Silver Glasses "การเขียนเป็นเรื่องมหัศจรรย์!"

Silver Glasses นักเขียนหน้าใหม่หัวใจเกินร้อย

เมื่อครั้งหนึ่งเขาเคยทิ้งความฝันตัวเอง


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ มาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกแล้วนะคะ วันนี้พี่มาพร้อมนักเขียนแฟนตาซีหน้าใหม่ที่เพิ่งมีหนังสือตีพิมพ์ไปหมาดๆ ค่ะ เชื่อว่าถ้าใครเป็นขาประจำของหมวดแฟนตาซีต้องคุ้นหูคุ้นตานามปากกานี้แน่ๆ เลยค่ะ เพราะเขาคือเจ้าของผลงานเรื่อง Magical Horizon จอมโจรมหาเวท อ๊ะ... เริ่มคุ้นๆ กันแล้วใช่มั้ยล่ะ? ถ้าอย่างนั้นตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ
 
Silver Glasses
 
สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวหน่อยว่าเป็นใครคะ  
Silver Glasses: สวัสดีครับ ผมนิรัติศัย ราษฎร์พิทักษ์ อายุ 23 ปี นามปากกา Silver Glasses ครับผม ตอนนี้ก็มีผลงานเรื่อง Magical Horizon จอมโจรมหาเวท ครับ
 
Magical Horizon จอมโจรมหาเวท
 

เล่มต่อไปของนิยายเรื่องนี้จะวางแผงเมื่อไรคะ

Silver Glasses: ตามพล็อตมีทั้งหมดหกเล่มจบครับ ส่วนเล่มสองของ Magical Horizon น่าจะวางแผงในงานสัปดาห์หนังสือช่วงต้นปีนี้แหละครับผม
 

ทำไมถึงใช้นามปากกาว่า Silver Glasses คะ
Silver Glasses: นี่เป็นคำถามที่ผมเจอบ่อยเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะครับ (หัวเราะ) ผมว่าปัญหาเรื่องการตั้งนามปากกาเนี่ยเป็นเรื่องปกติที่นักเขียนต้องเจอครับซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น และตอนที่กำลังจนปัญญานั่นแหละผมก็ดันเหลือบไปเห็นแว่นตาเก่าๆ สีถลอกจนเห็นเป็นสีเงินหม่นๆ วางอยู่บนโต๊ะพอดี เลยเอาแว่นตาอันนั้นแหละครับมาเป็นนามปากกาซะเลย
 
อะไรคือแรงบันดาลใจให้เขียนนิยายเรื่องนี้คะ
Silver Glasses: แรงบันดาลใจมันเริ่มมาจากการที่ผมอยากอ่านนิยายเรื่องนี้ครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับ เพราะผมอยากอ่านนิยายสักเรื่องที่ตัวเอกเป็นหัวขโมย นิสัยกวนๆ แล้วหลุดไปในโลกเวทมนตร์ แต่ก็ยังหาอ่านที่ถูกใจไม่ได้ซะที นั่นก็เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ครับผม

ได้ยินมาว่า Silver Glasses เคยคิดจะเลิกเขียนนิยายค่ะ มันเกิดอะไรขึ้นเหรอคะ
Silver Glasses: (หัวเราะ) จะบอกว่าเลิกเขียนมันก็บอกได้ไม่เต็มปากนะ ผมว่ามันคือสภาวะ "ดอง" และ "ตัน" ที่นักเขียนทุกคนต้องเคยเจอมากกว่า แล้วพอมาบวกกับการที่ผมกลับมาอ่านนิยายของตัวเองแล้วเจอจุดบกพร่องเยอะมากๆๆๆๆ (ฯลฯ) ผมก็เลยถือโอกาสนั้นหยุดเขียนเพื่อไปฝึกฝนวิชาก่อน


แล้วอะไรทำให้กลับมาเขียนคะ

Silver Glasses: ผ่านไปสองปีหลังจากไปฝึกวิชาด้วยการอ่านนิยายของพี่ๆ นักเขียนมาราวๆ ร้อยกว่าเล่ม ผมคิดว่ามันน่าจะนานพอแล้วและก็ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆจากพี่ๆ มาพอสมควร ผมเลยกลับมาเริ่มเขียนอีกครั้งครับ ตอนกลับมาเขียนครั้งแรกเนี่ยบอกเลยว่าฝืดสุดๆ แต่เรื่องภาษานี่ก็ถือว่าพัฒนาขึ้นกว่าเมื่อก่อนแบบก้าวกระโดดเลยล่ะครับ 



กำลังเล่นกับน้องหมาอยู่เลย ^^

เขียนนิยายไปด้วย เรียนไปด้วยแบบนี้แบ่งเวลายังไงคะ

Silver Glasses: เรียกว่าแบ่งเวลาอย่างเดียวก็คงไม่ถูก ต้องบอกว่าลดเวลานอน ลงด้วย (หัวเราะหลักการแบ่งเวลาง่ายๆของผมคือการนอนเท่าที่จำเป็น แล้วก็แต่งนิยายทุกครั้งที่ว่าง ครั้งละนิดละหน่อยไปเรื่อยๆครับผม
 

แล้วเวลาตันทำยังไงคะ

Silver Glasses: ถ้าเล่าให้ฟังเนี่ย หลายคนอาจจะหาว่าบ้านะ แต่เทคนิคเวลาตันของผม คือวิ่งครับ วิ่งจริงๆนะ แต่ไม่ได้วิ่งพวกออกกำลังกายอะไรแบบนี้ วิ่งวนไปวนมาในบ้านนี่แหละ เหนื่อยๆก็เดินไปเรื่อยๆ ผ่านไปสักพักเดี๋ยวจะคิดออกเอง (หัวเราะ) ใครสนใจเอาไปใช้บ้างก็ได้ครับ
 

เป็นวิธีที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ ว่าแต่มีเคล็ดลับยังไงให้แฟนๆ ติดใจคะ

Silver Glasses: เคล็ดลับที่ทำให้แฟนๆติดใจเนี่ย ไม่น่าจะมีหรอกครับ แค่เขียนตามที่เราคิดว่าเราอยากอ่าน เพราะถ้าขนาดเราอยากอ่านผมเชื่อว่ามันต้องมีคนชอบแบบเดียวกับเราแน่ๆ นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้มีคนติดนะ เพราะขนาดผมยังติดเรื่องตัวเองเลย (หัวเราะ)
 

กำลังแจกลายเซ็น

นอกจากจะเขียนนิยายเก่งแล้วยังแอบรู้มาว่า Silver Glasses เป็นนักร้องประจำมหาวิทยาลัยกับติวเตอร์ด้วยค่ะ อะไรคือจุดเริ่มต้นคะ

Silver Glasses: ถ้าการเขียนนิยายคืองานหลัก สองอย่างนี้ก็คืองานอดิเรกล่ะครับ การสอนพิเศษมันเป็นวิธีอย่างหนึ่งนะครับที่ทำให้เรามีเวลาแต่งนิยายมากขึ้น เพราะการที่เราสอนเป็นประจำเนี่ยก็ช่วยทบทวนให้เราอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ทำให้ช่วยใกล้สอบไม่ต้องมาอ่านซ้ำอีกหลายๆรอบ ส่วนเรื่องนักร้องมหาวิทยาลัยเนี่ยก็เพราะชอบร้องเพลงแหละครับ (แหะๆ)
 

ร้องเพลงเพราะมากเลยค่ะ
 

ในฐานะนักเขียนแฟนตาซี ถ้าถูกย่อจนเหลือขนาดเหรียญบาท มีมวลลดลงตามสัดส่วนแล้วถูกโยนไปในเครื่องปั่น จะทำยังไงคะ

Silver Glasses: เอ่อ...อ ลงไปในเครื่องปั่นขนาดนั้น นอกจากจะเป็นนิยายแฟนตาซีแล้วอาจได้เห็นฉากเลือดสาดเป็นแนวสยองขวัญไปด้วยก็ได้ โอเค ตอบแบบนักเขียนแฟนตาซีนะครับ ก็คงเกาะใบพัดของเครื่องปั่นเพื่อใช้เป็นแรงเหวี่ยงแล้วพุ่งทะลุเครื่องปั่นออกมามั้งครับ” (ถ้าตัวไม่แหลกเป็นชิ้นๆล่ะก็นะ T^T)
 

ขอแอบอยากรู้ความฝันสูงสุดในชีวิตหน่อยค่ะว่าเป็นยังไง

Silver Glasses: ข้อนี้ตอบไปไม่รู้หลายๆคนจะคิดว่าเพ้อเจ้อรึเปล่า (หัวเราะต้องเกริ่นก่อนว่าผมชอบดูหนังมากๆ ชนิดที่ถ้าขาดหนังเหมือนขาดอากาศหายใจเลยล่ะ เพราะงั้นความฝันสูงสุดของผมก็คือ "ออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ครับผม

แล้วเป้าหมายในวงการนักเขียนล่ะคะ เป็นยังไง

Silver Glasses: ก็คงเป็นเขียนไปเรื่อยๆ แล้วแฟนคลับรัก แค่มีคนติดตามอ่านงานเราเรื่อยๆ ไม่ทิ้งเราไปไหน ก็น่าจะเป็นเป้าหมายในวงการที่สูงที่สุดแล้วล่ะครับ  

อยากฝากอะไรถึงน้องๆ ชาวเด็กดีที่กำลังทำตามความฝันนักเขียนอยู่คะ

Silver Glasses: ผมว่าการเขียนเป็นเรื่องมหัศจรรย์นะครับ มันไม่ใช่สิ่งที่แค่จะเปิดเวิร์ดขึ้นมาแล้วพิมพ์ออกมาได้ แต่มันคือผลผลิตจากจินตนาการของเรา เพราะงั้นผมเลยอยากบอกกับทุกๆ คนว่า "ถ้าจินตนาการยังคงโลดแล่น หลับตาแล้วยังมองเห็นภาพตัวละครของเราอยู่ ยังนั่งคิดถึงฉากในเรื่องแล้วยังอมยิ้มอยู่คนเดียวได้" เขียนมันออกมาเลยครับ อย่าเก็บมันไว้ใน "ไหดอง" ตัวละครของพวกเรากำลังรอเราอยู่ครับ แวะไปหาพวกเขาบ้าง แล้วพวกเขาเหล่านี้แหละที่จะช่วยเติมเต็มความฝันของเราให้เป็นจริงครับ 
 

จบแล้วนะคะสำหรับบทสัมภาษณ์ดีๆ จาก Silver Glasses กำลังใจมาเพียบเลยใช่มั้ยล่ะ อย่าลืมนะคะน้องๆ อย่างที่ Silver Glasses บอก ตัวละครของพวกเรากำลังรออยู่ แวะไปหาพวกเขาบ้าง อย่าทิ้งความฝันของตัวเองนะคะ ^^


ขอบคุณรูปภาพจาก facebook fanpage : Silver Glasses
 
พี่น้ำผึ้ง :)
 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
          
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
:DoMino: Member 23 ม.ค. 59 20:55 น. 10

ติมตามเรื่องของพี่ตลอดครับ รอเล่มสอง
นิยายพี่สนุกมาก (ก ล้านตัว) ขอบคุณสำหรับผลงานนิยายดีๆครับ ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
:DoMino: Member 23 ม.ค. 59 20:55 น. 10

ติมตามเรื่องของพี่ตลอดครับ รอเล่มสอง
นิยายพี่สนุกมาก (ก ล้านตัว) ขอบคุณสำหรับผลงานนิยายดีๆครับ ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด