สร้างบอร์ดส่วนตัวได้แล้ว!! เพียงแค่คลิก

 

 

                    หลังจากที่อาทิตย์ที่แล้ว พี่ปัดได้แนะนำเคล็ดลับ “สร้างความสนุก และความผูกพันธ์ระหว่างนักเขียน-นักอ่าน” กันไปแล้ว วันนี้พี่ปัดก็มีเคล็ดลับ My.id ใหม่ๆ มาฝากกันอีกจ้ะ โดยครั้งนี้น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.Com ก็จะได้มี “บอร์ดส่วนตัว” เป็นของตัวเองกันแล้วจ้ะ

 

                    โดย “บอร์ดส่วนตัว” จะทำให้นักเขียนได้ติดต่อ พบปะพูดคุย และสร้างสัมพันธ์กับนักอ่านได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่หน้าแก้ไขนิยาย จากนั้นติ๊กถูกที่หัวข้อ “แสดงบอร์ดส่วนตัว” จากนั้นกดบันทึกค่าที่ด้านล่างสุด แค่นี้ก็จะมีบอร์ดโผล่มาในนิยายเรื่องนี้แล้วจ้ะ นอกจากนี้ยังมีบอร์ดส่วนตัวของนักเขียน เพิ่มขึ้นมาใน My.iD อีกด้วย


                    สำหรับในหน้า My.iD นั้น โมดูล My Board” จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ด้านล่างซ้าย ถ้าอยากย้ายตำแหน่งของโมดูลก็ง่ายๆ แค่คลิกที่ หน้าหลัก ลากโมดูลไปวางตำแหน่งที่ชอบได้เลย เมื่อจัดหน้าเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมกดบันทึกด้วยนะจ๊ะ


 


 



 


                    มีของแถม!! มาฝากอีกนิดจ้ะ โดยนอกจากจะเพิ่มบอร์ดส่วนตัวไว้ในนิยายได้แล้ว ยังสามารถเพิ่ม “สัตว์เลี้ยง” ไว้ให้นักอ่านมาให้อาหาร และเพิ่ม “กล่องรับของขวัญ” ไว้รับของขวัญจากนักอ่านได้ด้วยนะจ๊ะ

                    ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้หน้านิยาย และ My.id ของน้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.Com ดูมีสีสันและลูกเล่นเพิ่มมากขึ้นแล้ว แถมยังเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเขียน-นักอ่าน ให้สนิทสนมแนบแน่นกันอีกด้วย งั้นพี่ปัดว่าอย่ารอช้าไปเริ่มต้นใช้กันเลยดีกว่า

 

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด