ตามรอย 7 หนัง (สือ) ฮีโร่ แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน!

 

ตามรอย 7 หนัง (สือ) ฮีโร่
แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

หนังแบทแมน VS ซูเปอร์แมนกำลังมาแรงสุดๆ ณ ตอนนี้ เพราะงั้นวันนี้ แอดมินจะไม่พูดพล่ามทำเพลง แต่ขอจัดหนักๆ ด้วยการรวบรวมหนังสือการ์ตูนทั้ง 7 เล่ม ที่พูดถึงการเจอกันของซูเปอร์ฮีโร่คนดังทั้งสองนี้
 
อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อคนในอุดมคติมาปะทะกับคนที่อยู่ในโลกความเป็นจริง คนที่ใช้สมองมาปะทะกับคนใช้กำลัง คนในแสงสว่างมาปะทะกับคนในความมืด หลายคนคิดไปแล้วว่า ซูเปอร์แมนต้องชนะ บางคนก็มองว่า แบทแมนน่าจะเก่งกว่า น่าจะเป็นฝ่ายชนะ แต่สำหรับแอดมินแล้ว คำตอบนี้ไม่สำคัญเท่าไหร่นัก เพราะสุดท้าย สิ่งที่เราได้จากหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นความหมายที่ว่า... โลกใบนี้ เต็มไปด้วยความแตกต่าง และฮีโร่หรือคนที่ประสบความสำเร็จ ก็อาจไม่ใช่คนดีงาม สีขาวสะอาด ทุกสิ่งทุกอย่างมีดีและมีเลว ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกมองจากมุมไหน... นั่นเอง ^ ^
 
เอาละ เราไปดูหนังสือทั้งเจ็ดเล่มที่พูดถึงสองฮีโร่คนดังกันดีกว่า มีเรื่องไหน แนวไหนบ้าง 
 

The Dark Knight Returns (ค.ศ. 1986)

ภาพยนตร์ของแฟรงค์ มิลเลอร์ ที่เล่าถึงอนาคต ที่ซูเปอร์ฮีโร่ทุกคนต้องเซ็นสัญญากับรัฐบาล และต้องสวมหน้ากาก ซูเปอร์แมนทำตามคำสั่งของประธานาธิบดี เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง บรูซ เวย์น (แบทแมน) ดื่มจัด ติดเหล้า และเลิกเป็นซูเปอร์ฮีโร่เด็ดขาด แต่แล้ว กลับมีเหตุการณ์บางอย่างทำลายเมืองกอทแธม ทำให้แบทแมนต้องกลับคืนวงการ การกลับมาครั้งนี้ แบทแมนต้องเจอกับศัตรูตัวร้าย โจ๊กเกอร์ คู่ปรับเก่า และประธานาธิบดีก็สั่งให้ซูเปอร์แมนจัดการแบทแมนให้จบให้สิ้นเสียที การปะทะจะจบลงอย่างไร ไปลุ้นกันเอาเองในเรื่อง  

 

Batman: No Man’s Land (ค.ศ. 1999)

หลังจากเกิดเหตุจลาจลอันวุ่นวายในเมืองกอทแธม รัฐบาลก็ตัดสินใจทอดทิ้งเมืองนี้ และเรียกมันว่า No Man’s Land แบทแมนต้องลุกขึ้นสู้เพื่อทุกคนในเมือง และจัดการแก๊งคนเลวที่มีอิทธิพลอย่างหนัก ณ ตอนนั้น ในที่สุด ซูเปอร์แมนก็โผล่มา พร้อมข้อเสนอให้แบทแมนออกไปจากเมือง แต่แบทแมนไม่อาจทอดทิ้งคนของเขาได้ เรื่องนี้ ซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสองไม่ได้สู้กัน แต่แบทแมนก็สามารถจัดการปัญหาภายในได้ด้วยตัวเอง  



 

JLA: Tower of Babel (ค.ศ. 2000)

ราซอัลกุลแอบมาขโมยข้อมูลของแบทแมนไป ในไฟล์นั้นมีข้อมูลจัดการซูเปอร์ฮีโร่หลายๆ คน ซูเปอร์แมนโชคร้ายที่สุด เพราะราซอัลกุลพุ่งไปที่เขาเป็นคนแรก ฮีโร่ที่เหลือคิดว่าแบทแมนทรยศ และขับไล่เขา แบทแมนต้องหาทางแก้ไขปัญหาและพิสูจน์ตัวเอง โดยเริ่มจากการช่วยซูเปอร์แมนเป็นอย่างแรก  





 

Batman: Hush (ค.ศ. 2002)

เมืองกอทแธมเจอปัญหาหนัก เมื่อพอยซั่นไอวี่ได้ใช้เสน่ห์ยั่วยวนซูเปอร์แมน ให้มากำจัดแบทแมน การต่อสู้ครั้งนี้ดุเดือดมาก ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครยอมใคร กว่าจะจบลงได้ ก็ลำบากเอาการ







 

Superman: Red Son (ค.ศ. 2003)

เรื่องนี้ เป็นการสมมติว่า ถ้าซูเปอร์แมนไปตกที่รัสเซียแทนอเมริกาจะเกิดอะไรขึ้น อเมริกาจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร เมื่อซูเปอร์แมนกลายเป็นคอมมิวนิสต์ไปเสียแล้ว สำหรับเรื่องนี้ แบทแมนเข้าร่วมกับอเมริกา และเล็กซ์ ลูเธอร์ ช่วยกันกำจัดซูเปอร์แมน แต่ก็กลายเป็นเรื่องยาก เมื่อวอนเดอร์วูแม่นเข้ามาช่วยสนับสนุนเพื่อนรักของเธอ  





 

Superman/Batman: Super-Bat (ค.ศ. 2008) 

พลังจากของวิเศษบางอย่าง ทำให้พลังของซูเปอร์แมนถูกถ่ายทอดสู่แบทแมน ทำให้แบทแมนมีพลังไม่จำกัด และรู้ว่าตัวเองเก่งกาจเหนือใคร แบทแมนจับคนชั่วเข้าคุก และหาโอกาสแก้แค้นศัตรูทุกคน ซูเปอร์แมนเริ่มกังวลว่าแบทแมนจะบ้าพลังจนเกินไป และใช้มันไปผิดทาง ก็เลยออกปากเตือน แต่แบทแมนไม่ยอมรับฟัง สุดท้ายกลายเป็นว่าแบทแมนหลงในอำนาจมากเกินไป ทำให้ซูเปอร์แมนต้องลุกมาปิดบัญชี   

 

Justice League: Origin (ค.ศ. 2011)

จุดเริ่มต้นของจัสทีสลีก แบทแมนได้สืบมาว่ามีสิ่งมีชีวิตต่างดาวเข้ามาอาศัยในร่างของมนุษย์ เพื่อทำการทดลองบางอย่าง ซูเปอร์แมนเข้ามาช่วยเหลือแบทแมน และทั้งสองก็ได้พบกับ จอน โจนซ์ มนุษย์ต่างดาวชาวดาวอังคาร ผู้ซึ่งบอกว่า ตัวเองเป็นมนุษย์ชาวดาวอังคารคนสุดท้ายที่รอดมาได้ และมาเพื่อเตือนมนุษย์ถึงภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น จอนได้โทรจิตไปแจ้งฮีโร่อีกสี่คน คือ กรีนแลนเทิร์น, แฟลช, ฮอล์กเกิร์ล และวอนเดอร์วูแม่น ภารกิจแรก ซูเปอร์แมนและแบทแมนร่วมกันจนประสบความสำเร็จ แต่จุดเริ่มต้นของภาคนี้ แบทแมนเปิดศึกกับซูเปอร์แมนก่อน แต่พลังของซูเปอร์แมนเก่งกล้ามาก แม้กรีนแลนเทิร์นจะเข้ามาช่วยแบทแมน ก็คว่ำซูเปอร์แมนไม่ลง เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ และทั้งสองฝ่ายต่างก็สูญเสียพลังอย่างมาก อยากรู้ว่าจบยังไง ต้องไปหามาอ่านกันดูค่ะ
 
แนะนำกันครบเจ็ดเรื่องแล้ว ต่อไป ก็ได้เวลาที่แอดมินจะไปดู แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน แสงอรุณแห่งยุติธรรม (Dawn of Justice) เสียที ไม่ว่าเสียงวิจารณ์จะออกมาอย่างไร แอดมินก็ไม่ยอมพลาดเรื่องนี้แน่นอนค่ะ หลงใหลผลงานของแซค ชไนเดอร์มาตั้งแต่ 300 ภาพสวย สีสวยดีมาก แล้ว
 
ใครไปดูมาแล้วเล่าให้ฟังด้วยนะคะ ^ ^
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี 
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

มั ง ก ร ข า ว Member 25 มี.ค. 59 15:02 น. 1

เห็นคนว่าเรื่องอืด บู๊น้อย ไม่ค่อยสนุก และสิ่งที่ดีที่สุดของ BvS คือ Wonder Woman

แต่ยังไงก็ไม่พลาดแน่นอนค่ะ ต้องดู แน่นอน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
herozombie2014 Member 28 มี.ค. 59 17:30 น. 3

เคยอ่านแต่ dark knight returns ซึ่งก็ชอบ ยิ่งมาทำเป็น แบบการ์ตูนด้วย ชอบมากๆ  เวอร์jla tower of babel เหมือนกับ ภาคดูมเลย โดนแฮ็คช้อมูล จุดอ่อนไป ภาคhush ก็สนุก ชอบฮัสมากๆ red son ชอบตรงชุดของแบท ดูเท่ห์มากๆ ส่วนอีก2แบบยังไม่เคยอ่าน 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด