เด็กดีดูดวง : ฉบับนักเขียน ประจำเดือนพฤษภาคม 2559

เด็กดีดูดวง : ฉบับนักเขียน
ประจำเดือน : พฤษภาคม 2559


 

สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ ดวงนักเขียนมาแล้วน้า มาดูกันเยอะๆ นะค้า 
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

มีแต่เรื่องหงุดหงิด ไม่สบายใจ จนคุณแทบไม่มีเวลาเขียนงานหรือทำอะไรเลย อยู่ในอารมณ์อยากจะหลีกหนีปัญหา และไม่พร้อมที่จะยอมรับ แต่รู้อะไรไหม มีทางแก้ขำขำอยู่นะ เขียนระบายลงในนิยายเลย รู้สึกอย่างไร ไม่สบายใจแบบไหน จัดไปให้หมด ปลายเดือน คุณค่อนข้างยุ่งมาก ปฏิเสธใครไม่ได้ มีแต่คนมาขอให้ทำงานให้ ก็เลยไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

คุณรีบร้อนจนงงไปหมด ใจเย็นๆ ให้เวลาตัวเองได้หายใจบ้าง เรารู้ว่าคุณมีเป้าหมายการเขียนอยู่ในใจน่ะแหละ เพียงแต่ว่า... มันยังไม่ชัดเจน พล็อตก็ยังไม่ออกมา แล้วก็เลยรู้สึกว่า... ต้องพักก่อน คุณคงต้องเอาใจใส่คนรอบตัวก่อนแล้วตอนนี้ เวลาให้ตัวเองแทบไม่มี คุณค่อนข้างกังวลและรู้สึกไม่ดี สิ่งที่จำเป็นคือทักษะด้านการจัดการ ช่วงนี้อาจไม่มีเวลาเขียนนิยายเท่าไหร่ จัดการตัวเองก่อนเถอะนะ 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

รู้สึกบ้างไหมว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นเป็นเรื่องที่เครียดเกินไป และทำให้คุณไม่สบายใจหลายๆ อย่าง คุณอยากได้อยากทำอะไรหลายๆ อย่าง และอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย ในแบบของคุณเอง อาจจะต้องใช้สมาธิมากหน่อย ถ้าอยากเขียนอะไรตอนนี้ เราแนะนำให้คุณพูดคุยกับคนอื่น แลกเปลี่ยนความเห็นกัน การรับฟังจากคนอื่นๆ จะทำให้พล็อตเรื่องชัดเจนได้มากขึ้น อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป และระวังจะทำพลาด ทางที่ดีรอจังหวะเหมาะๆ ดีกว่า 

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

พยายามตั้งสติและมีสมาธิหน่อย ตอนนี้คุณวุ่นวายมาก คิดหลายอย่างจนแยกสติไม่ดีแล้ว ในใจคุณคิดแต่ว่า สนใจฉันด้วย มองฉันสิ พอจิตใจฟุ้งซ่าน การเขียนนิยายก็ลำบากไปด้วย เราแนะนำว่าถ้าเขียนไม่ออกก็อย่าเพิ่งเครียดหรือกดดันตัวเองมากนัก ลองมองหาแรงบันดาลใจดู อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือทำอะไรดีๆ ตอนนี้ คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าควรเขียนอะไร แต่พอรู้แล้วนั่นแหละ เราเชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนแล้วก็ไปได้สวยเลย 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

อีโก้แรงๆ ของคุณอาจสร้างปัญหาได้ แต่ไม่ว่ายังไง คุณก็เปลี่ยนตัวเองไม่ได้หรอก เพราะงั้น ช่วงนี้เวลาจะตอบคอมเมนต์นักอ่าน หรือพิมพ์อะไรเกี่ยวกับนิยายก็ขอให้ระวังด้วย ที่สำคัญ ระวังเรื่องการลอกนิยาย การเลียนแบบ หรือปัญหาไม่สบายใจ จะเจอเรื่องยากๆ ทำให้คุณเครียด หันไปปรึกษาคนรักหรือเพื่อนๆ ก็ได้ พวกเขาพร้อมฟังการระบายของคุณ และเมื่อจบความเครียดนี้ ก็จงเอาไปเขียนเป็นนิยาย 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

คุณชอบทำงานหนัก และเวลาเขียนนิยาย คุณประณีตและจริงจังกับงาน แล้วก็ตั้งใจมาก เพราะงั้น อดทนไว้ แล้วค่อยๆ เลือกเรื่องที่จะเขียน เพื่อจะได้งานมาสเตอร์พีซที่ใครๆ ก็ชอบ ระวังคำซุบซิบนินทา อาจมีปัญหาทางพวกโซเชี่ยลมีเดีย คนด่ากันว่ากัน คุณไม่ต้องไปสนใจ ทำเฉยๆ เอาไว้ แล้วก็ก้มหน้าก้มตาเขียนนิยายของคุณไป สุดท้ายแล้ว ผลลัพธ์ก็จะออกมาดี และคุณก็จะสบายใจได้มากขึ้น หาอะไรดีๆ กิน ทำอะไรสนุกๆ เดี๋ยวชีวิตก็ดี

    

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

มีปัญหาบางอย่างที่ประนีประนอมกันไม่ได้เลย ทำให้คุณไม่สบายใจ คุณอยากให้คนที่คุณรักสบายใจ คิดแต่จะเอาใจเขาอย่างไร จะทำอย่างไรให้เขามีความสุขได้ เราขอสรุปว่าช่วงนี้คุณยุ่งแต่เรื่องเอาใจคนอื่น จนแทบไม่มีเวลาให้กับตัวเอง เพราะงั้นก็ไม่แปลก ที่คุณจะเขียนไม่ออก ไม่มีผลงานออกมาให้ได้อ่าน ให้เวลาตัวเองบ้าง ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างก็คิดพล็อตวนๆ ไปก่อน  

    

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

มีปัญหาหลายอย่าง และคุณไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่นัก ช่วงนี้ พยายามเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่ในบ้าน ให้เวลาตัวเองได้ทำอะไรที่อยากทำด้วย คุณรู้สึกว่า คนรอบตัวทำท่าแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ สิ่งสำคัญคือ ต้องเก็บเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับ แล้วเอามานั่งวิเคราะห์อีกครั้ง เพื่อสร้างผลงานที่มีคุณค่า ช่วงนี้อาจจะรู้สึกว่าหลงทางหรือไม่สบายใจไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางเอง  

    

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ช่วงนี้ มีเรื่องต้องใช้สมองเยอะมาก นิยายของคุณนี่ออกจะจริงจังมากๆ ใช่หรือเปล่า แนะนำให้หาอะไรอร่อยๆ กินบำรุงร่างกายและจิตใจบ้าง ช่วงนี้กินเก่ง อยากกินนู่นกินนี่ไปหมด ลองเขียนนิยายเกี่ยวกับอาหารดูไหมล่ะ บอกว่าไม่ถนัด...? ไม่รู้สึกว่าชอบ เราอยากให้ลองเก็บไปคิดอีกนิด แล้วก็ลองทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ดู

    

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

คุณอยากทำอะไรใหม่ๆ อยากให้คนอ่านสนใจผลงาน คุณมีปัญหาครอบครัวหลายๆ อย่างและต้องรับผิดชอบให้มากขึ้น ไหนจะสัตว์เลี้ยงหรือเรื่องอื่นๆ อีกเต็มไปหมด แต่ก็ยังดีที่มีเพื่อนคอยช่วยเหลือดูแล ราวๆ กลางเดือน เดี๋ยวคุณก็จะผ่านไปได้เอง เราคิดว่าจะมีคู่แข่งเยอะมากนะ แต่ว่า... ฝีมือการเขียนของคุณจัดว่าใช้ได้อยู่แล้ว เพราะงั้น ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

คุณจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ไม่ว่าทำอะไร คุณทำจริง และทำเต็มที่เสมอ เพราะงั้น ทุกคนก็จะประทับใจในตัวคุณ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี คุณอยากรู้อยากเห็น สนใจหลายๆ อย่าง ต้องการความรู้และสิ่งใหม่ๆ เสมอ มันเป็นสิ่งที่ดีของคุณนะ ช่วงนี้ เขียนอะไรไป เราคิดว่า... คนอ่านน่าจะชอบ เพราะเรื่องที่เลือกมาเขียนนั้นน่าสนใจ และมีความเป็นตัวของตัวเอง ถ้าหากว่าพยายามและตั้งใจ เชื่อสิว่ามันต้องออกมาดีแน่ๆ 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

อยู่ในช่วงมั่นใจในตัวเองมาก เพราะงั้นไม่ต้องรอแล้ว อยากเขียนอะไรก็เขียน จัดไปเลย ช่วงนี้ เกิดความอยากสร้างพล็อตใหม่ๆ ผลงานใหม่ๆ แล้วก็มานั่งกังวลเองว่า... เราคิดอะไรประหลาดไปหรือเปล่าหว่า แต่บอกเลยไม่ต้องคิดมาก อยากลงลงไปเลย ต้องการอะไรจัดไปเลย ไม่ต้องกลัวดราม่าหรือกลัวใครจะมาเมนต์แรง ถ้าชอบแล้ว ถ้ามั่นใจแล้ว ไม่ต้องเสียใจ เราเชื่อว่าคุณทำได้แน่ และจะไปได้สวยด้วย  

   
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
OLeeULoveU Member 2 พ.ค. 59 22:35 น. 2

โอ้ววววอาจไม่ได้โชคดีแต่ก็พยายามสู้ๆล่ะกัน สักวันหนึ่งจะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน THANK YOU น่าาารักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด