ตัวร้ายที่แท้จริง! ควันจากบุหรี่ที่คิดว่าปัง มันพังชีวิตใครได้บ้าง #เลิกบุหรี่ชีวิตเปลี่ยน


ตัวร้ายที่แท้จริง!
ควันจากบุหรี่ที่คิดว่าปัง มันพังชีวิตใครได้บ้าง

          ควันบุหรี่ที่พ่นออกจากจากปาก ที่คิด (ไปเอง) ว่าคูลเต็มที่ จากบุหรี่มวนเล็กๆ 1 มวน รู้มั้ยว่ามันอัดแน่นไปด้วยนิโคติน สารพิษ และสารก่อมะเร็งมากมาย และเจ้าควันบุหรี่นี่แหละ คือตัวร้ายที่แท้จริง ทำร้ายและทำลายใครต่อใคร ไม่เชื่อ ไปดูได้เลย

 

          "ควันบุหรี่มือหนึ่ง สูบทีนึงสารพิษแทรกซึมไปทั้งร่างกาย!" 
 
           เคยได้ยินคำนี้มั้ยคะ "You are what you eat กินอะไรก็ได้เเบบนั้น" ถ้าเป็นคนที่ผูกจิตเป็นมิตรแท้กับบุหรี่ พี่เขาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังค่ะ ตอบแทนผู้สูบให้แบบคอมโบ้เซ็ต สูดควันเข้าไป 1 ที แถมฟรีสารพิษวิ่งไปทั่วร่างกาย พิษกระจายตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก เสียเงินซื้อบุหรี่ไปแล้ว ก็อย่าลืมหยอดกระปุกเป็นค่ารักษาพยาบาลด้วยนะ รับรองได้ใช้ชัวร์ 

 

          "ควันบุหรี่มือสอง สนองให้คนรักรับพิษไปเต็มๆ!"
 
           สำหรับใครที่มีคนรักเป็นนักสูบ นี่ต้องทบทวนสถานะความสัมพันธ์กันให้ไวเลยนะ เพราะที่บอกว่ารักน่ะพูดจริงรึเปล่า? ก็คนรักกันที่ไหนจะพ่นควันพิษใส่เราทุกวันๆ เหมือนอยากให้เราอายุสั้นลงทุกที ควันบุหรี่นี่แหละตัวดี ส่งพิษเข้าไปในตัวคนสูบยังไม่พอ คนข้างๆ แค่อยู่ใกล้ๆ ก็แบ่งปันรังสีอำมหิตมาให้ แหม...ไม่ต้องใจดีขนาดนั้นก็ได้มั้ง #ประชด

 

          "ควันบุหรี่มือสาม ลอยตามลม สูดดมสารพิษไม่รู้ตัว!" 
  
          ควันจากบุหรี่ 1 มวน กระจายความเสี่ยงได้อย่างทั่วถึงมากจริงๆ เพราะแค่ยืนอยู่ในรัศมี ที่มีคนกำลังสูบบุหรี่ ไม่ต้องรู้จักกันก็ได้ แค่เดินผ่านมาแล้วก็เดินผ่านไป แต่คุณจะได้อเมริกันแชร์ รับสารพิษไปเลยแบบแฟร์ๆ (เหรออออ) แล้วถ้าบ้านไหนมีนักสูบอยู่ในครอบครัว ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแล้วละก็ ปุ๊ปปั๊บรับโรคไปเต็มๆ ไม่ถง ไม่ถามสุขภาพซักคำ 

 

          "ควันบุหรี่ทำร้ายทุกคน พาเด็กเสียคนแบบไม่ได้ตั้งใจ!" 
  
         เชื่อมั้ยว่า ส่วนใหญ่เด็กๆ ที่อยากลองสูบบุหรี่ครั้งแรก ก็เพราะว่าเห็นตัวอย่างจากคนรอบข้างนี่แหละค่ะ ดูแล้วก็มโนไปเองว่าคาบบุหรี่ไว้ในปากแล้วคูลๆ พ่นควันได้คือโคตรเท่ แล้วผลจากการสูบล่ะ เข็มขัดสั้น! คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่บ่อนทำลายชาติ ก็แค่เป็นตัวอย่างที่ดี ไม่สูบบุหรี่ให้ใครเลียนแบบ เปลี่ยนไปเป็นไอดอลเริ่ดๆ ด้านอื่นดีกว่า คูลกว่ากันเยอะ 

 

          "ควันบุหรี่ทำลายสิ่งแวดล้อม ก้นบุหรี่ทำให้พื้นสกปรกจนเกินทนไหว!"
 
          ถ้าเดินออกนอกบ้านแล้วก้มหน้ามองทางเท้าไปเรื่อยๆ สิ่งที่เราจะเจอมากกว่าเศษเหรียญและอึหมา ก็คือเศษก้นกรองบุหรี่ที่สิงห์อมควันทั้งหลายโยนทิ้งแบบไม่ไยดีนั่นแหละค่ะ สร้างขยะให้กับร่างกายยังไม่พอ ยังเป็นขยะกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

           "ควันบุหรี่ทำร้ายสังคม แผดเผาป้าไม้ ทำลายธรรมชาติ!" 
   
         แล้วที่จุดไฟเผาปลายบุหรี่ก่อนสูดควันเข้าปาก รู้มั้ยว่ามันไม่ได้ร้อนวูบวาบแค่มวนบุหรี่ เพราะยังมีโทษเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนอีกต่างหาก ไหนจะมีโทษจากก้นกรองบุหรี่ที่ถูกโยนทิ้ง แล้วก็ชิ่งไม่ยอมดับไฟ งานนี้อาจมีเรื่องใหญ่ จากไฟเล็กๆ กลายเป็นเตาเผาไหม้ ลุกลามไปไกลอีก ต้นเพลิงไม่ใช่อะไร ก็แค่บุหรี่ในมือนั่นไงล่ะ! 

          แหม...คนที่สูบบุหรี่ไม่ต้องมีน้ำใจแบ่งปันควันพิษให้คนอื่นก็ได้ ขอให้ถามกันสักหน่อยมั้ย ว่าอยากได้รึเปล่า? อย่าเป็นคนมีน้ำใจที่ใครไม่ต้องการ ขอล่ะ! เลิกเถอะ แค่ “เลิกบุหรี่ ชีวิตก็เปลี่ยน!” ได้นะ ไม่เชื่อเหรอ ลองเลิกดูสิ! ส่วนใครที่มีคนรอบข้างสูบบุหรี่ มีอะไรอยากบอกกันบ้าง มาแชร์กันเถอะ
 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น