ภาพกิจกรรม Workshop เขียนแฟนตาซีอย่างไรให้สนุก

            สวัสดีชาว Dek-D Writer ทุกคน วันนี้พี่น้องเอาภาพบรรยากาศในกิจกรรม Workshop "เขียนแฟนตาซีอย่างไรให้สนุก" ซึ่งเป็นกิจกรรมร่วมกันระหว่างสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์และ Dek-D.com มาฝากกันค่ะ



(ผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนกิจกรรมทางด้านหลัง และนักเขียน 7Stars ทางด้านหน้า)
 
            หลังจากพิธีเปิดงานในตอนเช้าตรู่ พี่ๆ ทีมงานเว็บไซต์ Dek-D.com นำโดยพี่หวาย พี่น้อง แล้วก็พี่โน้ต ก็มาจัดกิจกรรมให้น้องๆ ได้ตาสว่าง ให้โอกาสน้องๆ ได้แนะนำตัว ทำความรู้จักกัน และเล่นเกมแต่งเรื่องจากชุดคำที่ให้ไปเพื่อกระตุ้นจินตนาการน้องๆ แต่ละคนกันหน่อย



(น้องกำลังแนะนำตัวอย่างขมักเขม้น)



(แล้วก็เริ่มตั้งวงเล่นไพ่ ไม่ใช่! ช่วยกันแต่งเรื่องจากคำที่พี่ให้ต่างหาก!)



(แล้วก็ออกมาเล่าเรื่องที่แต่งได้ ซึ่งแต่ละทีมก็แต่งออกมาได้เป็นเรื่องเป็นราวจริงๆ 555)
 


            พอตื่นกันแล้ว ทุกคนก็ไปพักกินอะไรรองท้องก่อนจะมาเข้าสู่กิจกรรมอบรมกันแบบจัดเต็ม ตั้งแต่ฟังเสวนาจากคุณคฑาหัสต์ บุษปะเกศในประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับงานเขียนแนวแฟนตาซี และกิจกรรมสร้างสรรค์จินตนาการต่างๆ ในช่วงบ่ายเพื่อให้น้องๆ ได้หัดเขียนงานอย่างเป็นเรื่องเป็นราวกันเสียที

            เพราะเท่าที่ฟังจากตอนแนะนำตัว มีหลายคนที่อยากเป็นนักเขียนแต่ยังไม่ได้เริ่มเขียนอย่างจริงจังเลย คราวนี้คงเป็นโอกาสของน้องๆ ทุกคนที่จะได้ทำตามฝัน และที่สำคัญคือได้เห็นคนอื่นที่มีความฝันแบบเดียวกับเรา และมุ่งมั่นพอๆ กับเรามาร่วมเดินไปบนเส้นทางเดียวกัน (น้ำตาจะไหล)

            น้องๆ ทั้ง 30 คนที่ได้รับเลือกให้ไปอบรมการเขียนนิยายแฟนตาซีในงานนี้คงจะได้อะไรดีๆ กลับไปกันอื้อซ่าเลยใช่ไหมคะ แต่น้องๆ ที่ไม่ได้เป็นหนึ่งในสามสิบคนนั้นก็อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะว่าเร็วๆ นี้อาจจะมีกิจกรรมดีๆ สำหรับคนรักนิยายแฟนตาซีอีกก็ได้ กิจกรรมแบบนี้มีเข้ามาเรื่อยๆ แต่พี่ก็หวังว่าเมื่อโอกาสมาแล้ว ทุกคนจะคว้าโอกาสไว้ แล้วใช้มันให้เป็นประโยชน์ที่สุดนะคะ


 
            เว็บไซต์ Dek-D.com ก็ต้องขอขอบคุณสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ และ SCG ที่ริเริ่มโครงการปลุกปั้นนักเขียนแฟนตาซีรุ่นใหม่ๆ ออกมา เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถและได้แรงบันดาลใจจากรุ่นพี่นักเขียนแฟนตาซีมืออาชีพหลายๆ ท่าน

            หวังว่าเร็วๆ นี้จะได้เห็นน้องคนใดคนหนึ่งหรือทั้งหมดในรูปกลายเป็นนักเขียนแฟนตาซีเต็มตัวนะจ้ะ (ถึงตอนนั้นอย่าลืมมาประชาสัมพันธ์หนังสือกับเว็บไซต์ Dek-D.com กันนะ)
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด