพื่ออนาคตของเราได้คงดีไม่น้อยเลย

 

          “อยากมีแฟนเท่ๆ แต่ไม่เปย์ให้บุหรี่” 
  
          มีเงินห้าสิบ ซื้อบุหรี่หนึ่งซอง...มีเงินหนึ่งร้อย ซื้อบุหรี่สองซอง...มีเงินสองร้อย ซื้อบุหรี่สี่ซอง...โอยยย มีเท่าไหร่เปย์ให้บุหรี่ไม่ยั้งแบบนี้ แล้วทริปในฝันของเราเมื่อไหร่จะได้ไปถึง? แล้วของขวัญวันเกิดที่สัญญาไว้เมื่อไหร่จะได้ให้มาทำซึ้ง? เฮ้อ...มีแฟนสายเปย์ก็เหมือนจะดี แต่เล่นเอาแต่เปย์ให้บุหรี่แบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าเซ็งนะ รู้ไหมอะ

 

          “อยากอยู่กับเธอนานๆ แต่ไม่อยากทรมานเพราะควันบุหรี่” 
   
         เป็นกันมั้ย? เวลารักใครก็อยากจะอยู่ใกล้ๆ แทบไม่อยากให้เวลาเดินไปไหน แต่ถ้าบังเอิญมีแฟนสูบบุหรี่เมื่อไหร่ บอกได้คำเดียวว่าทรมานสุดๆ เพราะต่อให้อยากอยู่ด้วยนานๆ แค่ไหน แต่ยิ่งอยู่ไป ยิ่งเมาควันบุหรี่ก็ต้องบอกลา เฮ้อ...รู้สึกเหมือนกันไหมว่าอะไรๆ คงดีกว่านี้ ถ้าได้สวีทกันยาวๆ แบบไม่ต้องเมาควันบุหรี่ ว่าแต่เธอจะทำเพื่อเราได้ไหมนะ...
 
 
          ถ้ารู้ว่า เลิกบุหรี่ ชีวิตเปลี่ยน ได้แบบนี้จะรอช้าทำไม เรามาค่อยๆ บอกลาบุหรี่ตั้งแต่วันนี้กันดีกว่า เพราะนอกจากดีต่อใจคนรอบข้าง ยังดีต่อสุขภาพตัวเองด้วยนะจ๊ะ งานนี้น้องๆ คนไหนมีความในใจอยากบอกคนใกล้ตัวที่ติดบุหรี่อีกก็คอมเมนต์มาได้ เชื่อไหมว่าเขาก็แอบอ่านอยู่ในนี้แหละ อิอิ

 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น