พลอตเรื่องชีวิต : เคยรู้สึกผิดกับความรู้สึกของตัวเองไหม?

 

ชื่อเรื่อง : Children of the River

ผู้แต่ง : Linda Crew

สำนักพิมพ์ : Random House Children's Books



เคยรู้สึกว่าตัวเองทำผิดกับคนรักเก่าบ้างไหม ?


              นิยายเรื่อง "Children of the River" เป็นเรื่องราวของ "Sundara" หญิงสาวชาวกัมพูชาที่อพยพมาที่โอเรกอนพร้อมกับครอบครัวของป้าตอนอายุ 13เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายของกองทัพชาวเขมรแดง โดยทิ้งครอบครัว พี่น้อง และชายหนุ่มที่เธอหลงรักตั้งแต่ยังเด็กไว้เบื้องหลัง สี่ปีหลังจากนั้น เธอพยายามจะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่โอเรกอน พยายามจะเป็นเด็กผู้หญิงที่ดีผู้ไม่เคยเดทกับชายคนใด เพื่อรอวันที่จะได้กลับไปแต่งงานกับคนรักชาวกัมพูชา แต่ Sundara กลับได้เจอ "Jonathan" หนุ่มอเมริกันที่วิเศษสุด แม้ความหลังเรื่องครอบครัวที่เธอจากมาจะยังคงหลอกหลอนในใจ แต่เธอก็อยากจะใช้ชีวิตร่วมกับเขา เธอยังเกรงว่าความหวังที่จะมีความสุขกับชีวิตใหม่ที่อเมริกาจะผิดต่อผู้คนในอดีตของเธอหรือไม่


              จุดเด่นที่น่าสนใจของพลอตเรื่องนี้อยู่ที่ "ความรู้สึก" ภายในใจของ "Sundara" ที่คิดถึงครอบครัวและชายที่เธอหลงรักในวัยเด็ก แม้ว่าในตอนนี้ชีวิตของเธอจะมาอยู่ที่อเมริกาและได้พบกับคนรักที่วิเศษที่สุดแล้วก็ตาม


               พี่ปัดว่า "ความรู้สึก" เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เราทุกคนต่างก็มี แม้กระทั่งในตัวละครที่มีอยู่ในผลงานเขียนของเราเองก็เช่นเดียวกันที่มีความหลากหลาย เช่น มีทั้งคนที่น่าทะนุถนอม, คนที่น่ากลัวจนไม่กล้าเข้าใกล้ ฯลฯ


แล้วตัวละครของน้องๆ ชาว Dek-D.Com ล่ะจ๊ะ มีลักษณะยังไงบ้าง ?

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด