วิจารณ์หนังสือ : ลวงเล่ห์มังกร


 
วิจารณ์หนังสือ ลวงเล่ห์มังกร
สำนักพิมพ์ คำต่อคำ
ผู้แต่ง หอมหมื่นหลี้ 
ราคา 380 บาท
จำนวนหน้า 584 หน้า

 
คำโปรยหลังปก : หลายครั้งหลายคราที่โชคชะตาชีวิตขึ้นอยู่กับคำว่าพรหมลิขิต เธอ… หญิงสาวสุดโชคร้ายที่มีดวงเนื้อคู่โหด จำต้องออกตามหา ‘ใครคนนั้น’ เพื่อล้างเคราะห์ คิดไม่ถึงว่าจะถูกเจ้าพัดจีนตัวปัญหาถีบส่งมาเจอ ‘คนสวย’ คนงามสะเทือนฟ้า สะเทือนดิน สะเทือนใจ ไฉนเลยจะรู้ว่าคนงามผู้สั่นสะท้านหัวใจจะเป็นอ๋องสาม บุรุษหน้าสวยผู้เย็นชา และโหดเหี้ยมเป็นหนึ่งในแผ่นดิน อ๋องสามจอมยั่วยวน! เหตุใดใจสาวมาดเท่ต้องอ่อนยวบเมื่อเห็นใบหน้าสวยนั้นนานวันเข้ายิ่งไม่อาจหักห้าม ไม่สนแม้ความลับที่เขาปิดบังซุกซ่อนไว้ ความจริงที่ทำให้เธอย้อนกลับมาพื่อสะสาง ความรักและความแค้นที่เป็นบ่วงรัด ‘พวกเขา’ เอาไว้ด้วยกันมาหลายภพหลายชาติ…
 
เรื่องย่อ : ลวงเล่ห์มังกร ผลงานโดย หอมหมื่นลี้ กล่าวถึงเรื่องราวของ ปัทม์ปิ่น หญิงสาวยุคปัจจุบัน ที่ดวงซวยเข้าขั้นหนัก เพราะเนื้อคู่ของเธอกำลังตามเธอกลับไปอยู่ด้วยกัน!! แล้ววันหนึ่งเธอก็บังเอิญไปพบพัดจีนโบราณเข้า และถูกส่งให้มาอยู่ในโลกยุคจีนโบราณ ทำให้เธอได้พบกับสาวสวย ที่ทำให้หัวใจของเธอเต้นแรงจนต้องเผลอไป “จูบ” เข้าให้!! แต่ชะอ้าว สาวสวยในสายตาของเธอกลับกลายเป็น ท่านอ๋องสาม ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุทธภพซะอย่างนั้น แถมเธอยังถูกจับตัวไปเป็นคนใช้ของเขาอีก และนั่นแหละค่ะ เมื่อวันเวลาผ่านไป... ความใกล้ชิดก็ก่อเกิดเป็นความรัก ทว่า... ทำไมนะ เธอถึงรู้สึกว่าเขากำลังปิดบังบางอย่างไม่ให้เธอรู้ ที่สำคัญ เธอเองก็ต้องค้นหาความจริงว่าเพราะอะไรเธอถึงได้ย้อนเวลากลับมา
 
ความรู้สึกหลังอ่าน : แอบกระซิบว่าตอนพี่ออนไปงานหนังสือฯ ลวงเล่ห์มังกร เล่มนี้ขายดีมากนะคะ เป็นที่ถามหาตลอดเลย อู้หู พอพี่ออนได้อ่านแล้วก็รู้สึกไม่ผิดหวังเลยจริงๆ  นิยายเรื่องนี้สนุกมาก ด้วยความที่เรื่องราวออกแนวนิยายรักกลิ่นอายจีน ภาษาที่ใช้ในการบรรยายจึงสวยงาม ลื่นไหล ชวนจินตนาการตามไปกับเนื้อ และในวิธีการบรรยายก็มีการเล่นคำ ทำให้เพิ่มอรรถรสในการอ่านด้วย แถมเรื่องนี้บรรยายไว้ว่า พระเอกของเราสวยมาก (ก.ไก่ยาวไปถึงประเทศจีน) ชนิดที่ว่านางเอกของเราพบครั้งแรกยังคิดว่าเป็นผู้หญิงเลยค่ะ ส่วนนางเอกของเราก็ห้าวเกินหญิง มีอย่างที่ไหนเจอเขาครั้งแรกก็ไปจับเขาจูบซะนี่ และเรื่องนี้ยังทิ้งปมปัญหาของเรื่องไว้ให้น่าติดตามอีกด้วย พูดได้ว่านิยายเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายที่อ่านแล้วฟินเพียงอย่างเดียวแน่นอน มีครบทุกรสชาติเลยล่ะค่ะ

พูดถึงวิธีการบรรยายเพื่อสื่อถึงอารมณ์ของตัวละคร... นักเขียนบรรยายได้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครในเรื่องมากๆ อ่านแล้วอินตามสุดๆ เนื้อเรื่องมีทิ้งปมไว้ให้ลุ้นตลอด ว่าจริงๆแล้วเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่ ทำไมพระเอกของของถึงทำแบบนั้น บางฉากพี่ออนอ่านแล้วแอบมโนมาตัวเองเป็นนางเอกของเรื่องเลยนะค่ะ ฮ่าฮ่า บางบทอ่านแล้วก็รู้สึกบีบหัวใจตัวเองเหลือเกิน

พี่ออนบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้ มีฉากฟินจิกหมอนเยอะแน่นอนค่ะ เหมาะสำหรับคนผู้ที่หลงใหลความหวานหรือขาดน้ำตาลในเลือดมากเป็นพิเศษ พูดเลยว่า... หลังจากอ่านนิยายเรื่องนี้แล้ว พี่ออนสูญเสียหมอนไปหลายใบมากเลย #ปาดน้ำตา แต่ขณะเดียวกัน นิยายเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความสนุก ตลกคลายเครียดทั่วไปนะคะ แต่ยังแผงข้อคิดต่างๆ อีกด้วย พี่ออนว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด และเป็นอีกเรื่องที่พี่ออนอยากบอกต่อให้ทุกคนได้ลองอ่านค่ะ รับรองว่าถ้าได้อ่านแล้วจะอารมณ์ดี และอมยิ้มไปกับนิยายเรื่องนี้แน่นอนค่ะ ^_____^ 

 
จบไปแล้วนะคะกับนิยายเรื่อง ลวงเล่ห์มังกร ทุกคนมีความเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย สามารถมาพูดคุยกับพี่ออนได้นะ แล้วครั้งหน้าพี่ออนจะมารีวิวหนังสือเรื่องอะไรอีก ต้องติดตามกันน้า บ๊ายบาย
 
 วิจารณ์หนังสือ “Sweet Hong Kong”
พี่ออน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด