กฎ 5 ข้อ! ทำให้วาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก ไม่ใช่วันแห่งความทุกข์


          วันวาเลนไทน์ใกล้เข้ามาแล้ว... วันสำคัญวันหนึ่งของคู่รักที่เค้ามักแซวกันว่าเป็น “วันเสียตัว” ที่แซวแรงขนาดนี้ก็เพราะวัยรุ่นอย่างเรามักจะพลาดกันในวันแห่งความรักนี่แหละค่ะ นอกจากวาเลนไทน์จะเป็นวันสารภาพรัก วันฉลองครบรอบความรักแล้ว ก็ยังเป็นวันพิเศษที่คู่รักอยากจะอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกัน และมอบความรู้สึกพิเศษต่อกัน และนั่นก็นำมาซึ่งคุณแม่วัยรุ่นหลายๆ คนอีกด้วย
 

          จากสถิติที่ผ่านมา แต่ละวันมีเด็กที่เกิดจากแม่วัยรุ่นถึง 286 คน/วัน หรือคิดเป็น 104,289 คน/ปี โดยเป็นวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี 2,988 คน และวัยรุ่นอายุ 10-19 ปี คลอดบุตรซ้ำถึง 12,702 คน ส่วนสาเหตุก็มาจากการอยู่หอพักตามลำพัง รวมทั้งพฤติกรรมเลียนแบบจากกลุ่มเพื่อนและสื่อต่างๆ รวมทั้งการขาดความรู้ในการป้องกันการตั้งครรภ์ เป็นต้น

           เห็นตัวเลขแล้ว น้องๆ คงไม่อยากถูกนับรวมอยู่ในสถิตินี้เท่าไรนักหรอก พี่จึงอยากชวนมาป้องกันไว้ก่อน เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี วาเลนไทน์นี้จะได้มีแต่ความหวานค่ะ
สวีทได้ แต่ต้องไม่มีอะไรเกินเลย
 

สวีทได้ แต่ต้องไม่มีอะไรเกินเลย
           จากผลสำรวจพบว่า หนุ่มๆ มักได้รับตำแหน่ง “พ่อวัยรุ่น” จากห้องพักตัวเอง การอยู่ด้วยกันในที่ลับตาคนก็มักจะทำให้หวั่นไหวกันอยู่บ้าง จากที่เคยเดินจับมือเดินสวีทหวาน อาจนำไปสู่การสัมผัสที่ลึกซึ้งขึ้น หากปล่อยใจไปตามอารมณ์แล้ว เมื่อมีครั้งแรกก็มักจะมีครั้งต่อไปตามมา ทางที่ดีคือรักกันอย่างมีสติเข้าไว้ดีกว่า

ไม่ทำตัวเป็นของขวัญพิเศษ
          ผู้หญิงทุกคนอยากสวยที่สุดในวันพิเศษ! ความสวยงามนี้ควรเป็นสิ่งที่เพิ่มคุณค่าในตัวผู้หญิงอย่างเรา ไม่ใช่เพื่อเป็นของขวัญแก่ใคร การแต่งตัวและกิริยาท่าทางของผู้หญิงไม่เพียงสะท้อนถึงตัวตนเราเท่านั้น แต่ยังบ่งบอกถึงความต้องการได้อีกด้วย ดังนั้นการแต่งตัวล่อแหลม โป๊ โชว์ร่างกาย คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะอาจถูกมองว่าช่ำชอง มากกว่ามองด้วยความชื่นชม
 
เพศสัมพันธ์ไม่ได้ทำให้คนเรารักกันมากขึ้น
          ทุกๆ ความสัมพันธ์นั้นมักเต็มไปด้วยความคาดหวัง ความรักก็เช่นกัน เราต่างคาดหวังว่าคนรักจะรักและดูแลเราเพียงคนเดียว อีกทั้งคำพูดก็ไม่สำคัญเท่าการกระทำ เพศสัมพันธ์จึงมักถูกนำมาเป็นข้อต่อรองของความรักเสมอ “เพราะรักมากจึงอยากมีอะไรด้วย” “ถ้ายอมให้มีอะไรด้วยจะยิ่งรักมากขึ้น” สิ่งเหล่านี้ไม่จริงเสมอไป เพศสัมพันธ์สร้างความผูกพันได้ สร้างผลผลิตของความรักได้ แต่สร้างความรักไม่ได้!!! 
 

ปฏิเสธให้เป็น และใจเย็นเข้าไว้
          การปฏิเสธไม่ได้มีแค่คำว่า “อย่า” เท่านั้น เมื่ออารมณ์นำความคิด ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ การปฏิเสธยิ่งดูเหมือนเร่งเร้า ดังนั้นในช่วงเวลาคับขัน ควรตั้งสติใช้คำถามแทนการห้าม เช่น “ถ้าเราท้องจะทำยังไง” “จะรับผิดชอบเรายังไง” เป็นต้น คำถามที่มีเหตุผล ก็ควรจะได้รับคำตอบที่ดีด้วย ซึ่งคำตอบเหล่านั้นจะช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจให้เราได้แน่นอนว่าจะไปต่อมั้ย เพราะการมีเพศสัมพันธ์ต้องเกิดจากความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่การถูกบังคับขืนใจ เราจึงต้องรู้จักการปฏิเสธให้เป็น 
 
เตรียมความพร้อมไว้ แต่ถ้าไม่ใช้จะดีมาก
          หากพูดถึงเพศสัมพันธ์ในเวลาไม่พร้อมแล้ว การป้องกันคงไม่ใช่แค่การเตรียมซื้อถุงยางอนามัยหรือยาคุมฉุกเฉินพกติดตัวไว้ เพราะสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการศึกษาวิธีใช้ที่ถูกต้อง บ่อยครั้งที่เพศสัมพันธ์ครั้งแรกไม่ได้อ่อนโยนอย่างที่คิด และการเตรียมพร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ทั้งการกินยาคุมกำเนิดและการพกถุงยางก็ไม่ได้คลายความกังวลใจว่าจะไม่ตั้งครรภ์ ดังนั้น วิธีใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง รวมถึงการกินยาคุม(ทุกแบบ)อย่างถูกวิธี จึงเป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้ ...แต่ถ้าไม่ต้องใช้เลยก็จะดีมาก!

          กฏ 5 ข้อนี้ ไม่เพียงจำเป็นสำหรับวันวาเลนไทน์เท่านั้น แต่ในทุกวันที่น้องๆ ต้องอยู่ใกล้ชิดคนรัก ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน อย่าลืมว่าเซ็กส์วัยรุ่นเลือกได้ ก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์ อย่าลืมนึกถึงสิ่งที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นตามมา เลือกแบบไหน เราก็ได้แบบนั้น สุดท้ายนี้ ขอให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่สุขใจของคู่รักทุกคู่นะคะ 
 

Clip

เซกส์วัยรุ่นเลือกได้



Clip

เซกส์ ได้กับได้

 
   

นี่คือสาเหตุ
ของ “แม่วัยรุ่น”

  • วัยรุ่นเพศชายอยู่ตามลำพังโดยไม่มีพ่อแม่หรือผู้ปกครองมากถึง 73%

  • วัยรุ่นเพศหญิงมีพฤติกรรมเลียนแบบจากกลุ่มเพื่อนและสื่อต่างๆ มากถึง 79%

  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดการตั้งครรภ์ในแม่วัยรุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น