พลอตเรื่องโกหก : คุณเคยต้องหลอกเอา "เงิน" คนอื่นบ้างรึเปล่า ?

 

 

ชื่อเรื่อง : Duke Most Wanted

ผู้แต่ง : Celeste Bradley

สำนักพิมพ์ : St. Martin's Press

 

ถ้าการแต่งงานเกิดขึ้นเพราะ "เงิน" คุณจะทำยังไง ?


           นิยายเรื่อง “Duke Most Wanted” เป็นเรื่องราวของ “Deirdre” เธอเป็นหลานสาวของ “Sophie Blake” เธอที่ชอบอ่านหนังสือและจะพูดคุยกับคนที่เธอสนิทด้วยเท่านั้น เธอกำลังจะแต่งงานกับ “Graham” เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ รวย แต่จริงๆ แล้วเขามีหนี้สินมากมาย เขาต้องการหาเจ้าสาวที่รวยมาแต่งงานเพื่อช่วยเขาปลดหนี้ ซึ่ง “Sophie” ไม่รู้เรื่องนี้เลย แล้วชีวิตของเธอจะเป็นยังไง และเธอจะจัดการกับความรักในครั้งงนี้อย่างไร


           “การหลอกลวง" คือ พลอตเรื่องที่น่าสนใจ โดยนิยายเรื่อง “Duke Most Wanted” ได้นำการแต่งงานมาเป็นเหตุการณ์หรือฉากที่สำคัญของเรื่อง นอกจากนี้ยังให้ตัวละครหลักของเรื่องโกหกหลอกลวงตัวละครอีกตัวให้มาหลงรัก เพราะหวังในเงินของอีกฝ่าย


           พี่ปัดคิดว่า "การโกหกหลอกลวง" เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา และแทบจะเรียกได้ว่าในนิยายหรือละครทุกเรื่องจะต้องมีเรื่องแบบนี้ซ่อนอยู่แน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของเรื่องว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหนมากกว่า


           แล้วน้องๆ ชาวDek-D.Comล่ะจ๊ะ เคยคิดหรือกำลังเขียนเรื่องที่มีการนำ "การโกหก" หรือ"หลอกลวง" ไปเกี่ยวข้องบ้างรึเปล่าจ๊ะ ถ้ามีล่ะก็ลองนำมาบอกพี่ปัดหน่อยสิจ๊ะว่าไปเกี่ยวข้องยังไง

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ไอเซอาห์ Member 21 ก.ย. 51 19:42 น. 2
ดูเรื่องLiar Game ก็ดีนะ เกี่ยวกับการต้มตุ๋นหลอกลวงเอาเงินกันทั้งเรื่องเลยเป็นซีรี่ส์ญี่ปุ่นน่ะ สนุกมากๆขอบอก อ้อใช่ ไม่มีภาษาไทยนะครับมีแต่ซับ555+แต่สนุกๆๆๆ พระเอกเท่มากมาย(ในสายตาเรา)ส่วนนางเอกก็ซื่อจนบื้อโดนเขาหลอกเอาเงินอยู่นั่นแต่เป็นคนดีมากเลยนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
praew_cupid Member 22 ก.ย. 51 13:59 น. 4

พล็อตเรื่องหลอกลวงชาวบ้านน่ะเหรอ... อิอิ(ตรงกับชีวิตจริง 555+)  หนูกำลังแต่งแนวนี้อยู่พอดีเลย แต่อันนี้ผู้หญิงหลอกผู้ชายแหละ ว่างๆ เชิญแวะมาอ่านบ้างนะคะ ที่นี่ค่ะ http://my.dek-d.com/1100701769944/story/view.php?id=431810

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด