5 นิยายไทยที่พูดถึงตุ๊กตา (เคยอ่านกันหรือยัง)

รวม 5 นิยายไทยๆ ที่เนื้อหาเกี่ยวข้องกับตุ๊กตา มาดูกันมีเรื่องอะไรบ้าง
 

เห็นช่วงนี้กระแสตุ๊กตากำลังมาแรง หลายบทความได้รวมตุ๊กตาจากต่างประเทศหลอนๆ มาให้อ่านกันมากมาย พี่ตินก็เลยตัดสินใจทำบทความรวบรวมนิยายไทยๆ ที่เขียนถึง “ตุ๊กตา” มาฝากกันบ้าง
 
จะว่าไปแล้ว ก็เป็นเรื่องน่าแปลกเหมือนกัน เพราะนักเขียนทั้ง 5 ต่างก็เขียนถึง “ตุ๊กตา” ไปในทิศทางเดียวกัน เนื้อหาของแต่ละเรื่องอาจแตกต่างกันในรายละเอียด แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ตุ๊กตาในเรื่องนั้น มักเกี่ยวพันกับ “วิญญาณ” หรือไม่ก็นำไปสู่ความหลอนบางอย่าง บางเรื่อง พี่อ่านดูแล้ว สัมผัสได้ว่าวัฒนธรรมของคนไทย มองตุ๊กตาในแง่ของความลึกลับหรือเรื่องที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ซึ่งก็ตรงกับกระแสที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ณ ตอนนี้
 
ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 5 เรื่อง พูดถึงตุ๊กตาในแง่ไหนบ้าง
 

อธิษฐาน
โดย แก้วเก้า  
 

เรื่องย่อ : ญาณิศา หญิงสาวผู้มีเรื่องราวของความรัก ผ่านเข้ามาในชีวิตหลายต่อหลายครั้ง แต่ทำไมเธอไม่เคยสมหวังกับความรักเหล่านั้น แม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งเธอได้ล่วงรู้ถึงอดีตชาติของตนเอง ความทุกข์ ความเสียใจ และความผิดหวังที่มีสาเหตุมาจากตัวเธอ บัดนี้ทุกสิ่งทุกอย่างได้ย้อนกลับมาหาเธอแล้ว อธิษฐาน เรื่องราวของความรักที่กลายมาเป็นความแค้น จนสามารถเดินทางผ่านกาลเวลาและชาติภพได้
 
เรื่องนี้ พี่ตินอ่านแล้ว เป็นการนำตุ๊กตามาตีความในแง่ของเรื่องเหนือธรรมชาติ และมีการเชื่อมโยงกับอดีตด้วย ญาณิศา นางเอกของเรื่อง ได้พบกับพ่อค้าเร่ที่วางขายตุ๊กตาอยู่ข้างทาง โดยพ่อค้าเร่บอกกับเธอว่า ตุ๊กตาเหล่านี้ เป็นตุ๊กตาอธิษฐาน เมื่อเธอประสงค์สิ่งใด ให้อธิษฐานต่อตุ๊กตา แล้วก็จะได้คำตอบ ครั้งแรกญาณิศาไม่เชื่อ แต่หลังจากได้ลองอธิษฐานดู เธอก็พบว่า พ่อค้าเร่พูดความจริง และเธอก็ได้รู้อดีตที่ผ่านมาของตัวเอง และเข้าใจว่า เพราะอะไรชีวิตของเธอจึงเป็นอย่างที่เป็นอยู่ ตุ๊กตาในเรื่องไม่ได้มีอาถรรพ์หรือสร้างความหลอนน่ากลัวอะไร แต่เหมือนเป็นตัวเชื่อมโยงเสียมากกว่า ทำให้ตัวละครในเรื่องเข้าใจตัวเอง และนำไปสู่การค้นหาคำตอบ ที่เป็นบทสรุปของเรื่อง
 

 

ตุ๊กตา
โดย วาณิช จรุงกิจอนันต์


 
เรื่องย่อ : เรื่องราวของเด็กหญิงบูรณา ที่อยากได้ตุ๊กตาตัวหนึ่งมาก และเมื่อแม่ของเธอยอมซื้อให้ ชีวิตของครอบครัวเล็กๆ นี้ก็เปลี่ยนไป บูรณาบอกแม่ว่าเธอพูดคุยกับตุ๊กตาได้ และตุ๊กตาอยากให้ช่วย แต่แม่ของเธอไม่เชื่อ จนกระทั่งต่อมา ผู้เป็นแม่ก็ได้ยินเสียงของตุ๊กตาเสียเอง แท้จริงแล้ว เป็นวิญญาณในตุ๊กตา หรือตุ๊กตาต้องการอะไรที่มากกว่านั้น เป็นเรื่องที่แม่และลูกสาวทั้งสองต้องหาคำตอบให้พบ
 
คิดว่าน้องๆ ทุกคนคงจำประโยค “หนูอยากกลับบ้าน” ได้ดี ตุ๊กตา ผลงานของวาณิช จรุงกิจอนันต์ เคยทำเป็นละคร แล้วก็ดังมาก จนกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วทั้งบ้านทั้งเมือง เรื่องนี้พี่ตินอ่านหนังสือจบเหมือนกัน ในหนังสือ ได้ใช้ตุ๊กตาเป็นสื่อกลาง นำความต้องการของเด็กหญิงคนหนึ่งไปบอกเด็กหญิงอีกคน... เพื่อขอความช่วยเหลือ และถึงแม้ว่าบทบรรยายในหนังสืออาจจะหลอนๆ ไปบ้าง หรือฉากบางฉากจะน่ากลัวและทำให้ขนหัวลุกอยู่เบาๆ แต่สุดท้ายแล้ว มันกลับจบลงด้วยปัญหาสังคม และความเศร้าสะเทือนใจ
 

 

ห้องหุ่น
โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
 

เรื่องย่อ : เดช สัตยาภา ชื่นชอบในการปั้นหุ่นมาก แต่เหมือนมีอาถรรพ์ เพราะเมื่อเขาปั้นหุ่นใคร คนที่เป็นแบบต้องตายทุกคน สุดท้ายเดชก็หยุดปั้นหุ่น และรวบรวมหุ่นทั้งหมดที่ปั้นเอาไว้ในห้องหุ่นที่บ้าน อารีย์ ภรรยาของเขาพยายามขอร้องให้เดชปั้นหุ่นอีก แต่เดชไม่ยอมทำ ทั้งคู่มีลูกสองคนคืออัมรากับอ๊อด นอกจากนี้คือ พรรณราย ลูกสาวคนโตที่เกิดจากพิไล ภรรยาเก่า เดชกับอัมราสนใจเรื่องหุ่นมาก แต่อ๊อดไม่สนใจ เมื่อไปเรียน อัมราได้พบสันติ รุ่นพี่ที่สนใจเรื่องหุ่น และอยากทำโครงการประกวดปั้นหุ่นของมหาวิทยาลัย โดยเดชเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ณ ตอนนั้นเอง อาถรรพ์ของห้องหุ่นก็กลับมาอีกครั้ง
 
เรื่องนี้พี่ตินไม่เคยอ่านหนังสือ แต่ว่าเคยดูหนัง แม้ว่าจะไม่ได้กล่าวถึงตุ๊กตาโดยตรง แต่ “หุ่น” ก็จัดรวมอยู่ในกลุ่มของตุ๊กตาเหมือนกัน เพราะงั้น ก็เลยเอามารวมเข้าไปด้วย สำหรับเรื่องนี้ “หุ่น” (หรือในความหมายของตุ๊กตา) เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อบางอย่าง การที่เดชปั้นหุ่นของใคร แล้วทำให้คนคนนั้นเสียชีวิต ชวนให้สงสัยว่า... มันเป็นแค่ความเชื่อ หรือเป็นอาถรรพ์ที่เกิดจากตัวเดชกันแน่ ตอนจบของเรื่องไม่ได้เฉลยอะไร แต่ได้ทิ้งสารบางอย่างให้เราคิดตาม และตีความหมายด้วยตัวของเราเอง เป็นอีกเรื่องที่พูดถึงเรื่องเหนือธรรมชาติและเล่นกับความเชื่อของคนไทยได้อย่างน่าสนใจ

  

 

เคหาสน์ตุ๊กตา
โดย ปองวุฒิ
 

เรื่องย่อ : พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาวรภา หรือที่คนทั่วไปเรียกขานกันว่า "เคหาสน์ตุ๊กตา"  เป็นคฤหาสน์เก่าแก่อายุเกือบร้อยปีซึ่งเก็บรวบรวมตุ๊กตาหลากหลายชนิดที่ วรภา ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเทเวศวัฒนาวิทยาลัยสะสมเอาไว้ ด้วยความเก่าแก่และดูขลังของสถานที่ ทำให้มีเรื่องเล่าและข่าวลือชวนหลอนว่าตุ๊กตาในพิพิธภัณฑ์มีวิญญาณสิงสู่ และ  มิลิน นักเรียนหญิงชั้นประถมที่หายสาบสูญ ถูกตุ๊กตาผีจับตัวไป ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็ก และ ชณัฐ  นักจิตวิทยาอัจฉริยะ ต่างถูกขอให้มาช่วยตามหาเบาะแสของมิลิน ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนและเด็กต่างถูกสอบสวนทั้งหมด เหตุการณ์กลับลึกลับซับซ้อนมากขึ้น เมื่อ สิตาภา ครูสาวฝ่ายประถมผู้มีจิตสัมผัสพิเศษเจอเรื่องประหลาดทั้งในโรงเรียนและพิพิธภัณฑ์  ยิ่งเธอพยายามค้นหาความจริงมากเท่าไร เธอกลับยิ่งถูกปองร้ายหมายเอาชีวิตมากขึ้นเท่านั้น ใครคือคนร้ายที่ก่อเหตุวุ่นวายทั้งหมดกันแน่ มนุษย์ผู้มีจิตวิปริต...หรือสิ่งไม่มีชีวิตอย่างตุ๊กตา!
 
เรื่องนี้ พี่ตินไม่เคยอ่านหนังสือ แต่ว่า... เมื่อได้ยินชื่อของปองวุฒิ ก็พอจะรู้ได้ว่าน่าจะเป็นงานเขียนที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม และการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นงานถนัดของนักเขียน อ่านแล้วเชื่อว่าจะทำให้เราได้คิดและได้พยายามหาคำตอบ เรียกว่าได้ลับสมองประลองเชาวน์อย่างหนักกับคนร้ายในเรื่องนั่นแหละ
 

 

Porcelain พอร์ซเลน...ตุ๊กตาอาฆาต
โดย ภาคินัย
 

เรื่องย่อ : หากคำว่า ‘ครอบครัว’ หมายถึงการมีพร้อมหน้าพ่อแม่และลูก ‘เจนสุดา’ กับ ’โรม’ ก็คงยังใช้คำนั้นไม่ได้อย่างเต็มปากเต็มคำนัก พวกเขาอยากมีลูกแต่ติดปัญหาเรื่องสุขภาพ วิธีเดียวที่จะทำให้สมหวังนั่นคือการรับเด็กมาเลี้ยง ‘น้องเอิง’ แฝดผู้น้องคือคนที่หญิงสาวถูกใจและหมายตา ทว่า ‘น้องออย’ แฝดผู้พี่คือภาระที่ต้องนำมาเลี้ยงด้วย ปัญหารักลูกไม่เท่ากันจึงเกิดขึ้นมาในครอบครัวมือใหม่ ซ้ำร้ายน้องออยยังร้ายกาจอย่างไม่น่าเชื่อ...ร้ายเสียจนผู้เป็นแม่พลั้งมือฆ่าตาย! หญิงสาวแอบนำศพไปทิ้งและบอกสามีว่าเด็กน้อยหนีหายไปจากบ้าน แต่หลังจากวันนั้น...ก็เกิดเรื่อง ‘ผิดปกติ’ ขึ้นทุกวันจนเธอแทบสติแตก ‘ตุ๊กตาพอร์ซเลน’ ในตู้โชว์ที่บ้าน...วันนี้มีวิญญาณของใครบางคนสิงสู่! ‘มัน’ กลับมาพร้อมกับคำขู่ ‘มึงทิ้งกู...มึงตาย!’
 
เรื่องนี้ พี่ตินก็ไม่เคยอ่านเช่นเดียวกัน แต่ก็คิดคล้ายๆ กับเรื่องด้านบน ว่าถ้าเป็นงานเขียนของภาคินัยแล้ว มันจะต้องเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญ ความน่ากลัว ความหลอน ยิ่งมีคำว่า “อาฆาต” ทำให้เรารู้ได้เลยว่าเรื่องนี้มีนองเลือดแน่นอน ใครชอบเรื่องแนวสยอง ระทึก อยากตื่นเต้น ก็ลองอ่านเรื่องนี้ได้นะ
 
สำหรับใครที่เคยอ่านสองเรื่องหลัง เคหาสน์ตุ๊กตา และ พอร์ซเลน ตุ๊กตาอาฆาต ของพี่ปองวุฒิและพี่ภาคินัย บอกเล่าเก้าสิบกันได้นะคะ ว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร หรือว่าอ่านแล้วรู้สึกอย่างไร พี่ตินจะรออ่านค่ะ ^ ^
 
อตินเอง
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Fujiwara Sei Member 29 ม.ค. 59 22:22 น. 3

เราเคยอ่านเรื่องพอร์ซเลน ตุ๊กตาอาฆาตของพี่ภาคินัยค่ะ ยืมเพื่อนอ่าน เนื้อเรื่องที่เห็นอันนั้นเป็นแค่เรื่องย่อนิดเดียวเองค่ะ เพราะในมีเรื่องแม่ครูที่เป็นผู้ดูแลสถานที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เจนสุดากับโรมไปรับเอาน้องเอิงกับน้องออยมาก็โดนเจนสุดาฆ่าเหมือนกัน เพราะแม่ครูพยายามจะสืบหาความจริง แล้วแม่ครูก็สงสัยเจนสุดาด้วย พอฆ่าน้องออยกับแม่ครูเสร็จ เจนสุดาก็เจอตุ๊กตาพอร์ซเลนตัวนั้นขยับได้บ้าง เปลี่ยนที่เองบ้าง ซึ่งตุ๊กตาตัวนี้เป็นตุ๊กตาที่เจนสุดาเกลียดมาก เพราะตอนเด็กๆ เจนสุดาคิดว่าแม่ของเจนสุดารักตุ๊กตาตัวนี้มากกว่าเพราะขนาดตอนก่อนที่แม่จะตาย แม่พูดแค่ฝากตุ๊กตาตัวนี้ด้วย ทำให้เจนสุดาเกลียดตุ๊กตาตัวนี้มาก พอหลังๆเจอตุ๊กตามาหลอกก็ไปบอกโรม สามีของเจนสุดา แต่โรมไม่เชื่อ โรมคิดว่าเจนสุดาเกลียดตุ๊กตาตัวนี้มากเกินไป จนสุดท้ายน้องเอิงก็เปลี่ยนไป เอาแต่พูดอยู่คนเดียว ส่วนเจนก็เจอพวกตุ๊กตาหลอกเรื่อยๆ จนสุดท้ายเจนเป็นอัมพาต เจนสุดาถึงรู้ความจริงว่าผีที่อยู่ในตุ๊กตา ไม่ใช่วิญญาณน้องออย แต่เป็นวิญญาณพี่สาวฝาแฝดของเจนที่ตายตั้งแต่ยังไม่คลอดออกมา แล้วก็แค้นเจนมาก ที่เจนได้เกิดมาแต่ตนเองนั้น ไม่ได้เกิด แม่ของเจนก็เลยเอาวิญญาณพี่สาวไปใส่ไว้ในตุ๊กตาตัวนั้น แล้วที่แม่ของเจนต้องทำเป็นรักตุ๊กตา เพราะรักเจนมาก ไม่งั้นพี่สาวของเจนจะอิจฉาแล้วทำร้ายเจนได้ แล้วสรุปคือเจนก็เป็นอัมพาตตลอดเลย แล้วรู้สึกว่าเจนจะไปตายในเล่มอื่นนะคะ เพราะมันเป็นซีรีย์มี6เล่มค่ะ ทั้งเซ็ต ส่วนโรมก็ตายค่ะ ตุ๊กตาฆ่า แล้วก็น้องเอิงก็ตาย เพราะเจนฆ่า เผาไฟฆ่าอ่ะค่ะ สรุปตายทั้งหมดเลย แต่เจนไปตายในเรื่องที่4มั้งคะ จำไม่ได้(แฮ่!) (พอร์ซเลนเป็นเรื่องที่2)เพราะว่าเนื้อเรื่องทั้งเซ็ตมันคล้ายๆกับว่ามันต่อกันค่ะ แต่อ่านเรื่องไหนก่อนก็ได้ ไม่มีผลต่อความเข้าใจนะคะ เนื้อเรื่องตัวละครในเรื่องก่อนๆอาจจะมาโผล่ในเรื่องถัดไปก็ได้ค่ะ แต่อาจจะมาแบบเป็นข่าวฆาตกรรมไรงี้ หนูอ่านมาทั้งเซ็ตแค่3เล่มค่ะ คือเรื่องนี้,Dreamland สวนสนุกแดนนรก,Museum พิพิธภัณฑ์ หุ่น หั่น หัว ค่ะ ลองไปหาอ่านนะคะ สนุกมากกกกกกก ลองอ่านเรื่องอื่นด้วยก็ได้ สุดท้ายนี่ไม่รู้ว่าพี่ตินจะอ่านความคิดเห็นหนูจบรึเปล่านะคะ ยาวมากกกกกก อ่านจบนี่เป็นพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ//ไหว้ 

1
เซฟ-อธิษวัฒน์ วิจารจันทร์ Member 23 ก.ค. 59 00:44 น. 3-1
ของเราอ่านตอนสาปอัปสรามาแล้ว ตอนจบเรื่องพีคมาก ตอนแรกๆ ก็น่าเบื่อนิดหน่อย แต่หลังๆ ก็ลุ่นดี แนะนำว่าถ้าจะอ่านอย่าแอบอ่านตอนท้ายบทก่อนแบบเรา ไม่งั้นจะไม่สนุกเลย เราเผลออ่านแล้วขึ้เกียจอ่านต่อเลยอ่ะ55555555555 #แต่ก็ยังอ่านจนจบ เนื้อเรื่องก็สนุกดีๆ
0
กำลังโหลด
มัณทนา Member 29 ม.ค. 59 17:41 น. 1

หนูอยากกลับบ้านนนนน

ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่พูดถึงตุ๊กตาค่ะ

ตุ๊กตาโรงงาน นวนิยายของตรี อภิรุม

ช่อง 3 เคยสร้างเป็นละครแล้วออนแอร์ตอนบ่ายจันทร์-ศุกร์เมื่อปีพ.ศ.2548

จอนนี่ แอนโฟเน่กับเข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อเล่น

ผัีที่สิงอยู่ในตัวตุ๊กตาเป็นแรงงานต่างด้าวสองสามีภรรยา ชื่อ เดชากับแจ๋วแหว๋ว

ถูกไฟคลอกตายอยู่ในโรงงานตุ๊กตา

คนที่ทำหน้าที่สื่อสารกับผีที่อยู่ในตุ๊กตาเด็กผู้ชายกับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงก็คือ

พุทธชาด ลูกสาวของพลวัต พระเอกที่เกิดกับภรรยาเก่าที่ตายไป

แล้วตอนหลังพลวัตกับมิรันตี นางเอกได้ร่วมมือกันสืบหาความจริง

0
กำลังโหลด
Crimson Rose Member 31 ม.ค. 59 08:39 น. 5

รู้สึกของภาคินัยจะมีเรื่อง 'The Dome เคหาสน์สาปสยอง' อยู่ด้วยนะคะ เรื่องนี้กล่าวถึงตุ๊กตาเหมือนกัน คล้ายๆ ตัวอย่างหนังเรื่อง The Boy ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้อ่ะค่ะ ส่วนเนื้อเรื่องก็ประมาณว่า สองพี่น้อง 'อลิศ' กับ 'เอ็ม' ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับแม่ในวันคริสต์มาส - แต่ลูกรอด ต่อมาสองพี่น้องกำพร้าก็ถูกเศรษฐีนีสาวคนหนึ่งรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม ดังนั้นทั้งสองจึงต้องย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ร่วมกับเธอ แต่ที่ผิดปกติก็คือผู้หญิงคนนั้นกลับอุปโลกน์ตุ๊กตาไม้ตัวหนึ่งแทนลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ข้าวให้น้ำ พูดคุยด้วยเหมือนกับว่าตุ๊กตาเป็นลูกชายของตัวเองจริงๆ 

ใครยังไม่เคยอ่าน แนะนำว่าให้ลองอ่านค่ะ ปริศนาซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ต้องแก้ปมนู้นปมนี้กันจนปวดหัว แม้ว่าเราจะไม่ค่อยชอบพวกพารากราฟที่ถูกก๊อปปีเพสต์มาก็เถอะ 5555 แต่เราว่ามันก็เป็นเพียงจุดติเล็กๆ เมื่อเทียบกับอรรถรสและความสนุกที่ได้รับจากเนื้อเรื่องค่ะ The Dome นี่เรายกให้เป็นงานมาสเตอร์พีซของคุณภาคินัยเลยทีเดียว

รักเลย

2
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

มัณทนา Member 29 ม.ค. 59 17:41 น. 1

หนูอยากกลับบ้านนนนน

ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่พูดถึงตุ๊กตาค่ะ

ตุ๊กตาโรงงาน นวนิยายของตรี อภิรุม

ช่อง 3 เคยสร้างเป็นละครแล้วออนแอร์ตอนบ่ายจันทร์-ศุกร์เมื่อปีพ.ศ.2548

จอนนี่ แอนโฟเน่กับเข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อเล่น

ผัีที่สิงอยู่ในตัวตุ๊กตาเป็นแรงงานต่างด้าวสองสามีภรรยา ชื่อ เดชากับแจ๋วแหว๋ว

ถูกไฟคลอกตายอยู่ในโรงงานตุ๊กตา

คนที่ทำหน้าที่สื่อสารกับผีที่อยู่ในตุ๊กตาเด็กผู้ชายกับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงก็คือ

พุทธชาด ลูกสาวของพลวัต พระเอกที่เกิดกับภรรยาเก่าที่ตายไป

แล้วตอนหลังพลวัตกับมิรันตี นางเอกได้ร่วมมือกันสืบหาความจริง

0
กำลังโหลด
mbth96 (จะออกไปแตะขอบฟ้า) Member 29 ม.ค. 59 20:25 น. 2

เคยอ่านแค่เรื่องเดียวเองค่ะ พอร์ซเลน ตุ๊กตาอาฆาตของพี่ภาคินัย ยืมหนังสือของเพื่อนมาอ่าน ขนลุกจริง ยิ่งตอนจบนี่ร้องเฮ้ยเลยค่ะ หลอนแทนมากกกกกกกกกกกก

0
กำลังโหลด
Fujiwara Sei Member 29 ม.ค. 59 22:22 น. 3

เราเคยอ่านเรื่องพอร์ซเลน ตุ๊กตาอาฆาตของพี่ภาคินัยค่ะ ยืมเพื่อนอ่าน เนื้อเรื่องที่เห็นอันนั้นเป็นแค่เรื่องย่อนิดเดียวเองค่ะ เพราะในมีเรื่องแม่ครูที่เป็นผู้ดูแลสถานที่รับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เจนสุดากับโรมไปรับเอาน้องเอิงกับน้องออยมาก็โดนเจนสุดาฆ่าเหมือนกัน เพราะแม่ครูพยายามจะสืบหาความจริง แล้วแม่ครูก็สงสัยเจนสุดาด้วย พอฆ่าน้องออยกับแม่ครูเสร็จ เจนสุดาก็เจอตุ๊กตาพอร์ซเลนตัวนั้นขยับได้บ้าง เปลี่ยนที่เองบ้าง ซึ่งตุ๊กตาตัวนี้เป็นตุ๊กตาที่เจนสุดาเกลียดมาก เพราะตอนเด็กๆ เจนสุดาคิดว่าแม่ของเจนสุดารักตุ๊กตาตัวนี้มากกว่าเพราะขนาดตอนก่อนที่แม่จะตาย แม่พูดแค่ฝากตุ๊กตาตัวนี้ด้วย ทำให้เจนสุดาเกลียดตุ๊กตาตัวนี้มาก พอหลังๆเจอตุ๊กตามาหลอกก็ไปบอกโรม สามีของเจนสุดา แต่โรมไม่เชื่อ โรมคิดว่าเจนสุดาเกลียดตุ๊กตาตัวนี้มากเกินไป จนสุดท้ายน้องเอิงก็เปลี่ยนไป เอาแต่พูดอยู่คนเดียว ส่วนเจนก็เจอพวกตุ๊กตาหลอกเรื่อยๆ จนสุดท้ายเจนเป็นอัมพาต เจนสุดาถึงรู้ความจริงว่าผีที่อยู่ในตุ๊กตา ไม่ใช่วิญญาณน้องออย แต่เป็นวิญญาณพี่สาวฝาแฝดของเจนที่ตายตั้งแต่ยังไม่คลอดออกมา แล้วก็แค้นเจนมาก ที่เจนได้เกิดมาแต่ตนเองนั้น ไม่ได้เกิด แม่ของเจนก็เลยเอาวิญญาณพี่สาวไปใส่ไว้ในตุ๊กตาตัวนั้น แล้วที่แม่ของเจนต้องทำเป็นรักตุ๊กตา เพราะรักเจนมาก ไม่งั้นพี่สาวของเจนจะอิจฉาแล้วทำร้ายเจนได้ แล้วสรุปคือเจนก็เป็นอัมพาตตลอดเลย แล้วรู้สึกว่าเจนจะไปตายในเล่มอื่นนะคะ เพราะมันเป็นซีรีย์มี6เล่มค่ะ ทั้งเซ็ต ส่วนโรมก็ตายค่ะ ตุ๊กตาฆ่า แล้วก็น้องเอิงก็ตาย เพราะเจนฆ่า เผาไฟฆ่าอ่ะค่ะ สรุปตายทั้งหมดเลย แต่เจนไปตายในเรื่องที่4มั้งคะ จำไม่ได้(แฮ่!) (พอร์ซเลนเป็นเรื่องที่2)เพราะว่าเนื้อเรื่องทั้งเซ็ตมันคล้ายๆกับว่ามันต่อกันค่ะ แต่อ่านเรื่องไหนก่อนก็ได้ ไม่มีผลต่อความเข้าใจนะคะ เนื้อเรื่องตัวละครในเรื่องก่อนๆอาจจะมาโผล่ในเรื่องถัดไปก็ได้ค่ะ แต่อาจจะมาแบบเป็นข่าวฆาตกรรมไรงี้ หนูอ่านมาทั้งเซ็ตแค่3เล่มค่ะ คือเรื่องนี้,Dreamland สวนสนุกแดนนรก,Museum พิพิธภัณฑ์ หุ่น หั่น หัว ค่ะ ลองไปหาอ่านนะคะ สนุกมากกกกกกก ลองอ่านเรื่องอื่นด้วยก็ได้ สุดท้ายนี่ไม่รู้ว่าพี่ตินจะอ่านความคิดเห็นหนูจบรึเปล่านะคะ ยาวมากกกกกก อ่านจบนี่เป็นพระคุณอย่างสูงเลยค่ะ//ไหว้ 

1
เซฟ-อธิษวัฒน์ วิจารจันทร์ Member 23 ก.ค. 59 00:44 น. 3-1
ของเราอ่านตอนสาปอัปสรามาแล้ว ตอนจบเรื่องพีคมาก ตอนแรกๆ ก็น่าเบื่อนิดหน่อย แต่หลังๆ ก็ลุ่นดี แนะนำว่าถ้าจะอ่านอย่าแอบอ่านตอนท้ายบทก่อนแบบเรา ไม่งั้นจะไม่สนุกเลย เราเผลออ่านแล้วขึ้เกียจอ่านต่อเลยอ่ะ55555555555 #แต่ก็ยังอ่านจนจบ เนื้อเรื่องก็สนุกดีๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Crimson Rose Member 31 ม.ค. 59 08:39 น. 5

รู้สึกของภาคินัยจะมีเรื่อง 'The Dome เคหาสน์สาปสยอง' อยู่ด้วยนะคะ เรื่องนี้กล่าวถึงตุ๊กตาเหมือนกัน คล้ายๆ ตัวอย่างหนังเรื่อง The Boy ที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้อ่ะค่ะ ส่วนเนื้อเรื่องก็ประมาณว่า สองพี่น้อง 'อลิศ' กับ 'เอ็ม' ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับแม่ในวันคริสต์มาส - แต่ลูกรอด ต่อมาสองพี่น้องกำพร้าก็ถูกเศรษฐีนีสาวคนหนึ่งรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม ดังนั้นทั้งสองจึงต้องย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ร่วมกับเธอ แต่ที่ผิดปกติก็คือผู้หญิงคนนั้นกลับอุปโลกน์ตุ๊กตาไม้ตัวหนึ่งแทนลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ข้าวให้น้ำ พูดคุยด้วยเหมือนกับว่าตุ๊กตาเป็นลูกชายของตัวเองจริงๆ 

ใครยังไม่เคยอ่าน แนะนำว่าให้ลองอ่านค่ะ ปริศนาซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ต้องแก้ปมนู้นปมนี้กันจนปวดหัว แม้ว่าเราจะไม่ค่อยชอบพวกพารากราฟที่ถูกก๊อปปีเพสต์มาก็เถอะ 5555 แต่เราว่ามันก็เป็นเพียงจุดติเล็กๆ เมื่อเทียบกับอรรถรสและความสนุกที่ได้รับจากเนื้อเรื่องค่ะ The Dome นี่เรายกให้เป็นงานมาสเตอร์พีซของคุณภาคินัยเลยทีเดียว

รักเลย

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SuZu'Ell' Member 22 ก.ค. 59 10:44 น. 8
มีเรื่อง การิน ตุ๊กตาร้อยศรัทธา ด้วยนะคะ ของสนพ.พูนิก้า แต่งโดย อัยย์ ก็เกี่ยวกับพวกความเชื่อ อาถรรพ์ อะไรทำนองนี้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด