วิจารณ์หนังสือ : ใยกุหลาบ



วิจารณ์หนังสือ เรื่อง ใยกุหลาบ ชุดรักข้ามขอบฟ้า
สำนักพิมพ์ ที่รัก
ผู้เขียน ธัญภร
ราคา 330 บาท
จำนวนหน้า 472 หน้า

 
คำโปรยหลังปก : 'โรส' ตั้งใจมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่กลาสโกว์ หลังจากสามีของเธอหายสาบสูญไป ทว่าชีวิตใหม่ยังไม่ทันได้เริ่ม หญิงสาวผมแดงจากทุ่งกว้าง กลับต้องวุ่นวายกับชายหนุ่ม ที่มีหน้าตาเหมือนอดีตสามีไม่มีผิด แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะชายหนุ่มที่ว่าพระเจ้าดันให้มาถึงสองคน

จากกลาสโกว์มุ่งสู่เกาะสกาย จากเด็กสาวชนบท สู่นางแบบเรือยอร์ทหรูของสองฝาแฝด'เดวิด เบลค' เจ้าของอู่ต่อเรือ และ 'เอชลีย์ เบลค' ช่างภาพอินดี้ชื่อดังโรสมั่นใจว่าหนึ่งในฝาแฝดคือสามีที่ตามหา ทว่าคนที่คิดว่าใช่ ดันไม่ใช่คนที่ทำให้ใจเต้นแรงเสียนี่

แม่กุหลาบหัวใจบอบบางจากทุ่งเลี้ยงแกะ ถูกคู่แฝดดึงเข้าไปในเหตุการณ์ลอบฆ่า และขบวนการก่อการร้ายข้ามชาติหลายต่อหลายครั้ง เธอแค่มาตามหาสามี แต่ดันต้องมาวิ่งหนีลูกปืนและระเบิดไปเสียได้ ต้องปกป้องชีวิตตัวเองยังไม่พอ เธอยังต้องคอยป้องกันหัวใจ จากชายหนุ่มที่ขยันบริหารเสน่ห์ใส่เธออีกด้วย!
 
ความรู้สึกหลังอ่านจบ : เรื่องใยกุหลาบ เป็นผลงานของ คุณธัญภร เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ
โรส สาวผมแดงที่บังเอิญเจอกับ ชายหนุ่มปริศนาที่หล่อราวกับเทพบุตร มานอนสลบอยู่หน้าบ้าน แถมพอตื่นขึ้นมาเขาก็ความจำเสื่อมอีก โรสจึงตั้งชื่อของเขาว่า สกาย เพราะดวงตาของเขานั้น เหมือนกับท้องฟ้าในยามที่แสงอาทิตย์สาดส่อง พออยู่ด้วยกันสักพัก ทั้งสองคนตกหลุมรัก และแต่งงานกันในที่สุด ทั้งคู่อยู่กันอย่างมีความสุขจนกระทั่ง… วันหนึ่ง วันที่สกายของเธอหายตัวไป เธอจึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่กลาสโกว์ และนั่นเองที่ทำให้เธอได้เจอ ฝาแฝดตระกูลเบลค ที่หน้าเหมือนกับสามีของเธอราวกับแฝด แต่เขาทั้งสองกลับทำเหมือนไม่เคยรู้จักเธอมาก่อน เธอจึงต้องสืบว่าใครกันแน่ คือสามีของเธอ และเพราะอะไรเขาถึงทิ้งเธอไป...
      
จริงๆ โดยส่วนตัวพี่ออนก็ไม่เคยอ่านผลงานของคุณธัญภรเลย แต่พอมาอ่านเล่มนี้แล้ว สัญญาเลยว่าจะเป็นแฟนคลับของคุณธัญภรแน่นอนค่ะ เนื้อเรื่องใช้ภาษาได้สวยงาม อ่านแล้วลื่นไหล ไม่ติดขัด  แถมยังทิ้งปมต่างๆ ให้ลุ้นตามนางเอกอีกด้วย รวมทั้งไวยากรณ์ที่บรรยายออกมา ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านนิยายแปล และมีการเล่นคำ ทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม ถึงกับวางไม่ลงเลยทีเดียว และเรื่องนี้ไม่ใช่เพียงแต่เป็นความรักหนุ่มสาวธรรมดาเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับองค์กรก่อการร้ายด้วยนะ (น่าสนุกและน่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ) พี่ออนมีประโยคหนึ่งที่ชอบมากเลยในเรื่องนี้คือ Love isn’t everything, but without love everything is nothing! ความรักแม้ไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่ปราศจาก ‘รัก’ ทุกสิ่งก็กลายเป็นไร้ความหมาย หวานมากๆ เลยใช่ไหมคะทุกคน      

นักเขียนบรรยายถึงบรรยากาศของประเทศสกอตแลนด์ได้อย่างเห็นภาพ ทั้งความสวยงามของสภาพแวดล้อมในประเทศที่สวยงามแห่งนี้ (พี่ออนถึงกับอยากเก็บเงินแล้ว บินไปเที่ยวเพื่อตามรอยพระนางของเรื่องกันเลยทีเดียวค่ะ) ไม่ว่าจะเป็นดัมฟรีส์ บ้านเกิดของนางเอก เกาะสกายที่แสนสวย หรือกลาสโกว์ ที่นางเอกตัดสินใจไปเรียนต่อก็ตาม แต่ที่พี่ออนชอบที่สุดก็คงเป็น แฟรีพูลล์หรือสระน้ำของนางฟ้า ที่พี่ออนคิดไว้เลยว่าสักครั้งในชีวิตต้องขอลองไปกับเขาบ้างค่ะ (ถ้าอยากรู้ว่าจะโผล่มาตอนไหนต้องลองอ่านดูนะจ๊ะ)
 

รูปภาพจากท้ายเล่มของหนังสือ ใยกุหลาบ

นักอ่านหลายคนอาจจะสงสัยว่าเอ๊ะ! ทำไมนิยายรักถึงได้บรรยายถึงประเทศสกอตแลนด์ได้ละเอียดถึงขนาดนี้ แน่นอนค่ะ นิยายเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายรักปกติทั่วไป แต่นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายส่งเสริมการท่องเที่ยว ท้ายเรื่องมีรูปภาพที่สวยงามของสถานที่ต่างๆ ในเรื่องและที่ไม่ได้กล่าวถึงในเรื่อง เช่นเอดินบะระ (Edinburgh) รวมทั้งมีประวัติของประเทศสกอตแลนด์กล่าวไว้อีกด้วย ถ้านักอ่านคนไหนอ่านแล้วไม่เห็นภาพพลิกไปด้านหลังเลยค่ะ และที่สำคัญที่ปกหลังของเรื่องมีคู่มือท่องเที่ยวสกอตแลนด์ตามรอยเส้นทางรักของตัวละครด้วยน้า นักอ่านคนไหนที่ฟินจิกหมอนไปกับเรื่องนี้ แล้วอยากไปตามรอยบ้างก็เข้าไปที่ แฟนเพจของ สำนักพิมพ์ที่รัก ได้เลยค้า
 
      
แล้วครั้งหน้าพี่ออนมารีวิวหนังสือเล่มไหนอีก ต้องมาติดตามกันน้า ถ้านักอ่านอยากแสดงความคิดเห็น หรืออยากให้พี่ออนรีวิวหนังสือเรื่องอะไร ก็สามารถคอมเมนต์บอกไว้เลยนะ แล้วพี่ออนจะเข้ามาตอบจ้า บ้ายบาย  ^______^
 
 วิจารณ์หนังสือ “Sweet Hong Kong”
พี่ออน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด