"พันธุ์พเยีย" กับอีกมุมมองของฉากรักในนิยาย

สวัสดีค่ะชาวเด็กดี คอลัมน์พบปพูดคุยฉบับนี้พี่อรจะชวนเพื่อนๆ ไปเม้าท์กับนักเขียนติดอันดับท็อปเด็กดีกันดีกว่า ใบ้ให้นิดๆ ว่าอยู่ในหมวดซึ้งกินใจ ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของหมวดนี้พี่อรว่าต้องมีลิสต์นักเขียนที่ตัวเองชอบขึ้นมาในใจบ้างแล้วใช่ไหมคะ สำหรับนักเขียนคนที่พี่อรหมายถึงก็คือ พันธุ์พเยีย ค่ะ นักเขียนนามปากกาเพราะๆ ที่ตอนนี้นิยายเรื่องล่าสุด ‘พันธะหัวใจ (ร้าย) รัก มียอดแฟนคลับตามอ่านแล้วเฉียด 8 พัน เรียกว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลยหากเทียบกับระยะเวลาสองเดือนกว่าๆ ซึ่งเป็นเครื่องการันตีเบาๆ ว่าในตัวนักเขียนคนนี้ต้องมีอะไรดีแน่ๆ และฉบับนี้เองที่พี่อรได้มีโอกาสเชิญเธอมาร่วมแบ่งปันมุมมอง และความรู้สึกนึกคิด ส่วนตัวพี่อรว่าเธอเป็นนักเขียนที่ตอบบทสัมภาษณ์ได้น่าสนใจคนหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ มาค่ะได้เวลาทำความรู้จักกับผู้หญิงคนนี้ให้มากขึ้นแล้ว 
 
"อ้อม" หรือที่ "พันธุ์เพีย" นักเขียนติดอันดับท็อปเว็บเด็กดี
 
ทักทายนักอ่านนักเขียนเด็กดีกันหน่อยค่ะ
พันธุ์พเยีย: สวัสดีค่ะชาวเด็กดี ชื่อ “อ้อม” ค่ะ มีหนึ่งนามปากกาคือ ‘พันธุ์พเยีย’ มีผลงานวางแผงแล้วทั้งหมดสองเล่มคือ เรื่อง หัวใจร้ายทวงรักและเรื่อง เทพบุตรร้ายสอนรัก เร็วๆ นี้จะมีคิววางแผงอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องพันธะหัวใจ (ร้าย) รักค่ะ
 
ดีใจที่ได้รับโอกาสดีๆ จนได้เดินมาบนเส้นทางสายนี้ได้พบกับมิตรภาพมากมายจากนักอ่านและนักเขียนด้วยกันและเว็บไซต์เด็กดีคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้อ้อมมีวันนี้ได้ เพราะที่แห่งนี้คือที่ที่เปิดโอกาสให้อ้อมได้นำผลงานของตัวเองมาเผยแพร่ ทำให้ได้เปิดโลกใบเดิมให้กว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้ผลงานได้เป็นที่รู้จัก มีคนติดตาม ได้รับความคิดเห็นต่างๆ มากมายจากคนอ่านทำให้เราได้ทราบข้อบกพร่องบางอย่างที่บางครั้งเราก็คิดไม่ถึงและยังเป็นกำลังใจชั้นดีที่ทำให้เรามีแรงใจในการทำงานจนสำเร็จได้
 
มาเป็นนักเขียนได้ยังไง ยังจำได้ไหมคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
พันธุ์พเยีย: มาเป็นนักเขียนได้ยังไง… จุดเริ่มต้นมาจากการชอบอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ
เริ่มต้นอ่านนิยายครั้งแรกตอนอายุสิบสามปีหลังจากนั้นก็หลงรักการอ่านเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือมาตลอด เป็นความสุขเล็กๆ ที่ทำให้เรายิ้มได้ หัวเราะได้หรือแม้บางครั้งก็อาจจะทำให้มีน้ำตาก็ตาม จากจุดเล็กๆ นั้นกลายเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ว่าหากมีหนังสือนิยายที่เราแต่งเองวางขายอยู่ในร้านหนังสือจะเป็นอย่างไร อยากรับรู้ถึงความรู้สึกแบบนั้น เริ่มต้นเขียนจริงๆ ช่วงต้นปี 2558 เป็นช่วงเทอมสุดท้ายของการเรียนปริญญาโท ตอนนั้นเครียดกับหลายสิ่งหลายอย่างจึงอยากหากิจกรรมเพื่อบรรเทาความรู้สึกนั้น การแต่งนิยายเรื่องแรกจึงเริ่มต้นขึ้น เขียนทุกวันในช่วงเช้าก่อนเริ่มทำงานและช่วงค่ำหลังจากกลับมาจากทำงาน สะสมไว้ได้จำนวนหนึ่งจึงเริ่มนำนิยายมาลงที่เว็บไซต์เด็กดีเป็นที่แรก

ที่มาของนามปากกา ‘พันธุ์พเยีย’ มีหลายคนมากค่ะที่ถามกันมาว่ามีความหมายว่าอย่างไรและทำไมถึงตั้งชื่อนามปากกานี้ พันธุ์พเยียแปลว่า พรรณไม้ ช่อดอกไม้ ที่มาของนามปากกานี้คือ อยากตั้งชื่อนามปากกาที่แปลกๆ ฟังแล้วไพเราะและที่สำคัญไปกว่านั้นคืออยากให้คนอ่านจดจำได้ในทันทีจึงนึกไปถึงชื่อเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันตอนมอต้น พันธุ์พเยียเป็นชื่อจริงๆ ของเพื่อนคนนั้นซึ่งตอนนี้เธอทำงานเป็นแอร์โฮสเตสอยู่ที่สายการบินหนึ่งค่ะ (ขอบคุณมากเลยนะ) นี่จึงเป็นที่มาของนามปากกาที่หลายๆ คนถามอยู่เสมอ

หลังจากเริ่มต้นลงนิยายในเว็บไซต์เด็กดีก็มีคนอ่านเข้ามาติดตามอ่านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะติดอันดับในเว็บไซต์ เรื่องหัวใจร้ายทวงรัก (ชื่อเดิมพลอยประดับใจ) จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีตั้งแต่นั้นมาจนมาถึงเรื่องล่าสุด ‘พันธะหัวใจ (ร้าย) รัก’ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน
 
เมื่อพูดถึงนิยาย นึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรก เพราะอะไร
พันธุ์พเยีย: สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อพูดถึงนิยายก็คือ ‘พระเอกและนางเอก’ เพราะเป็นตัวละครสำคัญที่สุดของนิยายเลยก็ว่าได้ ความจดจำและผูกพันของคนอ่านกับตัวละครในนิยายมักเกิดกับตัวละครสองตัวนี้มากที่สุด เคยเป็นกันไหมคะที่เราลืมชื่อนิยายที่เคยอ่านแต่จำชื่อพระเอกนางเอกของเรื่องได้
 
พี่ ป้า น้า อา ติดน้องจันทร์เจ้ากันมาก จนทำให้เรื่อง พันธะหัวใจ (ร้าย) รักติดอันดับท็อปเว็บเด็กดีมาแล้ว สำหรับเรื่องนี้มีเทคนิคอะไรที่ทำให้นักอ่านตามติดกันได้ขนาดนี้
พันธุ์พเยีย: นิยายเรื่องพันธะหัวใจ (ร้าย) รัก เกิดจากความชอบส่วนตัวคือ ชอบอ่านนิยายที่มีเด็กตัวเล็กๆ อยู่ในเรื่องพล็อตนิยายเรื่องนี้จึงเกิดขึ้นและแน่นอนว่าเด็กคนนั้นจะต้องเป็นลูกของพระเอกนางเอก หากจะให้พูดถึงเทคนิคก็คงเป็นเนื้อเรื่องที่พยายามทำให้คนอ่านไม่สามารถคาดเดาเนื้อเรื่องบางตอนได้ มีการหักมุม สร้างความรู้สึกค้างคา ทำให้คนอ่านร่วมลุ้นไปกับทุกบททุกตอน กระตุ้นความรู้สึกของคนอ่านให้อินไปกับฉากนั้นๆ อยากติดตามในตอนต่อๆ ไปการที่นิยายเรื่องนี้ติดท็อปเว็บเด็กดี ในส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งและอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมากก็คือการมีวินัยในการอัพนิยาย คือจะกำหนดวันอัพที่แน่นอนและอัพตรงเวลาทุกครั้งทำให้คนอ่านไม่รู้สึกเบื่อหน่ายที่จะต้องรอคอย

‘น้องจันทร์เจ้า’ คือตัวละครที่อ้อมภูมิใจในการถ่ายทอดออกมาผ่านตัวหนังสือจนทำให้คนอ่านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘หลงรัก’ ในความน่ารักน่าชังและความช่างพูดช่างคุยของเด็กน้อย อ้อมถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาแล้วค่ะที่ทำให้คนอ่านรู้สึกรักและเอ็นดูน้องจันทร์เจ้าอย่างที่อ้อมต้องการได้

นิยายที่มีเด็กเป็นตัวละครหลักตัวหนึ่งอยู่ด้วยมีมนต์เสน่ห์จริงๆ นะคะ ^^
 
คนเนี้ย พันธุ์พเยีย
 
สำหรับเรื่อง พันธะหัวใจ (ร้าย) รัก ในฐานะผู้แต่งรู้สึกชอบอะไรในเรื่องที่สุด เพราะอะไร
พันธุ์พเยีย: ถ้าถามถึงสิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่องนี้คือ ‘เอมิกา’ นางเอกของเรื่องเพราะเอมิกาเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นผู้หญิงที่เข็มแข็ง ทำงานเก่งทั้งในบ้านและนอกบ้านรวมทั้งสามารถเลี้ยงลูกสาวคนเดียวได้เป็นอย่างดี เอมิกาเลี้ยงลูกด้วยความรักแม้น้องจันทร์เจ้าจะไม่เคยเห็นหน้าพ่อมาก่อนแต่เด็กหญิงก็ไม่รู้สึกขาดกับความรักในส่วนที่ไม่มีซึ่งในปัจจุบันนั้นมีผู้หญิงหลายคนที่สามารถเลี้ยงลูกคนเดียวได้ ทำอะไรได้หลายๆ อย่างไม่ต่างจากผู้ชาย ครอบครัวที่ขาดพ่อหรือขาดแม่ไปไม่ได้เป็นสิ่งที่บ่งชี้ได้เสมอไปว่าลูกจะต้องเป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่น

ความรักมีทั้งรักที่สมหวังและไม่สมหวัง หลายๆ คนอาจจะเผลอพลั้งทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพราะความรักแต่ความรักที่เอมิกามีให้กับอนาวินทร์พระเอกของเรื่องเป็นความรักที่ตั้งอยู่บนความมีเหตุมีผล เป็นความรักที่ไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิ่งตอบแทน อยากให้นางเอกของเรื่องนี้สื่อถึงการมีสติในการดำเนินชีวิต

อยากบอกกับน้องๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียนด้วยว่าไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่จะมีความรับผิดชอบเหมือนกับพระเอกนิยาย นิยายมักยกเอาด้านดีๆ มานำเสนอแต่ยังมีอีกด้านที่ตรงข้ามกันดังนั้นสิ่งที่มีค่า สิ่งที่น่าภาคภูมิใจควรเก็บรักษาไว้เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ
 
จะว่าไปเรื่อง พันธะหัวใจ (ร้าย) รัก ก็แอบติดเรตเบาๆ ส่วนตัวมีวิธีการเขียนยังไงให้ฉาก NC ไม่แรงแต่ยังน่าติดตามเท่าเดิม
พันธุ์พเยีย: นิยายเรื่องนี้มีฉาก NC ค่ะ ถ้าถามว่าเขียนยังไงให้ฉากแบบนี้ไม่แรงแต่ยังน่าติดตามก็คงเป็นการบรรยายที่ใช้คำพูดในเชิงเปรียบเทียบเปรียบเปรยให้คนอ่านจินตนาการตาม การบรรยายแบบนี้มีเสน่ห์มากกว่าการบรรยายแบบตรงไปตรงมาและฉาก NC ควรมีในจำนวนที่พอเหมาะพอควรเพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกว่ามากจนเกินไป ต้องทำให้คนอ่านเข้าใจถึงอารมณ์ความรู้สึกในฉากนั้นได้ รู้สึกเขินอาย รู้สึกวาบหวามได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้คำบรรยายที่ชัดเจน การใช้ภาษาที่สวยงามในการบรรยายเพื่อทำให้เกิดอรรถรสในการอ่านของคนอ่านสิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกัน
 
ส่วนตัวในฐานะของนักเขียนคนหนึ่งมองนิยายที่มีฉาก NC ยังไงบ้าง
พันธุ์พเยีย: ฉาก NC ถือเป็นฉากหนึ่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับนิยาย คิดง่ายๆ เลยค่ะ คนอ่านนิยายส่วนมากเป็นผู้หญิงและเธอเหล่านั้นมักจะจินตนาการไปว่าตนเองเป็นนางเอก (ถึงไม่ใช่ทั้งหมดก็ตาม) การที่พระเอกแสดงความรักกับนางเอก บทบรรยายความรู้สึกที่เราถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือนั้นจะถูกส่งผ่านถึงคนอ่านได้ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของการถูกรัก การถูกโอบกอด จุมพิต ฉากเหล่านี้ถือเป็นฉากสร้างความสุขหรือจะเรียกตามภาษาสมัยใหม่ก็คือ ‘ฉากฟินๆ’ อีกมุมเพียงแค่เราควรมีลิมิตในการนำเสนอผลงานให้เหมาะสมก็พอ
 
ถ้าเปิดโอกาสให้ถามอะไรก็ได้ทีมแบนนิยายของเว็บเด็กดีได้ 1 อย่าง อยากจะถามอะไร
พันธุ์พเยีย: อยากถามอยู่พอดีเลยค่ะ อยากถามหลายอย่างด้วยแต่ถ้าเลือกได้แค่อย่างเดียวขอถามว่า การที่มีคนกดรายงานเรื่องหนึ่งๆ นั้นทางทีมแบนนิยายตรวจสอบก่อนไหมคะว่าเป็นจริงตามที่ถูกรายงานมาหรือไม่และมีเกณฑ์อย่างไร

(สะกิดๆ ทีมแบนๆ มีคำฝากคำถามถึงพวกเธอ วานตอบ)
ทีมแบน: ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ (ราวกับนางงาม) การที่มีนักอ่านกดแจ้งรายงานนิยายเรื่องหนึ่งๆ แน่นอนว่าทางทีมแบนนั้นต้องตรวจสอบอย่างแน่นอน ตรวจสอบตั้งแต่หน้าแรก ตัวอักษรแรกไปจนถึงตัวอักษรสุดท้าย เพราะหากทางทีมงานไม่ทำงานอย่างรอบคอบ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อนักเขียน และนักอ่านแล้ว ยังกระทบต่อทีมแบนเองด้วย เพราะงั้นทีมแบนทุกคนจึงต้องมีคำตอบให้กับทุกๆ การแบนเสมอ ดังนั้นปัญหาที่นักเขียนหลายคนกังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้งนั้น ทีมแบนของแจ้ง ณ ตรงนี้เลยค่ะว่าถ้าไม่มีฉาก NC ที่เกินเรตกำหนด ก็ไม่ต้องกลัว สำหรับกฏเกณฑ์การแบนนั้นนักเขียนสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิกเลย)
 
ปกสวย วิวก็สวย

 
มีนักอ่านเคยบอกว่า พันธุ์พเยีย สามารถเขียนงานออกมาได้อย่างรู้จังหวะ รู้ว่าตรงไหนควรหยุด ควรพอ อะไรคือแรง และอะไรคือเหมาะสม รู้จักเล่นกับความรู้สึกของนักอ่าน จากความคิดเห็นข้างต้น ตัวพันธุ์พเยียคิดเห็นยังไงกับงานของตัวเองบ้าง
พันธุ์พเยีย: ความคิดเห็นเกี่ยวกับงานของตนเองนั้น ไม่กล้าพูดว่าดีหรือไม่อย่างไร แต่กล้าที่จะบอกว่าทำด้วยความตั้งใจ การสร้างเสน่ห์ให้นิยายน่าติดตามทำได้หลายวิธีค่ะ หลักๆ คือการดำเนินเรื่องว่าจะทำอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ ไม่ให้คนอ่านสามารถคาดเดาแนวทางของเรื่องได้ง่ายจนเกินไปการเล่นกับความรู้สึกของคนอ่านคือสิ่งที่ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้นเหมือนกับเป็นการกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น สร้างความรู้สึกอึดอัดคับข้องใจ ทิ้งค้างบางอย่างไว้เพื่อให้คนอ่านอยากรู้ต่อในตอนถัดไป อ้อมคิดว่าสิ่งที่ตั้งใจทำไปนั้นจะเป็นส่วนที่ทำให้นิยายน่าติดตามมากยิ่งขึ้น
 
ในฐานะนักเขียนนิยายรัก มองเรื่องความรักยังไง
พันธุ์พเยีย: ความรักเป็นสิ่งสวยงามค่ะ นิยายรักถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความบันเทิงอย่างหนึ่ง นิยายส่วนมากมักยกมุมดีๆ ขึ้นมานำเสนอ ถ้าจะให้เปรียบเทียบ ‘ความรักก็เหมือนกับการอ่านนิยาย ทำให้เกิดความสุข ทำให้เกิดรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ทำให้หัวใจพองโต แต่อย่าลืมไปว่าบางครั้งก็อาจจะทำให้มีน้ำตาได้เหมือนกัน’
 
ส่วนตัวมีวิธีพัฒนางานเขียนของตัวเองยังไงบ้างคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
พันธุ์พเยีย: วิธีการพัฒนางานเขียนของตนเองก็คือการพยายามวางพล็อตเรื่องและดำเนินเรื่องให้ตั้งอยู่บนหลักของความสมเหตุสมผล การค้นคว้าหาข้อมูลและการอ่านทวนงานซ้ำๆ หลายครั้งเพื่อปรับสำนวนภาษาให้กระชับมากยิ่งขึ้น การอ่านหนังสือ ดูข่าวสารตามสื่อต่างๆ ก็เป็นการเปิดมุมมองโลกให้กว้างขึ้นสามารถนำมาปรับใช้และถ่ายทอดในนิยายให้ทันกับสิ่งต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบันนี้
 
พันธุ์พเยียมีวิธีการสร้างตัวละครยังไงให้ดูสมจริง ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
พันธุ์พเยีย: วิธีการสร้างตัวละครให้ดูสมจริงคือการเขียนให้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงมากที่สุดจะต้องมีความชัดเจนในคาแรกเตอร์ของตัวละครต่างๆ ตัวอย่างเช่นรูปลักษณ์ทางร่างกาย นิสัยของตัวละคร จะต้องชัดเจน
 
ส่วนตัวมีวิธีการกำหนดความสั้นยาวให้กับนิยายตัวเองยังไงบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
พันธุ์พเยีย: การกำหนดความสั้นยาวให้กับนิยายนั้นโดยการวางพล็อตในแต่ละตอนว่าจะมีเรื่องราวเป็นอย่างไร นิยายเรื่องหนึ่งจะมีจำนวนตอนประมาณ 30 - 40 ตอน ในหนึ่งตอนนั้นจะมีความยาวประมาณ 6 - 8 หน้ากระดาษ A4 ค่ะ
 
ตั้งแต่เริ่มมาเป็นนักเขียนมีอะไรที่ทำให้รู้สึกกังวลหรือกลัว ในการทำอาชีพนี้บ้างไหม ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
พันธุ์พเยีย: ความกลัวหรือความกังวลในอาชีพนี้ไม่มีเลยค่ะ ปกติจะทำงานประจำอยู่แล้วและการเป็นนักเขียนถือเป็นงานอดิเรกที่ทำเพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเองล้วนๆ พยายามบอกกับตัวเองเสมอว่าทำให้สุดความสามารถของเราก็พอ นิยายที่แต่งออกมาหากได้รับการยอมรับก็ถือว่าเป็นกำไรแต่ถ้าหากไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะและเวลา เมื่อคิดอย่างนี้ความกดดันต่างๆ ก็หมดไป
 
ขอข้อคิดดีๆ ฝากถึงนัก (อยาก) เขียน ของเด็กดีเราหน่อยค่ะ
พันธุ์พเยีย: ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีคำว่าสายไปกับการที่จะเริ่มต้นลงมือทำ สำหรับตัวอ้อมเองนั้นไม่ได้คาดหวังมาก่อนว่าจะได้เป็นนักเขียนและมีนิยายตีพิมพ์วางขายตามร้านหนังสือ ‘ลองดูสักครั้ง’ นี่คือสิ่งที่คิดขึ้นมาในสมอง ความฝันว่าอยากแต่งนิยายของตัวเองสักเรื่องมีมานานแล้วค่ะแต่ไม่ได้เริ่มลงมือทำเสียทีและอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากก็คือ ‘ให้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ’ อย่างตัวอ้อมเองชอบอ่านนิยายแนวไหนอ้อมก็แต่งแนวนั้นมันเหมือนเป็นการทำในสิ่งที่เราถนัดและมันก็จะออกมาดี ผิดพลั้งพลาดไปก็เริ่มต้นใหม่ได้ทุกอย่างอยู่ที่จังหวะ เวลา และโอกาสที่มันอาจจะถูกโยนลงมาบนตักเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เราแค่เตรียมตัวเองให้พร้อม ฝึกฝนฝีมือไปเรื่อยๆ หาสิ่งที่เป็นตัวของตัวเองให้เจออ้อมเชื่อว่าสักวันหนึ่งโอกาสนั้นจะต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน ด้วยรัก… พันธุ์พเยีย

 
ส่วนตัวพี่อรชอบการเปรียบเทียบความรักกับการอ่านนิยายของเธอจังค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่เออ มันใช่! และนี่คือส่วนหนึ่งที่เธอคนนี้เลือกบอกเล่าเพื่อแบ่งปันกับพวกเราชาวเด็กดีค่ะ หลังจากห่างหายกันไปสองสัปดาห์ แต่ครั้งนี้พันธุ์พเยียเธอใจดีช่วยสนับสนุนของรางวับมาให้สำหรับนักอ่านของเธอด้วยค่ะ กับการเล่นเกมสนุกๆ 
 
งานนี้เพียงแค่น้องๆ บอกกับพี่อรว่า
"ในหมวดซึ้งกินใจ นิยายเรื่องไหนที่ทำให้คุณรู้สึกฟินที่สุด"
ผู้โชคดีจากการสุ่ม 2 ท่านก็รับไปเลยค่ะ
นิยายเรื่อง หัวใจร้ายทวงรัก


แล้วมาร่วมสนุกกันเยอะๆ นะคะ

(หมดเขตร่วมสนุกในวันที่ 25 มกราคม 2559 และจะประกาศผลในวันถัดไป)

 

ประกาศผู้โชคดีได้รับรางวัล 

หนังสือนิยาย "หัวใจร้ายทวงรัก ได้แก่

ใกล้รัก (@faiyan)
Baekhyunteeruk_ (@Baekhyunteeruk_)

สำหรับผู้ได้รับรางวัลกรุณาส่ง ชื่อ-นามสกุล (นามแฝง) พร้อมที่อยู่ในการจัดส่ง ระบุชื่อรางวัลที่ได้รับ มาที่อีเมล์ atcharawadi@dek-d.com ทางทีมงานจะจัดส่งรางวัลไปให้อ่านถึงที่บ้านเลยค่ะ ^ ^

(หมดเขตรับของรางวัล วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559)

 
พี่อร
 
^____________^

 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
noon_belle Member 16 ม.ค. 59 21:45 น. 3

ชอบเรื่อง พันธะหัวใจ (ร้าย) รักค่ะ ต้องคอยเข้ามาอ่านทุกๆเช้าก่อนไปทำงานเลย ติดมากๆเลยค่ะเรื่องนี้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
snowfairy Member 16 ม.ค. 59 22:28 น. 6
ตามมาตั้งแต่ หัวใจร้ายทวงรัก ค่ะ แทบจะฆ่าพระเอกทิ้ง แต่ตอนหลังหมอนแทบกระจุย แต่ที่ชอบก็แอชตัน ชอบฝรั่งล่ำตาน้ำขาวอ่ะ พี่วินทร์นี่โคตรจะหมั่นไส้ ชอบเรื่องภรรยาเจ้าค่ะ ชายติของหมิว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Baekhyunteeruk_ Member 17 ม.ค. 59 07:17 น. 8

ชอบกลรักร้ายพ่ายหัวใจคะ เนื้อหาสะท้อนให้เห็นถึงสังคมในยุคปัจจุบันได้ดี เพราะปกติเด็กเรียนที่อยู่ในกรอบมาโดยตลอดจะตามไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่นัก จนต้องมีบทเรียนให้เจอให้เรียนรู้ถึงจะทันคนและอยู่รอดปลอดภัยในสังคมนี้ ตัวละครในเรื่องที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือน้องเจไดคะ เป็นเด็กที่มีคาเร็กเตอร์น่ารักมากกก และเหมือนตัวครนี้จะเป็นตัวเชื่อมความรักของพิธารกับเพลินจันทร์ด้วยก็เลยชอบเป็นการใหญ่คะ5555555555555555555

#จำได้ว่าเคยอ่านนิยายของนักเขียนนามปากกานี้อยู่ช่วงหนึ่งแล้วก็หยุดเพราะช่วงนั้นยุ่งอยู่กับการสอบ T^T แต่หลังจากที่ได้อ่านบทความของนักเขียนพันธุ์พเยียแล้วน่าสนใจมากเลยคะ ตอนนี้ว่างแล้วจะกลับไปอ่านนิยายที่ค้างไว้ให้จบล่ะ5555

เยี่ยมรักเลยเย้เขิลจุง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ใกล้รัก Member 18 ม.ค. 59 19:18 น. 13

หัวใจในมือมาร ของหันหรร/สินา  คนเเต่งเขาเก่งมากค่ะ อ่านเเล้วเเบบมันใช่อ่ะ เราคือนางเอกของเรื่องเน้ 555   ภาษาและการบรรยายเรื่องดีมากๆ ทำให้เวลาอ่านเราฟินได้แบบสุดๆเลยค่ะ ถ้าพระเอกทำดีกับนางเอกเราก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจ แต่ถ้าพระเอกร้ายหรือเย็นชาใส่นางเอกเราก็เเบบฮืมมมหมั่นไส้มาก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Manpoon Boon Member 24 ม.ค. 59 22:48 น. 16

ชอบพันธะหัวใจ (ร้าย) รัก อ่านแล้วฟิน เพราะพระเอกแหกกฏเพื่อความสุขของครอบครัว ผิดตรงไหน

0
กำลังโหลด
Kwanta Lorliam Member 24 ม.ค. 59 23:45 น. 17

"หัวใจร้ายทวงรัก" นี่แหละฟินหลายๆ.             อ่านทีไรน้ำตาไหลหลายสถาน

รักข้างเดียวช่างแสนเศร้าเหงาแหลกลาญ.        วันคืนผ่านจึงเข้มแข็งแกร่งกว่าเดิม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด