5 ตัวช่วยเขียนฉากรักสุดโรแมนติด

              อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว ทำให้บรรยากาศช่วงนี้จึงหวาน โรแมนติกเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงเรื่องรักๆ แล้ว ก็เป็นปัญหาชวนปวดหัวของน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนที่ต้องเขียนฉากรัก ดังนั้นในวันนี้พี่ปัดจึงมี “5 ตัวช่วยเขียนฉากรักสุดโรแมนติด” มาฝากด้วยจ้า ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ารอช้า ไปเริ่มต้นกันเลย...

             ฟังเพลง : สิ่งแรกที่น้องๆ ชาว Dek-D.com ควรทำ คือ การสร้างบรรยากาศเสียก่อน โดยการหาเพลงโรแมนติกความหมายดี หรือเพลงบรรเลงเพราะๆ มาเปิดคลอเบาๆ ในระหว่างเขียน เพราะนอกจากจะช่วยสร้างอารมณ์ให้สามารถสร้างสรรค์งานเขียนได้ไหลลื่นแล้ว เสียงดนตรียังช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

             ถามคนรอบตัว : ลองไปถามเรื่องความรักของคนรอบตัวอย่าง คุณพ่อคุณแม่ พี่ชาย พี่สาว เพื่อนสนิท ว่าพวกเขาพบรักกับคนรู้ใจได้อย่างไร พาไปออกเดทที่ไหน และมีวิธีเซอร์ไพรส์อย่างไรบ้าง ซึ่งข้อมูลที่ได้รับเหล่านี้สามารถนำมาปรับแก้เพื่อให้เหมาะสมกับตัวละครของน้องๆ ชาว Dek-D.com ได้เยอะทีเดียว

             เปลี่ยนสถานที่ : ลองเปลี่ยนสถานที่นั่งเขียนจากที่บ้านไปเป็นสถานที่น้องๆ ชาว Dek-D.com ชอบ เช่น ร้านกาแฟบรรยากาศดี สวนสาธารณะสุดร่มรื่น ฯลฯ ก็สามารถช่วยได้ เพราะการที่ได้อยู่ในสถานที่ที่ชอบจะทำให้เรามีความสุข และสามารถสร้างสรรค์งานเขียนได้เร็วมากขึ้น แถมสถานที่เหล่านี้ เราอาจจะได้เห็นคู่รักที่เดินจูงมือกันมาออกเดท ซึ่งสามารถสังเกตพฤติกรรมหรือท่าทางเหล่านั้น นำมาใช้ประกอบเป็นคาแรคเตอร์ตัวละครได้

             อ่านหนังสือ : หยิบนิยายรักขึ้นมาอ่าน เพื่อศึกษาและสังเกตดูว่านักเขียนเจ้าของผลงานเรื่องดังกล่าวมีวิธีถ่ายทอดฉากรักอย่างไรบ้าง เช่น ผ่านบทสนทนาสุดหวาน, ผ่านบทเพลงที่ตั้งใจแต่งและร้องให้คนรู้ใจได้รับรู้ความในใจ, ผ่านท่าทางที่แสดงออก ฯลฯ แล้วนำมาเป็นไอเดียต่อยอดในการสร้างฉากรัก

             ดูหนัง ดูซีรี่ย์ : ถ้าไม่อยากอ่านก็ลองหยิบหนังหรือซีรี่ย์ขึ้นมาดู ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีอีกอย่าง เพราะจะได้เห็นสีหน้า ท่าทางการแสดงออก และคำพูดของตัวละครที่ชัดเจน เมื่อถึงเวลาเขียนบรรยายลักษณะท่าทางเหล่านั้น น้องๆ ชาว Dek-D.com จะได้นึกภาพออกทันทีและทำให้เขียนได้ง่ายขึ้นด้วย

             ฉากรักเป็นฉากที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกมาก ดังนั้นน้องๆ ชาว Dek-D.com ต้องมีสมาธิและจัดระเบียบการคิดของตัวเองให้ดี เพราะไม่อย่างงั้นมันอาจจะเขียนออกนอกทะเลได้ และอย่าลืมนำตัวช่วยที่พี่ปัดมาฝากในวันนี้ไปใช้กันด้วยนะจ๊ะ



เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

23 ความคิดเห็น

NanNo Member 8 ก.พ. 56 18:46 น. 1
ขอบคุณค่าาาา
แนนเขียนฉากโรแมนติกไม่ได้เลยอ่าาาา  
พอมาอ่านแล้วก็น่าจะได้ไอเดียทีเดียวคะ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บุหลันผันแปร Member 13 ก.พ. 56 22:23 น. 10
OneTopup แค่เติมเงินใช้เองก็มีเงิน จัดหนักจัดเต็มตามคำขอค่าสมัคร650ตลอดชีพไม่มีรายเดือน แนะนำตรงได้150บาท จับคู่ซ้าย-ขวา ได้200บาท แมทชิ่งโบนัส10% แนะนำไม่เก่งก็มีรายได้ สนใจสมัครได้ที่>>>> http://www.membertopupnetwork.com/topup.aspx?id=550003574 (การสมัคต้องใส่รหัสอัปไลท์ ควรติดต่อผู้แนะนำก่อนนะครับ) มีเฟสบุ๊คแม่ทีมเซาะกราวด์ เราทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือกันครับ (รหัสผม 550003574 ) ติดตามและสอบถามข้อมูลแอดเฟสมาได้ที่ เกิน เกิ๊น โทร 0849343026 E-mail : caprakma_@hotmail.com.
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Gray_Hell Member 20 ก.พ. 56 14:02 น. 17
ไม่ได้ดูชีรีอย่างเดียวที่เหลือทำหมดแต่ก็ยังเขียนไม่ค่อยดีอยู่ดีแหละครับ(หรือเพราะว่าตูเป็นผู้ชาย)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด