5 สิ่งที่เพิ่มเติมจากเดิมใน 'Maze Runner: The Scorch Trials'   
เมซรันเนอร์ สมรภูมิมอดไหม้ เข้าฉายได้อาทิตย์กว่าๆ แล้ว
ใครกำลังจะไปดู หรือใครดูแล้วมาเม้าท์กันๆ

 
กระแสของ Maze Runner” หรือชื่อฉบับแปลไทยว่า “เกมล่าปริศนา” จัดว่ามาแรงมากในไทย โดยเฉพาะนักแสดงนำชายทั้งสาม ไม่ว่าจะเป็น โธมัส, นิวท์ (เด็กตักปุ๋ย) หรือว่ามินโฮ (หนุ่มนักวิ่งชาวเกาหลีที่ใครๆ บอกว่าเหมือนตู่ ภพธร) ล้วนแต่เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากคนดูและคนอ่านได้ถ้วนหน้า
 
สามคนนี้แหละตัวเรียกเรตติ้ง
 
พี่ตินเองจัดอยู่ในกลุ่มคนอ่านก่อน แล้วพอหนังเข้า ก็เลยถือว่าต้องไปดูสักหน่อย ไหนๆ เราก็อ่านหนังสือจบ ไปดูดีกว่าว่าเขาจะทำหนังออกมาแบบไหน ยอมรับว่าตอนดูภาคแรก วงกตมฤตยู ก็ตกใจนิดนึง เพราะเนื้อหาของหนังแตกต่างจากในหนังสือมากๆ จนจำไม่ได้ว่า เอ้ย นี่เราอ่านไปแล้วเหรอ (ดูหนังจบ กลับมาถึงกับต้องเปิดอ่านใหม่ทีเดียว) พอมาภาคสอง พี่ตินก็ไปดูอีก (อยากเห็นว่าฉากที่เราอ่านมันจะถ่ายทอดเป็นภาพยังไง อยากเห็นจริงๆ นะ) แต่คงเพราะครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังหรือคิดอะไรมาก ก็เลยคิดว่าภาคสองสนุกกว่าภาคแรกนะ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เหมือนกัน... ก็คือ ทั้งภาคแรกและภาคนี้ แตกต่างจากหนังสือในหลายๆ จุด พล็อตหลักถูกเปลี่ยนไปเยอะทีเดียว ชนิดที่ขอสรุปว่าหนังสือกับหนังนั้น ไม่เหมือนกันเลย คนดูหนังไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือก็ได้ และคนอ่านหนังสือ ก็ไม่ต้องดูหนังเช่นกัน หรือใครอยากดูเพื่อให้ได้รู้ว่ามันต่างกันยังไง หรือเหมือนกันตรงไหนก็ดูได้นะ ถือเสียว่าคนละเวอร์ชั่นแล้วกัน
 
เอาหละ เรามาดูดีกว่าว่ามี 5 เรื่องไหนบ้างที่เพิ่มเติมจากภาคเก่า คนที่กำลังจะไปดูจะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ ส่วนคนที่ดูแล้ว ก็แวะมาเม้าท์กันนะ
 
ตัวละครหลักในเรื่องภาคเก่า 
จากซ้าย กัลลี่, มินโฮ, โธมัส, เทเรซ่า และนิวท์

 
วงกตจากไป กลายเป็นทะเลทรายแทน
ตอนภาคหนึ่ง ทุกคนตื่นตากับวงกตใหญ่ยักษ์ โธมัสและเพื่อนๆ ถูกแยกไปอยู่โดดเดี่ยว เพื่อการทดลองบางอย่าง แต่ครั้งนี้ ทุกคนจะได้ออกสู่โลกกว้าง และมันน่ากลัวว่าในวงกตมากมายนัก “สมรภูมิมอดไหม้” คือทะเลทรายที่ร้อนมาก และเต็มไปด้วยอุปสรรคต่างๆ นานา ทั้งอุปสรรคที่มนุษย์สร้างขึ้น และตัวธรรมชาติเอง จะว่าไป ตอนดูหนังเรื่องนี้ พี่ตินแอบนึกถึงแมดแม็กซ์ด้วยนะ (ใครดูบ้าง) คือดูแล้วร้อนและหิวน้ำสุดๆ
 
สมรภูมิมอดไหม้ ร้อนมาก
 
สงครามสองฝักฝ่าย
โธมัสและเพื่อนๆ ต้องเผชิญหน้ากับองค์กรที่เรียกกันว่า WCKD หรือที่เรียกว่า Wicked (ในเรื่องจะพูดตลอดว่า วิคเก็ต) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอิทธิพลมหาศาล และกำลังทำการทดลองบางสิ่งบางอย่าง ส่งผลให้เด็กวัยรุ่นจำนวนมากต้องมาล้มตาย โธมัส คือคนที่ต้องหาคำตอบว่า... วิคเก็ตนั้นดีจริงหรือไม่ (ในหนังสือเขียนถึงเรื่องนี้ตลอด วิคเก็ตนั้นดี เป็นคำที่เทเรซ่าคอยบอกกับโธมัสเสมอ) และเขาก็ต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน โดยที่แทบไม่มีข้อมูลอะไรเลย เหมือนต้องตัดสินใจไปตามสัญชาตญาณ

นิ้วก้อยจากเกมออฟโธรนมารับบท "แจนสัน"

พันธมิตรใหม่ (หรือศัตรูใหม่)
ในภาคสมรภูมิมอดไหม้ มีตัวละครหลักที่ตกทอดมาจากภาคแรกคือ โธมัส, นิวท์, เทเรซ่า และ มินโฮ และนักวิทยาศาสตร์ลึกลับ เอวา เพจ สำหรับภาคนี้ ตัวละครเก่าอยู่ครบ แต่เราจะได้เจออีกตัวละครสำคัญคือ แจนสัน (ในหนังสือเรียก ไอ้หน้าหนู) ซึ่งเป็นหนึ่งในนักวิจัย ผู้ทำหน้าที่ปกป้องกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่มีภูมิคุ้มกันไข้วาบ  นอกจากนี้ คุณจะได้พบตัวละครเอกฝ่ายหญิงคนใหม่ สาวผมสั้นหน้าเท่ เบรนด้า นั่นเอง และมีอีกหนึ่งตัวละครลับ แอริส เด็กผู้ชายที่ถูกส่งเข้าไปในวงกตที่มีแต่ผู้หญิง และ ฮอร์เฮ่ (หรือฮอร์เก้ในหนังสือ) หัวหน้ากลุ่มแคร้ง (ใครดูหนังแล้วสับสน ไปอ่านหนังสือจะได้ข้อมูลละเอียดกว่า และจะเข้าใจ “แคร้ง” (หรือที่ใครๆ เรียกว่า ซอมบี้) มากขึ้น)
 
ทีมชาวทุ่งของเรา

คำถามที่ต้องหาคำตอบ เยอะมาก 
หลังจากดูภาคแรกจบ เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้อ่านหนังสือ งงเต๊กค่ะ ทำไมจะต้องส่งเด็กๆ พวกนี้มาไว้ในเขาวงกต แล้วไอ้เรื่องการตามล่าหาปริศนาเนี่ย มันหาอะไรกันเหรอ แล้วหาไปเพื่ออะไร ต้องการอะไร คำถามมากมายเต็มไปหมดเลยเนอะ ซึ่งในภาคสองนี้ เราจะได้ออกสู่โลกนอกเขาวงกตสักที และได้รู้จักไวรัสที่เรียกว่า ไข้วาบ มากขึ้น ได้รู้ว่าไวรัสนี้ทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ แต่พอได้รู้ ก็จะทำให้เราเกิดคำถามต่อ อยากรู้ต่อ ไข้วาบคืออะไร ไข้วาบมาจากไหน แล้วรักษาได้ไหม โธมัสกับเพื่อนๆ เกี่ยวข้องกับไข้วาบอย่างไร และพวกเขามีเป้าหมายอะไร การเดินทางในทะเลทรายร้อนๆ นี่จะนำไปสู่อะไร

นอกจากการต้องผจญภัยร่วมกับเพื่อนๆ ในสมรภูมิมอดไหม้แล้ว โธมัสก็ยังต้องต่อสู้กับความทรงจำเก่าๆ สมัยที่เขายังเด็ก มีหลายอย่างที่เขาเองก็ไม่แน่ใจ ไม่รู้คำตอบ เขาเป็นใคร เกี่ยวข้องอย่างไรกับวิคเก็ต และที่มาที่ไปของเขาคืออะไร ทุกคนที่กำลังจะไปดูหนัง เตรียมคำถามไว้ในใจได้เลย เดี๋ยวเราจะได้ค้นหาไปด้วยกัน
 
โธมัสเหนื่อยหนักมากในภาคนี้ 
 
เวอร์ชั่นหนังกับหนังสือ ต่างกันมากจริงๆ
ก็ต้องบอกเลยว่า เวอร์ชั่นหนังนี่ปรับเยอะจริงๆ ผู้กำกับเขาบอกมาเองว่า... ภาคสองปรับเยอะกว่าภาคแรกเสียอีก ซึ่งมันคงส่งผลจากภาคแรกน่ะแหละ เพราะความจริงแล้ว ในหนังสือ... โธมัสกับเทเรซ่าสื่อสารกันผ่านทางจิตได้ แต่ในเวอร์ชั่นหนัง ได้ตัดส่วนนี้ออกไป ประเด็นนี้นี่แหละ ส่งผลต่อภาคสองด้วย เพราะผู้สร้างก็คงไม่แน่ใจว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์ของสองตัวละครเอกนี้อย่างไร
 
ในเมื่อเวอร์ชั่นหนัง แตกต่างจากหนังสือขนาดนี้ ไม่แปลกที่คนอ่านหลายๆ คน จะสงสัยและอยากรู้มากว่าผู้สร้างจะทำอย่างไรในภาคสาม (The Death Cure - - ไข้มรณะ) เพราะในเมื่อปรับพล็อตเสียขนาดนี้ มันก็ยากที่จะคาดเดาว่าเรื่องจะไปลงเอยตรงจุดไหน ที่สำคัญ คนอ่านหนังสือที่ไปดูมาแล้ว ต่างก็ช็อกที่เนื้อหาหลักๆ หายไปหมด ฉากสำคัญๆ ในเรื่องถูกตัดออก จนน่าสงสัยว่า... จะนำไปเล่าต่อในภาคสาม หรือว่าจะตัดทิ้งเลยกันแน่...  อย่างไรก็ตาม ถือว่าผู้สร้างยังเมตตา ไม่แบ่งภาคสามออกเป็นสองภาค (เหมือนฮังเกอร์เกม) The Death Cure - - ไข้มรณะ มีกำหนดเข้าฉายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2017
 
ลองไปลุ้นในโรงด้วยกันนะว่าผู้สร้างเขาจะหาทางลงได้อย่างไร
 
ส่วนตอนนี้ก็ไปดูสมรภูมิมอดไหม้กันก่อน อิอิ
 
อตินเอง
 
ขอบคุณข้อมูลและเครดิตภาพจากภาพยนตร์ Maze Runner: The Scorch Trials
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
little-glass Member 25 ก.ย. 58 09:16 น. 6

ยังไม่เคยอ่านนิยายเลย แต่ดูสองภาคแล้วชอบภาคแรกมากกว่าค่ะ  รู้สึกมันตื่นตาตื่นใจดี ภาคนี้ทำไมให้ความรู้สึก walking dead 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

32 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
@miwza 24 ก.ย. 58 18:08 น. 3
เข้าไปในวงกตเพื่อทดสอบว่าใครเเข็งเเรงแล้วมันจะ สกัดเอาอะรายม่ายรู้ ในเลือดมาหาทางรักษา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
little-glass Member 25 ก.ย. 58 09:16 น. 6

ยังไม่เคยอ่านนิยายเลย แต่ดูสองภาคแล้วชอบภาคแรกมากกว่าค่ะ  รู้สึกมันตื่นตาตื่นใจดี ภาคนี้ทำไมให้ความรู้สึก walking dead 5555

0
กำลังโหลด
อคินนี่ Member 25 ก.ย. 58 13:22 น. 7

ไปดูมาแล้วเหมือนกันค่ะเห็นแววภาค3ขึ้นมาทันทีเลยแถมยังมีปริศนาแปลกๆที่อยากรู้ว่ามันเป็นอะไรยังไงด้วย

0
กำลังโหลด
Renta Member 25 ก.ย. 58 16:26 น. 8

ไปดูมาเมื่อวานค่ะ คือแบบ...

1. ตัดฉากไปเยอะมากจนแทบจำไม่ได้

2. เหมือนจะเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างเยอะไปหน่อย

0
กำลังโหลด
ThlRentle Member 26 ก.ย. 58 00:14 น. 9

ผมชอบแบบหนังสือมากกว่าเยอะเลยครับ ตั้งแต่หนังสือภาคแรกเพิ่งออก เฝ้ารอเล่มต่อไป พอดูหนังแล้วความรู้สึกประมาณมันไม่ใช่อ่ะ ฉากวิ่งหลบหนีตอนติดในวงกตข้ามคืนผมปลิวไปกับสายลม คนอื่นผมไม่ทราบว่าคิดไง แต่ผมผิดหวังนิดๆ ไม่ใช่ว่ามันไม่สนุกนะครับ แต่คือเวลาคนเราคาดหวังว่ามันต้องออกมาดีแบบที่เราจินตนาการไว้แล้วมันไม่ใช่ อารมณ์เลยกร่อยไปเยอะซึ่งผมก็คาดว่าหลายคนเป็นเหมือนผมแต่ไม่แสดงตน ใช่ไหมครับ?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
`แคสเปอร์. Member 27 ก.ย. 58 20:41 น. 13

ไม่เคยอ่านเป็นหนังสือนะ คนที่อ่านหนังสือมาบอกในหนังเปลี่ยนเยอะมาก พอไปดูเป็นหนังแล้วไม่สนุก ส่วนเราที่ยังไม่เคยอ่าน ต้องขอบอกว่ามันสนุกมากทั้งสองภาค หลายคนบอกภาคหนึ่งสนุกกว่า แต่สำหรับเราคือชอบทั้งสองภาคอ่ะ ชอบหนังเรื่องนี้ 

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
paiish Member 27 ก.ย. 58 21:01 น. 14

สงสัยอยู่ว่าเด็กที่แอริสช่วยออกมาอยู่ๆหายไปไหน .. หายไปตอนหนีแคร้งรอบแรก ? หรือตอนไหน ใครรู้บ้าง หรือใครสังเกตเด็กคนนั้นบ้าง ...

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Y'okai ✿ B A R A Member 27 ก.ย. 58 21:01 น. 15

โชคดีนะที่เราไม่ได้อ่านหนังสือนิยาย ถถถถถถถถ เลยไม่รู้สึกผิดหวังอะไร

รู้สึกโทมัสนี่โคตรโคนั-อ่ะ ตัวเองไม่เป็นไรแต่คนรอบข้างนี่แบบ... ถถถถ มีอันเป็นไป(?)

ชอบเบรนด้ามาก นางโคตรคนจริง คือชอบตลค.นิสัยแบบนี้นะ โอเคเลย

ไปดูกับเพื่อนมาสนุกดี ในโรงคนก็น้อย แบบโอเคมาก พอเม้าท์เบาๆได้ไม่โดนด่า 5555

แต่ภาคนี้มันแตกต่างจากภาคแรกมากจริงๆ เราไม่ค่อยได้ติดตามซีรีย์วงกตนี้นะ เลยงงๆหลายจุด ขนาดดูภาคแรกมาแล้วยังงงๆ ถถถถว์ 100 บาท คุ้มดีนะ - w - b

รู้สึกภาคแรกสนุกกว่า เพราะภาคนี้มันดูยำๆ เหมือนคิดอะไรไม่ออกเอาพวกแคร้ง(แบบเหมือนซอมบี้อ่ะ) มายำๆรวมกัน แต่ก็ไม่อะไรมาก เพราะเพื่อนมันบิ้วอารมณ์ซะเราตื่นเต้นทั้งเรื่อง (เพื่อนเป็นพวกอินเนอร์มาเต็ม)

แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เราหวังจริงๆคือมาดูมินโฮค่ะ ////v\\\\ แทบสกรีม มีฉากนึงมินโฮน่ารักมากกก เอาใจเราไปเลย //ปาหัวใจใส่มินโฮรัวๆ---

0
กำลังโหลด
TOTOEY∞ Member 27 ก.ย. 58 21:05 น. 16

เราเป็นคนที่ไม่ได้อ่านหนังสือ ของเรื่องนี้นะ

แต่เราไปดูในโรงมาแล้วทั้ง 2 ภาคเราว่าก็มันดีมากอะ มันสุดๆ

ยิ่งภาค 2 เรากับเพื่อนเกร็งอยุ่เหมือนกัน รักเลย

0
กำลังโหลด
real_earnji Member 27 ก.ย. 58 21:15 น. 17

คือดีนะ เเสดงถึงมิตรภาพที่มีต่อเพื่อน ซึ้งเเรงส์ มันส์เเรง เเบบบู้เกือบตลอดชอบมากอ่ะ

ค้างตอนจบเเรง  เปลี่ยนชื่อให้เทเรซ่า เป็นเมดูซ่าซะเลย ไม่ชอบนางอ่ะ

นิวท์น่าร้ากกกกก >< 

0
กำลังโหลด
La_Fontaine Member 27 ก.ย. 58 21:37 น. 18

เสียดายโรงหนังแถวบ้านไม่มีซาวน์แทร็กเลยจำใจดูภาคไทย เสียใจ

แต่ไม่เป็นไร ขนาดดูภาคไทยยังสนุกและคุ้มขนาดนี้แสดงว่าถ้าเป็นซาวนืแทร็กต้องสนุกกว่านี้แน่นอนเยี่ยม

0
กำลังโหลด
Miss.R Member 27 ก.ย. 58 23:11 น. 19

แอบผิดหวังกับภาคนี้ค่ะ ไม่อ่านหนังสือมาก่อน แต่ก็ยังผิดหวัง ภาคนี้รู้สึกอะไรหลายๆอย่างมันหายไปเยอะ เพราะว่าต้องเอาเนื้อเรื่องเข้ามาแทนที่

ยอมรับว่าเนื้อเรื่องเข้มข้น แต่รู้สึกว่ามันยังเข้มไม่สุด แล้วพอมาตัดโชะ! เหมือนฮังเกอร์เกม มอกกิ้งเจย์พาร์ท1 ความรู้สึกแบบพูดไม่ออกอะค่ะ (หนังจงใจตัดให้เราลุ้นภาคต่อไป แต่สำหรับเรากลายเป็นว่าหมดอารมณ์ดู...)

คือมันสนุก สนุกเกือบสุดอยู่แล้ว แต่จู่ๆก็โดนตัดอารมณ์ เหมือนกำลังกินของโปรดได้ครึ่งนึงแล้วจู่ๆก็มีคนดึงออกไป เงิบค่ะ บอกเลย ตอนดูในโรงแล้วขึ้นเครดิตนี่หลุดอุทานค่ะ (โชคดีไม่ได้นั่งติดกับใคร)

แล้วก็ยังรู้สึกว่าเทเรซ่าเลวไม่พอ ถ้าจะเลวก็อยากให้เลวกว่านี้ เลวให้มันสุดๆไปเลย เลวแบบเกลียดไปยันจบเรื่อง

แล้วก็เรื่องไวรัส หนังไม่ค่อยพูดถึงตัวไวรัสเท่าไหร่ พูดเรื่องยารักษากับการทดลงมากกว่า รู้มาจากภาคแรกแค่ว่า หลังจากพระอาทิตย์ละลายโลกไวรัสก็ระบาด แต่ไม่รู้อะไรลึกกว่านั้นเลย คืออยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้เกี่ยวกับไวรัสมาก (พยายามคิดไว้ว่ามันอาจจะยังไม่ถึงเวลา มันอาจจะอยู่ภาคต่อไป) 

ภาคแรกดู4DXมา ติดใจมาก กะไว้ว่าภาคสองจะไปดูอีก แต่เนื่องจากอยากได้โปสเตอร์+4DXสาขาที่ใกล้ที่สุดค่อนข้างใกล้ กว่าจะเลิกเรียนก็เย็นแล้ว แถวนั้นติดสุดๆอีกต่างหาก เลยซื้อตั๋วรอบธรรมดาไปก่อน แล้วค่อยไปดู4DXเอาทีหลัง แต่พอดูจบคงไม่ไปดู4DXอีกแล้ว ภาคหน้าก็คงไปดูรอบธรรมดา (ถ้าสนุกเหมือนภาคแรกค่อยว่ากัน)

สรุปแล้วให้ดูในโรงอีกรอบไม่เอาค่ะ แต่ก็คงเก็บแผ่น ชอบภาคแรกมากกว่า

ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

0
กำลังโหลด
`PYAX Member 27 ก.ย. 58 23:18 น. 20

ในหนังสือตอนแรกๆบอกด้วยว่าใครมีภูมิต้านทางไข้วาบ แต่มันก็แอบสปอยมานิดนึงไม่ให้สาวๆใจหาย #ตอนเข้าผับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด