‘Felix Felicis’ คาเฟ่สุดเจ๋ง ของสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์

Felix Felicis คาเฟ่สุดเจ๋งสไตล์แฮร์รี่ พอตเตอร์


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ ไหนขอมือสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์หน่อยค่ะ โอ้โห เพียบเลย! พี่เองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกันนะคะ (เขินจัง >_<) เชื่อว่าน้องๆ คงต้องรู้จักน้ำยาแห่งความโชคดี หรือ ฟิลิกซ์ ฟีลิซิส (Felix Felicis) ที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของหนังสือเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม เพราะทำให้แฮร์รี่ของเราล้วงความลับจากศาสตราจารย์ฮอเรซ ซลักฮอร์นจนนำมาสู่เรื่องราวของ "ฮอร์ครักซ์" นั่นเองค่ะ

 

น้องๆ รู้ไหมคะว่า Félix Felicis ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อของน้ำยาน้ำโชคเท่านั้นค่ะ แต่ยังเป็นชื่อของร้านกาแฟชื่อดังในเมืองปาแลร์โม รัฐบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาค่ะ และถึงแม้ว่าที่ร้าน Félix Felicis & Co. นี้จะไม่ได้มีเครื่องดื่มบัตเตอร์เบียร์ หรือกบช็อคโกแล็ตขาย แต่มันก็เป็นสถานที่ที่สาวกพ่อมดน้อยไม่ควรพลาดเลยค่ะ
 

 พร้อมแล้ว ลุยเลย
 


 

ร้านนี้มีสไตล์ที่เรียบง่ายและอบอุ่น ทุกอย่างถูกออกแบบมาเพื่อความเพลิดเพลินสำหรับการจิบกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ไม้ บาร์ และโต๊ะ โดยมีเจ้าของร้านสาวสวยที่เป็นบาริสต้าและแถมยังเป็นแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ด้วยค่ะ! เธอคนนี้มีชื่อว่า ‘Natalia Montoya’

เจ้าของร้านนี้ไม่ได้มีเพียงแค่คุณ Montoya ค่ะ แต่ยังมี Marcelo Ferrán, Pat Hryb และ Juan Pablo Valencia โดยเจ้าร้านคาเฟ่เนี่ยตั้งอยู่ที่ย่าน José Antonio Cabrera 5002 ตรงหัวมุมของ Serrano หากน้องๆ ที่เคยไปบัวโนสไอเรสคงนึกภาพออกนะคะ
 


 

โลโก้นกฮูกและชื่อของคาเฟ่เป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดใจแฟนๆ ชาวแฮร์รี่ให้เข้ามา โดยคุณ Ferrán บอกว่าชื่อร้านนี้มาจากลูกชายของเขาที่ชื่อ Félix และมาจากการที่เขาชื่นชอบแฮร์รี่ พอตเตอร์มากๆ โดยการเลือกน้ำยาน้ำโชค (Felix Felicis Potion) ไม่ได้เป็นแค่เรื่องบังเอิญค่ะ แต่เป็นเพราะว่ามันมีความหมายเมื่อเทียบกับการปรุงยา “If you make it correctly, it works perfectly. If you make it wrong, the results are catastrophic and that’s also true when it comes to making good coffee.” (ถ้าคุณปรุงมันถูก มันก็จะให้ผลดี แต่ถ้าคุณปรุงยาผิด ผลลัพธ์ของมันก็คือหายนะดีๆ นั่นเอง ก็เหมือนกับการชงกาแฟนั่นแหละ) 
 


โลโก้ของร้านนี้เองค่ะ รูปนกฮูกของเรา

 

ส่วนโลโก้นกฮูกที่เป็นแบรนด์ของร้าน Félix Felicis & Co. เนี่ยได้แรงบันดาลใจมาจากรอยสักของคุณ Montoya ที่ดูแล้วเหมือนกับนกฮูกเฮ็ดวิกเลยค่ะ ว่าแล้วก็ลองมาชมบรรยากาศร้านนี้กันดีกว่าค่ะ 
 


ลายสักของคุณ Montoya เป็นรูปนกฮูกค่ะ

 


กาแฟน่าดื่มมากเลยค่ะ
 


 


สวยงามได้อารมณ์


อ๊ะ... นั่นตัวอะไรหว่า

 


คนแน่นร้านเลยค่ะ

 


มีแบทแมนซะด้วย

 


 


 


น่ากินมากๆ เลยค่ะ
 


ที่จอดจักรยานของร้านนี้นั่นเอง
 


 


 



ชานชาลาที่ 9 เศษ 3/4
 



เก๋ไก๋มากๆ เลยค่ะ
 


 



ทางไปกระทรวงเวทมนตร์
 


 



กาแฟจงมานี่!
 



ตามสไตล์โลโก้ร้านนี้
 



โปสเตอร์ร้านนี้ค่ะ
 

จบไปแล้วนะคะกับคาเฟ่เด็ดๆ ที่สาวกพ่อมดน้อยไม่ควรพลาด หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนประเทศอาร์เจนตินาก็อย่าลืมไปแวะเวียนเยี่ยมชนและจิบกาแฟสไตล์ Félix Felicis & Co. กันนะคะ โดยร้านนี้จะเปิดเวลา 9.00 – 20.00 น. ค่ะ แหม... พูดแล้วก็อยากไปเลย ขอตัวก่อนนะคะน้องๆ เจอกันครั้งหน้าค่ะ ^^
 

พี่น้ำผึ้ง :)


ขอขอบคุณภาพสวยๆ และข้อมูลจาก

FelixFelicisCoffee


 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด